I. MUẽC TIEÂU:
1.Kiểm tra lấy điểm tập đọc và học thuộc lòng, kết hợp kiểm tra kĩ năng đọc-hiểu (HS trả lời được 1-2 câu hỏi về ND bài đọc).
-Yêu cầu về kĩ năng đọc thành tiếng : HS đọc trôi chảy các bài tập đọc đã học từ đầu HKI của lớp 4 (Phát âm rõ , tốc độ đọc tối thiểu 120 chữ/phút; biết ngừng nghỉ sau các dấu câu, giữa các cụm từ, biết đọc diễn cảm thể hiện đúng ND văn bản nghệ thuật).
2.Hệ thống được một số điều cần ghi nhớ về nội dung, nhân vật của các bài tập đọc là truyện kể thuộc chủ điểm Thương người như thể thương thân
3.Tìm đúng những đoạn văn cần được thể hiện bằng giọng đọc đẵ nêu trong SGK. Đọc diễn cảm những đoạn văn đó đúng yêu cầu về giọng đọc.
3 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1272 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Tiết 19 Môn học: Tập đọc Đề bài: Ôn tập giữa học kì i (tiết 1), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tieỏt 19 Moõn hoùc: Taọp ủoùc
ẹeà baứi: OÂN TAÄP GIệếA HOẽC Kè I (TIEÁT 1)
MUẽC TIEÂU:
1.Kiểm tra lấy điểm tập đọc và học thuộc lòng, kết hợp kiểm tra kĩ năng đọc-hiểu (HS trả lời được 1-2 câu hỏi về ND bài đọc).
-Yêu cầu về kĩ năng đọc thành tiếng : HS đọc trôi chảy các bài tập đọc đã học từ đầu HKI của lớp 4 (Phát âm rõ , tốc độ đọc tối thiểu 120 chữ/phút; biết ngừng nghỉ sau các dấu câu, giữa các cụm từ, biết đọc diễn cảm thể hiện đúng ND văn bản nghệ thuật).
2.Hệ thống được một số điều cần ghi nhớ về nội dung, nhân vật của các bài tập đọc là truyện kể thuộc chủ điểm Thương người như thể thương thân
3.Tìm đúng những đoạn văn cần được thể hiện bằng giọng đọc đẵ nêu trong SGK. Đọc diễn cảm những đoạn văn đó đúng yêu cầu về giọng đọc.
II. ẹOÀ DUỉNG DAẽY HOẽC:
- Phieỏu ghi teõn caực baứi taọp ủoùc vaứ hoùc thuoọc loứng
- Phieỏu ghi teõn baứi taọp 2 ủeồ HS ủieàn.
III. HOẽAT ẹOÄNG DAẽY HOẽC:
OÅn ủũnh:
Kieồm tra baứi cuừ: - ẹieàu ửụực cuỷa vua Mi- ủaựt (3HS)
Traỷ lụứi caõu hoỷi 1,2,4
Nhaọn xeựt- ghi ủieồm.
Baứi mụựi:
Giụựi thieọu baứi: tieỏt naứy chuựng ta seừ oõn taọp caực baứi taọp ủoùc, hoùc thuoọc loứng ủaừ hoùc tửứ tuaàn 1 ủeỏn tuaàu 9.
Hẹ
Giaựo vieõn
Hoùc sinh
1. OÂn luyeọn
2.
Nhửừng ủieàu caàn nhụự
3
ự
- GV cho HS boỏc thaờm baứi ủoùc
- GV neõu caõu hoỷi ủoùan HS ủoùc
- GV nhaọn xeựt, HS ủoùc- traỷ lụứi.
- Yeõu caàu HS ủoùc baứi 2
- Nhửừng baứi taọp ủoùc nhử theỏ naứo ủửụùc goùi laứ truyeọn keồ.
- Haừy keồ nhửừng baứi taọp ủoùc laứ truyeọn keồ thuoọc chuỷ ủieồm: “Thửụng ngửụứi nhử theồ thửụng thaõn” tuaàn 1,2,3?
