TẬP LÀM VĂN
Trả bài văn tả cảnh
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
Biết rút kinh nghiệm khi viết bài văn tả cảnh ( về ý, bố cục,dùng từ, đặt câu, ); nhận biết được lỗi trong bài và tự sửa được lỗi.
II. ĐỒ ĐÙNG DẠY HỌC :
Như STK,trang 161.
II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY-HỌC CHỦ YẾU:
A. KTBC:
Nêu cấu tạo của bài văn tả cảnh?
B. DBM:
7 trang |
Chia sẻ: trangnhung19 | Lượt xem: 401 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Thiết kế tổng hợp môn học khối lớp 5 - Tuần 5, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tập làm văn
Trả bài văn tả cảnh
I. Yêu cầu cần đạt:
Biết rút kinh nghiệm khi viết bài văn tả cảnh ( về ý, bố cục,dùng từ, đặt câu,); nhận biết được lỗi trong bài và tự sửa được lỗi.
II. đồ đùng dạy học :
Như STK,trang 161.
II. các hoạt động dạy-học chủ yếu:
A. KTBC:
Nêu cấu tạo của bài văn tả cảnh?
B. DBM:
1.Nhận xét chung về bài làm của HS:
Ưuđiểm:
Nhượcđiểm:
Số điểm của cả lớp: Giỏi, khá: TB: Yếu:
2. HD HS chữa lỗi:
a. Chữa chung cả lớp:
b. Trả bài -– HS tự chữa lỗi của mình, viết lại một đoạn cho hay hơn.
c. HS đọc đoạn văn đã viết lại:
3. Học tập những đoạn văn hay , bài văn hay:
...........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
Toán
Mi-li-mét vuông. Bảng đơn vị đo diện tích
I. Yêu cầu cần đạt:
- Biết tên gọi, kí hiệu, độ lớn của mi-li-mét vuông; biết quan hệ giữa mi-li-mét vuông và xăng-ti-mét vuông.
- Biết tên gọi,kí hiệu và mối quan hệ của các đơn vị đo diện tích trong Bảng đơn vị đo diện tích.
II. đồ đùng dạy học :
Như STK,trang 98.
III. các hoạt động dạy-học chủ yếu:
KTBC: Héc-tô-mét vuông là gì ? Đề-ca-mét vuông là gì ?
1 hm2= . dam2
DBM:
GTB : như STK,trang 98.
DBM: như STK,trang 99,100.
Thực hành:
BT 1, 2a ( cột 1 ): cả lớp làm,HS chữa bài – GVKL: như STK,trang 101.
BT 2 a ( cột bên trái), 2b: dành cho HS khá giỏi làm thêm: HS chữa bài – GVKL: như STK,trang 101.
CC-DD:
Đọc thuộc bảng đơn vị đo diện tích theo thứ tự từ lớn đến bé và ngược lại ?
Nêu mối quan hệ giữa hai đơn vị đo diện tích liền kề ?
Về nhà học thuộc ghi nhớ và làm BT ở VBT in.
địa lí
Vùng biển nước ta
I. Yêu cầu cần đạt:
- Nêu được một số đặc điểm và vai trò của vùng biển nước ta:
+ Vùng biển Việt nam là một bộ phận của Biển Đông
+ ở vùng biển Việt Nam, nước không bao giờ đóng băng.
+ Biển có vai trò điều hoà khí hậu, là đường giao thông quan trọng và cung cấp nguồn tài nguyên to lớn
- Chỉ được một số điểm du lịch, nghỉ mát ven biển nổi tiếng : Hạ Long, Nha Trang, Vũng Tàu,trên bản đồ ( lược đồ ).
II. đồ đùng dạy học :
Bản đồ ĐLTN VN, bản đồ hành chính VN,
Các hình minh hoạ trong SGK.
III. các hoạt động dạy-học chủ yếu:
KTBC:Nêu đặc điểm và vai trò của sông ngòi VN ?
