Thực hành Toán & Tiếng Việt Lớp 3 Tuần 4

- Củng cố về đường gấp khúc,cách tính độ dài ĐGK; cách tính chu vi hình tam giác chu vi hình tứ giác.

- Biết giải toán về nhiều hơn, ít hơn.

-Gio dục học sinh yêu thích môn toán, tự giác làm bài.

HS Giỏi: - Tính chính xác chu vi hình tam giác, giải được (BT4 )

 

doc4 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 3996 | Lượt tải: 2download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Thực hành Toán & Tiếng Việt Lớp 3 Tuần 4, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tiết2 Luyện Tốn: THỰC HÀNH TIẾT 1 I. MỤC TIÊU: - Củng cố về đường gấp khúc,cách tính độ dài ĐGK; cách tính chu vi hình tam giác chu vi hình tứ giác. - Biết giải toán về nhiều hơn, ít hơn. -Giáo dục học sinh yêu thích môn toán, tự giác làm bài. HS Giỏi: - Tính chính xác chu vi hình tam giác, giải được (BT4 ) II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: * GV: Bảng phụ vẽ hình BT 1, * HS: VBT, bảng con. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: 1.Ổn định tổ chức 2. Bài mới: Hoạt động của GV Bài 1: - Gv mời 1 Hs đọc yêu cầu đề bài: - Gv yêu cầu Hs quan sát hình vẽ VBT và hỏi: + ĐGK gồm mấy đoạn thẳng? + Muốn tính đđđường gấp khúc đĩ ta làm thế nào ? - Gv yêu cầu hs giải vào vở. Nhận xét. Bài 2: Gv mời 1 Hs đọc đề bài: - GV yêu cầu Hs nêu cách tính chu vi hình tam giác? - GV yc hs làm vào VBT. Một Hs lên bảng làm bài. -Gv nhận xét, chốt lại: Bài 3: - Gv mời 1 Hs đọc đề bài - Gv yêu cầu Hs nêu cách giải. Cho Hs giải trong vở. - Mời 1HS giải trên bảng lớp - GV nhận xét chốt lại. Bài 4: ( HS-KG ) Đố vui - HS suy nghĩ và nêu tên người nhẹ nhất Hoạt động của HS Hs đọc yêu cầu đề bài. Học sinh quan sát và TL: 3 đoạn(AB,BC.CD) Cộng số đo các đt lại. Cả lớp làm vào vở, 1 Hs lên bảng Hs đọc yêu cầu đề bài. Tổng độ dài các cạnh. Cả lớp làm bài, một Hs lên bảng làm bài. Hs nhận xét. Hs đọc yêu cầu của bài. Hs giải trong vở Cả lớp làm vào vở, 1hs lên bảng giải. - HS KG thực hiện 3. Tổng kết, dặn dị: - GV nhận xét tiết học, tuyên dương những em cĩ thái độ học tốt Dặn dị: Về nhà xem lại bài. Tiết3 Luyện Tiếng Việt: THỰC HÀNH TIẾT 2 I. MỤC TIÊU: - Đặt được câu theo mẫu “Ai là gì? (BT1). Giúp HS làm đúng bài tập có âm vần dễ lẫn r/d/gi, ân/âng ( BT2)và oai hoặc oay( BT3) - Giáo dục Hs có ý thức giữ gìn sự trong sáng của tiếng Việt. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: * GV: Bảng lớp viết sẵn đoạn thơ. Bảng phu ïghi nội dung BT3. * HS: VBTTH. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: 1.