- GV yeõu caàu HS ủoùc baứi thaỷo luaọn ghi keỏt quaỷ vaứo phieỏu hoùc taọp?
Giaựo vieõn
- GV nhaọn xeựt- keỏt luaọn
-Yeõu caàu HS ủoùc baứi- neõu yeõu caàu baứi 3
a/ Thieỏt tha, trỡu meỏn:
b/ Thaỷm thieỏt:
c/ Maùnh meừ, raờn ủe:
- GV toồ chửực ủoùc
- GV nhaọn xeựt- tuyeõn dửụng HS ủoùc hay. Nhaộc nhụỷ HS ủoùc chửa dieón caỷm.
Baứi 1: - HS boỏc thaờm baứi ủoùc- suy nghú xem laùi baứi 1-2 phuựt
- HS traỷ lụứi noọi dung caõu hoỷi ụỷ ủoùan ủoùc.
Baứi 2: 2 HS ủoùc.
- Baứi keồ nhửừng chuoói sửù vieọc coự ủaàu coự cuoỏi, lieõn quan ủeỏn 1 hay moọt soỏ nhaõn vaọt ủeồ noựi leõn moọt ủieàu coự yự nghúa
- HS traỷ lụứi:
+ Deỏ meứn beõnh vửùc keỷ yeỏu
+ Ngửụứi aờn xin.
- HS ủoùc vaứ thaỷo luaọn theo nhoựm caởp. Ghi keỏt quaỷ vaứo phieỏu hoùc taọp. 4 em ghi phieỏu to, daựn baỷng lụựp trỡnh baứy.
Hoùc sinh
HS nhaọn xeựt- boồ sung
- 2 HS ủoùc baứi. Trong caực baứi taọp ủoùc treõn, tỡm ủoùan vaờn coự gioùng ủoùc:
- ẹoùan cuoỏi: ngửụứi aờn xin: “Toõi chaỳng bieỏt …chuựt gỡ cuỷa oõng laừo”
- Deỏ meứn beõnh vửùc keỷ yeỏu (phaàn 1)
ẹoùan Nhaứ troứ keồ noói khoồ cuỷa mỡnh tửứ “ Naờm trửụực … aờn thũt”
- ẹoùan deỏ meứn ủe doùa boùn nheọn (phaàn 2) tửứ “ Toõi theựt …voứng vaõy ủi khoõng”
- ẹoùc theo nhoựm caởp
- Thi ủoùc dieón caỷm noỏi tieỏp 3 em
- Thi ủoùc dieón caỷm moọt ủoùan
- Lụựp nhaọn xeựt baùn ủoùc, tỡm baùn ủoùc hay nhaọt, chửa hay.
4. Cuỷng coỏ- daởn doứ:
-Neõu yự nghúa cuỷa moói baứi taọp ủoùc vửứa oõn
-Em thớch baứi taọp ủoùc naứo nhaỏt? Vỡ sao?
-Nhửừng baứi Tẹ naứo coự chuỷ ủieồm: “Maờng moùc thaỳng; treõn ủoõi caựnh ửụực mụ”
Toồng keỏt: tieỏt Tẹ caực em vửứa oõn luyeọn nhửừng baứi Tẹ, hoùc thuoọc loứng ủaừ hoùc tửứ tuaàn 1 ủeỏn tuaàn 9 theo 3 chuỷ ủieồm lụựn: “Thửụng ngửụứi nhử theồ thửụng thaõn, Maờng moùc thaỳng, Treõn ủoõi caựnh ửụực mụ”
Hoùc baứi Tẹ ủaừ hoùc, traỷ lụứi caõu hoỷi tỡm hieồu noọi dung cuỷa moói baứi
Chuaồn bũ baứi sau: “Quy taộc vieỏt teõn ngửụứi, teõn ủũa lớ Vieọt Nam”
Nhaọn xeựt tieỏt hoùc.
File đính kèm:
- tiet 19.doc