Mục tiêu :-Mở rộng vốn từ về tình cảm cho hs.
-Biết cách đặt câu theo mẫu : Ai ( cái gì , con gì , làm gì ?).
-Biết cách đặt dấu phẩy ngăn cách giữa các bộ phận cùng làm chủ ngữ trong câu.
-Nhìn tranh nói về hoạt động của người trong tranh.
-GDHS biết yêu quý ông bả , cha mẹ .
Chuẩn bị ::- Bảng phụ ghi sẵn bài tập 4 .
-Tranh minh hoạ bài 3.
Các hoạt động dạy –học :
2 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1477 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Tiết : 11 Luyện từ và câu - Mở rộng vốn từ :từ ngữ về tình cảm - Dấu phẩy, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần : 12 Thứ ba ngày 27 tháng 11 năm 2007
Tiết ù : 11
Luyện từ và câu
- MRVT :TỪ NGỮ VỀ TÌNH CẢM .
- DẤU PHẨY
Mục tiêu :-Mở rộng vốn từ về tình cảm cho hs.
-Biết cách đặt câu theo mẫu : Ai ( cái gì , con gì , làm gì ?).
-Biết cách đặt dấu phẩy ngăn cách giữa các bộ phận cùng làm chủ ngữ trong câu.
-Nhìn tranh nói về hoạt động của người trong tranh.
-GDHS biết yêu quý ông bả , cha mẹ .
Chuẩn bị ::- Bảng phụ ghi sẵn bài tập 4 .
-Tranh minh hoạ bài 3.
Các hoạt động dạy –học :
ND - HTTC
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1/Kiểm tra bài cu:õ
-cá nhân .
2/ Bài mới :
Giới thiệu .
HĐ1 : Từ ngữ về tình cảm.
Bài 1 : Ghép tiếng thành từ 2 tiếng -
nhóm bàn .
Bài 2. Điền từ để tạo thành câu.-vở BT.
Bài 3 . Nhìn tranh nói 2 ,3 câu về hoạt động mẹ và con -nhóm 4 .
HĐ2:Củng cố về dấu phẩy .
Bài 4 .đặt dấu phẩy vào các câu sau –vở BT.
3/Củng cố,dặn dò :
-cả lớp .
4’
2’
7’
7’
6’
5’
4’
-Em hãy nêu một số đồ dùng trong gia đình và nêu tác dụng của nó ?
-Nhận xét ghi điểm
-G/ thiệu -Ghi đầu bài .
-Gọi hs đọc yêu cầu ,từ mẫu .
-Yêu cầu hs làm bài ,theo dõi.
-Yêu cầu hs trình bày lại bài làm của mình.
-Nhận xét ,chốt bài làm đúng .
-Gọi hs đọc yêu cầu .
-Theo dõi hs làm bài,nhắc nhở .
-Yêu cầu hs đọc lại bài làm của mình .
-Nhận xét ,chốt bài làm đúng .
-YC HS đọc đề .
-Nêu 1 số câu hỏi gợi ý .
-Yêu cầu hs làm bài ,theo dõi .
-Yêu cầu hs trình bày lại bài làm của mình.
-Nhận xét ,sửa sai ,tuyên dương .
-Gọi hs đọc yêu cầu ,câu văn .
-Theo dõi hs làm bài ,nhắc nhở .
* Chấm 1 số vở .
-Nhận xét ,sửa sai .
.Dấu phẩy đặt ở vị trí nào trong câu?
.Bố mẹ như thế nào với các con ?
.Cháu nên đối xử như thế nào với ông bà ?
.Vậy chúng ta ở nhà đã biết thương yêu , kính mến ông , bà , cha mẹ chưa ?
-Về nhà tìm thêm các từ ngữ về tình cảm và tập đặt câu cho nhiều .
* Nhận xét tiết học.
-2 hs nêu .
-Lắng nghe.
-2 hs đọc .
-Thảo luận theo nhóm 2.
-Mỗi hs TB1 từ nối tiếp.
-Theo dõi .
-1 hs đọc yêu cầu .
-Tự làm bài vào vở .
-1 hs đọc .
-Đổi vở kiểm tra chéo .
-1 hs đọc yêu cầu.
-Lắng nghe .
-Thảo luận theo nhóm 4 .
-Đại diện 1 số nhóm TB.
-Lắng nghe.
-1 hs đọc yêu cầu .
-Tự làm bài vào vở .
-Theo dõi .
-2 ,3hs trả lời (khá)
-2 ,3 em trả lời
-2 ,3 em trả lời
-Tự liên hệ và trả lời.
-Thực hiện ở nhà.
File đính kèm:
- giaoanluyentuvacaulop2jdufaiwef (11).doc