Tiết 14: Giữ gìn trường lớp sạch đẹp

1. Kiến thức:

- Biết một số biểu hiện cụ thể của việc giữ gìn trường lớp sạch đẹp

- Biết vì sao phải giữ gìn trường lớp sạch đẹp.

2. Kỹ năng:

- Thực hiện tốt một số công việc cụ thể để giữ gìn trường lớp sạch đẹp

3. Thái độ:

- Đồng tình với việc làm đúng để giữ gìn trường lớp sạch đẹp.

- Không đồng tình, ủng hộ với những việc làm ảnh hưởng xấu đến trường lớp.

 

doc3 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1207 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Tiết 14: Giữ gìn trường lớp sạch đẹp, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ ………, ngày ……. tháng ……năm ………… Tiết 14: GIỮ GÌN TRƯỜNG LỚP SẠCH ĐẸP I. Mục tiêu 1. Kiến thức: Biết một số biểu hiện cụ thể của việc giữ gìn trường lớp sạch đẹp Biết vì sao phải giữ gìn trường lớp sạch đẹp. 2. Kỹ năng: Thực hiện tốt một số công việc cụ thể để giữ gìn trường lớp sạch đẹp 3. Thái độ: Đồng tình với việc làm đúng để giữ gìn trường lớp sạch đẹp. Không đồng tình, ủng hộ với những việc làm ảnh hưởng xấu đến trường lớp. II. Chuẩn bị GV: Phiếu câu hỏi cho hoạt động 1. HS: Vở bài tập. III. Các hoạt động Hoạt động của Thầy Hoạt động của Trò 1. Khởi động (1’) 2. Bài cũ (3’) Quan tâm giúp đỡ gia đình. Em làm gì để thể hiện sự quan tâm, giúp đỡ bạn? Vì sao cần quan tâm giúp đỡ bạn? GV nhận xét. 3. Bài mới Giới thiệu: (1’) Giữ gìn trường lớp sạch đẹp. Phát triển các hoạt động (27’) v Hoạt động 1: Tham quan trường, lớp học. Ÿ Phương pháp: Trực quan, phiếu học tập. ị ĐDDH: Phiếu học tập. GV dẫn HS đi tham quan sân trường, vườn trường, quan sát lớp học. Yêu cầu HS làm Phiếu học tập sau khi tham quan. 1) Em thấy vườn trường, sân trường mình ntn? ¨ Sạch, đẹp, thoáng mát ¨ Bẩn, mất vệ sinh Ý kiến khác. 2) Sau khi quan sát, em thấy lớp em như thế nào? Ghi lại ý kiến của em. GV tổng kết dựa trên những kết quả làm trong Phiếu học tập của HS. Kết luận: Các em cần phải giữ gìn trường lớp cho sạch đẹp. v Hoạt động 2: Những việc cần làm để giữ gìn trường lớp trường sạch đẹp. Ÿ Phương pháp: Thực hành. ị ĐDDH: Phiếu thảo luận. Yêu cầu: Các nhóm HS thảo luận, ghi ra giấy, những việc cần thiết để giữ trường lớp sạch đẹp. Sau đó dán phiếu của nhóm mình lên bảng. Kết luận: Muốn giữ gìn trường lớp sạch đẹp, ta có thể làm một số công việc sau: Không vứt rác ra sàn lớp. Không bôi bẩn, vẽ bậy ra bàn ghế và trên tường. Luôn kê bàn ghế ngay ngắn. Vứt rác đúng nơi quy định. Quét dọn lớp học hàng ngày… v Hoạt động 3: Thực hành vệ sinh trên lớp Ÿ Phương pháp: Thực hành. ị ĐDDH: Vật dụng làm vệ sinh lớp. Tùy vào điều kiện cũng như thực trạng thực tế của lớp học mà GV cho HS thực hành. Chú ý: Những công việc làm ở đây phải bảo đảm vừa sức với lứa tuổi các em (như: nhặt rác bỏ vào thùng, kê bàn ghế ngay ngắn…) 4. Củng cố – Dặn dò (3’) Nhận xét tiết học. Chuẩn bị: Tiết 2: Thực hành. - Hát - HS trả lời. Bạn nhận xét. - HS đi tham quan theo hướng dẫn. - HS làm Phiếu học tập và đại diện cá nhân trình bày ý kiến. - HS các nhóm thảo luận và ghi kết quả thảo luận ra giấy khổ to. Hình thức: Lần lượt các thành viên trong nhóm sẽ ghi vào giấy ý kiến của mình. - Đại diện các nhóm lên trình bày kết quả thảo luận. - Trao đổi, nhận xét, bổ sung giữa các nhóm. BỔ SUNG – RÚT KINH NGHIỆM

File đính kèm:

  • docdao duc 2 tuan 14.doc
Giáo án liên quan