I. Mục tiêu: Coự kú naờng lửùa choùn vaứ thửùc hieọn caực haứnh vi ửựng xửỷ phuứ hụùp chuaồn mửùc trong caực tỡnh huoỏng ủụn giaỷn trong tửùc teỏ cuoọc soỏng .
II.Chuẩn bị: Caực loaùi tranh aỷnh minh hoùa ủaừ sửỷ duùng ụỷ caực baứi hoùc trửụực caực phieỏu ghi saỹn caực tỡnh huoỏng baứi oõn taọp .
III. Nội dung và phương pháp:
45 trang |
Chia sẻ: trangnhung19 | Lượt xem: 570 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Thiết kế tổng hợp môn học lớp 4 - Tuần học 11, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
toồng cuỷa 36 x 20 vaứ 36 x 3
GV gụùi yự cho HS khaự vieỏt baỷng.
Hoaùt ủoọng 2: Giụựi thieọu caựch ủaởt tớnh vaứ tớnh.
GV ủaởt vaỏn ủeà: ủeồ tỡm 36 x 23 ta phaỷi thửùc hieọn hai pheựp nhaõn (36 x 3; 36 x 20) & moọt pheựp tớnh coọng. ẹeồ khoỷi phaỷi ủaởt tớnh nhieàu laàn, lieọu ta coự theồ vieỏt goọp laùi ủửụùc hay khoõng?
GV hửụựng daón HS tớnh:
36 + 108 laứ tớch cuỷa 36 vaứ 3 .
ì23 + 72 laứ tớch cuỷa 36 vaứ 2 chuùc. Vỡ ủaõy laứ 72 chuùc tửực laứ
108 720 neõn ta vieỏt thuùt vaứo beõn traựi moọt coọt so vụựi 108.
72 Cho HS ghi tieỏp vaứo vụỷ caực teõn goùi:
828 + 108 laứ tớch rieõng thửự nhaỏt.
+ 72 laứ tớch rieõng thửự hai
Hoaùt ủoọng 3: Thửùc haứnh
Baứi taọp 1: Yeõu caàu HS laứm treõn bảng
- GV caàn lửu yự: ủaõy laứ baứi taọp cụ baỷn, caàn kieồm tra kú, ủaỷm baỷo taỏt caỷ HS ủeàu bieỏt caựch laứm.
Baứi taọp 2: HS làm bài
Baứi taọp 3:
3.Cuỷng coỏ - Daởn doứ:
Chuaồn bũ baứi: Luyeọn taọp
Luyện tập
Luyện tập
Thuyết trình
Trực quan
Thực hành
Luyeọn tửứ vaứ caõu
TÍNH Tệỉ (tt)
I/ Mục tiêu:
- Naộm ủửụùc 1 soỏ caựch theồ hieọn mửực ủoọ cuỷa ủaởc ủieồm, tớnh chaỏt.
- Bieỏt duứng caực tửứ ngửừ bieồu thũ mửực ủoọ cuỷa ủaởc ủieồm, tớnh chaỏt.
- Sửỷ duùng tớnh tửứ trong giao tieỏp vaứ vaờn vieỏt.
II - Chuẩn bị:-Phieỏu khoồ to.SGK, VBT.
III. Nội dung và phương pháp
Nội dung
Phương pháp
Baứi cuừ: 2 HS laứm baứi taọp 1
Baứi mụựi:
Giụựi thieọu baứi: Tớnh tửứ (tt)
Hửụựng daón:
+ Hoaùt ủoọng 1: Phaàn nhaọn xeựt
Baứi taọp 1: GV nhaọn xeựt vaứ choỏt laùi lụứi giaỷi ủuựng
Tụứ giaỏy naứy traộng – mửực ủoọ trung bỡnh – tớnh tửứ traộng.
Tụứ giaỏy naứy traộng traộng – mửực ủoọ thaỏp – tửứ laựy traờng traộng.
Tụứ giaỏy naứy traộng tinh – mửực ủoọ cao – tửứ gheựp traộng tinh.
? Lưu ý: mửực ủoọ, ủaởc ủieồm cuỷa caực tụứ giaỏy coự theồ ủửụùc theồ hieọn baống caựch taùo ra caực tửứ gheựp (traộng tinh) hoaởc tửứ laựy (traờng traộng) tửứ tớnh tửứ (traộng) ủaừ cho.
Baứi taọp 2: GV choỏt: YÙ nghúa mửực ủoọ ủửụùc theồ hieọn baống caựch
+ Theõm tửứ raỏt vaứo trửụực tớnh tửứ traộng -> raỏt traộng.
+ Taùo ra pheựp so saựnh vụựi caực tửứ hụn, nhaỏt -> traộng hụn, traộng nhaỏt.
