Tiết : 11 Tập đọc Lá thư nhầm địa chỉ

Mục tiêu : Đọc lưu loát được cả bài - Đọc đúng các từ ngữ mới , từ khó , các từ ngữ dễ lẫn lộn do ảnh hưởng địa phương - Nghỉ hơi đúng sau các dấu câu và giữa các cụm từ.

-Hiểu nghĩa các từ . du lịch , nội quy , bảo tồn , tham quan , quản lí , khoái chí. . .

-Qua bài hiểu thêm vì sao chúng ta không nên bóc thư người khác.

 

Chuẩn bị : -Bảng phụ ghi sẵn nội dung câu cần luyện đọc.

Các hoạt động dạy học

 

doc6 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 2074 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Tiết : 11 Tập đọc Lá thư nhầm địa chỉ, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
i 2. . Câu hỏi 3. -Gọi hs đọc bài và trả lời câu hỏi. -Nhận xét, ghi điểm. -Yêu cầu hs đọc theo vai. -Gọi hs đọc theo vai. -Nhận xét, tuyên dương. . Vì sao ta không nên bóc thư của người khác. -Về nhà đọc kĩ bài và trả lời được các câu hỏi. * Nhận xét giờ học. -3hs đọc bài – trả lời câu hỏi -Lắng nghe. -Theo dõi. -Đọc nối tiếp nhau/1 lượt - 3,4 em đọc -Theo dõi, 1 hs đọc lại. -Đọc nối tiếp nhau từng đoạn. -Nhóm 2. -Nối tiếp nhau đọc. -Đọc ĐT. -Đọc , suy nghĩ, trả lời. -Đọc đoạn 1, trả lời ( tb, khá). -Suy nghĩ, trả lời( khá). -Suy nghĩ, trả lời( khá). - 6 em đọc . trả lời câu hỏi. -Nhóm 3. -2 nhóm đọc. 2 hs trả lời. -Thực hiện ở nhà. Tuần : 27 Thứ hai ngày 24 tháng 3 năm 2008 Tiết : 12 Tập đọc MÙA NƯỚC NỔI Mục tiêu : Đọc lưu loát được cả bài - Đọc đúng các từ ngữ mới , từ khó , các từ ngữ dễ lẫn lộn do ảnh hưởng địa phương - Nghỉ hơi đúng sau các dấu câu và giữa các cụm từ. -Hiểu nghĩa các từ: lũ, hiền hoà, Cửu Long, phù sa. -Bài văn đã tái hiện lại hiện thực mùa nước nổi xảy ra ở doing bằng sông Cửu Longhằng năm. Qua bài văn ta thấy được tình yêu của của tác giả đối với vùng đất này. Chuẩn bị : -Bảng phụ ghi sẵn nội dung câu cần luyện đọc. - Tranh minh hoạ bài tập đọc. Các hoạt động dạy học ND - HTTC TG HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1/Kiểm tra bài cũ: -cá nhân . 2/ Bài mới: Giới thiệu. HĐ1 : Luyện đọc -cá nhân, nhóm 2, cả lớp. HĐ2.Tìm hiểu bài -cá nhân, cả lớp. HĐ3:Luyện đọc lại. -cá nhân, nhóm 3. 3/Củng cố , dặn do:ø -cá nhân, cả lớp. 4’ 2’ 10’ 8’ 12’ 3’ -Gọi hs đọc lại bài “Lá thư nhầm địa chỉ” và trả lời câu hỏi. -Nhận xét ghi điểm. -G/ thiệu: dùng lời –ghi bảng. -Đọc mẫu toàn bài. -Yêu cầu hs luyện đọc từng câu. -Rút từ khó, ghi lên bảng –phân tích. -Treo bảng phụ, hướng dẫn cách đọc. -Gọi hs đọc từng đoạn, giải nghĩa từ. -Yêu cầu hs luyện đọc theo đoạn. -Gọi hs đọc lại từng đoạn. -Nhận xét, sửa sai. -Yêu cầu hs đọc lại đoạn 1. -Yêu cầu hs đoạn, suy nghĩ, trả lời. . Câu hỏi 1. . Câu hỏi 2. . Câu hỏi 3. -Gọi hs đọc bài và trả lời câu hỏi. -Nhận xét, ghi điểm. -Tổ chức cho hs thi đọc. -Nhận xét, tuyên dương. . Bài văn đã tái hiện mùa nước nổi ở vùng nào trên đất nước ta? -Về nhà đọc kĩ bài và trả lời được các câu hỏi. * Nhận xét giờ học. -3hs đọc bài – trả lời câu hỏi -Lắng nghe. -Theo dõi. -Đọc nối tiếp nhau/1 lượt - 3,4 em đọc -Theo dõi, 1 hs đọc lại. -Đọc nối tiếp nhau từng đoạn. -Nhóm 2. -Nối tiếp nhau đọc. -Đọc ĐT. -Đọc , suy nghĩ, trả lời. -Đọc đoạn 1, trả lời ( tb, khá). -Đọc đoạn 2, trả lời( khá). -Suy nghĩ, trả lời( khá). - 6 em đọc . trả lời câu hỏi. -Nhóm 3. 