Thiết kế tổng hợp môn học lớp 2 - Tuần 30

Môn: ĐẠO ĐỨC

Bài: Bảo vệ loài vật

I.MỤC TIÊU:

- Củng cố lại những công việc cần làm để bảo vệ loài vật có ích

- Biết cách lựa chọn đối sử đúng với các loài vật.

- Biết cách ứng sử phù hợp, biết tham gia bảo vệ loài vật có ích.

- Biết chia sẻ kinh nghiệm vố có của bản thân để bảo vệ loài vật có ích.

III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU.

 

 

doc29 trang | Chia sẻ: trangnhung19 | Lượt xem: 581 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Thiết kế tổng hợp môn học lớp 2 - Tuần 30, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
chục, đơn vị. HĐ 3: Thực hành. 3.Củng cố dặn dò: -Nêu các đơn vị đo độ dài đã học? -Nhận xét. -yêu cầu HS đếm miệng các số từ 200 đến 210; 321 đến 332; 461 đến 473; 591đến 610; 990 đến 1000. -nhận xét. -Ghi Số 357 -Số 357 gồm mấy trăm, chục, đơn vị? -HD: 357 = 300+ 50 + 7 -Yêu cầu HS phân tích và viết thành tổng các số vào bảng con 529, 736, 412 +Số 820 gồm có mấy trăm, chục, đơn vị? +Vậy viết thành trăm thế nào? -Cho HS viết bảng con: 990, 760. -Hãy viết số 705 thành tổng. -Lưu ý HS viết.705=700+5 Bài 1: HD mẫu. Bài 2: Cho HS làm bảng con. Bài 3 Cho HS đọc. Bài 4: Yêu cầu HS làm việc cá nhân. HD mẫu. -Nhận xét giờ học. -Nhắc HS về làm lại bài. -Nêu: -Mối quan hệ giữa chúng. -Nối tiếp nhau đọc. -Đọc số: 3trăm 7 chục và 5 đơn vị. -Đọc lại nhiều lần. -Thực hiện. 529 = 500 + 20 + 9 -8trăm, 2 chục, 0 đơn vị. 800+ 20 + 0 -Đọc lại. -Thực hiện. 705 = 700 + 0 + 5 -Làm bài vào vở. -Chữa bài lẫn nhau. -978 = 900 + 70 + 8 835= 800 + 30 + 5 -Đọc bài. -Làm bài. -chữ bài. -Theo dõi. -làm bài xếp hình. ?&@ Môn: TẬP VIẾT Bài: Chữ hoa M (kiểu 2). I.Mục đích – yêu cầu: Biết viết chữ hoa M kiểu 2(theo cỡ chữ vừa và nhỏ). Biết viết câu ứngdụng “ Mắt sáng như sao” theo cỡ chữ nhỏ viết đúng mẫu chữ, đều nét và nối đúng quy định. II. Đồ dùng dạy – học. Mẫu chữ, bảng phụ. Vở tập viết, bút. III. Các hoạt động dạy – học chủ yếu. ND – TL Giáo viên Học sinh 1.Kiểm tra 2.bài mới. HĐ 1: Viết chữ hoa. HĐ2:Viết cụm từ ứng dụng HĐ3: Tập viết HĐ4: Đánh giá 3)Củng cố dặn dò -Chấm vở tập viết. -Nhận xét đánh giá. -Giới thiệu bài. -Đưa 2 mẫu chữM cho HS quan sát. -Chữa M kiểu 2 có độ cao mấy ô li viết bởi mấy nét? -Phân tích các nét, cách viết và viết mẫu. -Nhận xét sửa sai. -Nêu: Mắt sáng như sao +Giảng: Ý tả vẻ đẹp của đôi mắt. -Cho HS nêu độ cau của các con chữ trong cụm từ. -HD HS cách viết chữ:Mắt, Cách nối các con chữ. -Nhận xét sửa sai. -Nhắc nhở HS cách nối các con chữ. -Khoảng cách giữa các chữ là bao nhiêu? -Theo dõi chung -Thu chấm vở HS -Nhận xét đánh gía -Nhận xét giờ học -Nhắc HS về nhà tập viết -Viết bảng con A;a -Quan sát nhận xét -Cao 5 ô li, viết bởi 5 nét -Nêu cách viết các nét -Quan sát -Viết bảng con 3- 4 lần -2-3 HS đọc cả lớp đọc -nêu -Theo dõi -Viết bảng con 3-4 lần -1 Con chữ 0 -Viếta vào vở Thứ sáu ngày tháng năm 2005 ?