Mục tiêu : Đọc lưu loát được cả bài - Đọc đúng các từ ngữ mới , từ khó , các từ ngữ dễ lẫn lộn do ảnh hưởng địa phương - Nghỉ hơi đúng sau các dấu câu và giữa các cụm từ.
-Hiểu nghĩa các từ . du lịch , nội quy , bảo tồn , tham quan , quản lí , khoái chí. . .
-Qua bài hiểu thêm vì sao chúng ta không nên bóc thư người khác.
Chuẩn bị : -Bảng phụ ghi sẵn nội dung câu cần luyện đọc.
Các hoạt động dạy học
6 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 2061 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Tiết : 11 Tập đọc Lá thư nhầm địa chỉ, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
i 2.
. Câu hỏi 3.
-Gọi hs đọc bài và trả lời câu hỏi.
-Nhận xét, ghi điểm.
-Yêu cầu hs đọc theo vai.
-Gọi hs đọc theo vai.
-Nhận xét, tuyên dương.
. Vì sao ta không nên bóc thư của người khác.
-Về nhà đọc kĩ bài và trả lời được các câu hỏi.
* Nhận xét giờ học.
-3hs đọc bài – trả lời câu hỏi
-Lắng nghe.
-Theo dõi.
-Đọc nối tiếp nhau/1 lượt
- 3,4 em đọc
-Theo dõi, 1 hs đọc lại.
-Đọc nối tiếp nhau từng đoạn.
-Nhóm 2.
-Nối tiếp nhau đọc.
-Đọc ĐT.
-Đọc , suy nghĩ, trả lời.
-Đọc đoạn 1, trả lời ( tb, khá).
-Suy nghĩ, trả lời( khá).
-Suy nghĩ, trả lời( khá).
- 6 em đọc . trả lời câu hỏi.
-Nhóm 3.
-2 nhóm đọc.
2 hs trả lời.
-Thực hiện ở nhà.
Tuần : 27 Thứ hai ngày 24 tháng 3 năm 2008
Tiết : 12
Tập đọc
MÙA NƯỚC NỔI
Mục tiêu : Đọc lưu loát được cả bài - Đọc đúng các từ ngữ mới , từ khó , các từ ngữ dễ lẫn lộn do ảnh hưởng địa phương - Nghỉ hơi đúng sau các dấu câu và giữa các cụm từ.
-Hiểu nghĩa các từ: lũ, hiền hoà, Cửu Long, phù sa.
-Bài văn đã tái hiện lại hiện thực mùa nước nổi xảy ra ở doing bằng sông Cửu Longhằng năm. Qua bài văn ta thấy được tình yêu của của tác giả đối với vùng đất này.
Chuẩn bị : -Bảng phụ ghi sẵn nội dung câu cần luyện đọc.
- Tranh minh hoạ bài tập đọc.
Các hoạt động dạy học
ND - HTTC
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1/Kiểm tra bài cũ: -cá nhân .
2/ Bài mới:
Giới thiệu.
HĐ1 : Luyện đọc
-cá nhân, nhóm 2, cả lớp.
HĐ2.Tìm hiểu bài
-cá nhân, cả lớp.
HĐ3:Luyện đọc lại.
-cá nhân, nhóm 3.
3/Củng cố , dặn do:ø
-cá nhân, cả lớp.
4’
2’
10’
8’
12’
3’
-Gọi hs đọc lại bài “Lá thư nhầm địa chỉ” và trả lời câu hỏi.
-Nhận xét ghi điểm.
-G/ thiệu: dùng lời –ghi bảng.
-Đọc mẫu toàn bài.
-Yêu cầu hs luyện đọc từng câu.
-Rút từ khó, ghi lên bảng –phân tích.
-Treo bảng phụ, hướng dẫn cách đọc.
-Gọi hs đọc từng đoạn, giải nghĩa từ.
-Yêu cầu hs luyện đọc theo đoạn.