2 hs trả lời. -Thực hiện ở nhà. Tuần : 27 Thứ ba ngày 25 tháng 3 năm 2008 Tiết : 13 Tập đọc THÔNG BÁO CỦA THƯ VIỆN VƯỜN CHIM Mục tiêu : Đọc lưu loát được cả bài - Đọc đúng các từ ngữ mới , từ khó , các từ ngữ dễ lẫn lộn do ảnh hưởng địa phương - Nghỉ hơi đúng sau các dấu câu và giữa các cụm từ. -Hiểu nghĩa các từ: thông báo, thư viên, đà điểu. -Biết tác dụng củamột thông báo đơn giản của thư viện. Chuẩn bị : -Bảng phụ ghi sẵn nội dung câu cần luyện đọc. - Tranh minh hoạ bài tập đọc. Các hoạt động dạy học ND - HTTC TG HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1/Kiểm tra bài cũ: -cá nhân . 2/ Bài mới: Giới thiệu. HĐ1 : Luyện đọc -cá nhân, nhóm 2, cả lớp. HĐ2.Tìm hiểu bài -cá nhân, cả lớp. HĐ3:Luyện đọc lại. -cá nhân, nhóm 3. 3/Củng cố , dặn do:ø -cá nhân, cả lớp. 4’ 2’ 10’ 8’ 12’ 3’ -Gọi hs đọc lại bài “Mùa ước nổi” và trả lời câu hỏi. -Nhận xét ghi điểm. -G/ thiệu: dùng lời –ghi bảng. -Đọc mẫu toàn bài. -Yêu cầu hs luyện đọc từng câu. -Rút từ khó, ghi lên bảng –phân tích. -Treo bảng phụ, hướng dẫn cách đọc. -Gọi hs đọc từng đoạn, giải nghĩa từ. -Yêu cầu hs luyện đọc theo đoạn. -Gọi hs đọc lại từng đoạn. -Nhận xét, sửa sai. -Yêu cầu hs đọc lại đoạn 1. -Yêu cầu hs đoạn, suy nghĩ, trả lời. . Câu hỏi 1. . Câu hỏi 2. . Câu hỏi 3. . Câu hỏi 4. -Gọi hs đọc bài và trả lời câu hỏi. -Nhận xét, ghi điểm. -Tổ chức cho hs thi đọc. -Nhận xét, tuyên dương. . Thông báo của thư viện của trường ta thông báo điều gì? -Về nhà đọc kĩ bài và trả lời được các câu hỏi. * Nhận xét giờ học. -3hs đọc bài – trả lời câu hỏi -Lắng nghe. -Theo dõi. -Đọc nối tiếp nhau/1 lượt - 3,4 em đọc -Theo dõi, 1 hs đọc lại. -Đọc nối tiếp nhau từng đoạn. -Nhóm 2. -Nối tiếp nhau đọc. -Đọc ĐT. -Đọc , suy nghĩ, trả lời. -Đọc toàn bài, trả lời (tb, khá). -Đọc đoạn 1, trả lời(tb, khá). -Đọc đoạn 1, trả lời(tb, khá). -Suy nghĩ, trả lời( khá). - 6 em đọc . trả lời câu hỏi. -Nhóm 3. 2 hs trả lời. -Thực hiện ở nhà. Tuần : 27 Thứ ba ngày 25 tháng 3 năm 2008 Tiết : 14 Tập đọc CHIM RỪNG TÂY NGUYÊN Mục tiêu : Đọc lưu loát được cả bài - Đọc đúng các từ ngữ mới , từ khó , các từ ngữ dễ lẫn lộn do ảnh hưởng địa phương - Nghỉ hơi đúng sau các dấu câu và giữa các cụm từ. -Hiểu nghĩa các từ: chao lượn, rợp, hoà âm, thanh mảnh. -Bài văn cho ta thấy sự phong phú, đa dạng và cuộc sống đông vui, nhộn nhịp của các loài chim trong rừng Tây Nguyên. Chuẩn bị : -Bảng phụ ghi sẵn nội dung câu cần luyện đọc. - Tranh minh hoạ bài tập đọc. Các hoạt động dạy học ND - HTTC TG HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1/Kiểm tra bài cũ: -cá nhân . 2/ Bài mới: Giới thiệu. HĐ1 : Luyện đọc -cá nhân, nhóm 2, cả lớp. HĐ2.Tìm hiểu bài -cá nhân, cả lớp. HĐ3:Luyện đọc lại. -cá nhân, nhóm 3. 