+ Hoaùt ủoọng 2: Phaàn ghi nhụự
+ Hoaùt ủoọng 3: Luyeọn taọp
Baứi taọp 1: - GV choỏt lụứi giaỷi ủuựng
Hoa caứ pheõ thụm ủaọm vaứ ngoùt... ủi raỏt xa...
Hoa caứ pheõ thụm laộm em ụi
Trong ngaứ traộng ngoùc xinh vaứ saựng
Baứi taọp 2: GV phaựt phieỏu vaứ tửù ủieồn ủeồ HS laứm baứi.
+ ẹoỷ: ủo ủoỷ, ủoỷ rửùc, ủoỷ choựt, ủoỷ thaộm, ủoỷ choựi, ủoỷ hoàng,...
+ Cao: cao cao, cao vuựt, cao vụứi vụùi, raỏt cao, cao quaự, cao nhaỏt, cao nhử nuựi,...
Baứi taọp 3:
- GV nhaọn xeựt
3. Cuỷng coỏ – Daởn doứ: - Nhaọn xeựt tieỏt hoùc
Luyện tập
Nêu vấn đề
Luyện tập
Giảng giải
Luyện tập
Luyện tập
ẹũa lớ
ẹOÀNG BAẩNG BAẫC BOÄ
I. Mục tiêu:
1.Kieỏn thửực:
HS bieỏt ủoàng baống Baộc Boọ laứ ủoàng baống lụựn ụỷ mieàn Baộc.
Coự soõng ngoứi & heọ thoỏng ủeõ ngaờn luừ
2.Kú naờng:
HS chổ ủửụùc vũ trớ cuỷa ủoàng baống Baộc Boọ treõn baỷn ủoà ủũa lớ tửù nhieõn Vieọt Nam.Trỡnh baứy moọt soỏ ủaởc ủieồm cuỷa ủoàng baống Baộc Boọ (hỡnh daùng, nguoàn goỏc, hỡnh thaứnh, ủũa hỡnh, soõng ngoứi), vai troứ cuỷa heọ thoỏng ủeõ ven soõng.Bửụực ủaàu bieỏt dửùa vaứo baỷn ủoà, tranh aỷnh ủeồ tỡm kieỏn thửực.
3.Thaựi ủoọ:Coự yự thửực toõn troùng, baỷo veọ caực thaứnh quaỷ lao ủoọng cuỷa con ngửụứi.
II. Chuẩn bị:
-Baỷn ủoà ủũa lớ tửù nhieõn Vieọt Nam.
III. Nội dung và phương pháp
Nội dung
Phương pháp
1.Baứi mụựi:
Giụựi thieọu:
Hoaùt ủoọng1: Hoaùt ủoọng caỷ lụựp
- GV yeõu caàu HS leõn baỷng chổ vũ trớ cuỷa ủoàng baống Baộc Boọ treõn baỷn ủoà.
GV chổ baỷn ủoà vaứ noựi cho HS bieỏt ủoàng baống Baộc Boọ coự daùng hỡnh tam giaực vụựi ủổnh ụỷ Vieọt Trỡ & caùnh ủaựy laứ ủửụứng bụứ bieồn.
Hoaùt ủoọng 2: Hoaùt ủoọng nhoựm
GV hửụựng daón HS quan saựt hỡnh 2 ủeồ nhaọn bieỏt ủoàng baống coự ủũa hỡnh thaỏp, baống phaỳng, soõng chaỷy ụỷ ủoàng baống thửụứng uoỏn lửụùn quanh co, nhửừng nụi coự maứu xaựm hụn laứ laứng maùc cuỷa ngửụứi daõn
Hoaùt ủoọng 3: Laứm vieọc caự nhaõn:
GV yeõu caàu HS traỷ lụứi caõu hoỷi ụỷ muùc 2, sau ủoự leõn baỷng chổ treõn baỷn ủoà ủũa lớ tửù nhieõn Vieọt Nam caực soõng cuỷa ủoàng baống Baộc Boọ.
?HS lieõn heọ thửùc teỏ : Taùi sao soõng coự teõn goùi laứ soõng Hoàng?
GV chổ treõn baỷn ủoà Vieọt Nam soõng Hoàng & soõng Thaựi Bỡnh, ủoàng thụứi moõ taỷ sụ lửụùc veà soõng Hoàng:
Hoaùt ủoọng 4: Thaỷo luaọn nhoựmTraỷ lụứi caực caõu hoỷi tieỏp theo ụỷ muùc 2, SGK.
Ngoaứi vieọc ủaộp ủeõ, ngửụứi daõn coứn laứm gỡ ủeồ sửỷ duùng nửụực caực soõng cho saỷn xuaỏt?
