I. Mục tiêu
1. Kĩ năng:
- Khởi động, thoát khỏi phần mềm, làm quen .
2. Thái độ:
- Học sinh nghiêm túc trong giờ thực hành.
II. Chuẩn bị:
1. Giáo viên: chuẩn bị tốt giáo án, sách giáo khoa, chuẩn bị phòng thực hành đủ số máy tính hoạt động tốt.
2. Học sinh: sách giáo khoa, vở ghi bài, học thuộc kiến thức lý thuyết đã học.
2 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 2642 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Tiết: 16 Bài thực hành : luyện gõ phím nhanh với Finger Break Out(TT), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần: 8 Ngày soạn: 08/10/2010
Tiết: 16
BÀI THỰC HÀNH :
LUYỆN GÕ PHÍM NHANH VỚI
FINGER BREAK OUT(tt)
Mục tiêu
Kĩ năng:
Khởi động, thoát khỏi phần mềm, làm quen .
Thái độ:
- Học sinh nghiêm túc trong giờ thực hành.
Chuẩn bị:
Giáo viên: chuẩn bị tốt giáo án, sách giáo khoa, chuẩn bị phòng thực hành đủ số máy tính hoạt động tốt.
Học sinh: sách giáo khoa, vở ghi bài, học thuộc kiến thức lý thuyết đã học.
Phương pháp:
Thuyết trình, giảng giải, vấn đáp, thực hành.
Tiến trình lên lớp:
Ổn định lớp.
Kiểm tra bài cũ
Bài mới
HOẠT ĐỘNG CỦA GV & HS
NỘI DUNG KIẾN THỨC
Hoạt động 1: Hướng dẫn nội dung thực hành.
GV: Mở điện.
HS: Ổn định vị trí trên từng máy. Khởi động máy và báo cáo tình trạng máy cho GV.
GV: Xác nhận kết quả báo cáo trên từng máy.
GV: Phổ biến nội dung yêu cầu chung trong tiết thực hành là thực hành sử dụng phần mềm finger break out.
GV : Để bắt đầu trò chơi ta nhấn vào nút nào ?
HS : Nhấn vào nút start và nhấn phím space.
GV : Cách thức chơi trò chơi này như thế nào ?
HS : Gõ các phím ứng với kí tự bên trái, phải để di chuyển sang trái, phải. Gõ phím ứng với kí tự giữa để bắn lên một quả cầu nhỏ.
Không để quả cầu lớn chạm “đất”.
Nếu các ô hình chữ nhật bị phá hết là em đã thắng trong lượt chơi.
GV : Gọi 1 học sinh nhận xét lại câu trả lời của bạn và nhắc lại cách chơi.
HS : Nhận xét và nêu lại quy luật chơi của phần mềm finger break out.
Hoạt động 2 : Thực hành trên máy :
GV: Yêu cầu học sinh về vị trí máy của mình khởi động máy và mở phần mềm finger break out để thực hành các bài tập trên.
HS: Về máy khởi động chương trình, tiến hành thực hành.
GV: Quan sát, theo dõi các nhóm thực hành. Nhắc nhở các em chưa chú ý. Hướng dẫn các nhóm chưa thực hành được.
Hoạt động 3 : Nhận xét tiết thực hành.
GV : Yêu cầu học sinh thoát khỏi phần mềm. Tắt máy.
GV: Cho điểm 2 nhóm thực hành tốt nhất, tuyên dương những nhóm thực hành tốt và nhắc nhở các nhóm làm chưa tốt lần sau thực hành tốt hơn, khuyến khích các em có thái độ tốt hơn trong tiết thực hành sau.
Nội dung thực hành:
Khởi động phần mềm và thực hành chơi theo quy luật sau:
Nháy chuột vào nút Star để bắt đầu chơi.
Gõ các phím ứng với kí tự bên trái, phải để di chuyển sang trái, phải. Gõ phím ứng với kí tự giữa để bắn lên một quả cầu nhỏ.
Không để quả cầu lớn chạm “đất”.
Nếu các ô hình chữ nhật bị phá hết là em đã thắng trong lượt chơi.
Củng Cố:
Câu 1: Em hãy nêu lại cách chơi của phần mềm finger break out.
Hướng dẫn về nhà:
Thực hành lại trên máy các thao tác đã làm trong tiết học.
Rút kinh nghiệm
File đính kèm:
- thuc hanh finger breakout(tt).doc