-Gọi hs đọc lại từng đoạn.
-Nhận xét, sửa sai.
-Yêu cầu hs đọc lại đoạn 1.
-Yêu cầu hs đoạn, suy nghĩ, trả lời.
. Câu hỏi 1.
. Câu hỏi 2.
. Câu hỏi 3.
-Gọi hs đọc bài và trả lời câu hỏi.
-Nhận xét, ghi điểm.
-Tổ chức cho hs thi đọc.
-Nhận xét, tuyên dương.
. Bài văn đã tái hiện mùa nước nổi ở vùng nào trên đất nước ta?
-Về nhà đọc kĩ bài và trả lời được các câu hỏi.
* Nhận xét giờ học.
-3hs đọc bài – trả lời câu hỏi
-Lắng nghe.
-Theo dõi.
-Đọc nối tiếp nhau/1 lượt
- 3,4 em đọc
-Theo dõi, 1 hs đọc lại.
-Đọc nối tiếp nhau từng đoạn.
-Nhóm 2.
-Nối tiếp nhau đọc.
-Đọc ĐT.
-Đọc , suy nghĩ, trả lời.
-Đọc đoạn 1, trả lời ( tb, khá).
-Đọc đoạn 2, trả lời( khá).
-Suy nghĩ, trả lời( khá).
- 6 em đọc . trả lời câu hỏi.
-Nhóm 3.
2 hs trả lời.
-Thực hiện ở nhà.
Tuần : 27 Thứ ba ngày 25 tháng 3 năm 2008
Tiết : 13
Tập đọc
THÔNG BÁO CỦA THƯ VIỆN VƯỜN CHIM
Mục tiêu : Đọc lưu loát được cả bài - Đọc đúng các từ ngữ mới , từ khó , các từ ngữ dễ lẫn lộn do ảnh hưởng địa phương - Nghỉ hơi đúng sau các dấu câu và giữa các cụm từ.
-Hiểu nghĩa các từ: thông báo, thư viên, đà điểu.
-Biết tác dụng củamột thông báo đơn giản của thư viện.
Chuẩn bị : -Bảng phụ ghi sẵn nội dung câu cần luyện đọc.
- Tranh minh hoạ bài tập đọc.
Các hoạt động dạy học
ND - HTTC
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1/Kiểm tra bài cũ: -cá nhân .
2/ Bài mới:
Giới thiệu.
HĐ1 : Luyện đọc
-cá nhân, nhóm 2, cả lớp.
HĐ2.Tìm hiểu bài
-cá nhân, cả lớp.
HĐ3:Luyện đọc lại.
-cá nhân, nhóm 3.
3/Củng cố , dặn do:ø
-cá nhân, cả lớp.
4’
2’
10’
8’
12’
3’
-Gọi hs đọc lại bài “Mùa ước nổi” và trả lời câu hỏi.
-Nhận xét ghi điểm.
-G/ thiệu: dùng lời –ghi bảng.
-Đọc mẫu toàn bài.
-Yêu cầu hs luyện đọc từng câu.
-Rút từ khó, ghi lên bảng –phân tích.
-Treo bảng phụ, hướng dẫn cách đọc.
-Gọi hs đọc từng đoạn, giải nghĩa từ.
-Yêu cầu hs luyện đọc theo đoạn.
-Gọi hs đọc lại từng đoạn.
-Nhận xét, sửa sai.
-Yêu cầu hs đọc lại đoạn 1.
-Yêu cầu hs đoạn, suy nghĩ, trả lời.
. Câu hỏi 1.
. Câu hỏi 2.
. Câu hỏi 3.
. Câu hỏi 4.
-Gọi hs đọc bài và trả lời câu hỏi.
-Nhận xét, ghi điểm.
-Tổ chức cho hs thi đọc.
-Nhận xét, tuyên dương.
. Thông báo của thư viện của trường ta thông báo điều gì?
-Về nhà đọc kĩ bài và trả lời được các câu hỏi.