&@ Môn: TOÁN Bài:.Phép cộng trong phạm vi 1000 I. Mục tiêu. Giúp HS: -Biết cách đặt tính rồi tính cộng các con số có 3 chữ số theo cột dọc II. Chuẩn bị. -39 Bộ thực hành toán III. Các hoạt động dạy - học chủ yếu. ND – TL Giáo viên Học sinh 1 Kiểm tra 2 Bài mới HĐ1:Cộng các số có 3 chữ số HĐ2: Thực hành 3)Củng cố dặn dò -Yêu cầu HS viết các số sau thành tổng:909;310;286 -Nhận xét đánh giá -Nêu phép tính326+253=? -Yêu cầu HS làm trên đồ dùng +Lần 1:Gắn 3 ô vuông 100 ô 2 thẻ 10 ô và 1 thẻ 6ô +Lần 2 gắn 2 tấm bìa 100 ô, 5 thẻ 10ô, 1 thẻ 3ô -Yêu cầu HS đếm gồm tất cả mấy tấm bìa 100 ô mấy thẻ 10ô -Vậy ta có tất cả bao nhiêu ô? -HD cách thực hiện phép cộng đặt tính theo cột dọc, sao cho các hàng phải thẳng cột với nhau -Ta thực hiện cộng như thế nào? -Cho HS làm bảng con:153+326 -Muốn cộng 2 số có 3 chữ số ta làm như thế nào? -Bài 1 cho HS làm bảng con bài 2:Yêu cầu đặt tính và thực hiện -Bài 3 Cho HS làm việctheo cặp -Nhận xét giao bài tập về nhà -Thực hiện -Thực hiện theo GV -5 tấm bìa 100 ô 7 thẻ 10ô, thẻ 9ô -579ô -Làm bảng con + 326 253 579 -Từ trái sang phải -Từ hàng đơn vị -Thực hiện nêu cách cộng -nêu -Nhắc lại -Thực hiện -Nêu cách cộng -Làm bảng con -Nhắc lại cách cộng -Thực hiện -Nối tiếp nhau nêu kết quả ?&@ Môn: TẬP LÀM VĂN Bài:Nghe – trả lời câu hỏi.. I.Mục đích - yêu cầu. 1.Rèn kĩ năng nghe và nói: Nghe kể chuyện qua suối, nhớ và trả lời được 4 câu hỏi về nội dung câu chuyện. Hiểu nội dung câu chuyện Bác Hồ rất quan tâm đến mọi người. Bác lo kể lại hòn đá trên dòng suối cho người đi sau khỏi ngã. 2.Rèn kĩ năng nói – viết: Viết đúng 4 câu trả lời trong bài tập. -Giáo dục HS cần phải biết quan tâm, lo lắng đến mọi người. II.Đồ dùng dạy – học. -Bảng phu -Vở bài tập tiếng việt III.Các hoạt động dạy – học chủ yếu. ND – TL Giáo viên Học sinh 1.Kiểm tra. 2 Bài mới HĐ1:Nghe kể chuyện HĐ 2:Viết 3)Củng cố dặn dò Gọi Hs kể chuyện Sự tích hoa da lan hương. -Câu chuyện muốn nói lên điều gì? -Nhận xét ghi điểm -Giới thiệu bài -Cho HS quan sát tranh và cho biết tranh vẽ gì? -Kể 2-3 lần chuyện Qua Suối -Yêu cầu HS tự thảo luận trả lời 3 câu hỏia,b,c theo cặp -Cho HS nối tiếp nhau đọc trả lời câu hỏi -Bác Hồ và các anh chiến sỹ bảo vệ đi đâu? -Có chuyện gì xảy ra với anh chiến sỹ? -Khi biết hòn đá bị kênh, bác bảo anh làm gì? -Qua câu chuyện muốn nói lên điều gì về Bác Hồ? -Nhắc HS viết thành câu -Qua câu chuyện em học tập điều gì? -Nhận xét giao bài tập về nha -2-3 HS kể -Nêu -Nêu -2-3 HS đọc câu hỏi SGK -Nghe theo dõi -Thực hiện -Đi công tác -Khi qua suối anh xảy chân và bị ngã -Kê lại hòn đá để người sau đi khỏi bị ngã -Nhiều HS nêu -2-3 HS nói -Tập nói trong nhóm -Đại diện nói lại nội dung -Nhận xét -Viết vào vở -Vài HS đọc lại bài -Nêu biết quan tâm @&? Môn: TỰ NHIÊN XÃ HỘI. Bài:Nhận biết cây cối và các con vật I.Mục tiêu: Giúp HS: -Nhớ lại các kiến thức đã học về cây cối và các con vật -Biêt được có những cây cối và con vật vừa sống dưới nước, vừa sồng trên không -Có ý thức bảo vệ cây cối và con vật II.