2.Cuỷng coỏ :Nhận xét chung giờ học
Nêu vấn đề
Trực quan
Quan sát
Đàm thoại
Thảo luận
Thứ sáu ngày 28 tháng 11 năm 2008
Taọp laứm vaờn
KEÅ CHUYEÄN (Kieồm tra vieỏt)
I.Mục tiêu:
HS thửùc haứnh vieỏt 1 baứi vaờn keồ chuyeọn sau giai ủoaùn hoùc veà vaờn keồ chuyeọn.
Baứi vieỏt ủaựp ửựng vụựi caực yeõu caàu cuỷa ủeà baứi, coự nhaõn vaọt, sửù vieọc, coỏt truyeọn (mụỷ baứi, dieón bieỏn, keỏt thuực), dieón ủaùt thaứnh caõu, lụứi keồ tửù nhieõn, chaõn thaọt.
ẹeà baứi gaộn vụựi caực chuỷ ủieồm ủaừ hoùc.
GV coự theồ cho ủeà ngoaứi ủeồ HS lửùa choùn.
II.Chuẩn bị:
Giaỏy, buựt.
Baỷng phuù.
SGK
III.Nội dung và phương pháp
Nội dung
Phương pháp
* Khụỷi ủoọng:
- GV cho cả lớp hát
A. Baứi cuừ:
- Nêu keỏt baứi trong baứi vaờn keồ chuyeọn.
B. Baứi mụựi:
- Giới thiệu bài:
Baứi vieỏt keồ chuyeọn
+ Hoaùt ủoọng 1: ẹoùc ủeà baứi
- GV cho HS ủoùc 3 ủeà baứi gụùi yự trong SGK/124.
- GV coự theồ ra ủeà khaực ủeồ HS choùn.
1) Haừy tửụỷng tửụùng vaứ keồ 1 caõu chuyeọn coự 3 nhaõn vaọt: baứ meù oỏm, ngửụứi con hieỏu thaỷo vaứ 1 baứ tieõn.
2) Keồ laùi truyeọn “Ôõng Traùng thaỷ dieàu” theo lụứi keồ Nguyeón Hieàn. Keỏt baứi theo loỏi mụỷ roọng.
3) Keồ laùi truyeọn Veừ trửựng theo lụứi keồ cuỷa Leõ – oõ – naực – ủoõ ủa Vin – xi. Mụỷ baứi theo caựch giaựn tieỏp.
+ Hoaùt ủoọng 2: HS laứm baứi vieỏt.
- GV theo dõi nhắc nhở học sinh thực hiện
- GV chaỏm ủieồm.
C. Cuỷng coỏ – Daởn doứ:
- Nhaọn xeựt tieỏt hoùc.
Luyện tập
Nêu vấn đề
Thực hành
Toaựn
LUYEÄN TAÄP
I. Mục tiêu:
1.Kieỏn thửực - Kú naờng:
- Reứn kú naờng nhaõn vụựi soỏ coự hai chửừ soỏ .
- Giaỷi baứi toaựn coự pheựp nhaõn vụựi soỏ coự hai chửừ soỏ .
II. Chuẩn bị:SGK
III. Nội dung và phương pháp
Nội dung
Phương pháp
1.Khụỷi ủoọng:
2.Baứi cuừ: Nhaõn vụựi soỏ coự hai chửừ soỏ
-GV yeõu caàu HS sửỷa baứi laứm nhaứ
- GV nhaọn xeựt
3.Baứi mụựi:
Giụựi thieọu:
Nêu mục đích yêu cầu bài học
Ghi bài lên bảng
Thửùc haứnh :
Baứi taọp 1:
GV hửụựng daón caựch laứm, HS thửùc haứnh tớnh.
Baứi taọp 2:
HS đọc yêu cầu
HS làm bài
GV lưu ý nhắc nhở sửa sai
Baứi taọp 3:
HS đọc yêu cầu
GV nhắc nhở HS làm bài
?Lưu ý: Kỹ năng nhân với số có 2 chữ số
- HS đổi vở kiểm tra.
Baứi taọp 4:
HS đọc yêu cầu
GV nhắc học sinh làm bài
Baứi taọp 5:
- HS làm bài
4.Cuỷng coỏ - Daởn doứ:
- Nhận xét chung giờ học
- Tuyên dương những học sinh làm bài tốt
- Chuaồn bũ baứi: Nhaõn vụựi soỏ coự hai chửừ soỏ.
Luyện tập
Nêu vấn đề
Luyện tập
Luyện tập
Luyện tập
Luyện tập
Chớnh taỷ ( Nghe - vieỏt)
Ngửụứi chieỏn sú giaứu nghũ lửùc
1/ Mục tiêu:
Nghe vieỏt ủuựng chớnh taỷ , trỡnh baứy ủuựng baứi ‘Ngửụứi chieỏn sú giaứu nghũ lửùc’.