3/Củng cố , dặn do:ø -cá nhân, cả lớp. 4’ 2’ 10’ 8’ 12’ 3’ -Gọi hs đọc lại bài “Thông báo của thư viện vườn Chim” và trả lời câu hỏi. -Nhận xét ghi điểm. -G/ thiệu: dùng lời –ghi bảng. -Đọc mẫu toàn bài. -Yêu cầu hs luyện đọc từng câu. -Rút từ khó, ghi lên bảng –phân tích. -Treo bảng phụ, hướng dẫn cách đọc. -Gọi hs đọc từng đoạn, giải nghĩa từ. -Yêu cầu hs luyện đọc theo đoạn. -Gọi hs đọc lại từng đoạn. -Nhận xét, sửa sai. -Yêu cầu hs đọc lại đoạn 1. -Yêu cầu hs đoạn, suy nghĩ, trả lời. . Câu hỏi 1. . Câu hỏi 2a. . Câu hỏi 2b. . Câu hỏi 2c. -Gọi hs đọc bài và trả lời câu hỏi. -Nhận xét, ghi điểm. -Tổ chức cho hs thi đọc. -Nhận xét, tuyên dương. .Kể tên các loài chim có nhiều ở rừng Tây Nguyên? -Về nhà đọc kĩ bài và trả lời được các câu hỏi. * Nhận xét giờ học. -3hs đọc bài – trả lời câu hỏi -Lắng nghe. -Theo dõi. -Đọc nối tiếp nhau/1 lượt - 3,4 em đọc -Theo dõi, 1 hs đọc lại. -Đọc nối tiếp nhau từng đoạn. -Nhóm 2. -Nối tiếp nhau đọc. -Đọc ĐT. -Đọc , suy nghĩ, trả lời. -Đọc toàn bài, trả lời (tb, khá). -Đọc đoạn 1, trả lời(tb, khá). -Đọc đoạn 1, trả lời(tb, khá). -Suy nghĩ, trả lời( khá). - 6 em đọc . trả lời câu hỏi. -Nhóm 3. 2 hs trả lời. -Thực hiện ở nhà. Tuần : 27 Thứ tư ngày 26 tháng 3 năm 2008 Tiết : 15 Tập đọc GẤU TRẮNG LÀ CHÚA TÒ MÒ Mục tiêu : Đọc lưu loát được cả bài - Đọc đúng các từ ngữ mới , từ khó , các từ ngữ dễ lẫn lộn do ảnh hưởng địa phương - Nghỉ hơi đúng sau các dấu câu và giữa các cụm từ. -Hiểu nghĩa các từ: Bắc Cực, thuỷ thủ, khiếp đảm. -Gấu Trắng Bắc Cực là con vật tò mò. Nhờ biết được đặc điểm ày của gấu trắng mà một chàng thuỷ thủ đã thoát nạn. Chuẩn bị : -Bảng phụ ghi sẵn nội dung câu cần luyện đọc. - Tranh minh hoạ bài tập đọc. Các hoạt động dạy học ND - HTTC TG HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1/Kiểm tra bài cũ: -cá nhân . 2/ Bài mới: Giới thiệu. HĐ1 : Luyện đọc -cá nhân, nhóm 2, cả lớp. HĐ2.Tìm hiểu bài -cá nhân, cả lớp. HĐ3:Luyện đọc lại. -cá nhân, nhóm 3. 3/Củng cố , dặn do:ø -cá nhân, cả lớp. 4’ 2’ 10’ 8’ 12’ 3’ -Gọi hs đọc lại bài “Chim rừng Tây Nguyên” và trả lời câu hỏi. -Nhận xét ghi điểm. -G/ thiệu: dùng lời –ghi bảng. -Đọc mẫu toàn bài. -Yêu cầu hs luyện đọc từng câu. -Rút từ khó, ghi lên bảng –phân tích. -Treo bảng phụ, hướng dẫn cách đọc. -Gọi hs đọc từng đoạn, giải nghĩa từ. -Yêu cầu hs luyện đọc theo đoạn. -Gọi hs đọc lại từng đoạn. -Nhận xét, sửa sai. -Yêu cầu hs đọc lại đoạn 1. -Yêu cầu hs đoạn, suy nghĩ, trả lời. . Câu hỏi 1. . Câu hỏi 2. . Câu hỏi 3. -Gọi hs đọc bài và trả lời câu hỏi. -Nhận xét, ghi điểm. -Tổ chức cho hs thi đọc. -Nhận xét, tuyên dương. .Kể lại các điều tò mò của Gấu Trắng khi nó đuổi theo chàng thuỷ thủ? -Về nhà đọc kĩ bài và trả lời được các câu hỏi. * Nhận xét giờ học. -3hs đọc bài – trả lời câu hỏi -Lắng nghe. -Theo dõi. -Đọc nối tiếp nhau/1 lượt - 3,4 em đọc -Theo dõi, 1 hs đọc lại. -Đọc nối tiếp nhau từng đoạn. -Nhóm 2. -Nối tiếp nhau đọc. -Đọc ĐT. -Đọc , suy nghĩ, trả lời. -Đọc đoạn 1, trả lời(tb, khá). -Đọc đoạn 2, trả lời(tb, khá). -Đọc đoạn 3, trả lời( khá). - 6 em đọc . trả lời câu hỏi. -Nhóm 3. 2 hs trả lời. -Thực hiện ở nhà.

File đính kèm:

  • docGiaoantapdoclop2uyeruhanfkjsd (59).doc
Giáo án liên quan