Tiết :15 Tự nhiên & xã hội: trường học

1.Bài cũ:

 

 

2.Bài mới : Giới thiệu bài

HĐ1:*Quan sát trường học của mình

-GV tổ chức tham quan trường học để nắm nội dung sau:

+Tên trường,lớp học,các phòng khác,sân trường ,vườn trường .

+Ý nghĩa của tên trường?(HSKG)

-Yêu cầu HS nhớ nói lại những điều mình tham quan được

KL: SGV/54

 

doc1 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 952 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Tiết :15 Tự nhiên & xã hội: trường học, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Giáo án 2: Tuần 15 GV: Trà Thị Kim Song Tiết :15 Thứ năm / 10/12/ 2009 TN&XH: TRƯỜNG HỌC I/Mục tiêu: -Nói được tên ,địa chỉ và kể được một số phòng học ,phòng làm việc ,sân chơi,vườn trường của trường em. II/Chuẩn bị: Hình vẽ SGK/31,32 III/Hoạt động dạy học: Hoạt động dạy Hoạt động học 1.Bài cũ: 2.Bài mới : Giới thiệu bài HĐ1:*Quan sát trường học của mình -GV tổ chức tham quan trường học để nắm nội dung sau: +Tên trường,lớp học,các phòng khác,sân trường ,vườn trường . +Ý nghĩa của tên trường?(HSKG) -Yêu cầu HS nhớ nói lại những điều mình tham quan được KL: SGV/54 HĐ2:Biết được một số hoạt động diễn ra trong trường (Làm việc với SGK) Yêu cầu HS: -Ngoài những phòng học trường em còn có những phòng học nào ? -Nói về những hoạt động diễn ra ở lớp học,thư viện,phòng truyền thống ,phòng y tế,trong các hình ? Gv nhận xét bổ sung -Em thích phòng học nào? Tại sao? KL:SGV/54 Hoạt động nối tiếp : Làm bài tập 1/14VBT -Nhận xét sửa bài GD: Biết tự hào và yêu quý ngôi trường mình .Có ý thức giữ gìn và làm đẹp ngôi trường mình học. Nhận xét chung tiết học Bài sau:Các thành viên trong nhà trường . -Để phòng tránh ngộ độc ở nhà ta cần phải làm gì ? -Em cần phải làm gì nếu em ,người khác bị ngộ độc? Làm việc cả lớp HS đi Quan sát trường học của mình theo yêu cầu của GV -Đại diện vài cặp nói về quan cảnh trường mình . Thảo luận nhóm đôi -Quan sát H3,4,5,6/33 thảo luận: -Đại diện một số cặp trình bày trước lớp . -Nhận xét bổ sung 1 HS lên bảng,lớp làm vào VBT Kể được một số phòng của trường mình

File đính kèm:

  • doctuần 15.doc