DBM:
GTB: như STK,trang 34.
Vùng biển nước ta :như STK,trang 34.
Đặc điểm của vùng biển nước ta:
HS thảo luận cặp đôi và TLCH:Nêu đặcđiểm của vùng biển VN ?
HS khá giỏi nêu được những thuận lợi, khó khăn của người dân vùng biển?
Vai trò của biển:
HS đọc SGK và TLCH: Nêu vai trò của biển ? Chỉ một số điểm du lịch, nghỉ mát trên bản đồ hành chínhVN?
CC- DD:
Đọc mục ghi nhớ ở SGK.
Nêu đặc điểm và vai trò của biển ?
Tiếng việt
Luyện tập
I. Mục tiêu:
Viết lại bài văn hoặc đoạn văn tả cảnh cho hay hơn sau khi nghe lời nhận xét của cô giáo.
II. Hoạt động dạy học:
Ôn tập kiến thức cơ bản:
Nêu cấu tạo của bài văn tả cảnh ?
Nhắc lại đề bài tiết trước đã làm ?
Đề bài : Hãy tả ngôi nhà em đang ở hoặc văn phòng của gia đình em
Thực hành viết lại đoạn văn hoặc cả bài văn: theo yêu cầu của cô giáo qua nhận xét bài làm của em hôm trước.
HS tự viết bài:
HS trình bày bài văn hoặc đoạn văn đã viết lại cho hay hơn.
Cả lớp nhận xét, bổ sung, GV chấm một số bàivà nhận xét.
Dặn dò:
- Còn bài nào vẫn chưa đạt yêu cầu về nhà hoàn chỉnh cho hay hơn.
- Chuẩn bị bài sau: Quan sát cảnh sông nước.
Toán
Luyện tập
I. Mục tiêu:
Củng cố, rèn luyên kĩ năng đổi đơn vị đo diện tích.
II. Hoạt động dạy học:
1.Ôn tập kiến thức cơ bản:
- Đọc thuộc bảng đơn vị đo diện tích theo thứ tự từ lớn đến bé và ngược lại ?
- Nêu mối quan hệ giữa hai đơn vị đo diện tích liền kề ?
2. Thực hành làm BT tiết 24,25 ở VBT in:
- HS chữa bài:
- GVKL lời giải đúng:
* BT 1: 12 hm2 = 120000 m2 1500 m2 = 15 dam2
35 dam2 = 3500 m2 650 m2 = 6 dam2 50 m2
8 dm2 = 80000 mm2 150000mm2 = 15 dm2
* BT 2:
20dam280m2 2hm28dam2 20dam28m2 20hm280m2
2080m2 2008m2 20800m2 200080m2
* BT 3:
19m2 = dam2 125cm2 = m2
3.CC-DD:
- Đọc thuộc bảng đơn vị đo diện tích theo thứ tự từ lớn đến bé và ngược lại ?
- Nêu mối quan hệ giữa hai đơn vị đo diện tích liền kề ?
Sinh hoạt tập thể
Sinh hoạt lớp
I. Mục tiêu:
- HS nắm được ưu , nhược điểm của tuần qua, đề ra biện pháp khắc phục nhược điểm đó trong tuần tới.
- Nắm được kế hoạch hoạt động tuần sau.
II. Tiến hành:
1.Kiểm điểm hoạt động tuần qua:
* ưu điểm:
* Nhược điểm:
.
2. Biện pháp khắc phục nhược điểm:
3. Kế hoạch tuần sau:
- Tiếp tục thực hiện tốt nội quy HS theo chủ điểm tháng 9 “ Ngưới HS ngoan”.
- Thi đua học tập tốt chào mừng ngày kỉ niệm 15-10 , ngày Bác Hồ gửi thư cho ngành giáo dục.
4. Văn nghệ: Ca ngợi thầy cô và mái trường.
File đính kèm:
- Giao an lop 5(15).doc