* Nhận xét giờ học.
-3hs đọc bài – trả lời câu hỏi
-Lắng nghe.
-Theo dõi.
-Đọc nối tiếp nhau/1 lượt
- 3,4 em đọc
-Theo dõi, 1 hs đọc lại.
-Đọc nối tiếp nhau từng đoạn.
-Nhóm 2.
-Nối tiếp nhau đọc.
-Đọc ĐT.
-Đọc , suy nghĩ, trả lời.
-Đọc toàn bài, trả lời (tb, khá).
-Đọc đoạn 1, trả lời(tb, khá).
-Đọc đoạn 1, trả lời(tb, khá).
-Suy nghĩ, trả lời( khá).
- 6 em đọc . trả lời câu hỏi.
-Nhóm 3.
2 hs trả lời.
-Thực hiện ở nhà.
Tuần : 27 Thứ ba ngày 25 tháng 3 năm 2008
Tiết : 14
Tập đọc
CHIM RỪNG TÂY NGUYÊN
Mục tiêu : Đọc lưu loát được cả bài - Đọc đúng các từ ngữ mới , từ khó , các từ ngữ dễ lẫn lộn do ảnh hưởng địa phương - Nghỉ hơi đúng sau các dấu câu và giữa các cụm từ.
-Hiểu nghĩa các từ: chao lượn, rợp, hoà âm, thanh mảnh.
-Bài văn cho ta thấy sự phong phú, đa dạng và cuộc sống đông vui, nhộn nhịp của các loài chim trong rừng Tây Nguyên.
Chuẩn bị : -Bảng phụ ghi sẵn nội dung câu cần luyện đọc.
- Tranh minh hoạ bài tập đọc.
Các hoạt động dạy học
ND - HTTC
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1/Kiểm tra bài cũ: -cá nhân .
2/ Bài mới:
Giới thiệu.
HĐ1 : Luyện đọc
-cá nhân, nhóm 2, cả lớp.
HĐ2.Tìm hiểu bài
-cá nhân, cả lớp.
HĐ3:Luyện đọc lại.
-cá nhân, nhóm 3.
3/Củng cố , dặn do:ø
-cá nhân, cả lớp.
4’
2’
10’
8’
12’
3’
-Gọi hs đọc lại bài “Thông báo của thư viện vườn Chim” và trả lời câu hỏi.
-Nhận xét ghi điểm.
-G/ thiệu: dùng lời –ghi bảng.
-Đọc mẫu toàn bài.
-Yêu cầu hs luyện đọc từng câu.
-Rút từ khó, ghi lên bảng –phân tích.
-Treo bảng phụ, hướng dẫn cách đọc.
-Gọi hs đọc từng đoạn, giải nghĩa từ.
-Yêu cầu hs luyện đọc theo đoạn.
-Gọi hs đọc lại từng đoạn.
-Nhận xét, sửa sai.
-Yêu cầu hs đọc lại đoạn 1.
-Yêu cầu hs đoạn, suy nghĩ, trả lời.
. Câu hỏi 1.
. Câu hỏi 2a.
. Câu hỏi 2b.
. Câu hỏi 2c.
-Gọi hs đọc bài và trả lời câu hỏi.
-Nhận xét, ghi điểm.
-Tổ chức cho hs thi đọc.
-Nhận xét, tuyên dương.
.Kể tên các loài chim có nhiều ở rừng Tây Nguyên?
-Về nhà đọc kĩ bài và trả lời được các câu hỏi.
* Nhận xét giờ học.
-3hs đọc bài – trả lời câu hỏi
-Lắng nghe.
-Theo dõi.
-Đọc nối tiếp nhau/1 lượt
- 3,4 em đọc
-Theo dõi, 1 hs đọc lại.
-Đọc nối tiếp nhau từng đoạn.
-Nhóm 2.
-Nối tiếp nhau đọc.
-Đọc ĐT.
-Đọc , suy nghĩ, trả lời.
