Thiết kế tổng hợp môn học khối lớp 5 - Tuần 5

TẬP LÀM VĂN

Trả bài văn tả cảnh

I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:

 Biết rút kinh nghiệm khi viết bài văn tả cảnh ( về ý, bố cục,dùng từ, đặt câu, ); nhận biết được lỗi trong bài và tự sửa được lỗi.

II. ĐỒ ĐÙNG DẠY HỌC :

 Như STK,trang 161.

II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY-HỌC CHỦ YẾU:

 A. KTBC:

Nêu cấu tạo của bài văn tả cảnh?

B. DBM:

 

doc7 trang | Chia sẻ: trangnhung19 | Lượt xem: 414 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Thiết kế tổng hợp môn học khối lớp 5 - Tuần 5, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tập làm văn Trả bài văn tả cảnh I. Yêu cầu cần đạt: Biết rút kinh nghiệm khi viết bài văn tả cảnh ( về ý, bố cục,dùng từ, đặt câu,); nhận biết được lỗi trong bài và tự sửa được lỗi. II. đồ đùng dạy học : Như STK,trang 161. II. các hoạt động dạy-học chủ yếu: A. KTBC: Nêu cấu tạo của bài văn tả cảnh? B. DBM: 1.Nhận xét chung về bài làm của HS: Ưuđiểm: Nhượcđiểm: Số điểm của cả lớp: Giỏi, khá: TB: Yếu: 2. HD HS chữa lỗi: a. Chữa chung cả lớp: b. Trả bài -– HS tự chữa lỗi của mình, viết lại một đoạn cho hay hơn. c. HS đọc đoạn văn đã viết lại: 3. Học tập những đoạn văn hay , bài văn hay: ........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................... Toán Mi-li-mét vuông. Bảng đơn vị đo diện tích I. Yêu cầu cần đạt: - Biết tên gọi, kí hiệu, độ lớn của mi-li-mét vuông; biết quan hệ giữa mi-li-mét vuông và xăng-ti-mét vuông. - Biết tên gọi,kí hiệu và mối quan hệ của các đơn vị đo diện tích trong Bảng đơn vị đo diện tích. II. đồ đùng dạy học : Như STK,trang 98. III. các hoạt động dạy-học chủ yếu: KTBC: Héc-tô-mét vuông là gì ? Đề-ca-mét vuông là gì ? 1 hm2= . dam2 DBM: GTB : như STK,trang 98. DBM: như STK,trang 99,100. Thực hành: BT 1, 2a ( cột 1 ): cả lớp làm,HS chữa bài – GVKL: như STK,trang 101. BT 2 a ( cột bên trái), 2b: dành cho HS khá giỏi làm thêm: HS chữa bài – GVKL: như STK,trang 101. CC-DD: Đọc thuộc bảng đơn vị đo diện tích theo thứ tự từ lớn đến bé và ngược lại ? Nêu mối quan hệ giữa hai đơn vị đo diện tích liền kề ? Về nhà học thuộc ghi nhớ và làm BT ở VBT in. địa lí Vùng biển nước ta I. Yêu cầu cần đạt: - Nêu được một số đặc điểm và vai trò của vùng biển nước ta: + Vùng biển Việt nam là một bộ phận của Biển Đông + ở vùng biển Việt Nam, nước không bao giờ đóng băng. + Biển có vai trò điều hoà khí hậu, là đường giao thông quan trọng và cung cấp nguồn tài nguyên to lớn - Chỉ được một số điểm du lịch, nghỉ mát ven biển nổi tiếng : Hạ Long, Nha Trang, Vũng Tàu,trên bản đồ ( lược đồ ). II. đồ đùng dạy học : Bản đồ ĐLTN VN, bản đồ hành chính VN, Các hình minh hoạ trong SGK. III. các hoạt động dạy-học chủ yếu: KTBC:Nêu đặc điểm và vai trò của sông ngòi VN ? DBM: GTB: như STK,trang 34. Vùng biển nước ta :như STK,trang 34. Đặc điểm của vùng biển nước ta: HS thảo luận cặp đôi và TLCH:Nêu đặcđiểm của vùng biển VN ? HS khá giỏi nêu được những thuận lợi, khó khăn của người dân vùng biển? Vai trò của biển: HS đọc SGK và TLCH: Nêu vai trò của biển ? Chỉ một số điểm du lịch, nghỉ mát trên bản đồ hành chínhVN? CC- DD: Đọc mục ghi nhớ ở SGK. Nêu đặc điểm và vai trò của biển ? Tiếng việt Luyện tập I. Mục tiêu: Viết lại bài văn hoặc đoạn văn tả cảnh cho hay hơn sau khi nghe lời nhận xét của cô giáo. II. Hoạt động dạy học: Ôn tập kiến thức cơ bản: Nêu cấu tạo của bài văn tả cảnh ? Nhắc lại đề bài tiết trước đã làm ? Đề bài : Hãy tả ngôi nhà em đang ở hoặc văn phòng của gia đình em Thực hành viết lại đoạn văn hoặc cả bài văn: theo yêu cầu của cô giáo qua nhận xét bài làm của em hôm trước. HS tự viết bài: HS trình bày bài văn hoặc đoạn văn đã viết lại cho hay hơn. Cả lớp nhận xét, bổ sung, GV chấm một số bàivà nhận xét. Dặn dò: - Còn bài nào vẫn chưa đạt yêu cầu về nhà hoàn chỉnh cho hay hơn. - Chuẩn bị bài sau: Quan sát cảnh sông nước. Toán Luyện tập I. Mục tiêu: Củng cố, rèn luyên kĩ năng đổi đơn vị đo diện tích. II. Hoạt động dạy học: 1.Ôn tập kiến thức cơ bản: - Đọc thuộc bảng đơn vị đo diện tích theo thứ tự từ lớn đến bé và ngược lại ? - Nêu mối quan hệ giữa hai đơn vị đo diện tích liền kề ? 2. Thực hành làm BT tiết 24,25 ở VBT in: - HS chữa bài: - GVKL lời giải đúng: * BT 1: 12 hm2 = 120000 m2 1500 m2 = 15 dam2 35 dam2 = 3500 m2 650 m2 = 6 dam2 50 m2 8 dm2 = 80000 mm2 150000mm2 = 15 dm2 * BT 2: 20dam280m2 2hm28dam2 20dam28m2 20hm280m2 2080m2 2008m2 20800m2 200080m2 * BT 3: 19m2 = dam2 125cm2 = m2 3.CC-DD: - Đọc thuộc bảng đơn vị đo diện tích theo thứ tự từ lớn đến bé và ngược lại ? - Nêu mối quan hệ giữa hai đơn vị đo diện tích liền kề ? Sinh hoạt tập thể Sinh hoạt lớp I. Mục tiêu: - HS nắm được ưu , nhược điểm của tuần qua, đề ra biện pháp khắc phục nhược điểm đó trong tuần tới. - Nắm được kế hoạch hoạt động tuần sau. II. Tiến hành: 1.Kiểm điểm hoạt động tuần qua: * ưu điểm: * Nhược điểm: . 2. Biện pháp khắc phục nhược điểm: 3. Kế hoạch tuần sau: - Tiếp tục thực hiện tốt nội quy HS theo chủ điểm tháng 9 “ Ngưới HS ngoan”. - Thi đua học tập tốt chào mừng ngày kỉ niệm 15-10 , ngày Bác Hồ gửi thư cho ngành giáo dục. 4. Văn nghệ: Ca ngợi thầy cô và mái trường.

File đính kèm:

  • docGiao an lop 5(15).doc