Tỡm ủuựng, vieỏt ủuựng nhửừng tieỏng coự aõm ủaàu hoaởc cuoỏi tr/ch ; ửụn/ửụng.
II.Chuẩn bị:
Baờng dớnh. Baỷng phuù.
III. Nội dung và phương pháp
Nội dung
Phương pháp
1/ Bài cũ:
- HS viết các từ: thợ rèn, quai
2/ Baứi mụựi:
* Giụựi thieọu baứi:
- GV neõu Mẹ, YC caàn ủaùt cuỷa tieỏt hoùc
* Hoaùt ủoọng 1: Hửụựng daón HS nhụự - vieỏt
- GV ruựt ra tửứ khoự cho HS ghi vaứo baỷng
- GV nhaộc HS caựch trỡnh baứy.
- GV yeõu caàu HS nhụự vaứ vieỏt laùi tửứng caõu, tửứng doứng.
- GV cho HS chửừa baứi.
- GV chaỏm 10 vụỷ
- Nhận xét chung giờ học
* Hoaùt ủoọng 2: Hửụựng daón HS laứm baứi taọp chớnh taỷ:
Baứi taọp 2a:
- GV yeõu caàu HS ủoùc baứi 2a.
- HS trả lời
- GV nhaọn xeựt.
- Yêu cầu HS chữa bài
Baứi taọp 3
GV neõu yeõu caàu cuỷa baứi
GV daựn tụứ phieỏu ủaừ vieỏt noọi dung baứi leõn baỷng lụựp
Mụứi 3 HS leõn baỷng laứm baứi, ủoùc laùi caực caõu sau khi sửỷa loói
GV nhaọn xeựt
GV laàn lửụùt giaỷi thớch nghúa cuỷa tửứng caõu
HS chữa bài
D/ Cuỷng coỏ daởn doứ:
- Bieồu dửụng HS vieỏt ủuựng.
- Nhận xét chung giờ học
- Chuẩn bị giờ sau
Luyện tập
Nêu vấn đề
Luyện tập
Luyện tập
Luyện tập
Sinh hoaùt tập thể
Sinh hoaùt lớp
I . Mục tiêu:
- Ruựt kinh nghieọm coõng taực tuaàn qua . Naộm keỏ hoaùch coõng taực tuaàn tụựi .
- Bieỏt pheõ vaứ tửù pheõ . Thaỏy ủửụùc ửu ủieồm , khuyeỏt ủieồm cuỷa baỷn thaõn vaứ cuỷa lụựp qua caực hoaùt ủoọng .
- Hoứa ủoàng trong sinh hoaùt taọp theồ .
II. Chuẩn bị: -
- Keỏ hoaùch tuaàn 13.
- Baựo caựo tuaàn 12 .
III. Hoạt động dạy học
1. Khụỷi ủoọng : Haựt .
2. Baựo caựo coõng taực tuaàn qua :
- Caực toồ trửụỷng baựo caựo hoaùt ủoọng cuỷa toồ mỡnh trong tuaàn qua .
Lớp trưởng nhận xét về ưu nhược điểm trong tuần qua của lớp
GV nhận xét chung:
1, Ưu điểm:
HS đi học đầy đủ đúng giờ, trang phục sạch sẽ, gọn gàng.
Về sinh trong và ngoài lớp sạch sẽ, vệ sinh chuyên phân công hoàn thành tốt theo lịch của nhà trường quy định.
Sinh hoạt 15’ đầu giờ đều đặn , có chất lượng
Học bài trước khi đến lớp.Chữ viết có nhiều tiến bộ
2. Nhược điểm: Tuy có nhiều ưu điểm nhưng vẫn còn tồn tại như sau:
Có nhiều HS còn nói chuyện riêng trong giờ học
Chưa tự giác làm vệ sinh còn đùn đẩy nhau.
Chưa chăm học nên kết quả học tập chưa cao
3. GV nêu nhiện vụ học tập của tuần 13:
Phát huy ưu điểm, khắc phục nhược điểm
Ôn tập chuẩn bị cho thi học kì I
Tham gia tích cực các phong trào do nhà trường, Đội tổ chức.
Đóng góp các khoản theo quy định .
4. HS- GV nhận xét bình chọn những HS trong tuần qua có nhiều thành tích trong học tập để tuyên dương.
Nêu gương những tấm gương để HS cả lớp cùng noi theo
- Tieỏp tuùc taọp baứi haựt mụựi : Em laứ buựp maờng non.
- Chụi troứ chụi : Tỡm baùn thaõn .
5. Toồng keỏt :- Haựt keỏt thuực .
- Chuaồn bũ : Tuaàn 13
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~ A ~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
File đính kèm:
- Giao an Lop 4 ngan gon hay.doc