-Đọc toàn bài, trả lời (tb, khá).
-Đọc đoạn 1, trả lời(tb, khá).
-Đọc đoạn 1, trả lời(tb, khá).
-Suy nghĩ, trả lời( khá).
- 6 em đọc . trả lời câu hỏi.
-Nhóm 3.
2 hs trả lời.
-Thực hiện ở nhà.
Tuần : 27 Thứ tư ngày 26 tháng 3 năm 2008
Tiết : 15
Tập đọc
GẤU TRẮNG LÀ CHÚA TÒ MÒ
Mục tiêu : Đọc lưu loát được cả bài - Đọc đúng các từ ngữ mới , từ khó , các từ ngữ dễ lẫn lộn do ảnh hưởng địa phương - Nghỉ hơi đúng sau các dấu câu và giữa các cụm từ.
-Hiểu nghĩa các từ: Bắc Cực, thuỷ thủ, khiếp đảm.
-Gấu Trắng Bắc Cực là con vật tò mò. Nhờ biết được đặc điểm ày của gấu trắng mà một chàng thuỷ thủ đã thoát nạn.
Chuẩn bị : -Bảng phụ ghi sẵn nội dung câu cần luyện đọc.
- Tranh minh hoạ bài tập đọc.
Các hoạt động dạy học
ND - HTTC
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1/Kiểm tra bài cũ: -cá nhân .
2/ Bài mới:
Giới thiệu.
HĐ1 : Luyện đọc
-cá nhân, nhóm 2, cả lớp.
HĐ2.Tìm hiểu bài
-cá nhân, cả lớp.
HĐ3:Luyện đọc lại.
-cá nhân, nhóm 3.
3/Củng cố , dặn do:ø
-cá nhân, cả lớp.
4’
2’
10’
8’
12’
3’
-Gọi hs đọc lại bài “Chim rừng Tây Nguyên” và trả lời câu hỏi.
-Nhận xét ghi điểm.
-G/ thiệu: dùng lời –ghi bảng.
-Đọc mẫu toàn bài.
-Yêu cầu hs luyện đọc từng câu.
-Rút từ khó, ghi lên bảng –phân tích.
-Treo bảng phụ, hướng dẫn cách đọc.
-Gọi hs đọc từng đoạn, giải nghĩa từ.
-Yêu cầu hs luyện đọc theo đoạn.
-Gọi hs đọc lại từng đoạn.
-Nhận xét, sửa sai.
-Yêu cầu hs đọc lại đoạn 1.
-Yêu cầu hs đoạn, suy nghĩ, trả lời.
. Câu hỏi 1.
. Câu hỏi 2.
. Câu hỏi 3.
-Gọi hs đọc bài và trả lời câu hỏi.
-Nhận xét, ghi điểm.
-Tổ chức cho hs thi đọc.
-Nhận xét, tuyên dương.
.Kể lại các điều tò mò của Gấu Trắng khi nó đuổi theo chàng thuỷ thủ?
-Về nhà đọc kĩ bài và trả lời được các câu hỏi.
* Nhận xét giờ học.
-3hs đọc bài – trả lời câu hỏi
-Lắng nghe.
-Theo dõi.
-Đọc nối tiếp nhau/1 lượt
- 3,4 em đọc
-Theo dõi, 1 hs đọc lại.
-Đọc nối tiếp nhau từng đoạn.
-Nhóm 2.
-Nối tiếp nhau đọc.
-Đọc ĐT.
-Đọc , suy nghĩ, trả lời.
-Đọc đoạn 1, trả lời(tb, khá).
-Đọc đoạn 2, trả lời(tb, khá).
-Đọc đoạn 3, trả lời( khá).
- 6 em đọc . trả lời câu hỏi.
-Nhóm 3.
2 hs trả lời.
-Thực hiện ở nhà.
File đính kèm:
- Giaoantapdoclop2uyeruhanfkjsd (59).doc