Đồ dùng dạy – học. -Phiếu bài tập III.Các hoạt độâng dạy – học chủ yếu. ND – TL Giáo viên Học sinh 1 Kiểm tra 2 Bài mới HĐ1: Làm việc SGK HĐ 2: Trò chơi 3)Củng cố dặn dò -Cho hS kể tên các con vật dưới nước -Nhận xét -Giới thiệu bài -Cho HS quan sát SGK trang 62-63 a) Cây sống ở đâu? Hình Tên cây Sống trên cạn Sống dưới nước Sống vừa trên cạn vừa dưới nước Rễ hút nước và các chất khoáng 1 Phượng 2 Phong lan 3 Cây súng 4 Rau muống b)Loài vật sống ở đâu Hình Tên con vật Sống trên cạn Sống dưới nước Sống vừa trên cạn vừa dưới nước Bay lượn trên không 1 Cá 2 Sóc 3 ếch -Cho HS chơi theo 2 dãy:Kể tên cây các con vật -Cùng HS phân loại -Cần làm gì để bảo vệ cây con vật -Nhận xét chung giờ học -3-4 HS kể –nêu ích lợi chung -Quan Sát -Thảo luận theo cặp đôi nêu tên con vật -Báo cáo kết quả -Nhận xét -Thi kể -Chăm sóc bảo vệ THỂ DỤC BàiTâng cầu- trò chơi:tung bóng vào đích I.Mục tiêu: -Ôn “tâng cầu: yêu cầu nâng cao thành tích -ôn trò chơi:Tung bóng vào đích.yêu cầu biết cách chơi và tham gia chơi tương đối chủ động II. Địa điểm và phương tiện. -Còi 38 vợt cầu -Vệ sinh an toàn sân trường. III. Nội dung và Phương pháp lên lớp. Nội dung Thòi lượng Cách tổ chức A.Phần mở đầu: -Tập hợp lớp phổ biến nội dung bài học. -Chạy nhẹ nhàng theo hàng dọc -Đi thường thành vòng tròn và hít thở -Khởi động xoay các khớp -Ôn bài thể dục phát triển chung B.Phần cơ bản. 1)Tâng cầu -Gọi HS lên thực hành tâng cầu -Cho cả lớp cùng tâng cầu 2)Trò chơi: tung cầu vào đích -Nhắc lại cách chơi -Chia tổ cho HS luyện tập -Thi đua giữa các tổ -Nhận xét chung C.Phần kết thúc. -Đi đèu theo 4 hàng dọc và hát -Một số động tác thả lỏng cơ thể -Cùng HS củng cố bài -Nhắc HS về nhà tập tâng cầu 1-2’ 90-100m 1’ 2’ 1 lần 10-12’ 8-10’ 2-3’ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ?&@ HOẠT ĐỘNG NGOÀI GIỜ An toàn giao thông Bài 6:Ngồi an toàn trên xe đạp xe máy IMục tiêu. -Sau bài học giúp hs hiểu: Thế nào là an toàn trên xe -Lên xe ở bên phải, ngồi ngay ngắn phía sau người lái -Ngồi trên xe không bỏ 2 tay, nghiêng ngả đứng trên iên -Đi và ngồi sau xe máy nên đội mũ bảo hiểm đi dày dép có quai II. Chuẩn bị: -Tranh ảnh SGK III. Các hoạt động dạy - học chủ yếu. ND – TL Giáo viên Học sinh 1 Kiêm tra 2 Bài mới HĐ2: Thực hành 3)Củng cố dặn dò -Kể tên các phương tiện giao thông đương f bộ mà em biết? -Eâm thực hiện an toàn thếa nào? -Nhận xét đánh giá việc thực hiện an toàn của HS trong tháng qua -Giới thiệu bài -Nội dung -Cho HS quan sát tranh về SGK -Khi đi trên xe đạp xe máy bố mẹ thường cho em ngồi như thế nào? -Khi được bố mẹ đưa đi học, đi chơi em cần chú ýa lên xe thế nào -Cho nhiều HS nhắc lại -GV chuẩn bị 1 xe đạp và HD cách lên xe và ngồi xe làm sao cho an toàn -Nhận xét đánh giá -Em đã thực hiện ngồi trên xe an toàn như thế nào? -Nhận xét đánh giá giờ học -Nhắc HS thực hiện an toàn tốt khi ngồi trên xe 2-3 HS nêu -Nêu -Quan sát 4-6 HS nêu -Lên xe bên trái -Ngồi bám chắc không vung vẫy tay chân -Đội mũ an toàn -nhắc lại -Thực hiện -Nhận xét việc lên xuống xe của HS -Nhiều HS nêu

File đính kèm:

  • doctuan30_lt2.doc
Giáo án liên quan