Câu 1: Em nhắm mắt lại và nhớ về một chuyện vui nhất của mình. Sau khi nhớ về chuyện vui đó, em cảm thấy như thế nào?
a. Vui sướng b. Buồn c, Chán d. Bình thường
Câu 2: Em nhắm mắt lại và nhớ về một chuyện buồn của mình. Sau khi nhớ về chuyện buồn đó, em cảm thấy như thế nào?
a. Vui sương b. Buồn c, Chán d. Bình thường
Câu 3: thường xuyên nhớ về những chuyện như thế nào sẽ giúp em thấy tích cực hơn?
a. Kì tích b. Kỉ niệm vui c. Chuyện buồn d. Điều bực bội
2 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1680 | Lượt tải: 4
Bạn đang xem nội dung tài liệu Thực hành Kĩ năng sống Cuộc sống tích cực, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thực hành KNS
CUỘC SỐNG TÍCH CỰC
I. Mục tiêu
Giúp HS: Tự tin và tự hào về bản thân. Tự tạo được niềm vui cho cuộc sống
II. Đồ dùng dạy học
- Tranh ảnh, Phiếu học tập
III. Hoạt động dạy học
1. Hồi tưởng kì tích
Hoạt động 1: Ttìm hiểu tầm quan trọng của hồi tưởng kì tích
Bước 1: Thảo luận cả lớp: Hồi tưởng kì tích giúp gì cho em?
Bước 2: Hoàn thành vào phiếu học tập cá nhân:
Phiếu học tập
Câu 1: Em nhắm mắt lại và nhớ về một chuyện vui nhất của mình. Sau khi nhớ về chuyện vui đó, em cảm thấy như thế nào?
a. Vui sướng b. Buồn c, Chán d. Bình thường
Câu 2: Em nhắm mắt lại và nhớ về một chuyện buồn của mình. Sau khi nhớ về chuyện buồn đó, em cảm thấy như thế nào?
a. Vui sương b. Buồn c, Chán d. Bình thường
Câu 3: thường xuyên nhớ về những chuyện như thế nào sẽ giúp em thấy tích cực hơn?
a. Kì tích b. Kỉ niệm vui c. Chuyện buồn d. Điều bực bội
- GV KL: Liên tục hồi tưởng lại những thành tích xuất sắc nhất của mình sẽ giúp em có động lực phấn đấu và tiến bộ
Hoạt động 2: Hồi tưởng kì tích
Bước 1: Thảo luận cả lớp:
? Thế nào là những kì tích
? Kì tích trong năm nay của em là gì?
Bước 2: làm việc cá nhân
- Gv yêu cầu học sinh ghi lại 5 kì tích tự hào nhất của em từ khi sinh ra đến bây giờ.
Bước 3: Hs trình bày trước lớp các kì tích của mình
2. Mường tượng thành tích
Hoạt động 1: Tầm quan trọng
Bước 1: GV đọc truyện: Việc luyện tập của nhà vô địch
Bước 2: Thảo luận cả lớp:
? Việc mường tượng thành tích có tác dụng gì?
- GV: Mường tượng thành tích sắp tới giúp thúc đẩy bản thân đạt được những thành tích cao hơn.
Hoạt động 2: Cách mường tượng
- Gv hướng dẫn HS: Trước khi làm một công việc gì em nên dành vài phút để mường tượng về thành tích đạt được khi làm công việc đó
- HS thực hành: Em hãy mường tượng thành tích sắp tới của mình và mô tả lại
3. Mường tượng vinh quang
Hoạt động 1: Tầm quan trọng
Bước 1: GV đọc truyện: Người ngắm bắn mặt trăng
Bước 2: Thảo luận cả lớp:
? Tưởng tượng tới vinh quang trong tương lai giúp gì cho em?
- Gv giúp HS nhận ra sự khác biệt: Khi tưởng tượng tương lai của mình thất bại (Chán nản, không muốn cố gắng) và tương lai của mình thành công, tươi sáng (vui vẻ, muốn cố gắng…)
Hoạt động 2: Phát huy sức mạnh tưởng tượng
- Gv cho HS quan sát hình ảnh, Cho biết các bạn trong từng hình đang tưởng tưởng thấy điều gì?
- Yêu cầu HS nhắm mắt tưởng tượng về tương lai của mình.
- Gọi 1 số HS trình bày trước lớp
4. Củng cố
- Gv và HS hệ thống lại bài học ,nhận xét giờ học
File đính kèm:
- KNS Tu duy tich cuc.doc