Ổn định tổ chức 2. Bài mới: Hoạt động của GV Bài tập 1: Gv mời một Hs đọc yêu cầu đề bài. - GV hướng dẫn HS đạt câu theo mẫu Búp bê của…là búp bê làm bằng. - Gv cho Hs trao đổi theo từng cặp câu a,b,c. - Gv nhận xét nhanh các câu Hs vừa đặt. - Gv chốt lại : Bài tập 2a: Điền chữ r/d/gi vào chỗ trống : - Gv cho Hs nêu yêu cầu của đề bài. - Gv yc hs làm bài tập vào vở. - Cho HS đọc đoạn thơ đã hồn thành Gv nhận xét , sửa sai. Bài tập 2b:Điền vần ân/âng còn thiếu dấu chấm. - Gv treo bảng phụ đã ghi bài thơ Ngưỡng cửa.. - Gv chia nhóm và phát phiếu bài tập. - Gv y/cầu h/sinh lần lượt điền vần còn thiếu trong bài. - HS đọc đoạn văn đã hồn thành. GV nhận xét, sửa sai Bài tập 3: - Gv cho Hs đọc yêu cầu của bài. - Điền oai hoặc oay vào chỗ trống : - GV hướng dẫn mẫu: khốy trâu - Gv yêu cầu hs làm bài tập vào vở. - Cho HS lên bảng chữa bài Gv nhận xét , sửa sai. Hoạt động của HS 1Hs đọc yêu cầu bài: Hs trao đổi theo cặp viết vào bảng con. Hs tiếp nối nhau phát biểu ý kiến. Cả lớp làm vào VBT. 3hs lên bảng sửa bài. Hs nhận xét. Hs làm vào vở. HS đọc đoạn thơ đã hồn thành Nhận xét, sửa sai Hai em làm bài trên bảng. Hs đọc yêu cầu của bài. HS thảo luận và làm bài theo nhóm. HS lên bảng theo yêu cầu của GV. HS sửa bài vào vở bài tập. 1hs đọc. Cả lớp đọc thầm. Hs lên bảng làm mẫu Hs thực hành vào vở. 5 hs làm bài trên bảng. Cả lớp chữa bài trong VBT. 3. Tổng kết, dặn dị: - GV nhận xét tiết học, tuyên dương những em cĩ thái độ học tốt. Dặn dị: Về nhà xem lại bài Luyện Tốn THỰC HÀNH TIẾT 2 I. MỤC TIÊU: - Củng cố việc ghi nhớ bảng nhân 6. Biết làm tính nhân số có hai chữ số với số có một chữ số (không nhớ).- Rèn kĩ tính giá trị biểu thức và giải toán. - Yêu thích môn toán, tự giác làm bài. - HS KG: - Nhận diện và điền đúng số vào ơ trống ( bt5). II. ĐỒ DÙNG ẠY HỌC: * GV: Bảng phụ, VBT. * HS: VBT, bảng con. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: 1.Ổn định tổ chức 2. Bài mới: Hoạt động của GV Bài 1: Gv mời 1 Hs đọc yêu cầu đề bài: - Gv cho các em nối tiếp nhau đọc kết quả của các phép nhân 6 trong bài 1 - Yêu cầu hs nhận xét phép tính - Gv nhận xét Bài 2: - Gv mời 1 Hs đọc yêu cầu của đề bài - Gv yêu cầu Hs làm vào VBT. 4 Hs lên bảng làm. - Yêu cầu hs nêu cách tính.Gv nhận xét, chốt lại. Bài 3: - Yêu cầu Hs đọc yêu cầu của đề bài: Gv yêu cầu Hs nhắc lại cách tính giá trị của biểu thức, Gv yêu cầu Hs cả lớp làm bài. Hai hs lên bảng làm. - Gv nhận xét, nhắc lại cách trình bày. Bài 4: - Yêu cầu Hs đọc yêu cầu của đề bài: - Gv yêu cầu Hs tóm tắt bài toán và làm bài vào VBT. Một Hs lên bảng làm. - Gv nhận xét, chốt lại: Bài 5: Nếu còn thời gian. HS -KG tham gia thi. - Gv mời Hs đọc đề bài. Gv chia HS thành 2 nhóm. Cho các em chơi trò : Ai nhanh hơn. Yêu cầu chọn đúng và , gắn nhanh, gắn đúng số vào ơ trống để cĩ phép nhân đúng.. - Gv nhận xét bài làm, công bố nhóm thắng cuộc. Hoạt động của HS Hs đọc yêu cầu đề bài. Hs nối tiếp nhau đọc kết quả từng phép tính trước lớp. Hs làm bài vào VBT. Hs đọc yêu cầu đề bài. Hs làm bài tập. Ba Hs lên bảng làm.Hs nêu cách nhân số cĩ 2 chữ số với số cĩ 1 chữ số. HS nhận xét, sửa sai. Hs đọc yêu cầu đề bài. Hs làm vào VBT.2 Hs lên bảng làm. Hs nhận xét, sử sai. Hs đọc yêu cầu đề bài. Hs làm bài. 1 Hs lên bảng làm. Hs nhận xét. Hs đọc yêu cầu đề bài. HS -KG tham gia thi. 3. Tổng kết, nhận xét tiết học:

File đính kèm:

  • docthuc hanh toan tv lop 3 tuan 4.doc