Tiết : 11 Luyện từ và câu - Mở rộng vốn từ :từ ngữ về tình cảm - Dấu phẩy

Mục tiêu :-Mở rộng vốn từ về tình cảm cho hs.

-Biết cách đặt câu theo mẫu : Ai ( cái gì , con gì , làm gì ?).

-Biết cách đặt dấu phẩy ngăn cách giữa các bộ phận cùng làm chủ ngữ trong câu.

-Nhìn tranh nói về hoạt động của người trong tranh.

-GDHS biết yêu quý ông bả , cha mẹ .

Chuẩn bị ::- Bảng phụ ghi sẵn bài tập 4 .

 -Tranh minh hoạ bài 3.

Các hoạt động dạy –học :

 

doc2 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1477 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Tiết : 11 Luyện từ và câu - Mở rộng vốn từ :từ ngữ về tình cảm - Dấu phẩy, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần : 12 Thứ ba ngày 27 tháng 11 năm 2007 Tiết ù : 11 Luyện từ và câu - MRVT :TỪ NGỮ VỀ TÌNH CẢM . - DẤU PHẨY Mục tiêu :-Mở rộng vốn từ về tình cảm cho hs. -Biết cách đặt câu theo mẫu : Ai ( cái gì , con gì , làm gì ?). -Biết cách đặt dấu phẩy ngăn cách giữa các bộ phận cùng làm chủ ngữ trong câu. -Nhìn tranh nói về hoạt động của người trong tranh. -GDHS biết yêu quý ông bả , cha mẹ . Chuẩn bị ::- Bảng phụ ghi sẵn bài tập 4 . -Tranh minh hoạ bài 3. Các hoạt động dạy –học : ND - HTTC TG HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1/Kiểm tra bài cu:õ -cá nhân . 2/ Bài mới : Giới thiệu . HĐ1 : Từ ngữ về tình cảm. Bài 1 : Ghép tiếng thành từ 2 tiếng - nhóm bàn . Bài 2. Điền từ để tạo thành câu.-vở BT. Bài 3 . Nhìn tranh nói 2 ,3 câu về hoạt động mẹ và con -nhóm 4 . HĐ2:Củng cố về dấu phẩy . Bài 4 .đặt dấu phẩy vào các câu sau –vở BT. 3/Củng cố,dặn dò : -cả lớp . 4’ 2’ 7’ 7’ 6’ 5’ 4’ -Em hãy nêu một số đồ dùng trong gia đình và nêu tác dụng của nó ? -Nhận xét ghi điểm -G/ thiệu -Ghi đầu bài . -Gọi hs đọc yêu cầu ,từ mẫu . -Yêu cầu hs làm bài ,theo dõi. -Yêu cầu hs trình bày lại bài làm của mình. -Nhận xét ,chốt bài làm đúng . -Gọi hs đọc yêu cầu . -Theo dõi hs làm bài,nhắc nhở . -Yêu cầu hs đọc lại bài làm của mình . -Nhận xét ,chốt bài làm đúng . -YC HS đọc đề . -Nêu 1 số câu hỏi gợi ý . -Yêu cầu hs làm bài ,theo dõi . -Yêu cầu hs trình bày lại bài làm của mình. -Nhận xét ,sửa sai ,tuyên dương . -Gọi hs đọc yêu cầu ,câu văn . -Theo dõi hs làm bài ,nhắc nhở . * Chấm 1 số vở . -Nhận xét ,sửa sai . .Dấu phẩy đặt ở vị trí nào trong câu? .Bố mẹ như thế nào với các con ? .Cháu nên đối xử như thế nào với ông bà ? .Vậy chúng ta ở nhà đã biết thương yêu , kính mến ông , bà , cha mẹ chưa ? -Về nhà tìm thêm các từ ngữ về tình cảm và tập đặt câu cho nhiều . * Nhận xét tiết học. -2 hs nêu . -Lắng nghe. -2 hs đọc . -Thảo luận theo nhóm 2. -Mỗi hs TB1 từ nối tiếp. -Theo dõi . -1 hs đọc yêu cầu . -Tự làm bài vào vở . -1 hs đọc . -Đổi vở kiểm tra chéo . -1 hs đọc yêu cầu. -Lắng nghe . -Thảo luận theo nhóm 4 . -Đại diện 1 số nhóm TB. -Lắng nghe. -1 hs đọc yêu cầu . -Tự làm bài vào vở . -Theo dõi . -2 ,3hs trả lời (khá) -2 ,3 em trả lời -2 ,3 em trả lời -Tự liên hệ và trả lời. -Thực hiện ở nhà.

File đính kèm:

  • docgiaoanluyentuvacaulop2jdufaiwef (11).doc
Giáo án liên quan