KỂ CHUYỆN
Kể chuyện đã nghe, đã đọc
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
Kể lại được câu chuyên đã nghe, đã đọc ca ngợi hoà bình, chống chiến tranh; biết trao đổi về nội dung, ý nghĩa câu chuyện.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
HS sưu tầm truyện đọc về chủ đề trên
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
A. KTBC: 1 HS kể lại câu chuyện “ Tiếng vĩ cầm ở Mỹ Lai”? Nêu ý nghĩa câu chuyện?
B. DBM:
1. GTB: như STK,trang 146.
2. HD kể chuyện:
3. a. Tìm hiểu đề: như STK, trang 146.
b. Kể chuyện trong nhóm: như STK,trang 147.
c. Thi kể chuyện:
- GV ghi nhanh tên HS và tên câu chuyện kể lên bảng:
- HS dưới lớp đặt câu hỏi phỏng vấn bạn kể:(Như STK,trang 148)
C. CC- DD: như STK,trang 149.
4 trang |
Chia sẻ: trangnhung19 | Lượt xem: 398 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Thiết kế tổng hợp môn học khối 5 - Tuần học 5 năm học 2009, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Kể chuyện
Kể chuyện đã nghe, đã đọc
I. Yêu cầu cần đạt:
Kể lại được câu chuyên đã nghe, đã đọc ca ngợi hoà bình, chống chiến tranh; biết trao đổi về nội dung, ý nghĩa câu chuyện.
II. Đồ dùng dạy học:
HS sưu tầm truyện đọc về chủ đề trên
III. Hoạt động dạy học:
KTBC: 1 HS kể lại câu chuyện “ Tiếng vĩ cầm ở Mỹ Lai”? Nêu ý nghĩa câu chuyện?
DBM:
GTB: như STK,trang 146.
HD kể chuyện:
a. Tìm hiểu đề: như STK, trang 146.
b. Kể chuyện trong nhóm: như STK,trang 147.
c. Thi kể chuyện:
- GV ghi nhanh tên HS và tên câu chuyện kể lên bảng:
- HS dưới lớp đặt câu hỏi phỏng vấn bạn kể:(Như STK,trang 148)
C. CC- DD: như STK,trang 149.
Tập đọc
Ê- mi- li,con
I. Yêu cầu cần đạt:
- Đọc đúng tên nước ngoài trong bài; đọc diẽn cảm được bài thơ.
- Hiểu ý nghĩa: ca ngợi hành động dũng cảm của một công dân Mĩ tự thiêu đẻ phản đối cuộc chiến tranh xâm lược Việt Nam.
II. Đồ dùng dạy học:
Sử dụng tranh minh hoạ trong SGK.
III. Hoạt động dạy học:
KTBC: Đọc và nêu nội dung bài “Một chuyên gia máy xúc” ?
DBM:
GTB : như STK,trang 149.
LĐ: như STK,trang 150.
THB: HS thảo luận nhóm TL 4 câu hỏi cuối bài đọc
Đại diện nhóm trình bày.
GVKL: như STK,trang 151.
Luyện đọc diễn cảm và HTL:
Như STK,trang 152.
HS đại trà chỉ yêu đọc thuộc lòng 1 khổ thơ trong bài.
HS khá giỏi yêu cầu thuộc lòng được khổ thơ 3, 4 trong bài
CC- DD - Nêu nội dung bài thơ ?
- Về nhà HTL và chuẩn bị bài sau “ Sự sụp đổ của chế độ a- pác- thai”.
Toán
Luyện tập
I. Yêu cầu cần đạt:
- Biết tính diện tích một hình quy về tính diện tích hình chữ nhật, hình vuông.
- Biết cách giải bài toán với các số đo độ dài, khối lượng.
II. Hoạt động dạy học:
A. KTBC:
- Đọc thuộc bảng đơn vị đo khối lượng, độ dài theo thứ tự từ lớn đến bé và ngược lại?
- Nêu mối quan hệ giữa hai đơn vị đo liền kề trong bảng đơn vị đo khối lượng, độ dài ?
B. DBM:
1. GTB: như STK,trang 90.
2. Thực hành:
* BT 1,3 : cả lớp làm, HS chữa bài, GVKL: như STK,trang 90,91.
* BT 2,4 : Dành cho HS khá giỏi làm thêm, HS chữa bài, GVKL: như STK,trang 91,92
C. CC- DD:
- Nêu quy tắc tính chu vi, diện tích hình chữ nhật, hình vuông?
- Về nhà làm BT ở VBT in.
Khoa học
Thực hành: Nói “Không !” đối với các chất gây nghiện
I. Yêu cầu cần đạt:
- Nêu được một số tác hại của ma tuý, thuốc lá, rượu bia.
- Từ chối sử dụng rượu, bia, thuốc lá, ma tuý.
II. Hoạt động dạy học:
A. KTBC:
Nêu tác hại của ma tuý, rượu, bia, thuốc lá ?
B. DBM:
Hoạt động 3 : Thực hành kĩ năng từ chối khi bị lôi kéo , rủ rê sử dụng chất gây nghiện: như STK,trang 48,49.
HS đọc mục “ Bạn cần biết” ở SGK.
Hoạt động 4 :Trò chơi “Chiếc ghế nguy hiểm”
Như TK,trang 51,52.
C.CC- DD:
Nêu tác hại của ma tuý, rượu, bia, thuốc lá đối với bản thân và những người xung quanh ?
Nói “ KHÔNG” với rượu, bia, thuốc lá, ma tuý trong cuộc sống hàng ngày và khuyên mọi người cùng thực hiện theo.
- Chuẩn bị bài sau “ Dùng thuốc an toàn”.
File đính kèm:
- Giao an lop 5(14).doc