Thiết kế tổng hợp môn học khối 5 - Tuần học 5 năm học 2009

KỂ CHUYỆN

Kể chuyện đã nghe, đã đọc

I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:

 Kể lại được câu chuyên đã nghe, đã đọc ca ngợi hoà bình, chống chiến tranh; biết trao đổi về nội dung, ý nghĩa câu chuyện.

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:

 HS sưu tầm truyện đọc về chủ đề trên

III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:

A. KTBC: 1 HS kể lại câu chuyện “ Tiếng vĩ cầm ở Mỹ Lai”? Nêu ý nghĩa câu chuyện?

B. DBM:

1. GTB: như STK,trang 146.

2. HD kể chuyện:

3. a. Tìm hiểu đề: như STK, trang 146.

b. Kể chuyện trong nhóm: như STK,trang 147.

c. Thi kể chuyện:

 - GV ghi nhanh tên HS và tên câu chuyện kể lên bảng:

 - HS dưới lớp đặt câu hỏi phỏng vấn bạn kể:(Như STK,trang 148)

 C. CC- DD: như STK,trang 149.

 

doc4 trang | Chia sẻ: trangnhung19 | Lượt xem: 398 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Thiết kế tổng hợp môn học khối 5 - Tuần học 5 năm học 2009, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Kể chuyện Kể chuyện đã nghe, đã đọc I. Yêu cầu cần đạt: Kể lại được câu chuyên đã nghe, đã đọc ca ngợi hoà bình, chống chiến tranh; biết trao đổi về nội dung, ý nghĩa câu chuyện. II. Đồ dùng dạy học: HS sưu tầm truyện đọc về chủ đề trên III. Hoạt động dạy học: KTBC: 1 HS kể lại câu chuyện “ Tiếng vĩ cầm ở Mỹ Lai”? Nêu ý nghĩa câu chuyện? DBM: GTB: như STK,trang 146. HD kể chuyện: a. Tìm hiểu đề: như STK, trang 146. b. Kể chuyện trong nhóm: như STK,trang 147. c. Thi kể chuyện: - GV ghi nhanh tên HS và tên câu chuyện kể lên bảng: - HS dưới lớp đặt câu hỏi phỏng vấn bạn kể:(Như STK,trang 148) C. CC- DD: như STK,trang 149. Tập đọc Ê- mi- li,con I. Yêu cầu cần đạt: - Đọc đúng tên nước ngoài trong bài; đọc diẽn cảm được bài thơ. - Hiểu ý nghĩa: ca ngợi hành động dũng cảm của một công dân Mĩ tự thiêu đẻ phản đối cuộc chiến tranh xâm lược Việt Nam. II. Đồ dùng dạy học: Sử dụng tranh minh hoạ trong SGK. III. Hoạt động dạy học: KTBC: Đọc và nêu nội dung bài “Một chuyên gia máy xúc” ? DBM: GTB : như STK,trang 149. LĐ: như STK,trang 150. THB: HS thảo luận nhóm TL 4 câu hỏi cuối bài đọc Đại diện nhóm trình bày. GVKL: như STK,trang 151. Luyện đọc diễn cảm và HTL: Như STK,trang 152. HS đại trà chỉ yêu đọc thuộc lòng 1 khổ thơ trong bài. HS khá giỏi yêu cầu thuộc lòng được khổ thơ 3, 4 trong bài CC- DD - Nêu nội dung bài thơ ? - Về nhà HTL và chuẩn bị bài sau “ Sự sụp đổ của chế độ a- pác- thai”. Toán Luyện tập I. Yêu cầu cần đạt: - Biết tính diện tích một hình quy về tính diện tích hình chữ nhật, hình vuông. - Biết cách giải bài toán với các số đo độ dài, khối lượng. II. Hoạt động dạy học: A. KTBC: - Đọc thuộc bảng đơn vị đo khối lượng, độ dài theo thứ tự từ lớn đến bé và ngược lại? - Nêu mối quan hệ giữa hai đơn vị đo liền kề trong bảng đơn vị đo khối lượng, độ dài ? B. DBM: 1. GTB: như STK,trang 90. 2. Thực hành: * BT 1,3 : cả lớp làm, HS chữa bài, GVKL: như STK,trang 90,91. * BT 2,4 : Dành cho HS khá giỏi làm thêm, HS chữa bài, GVKL: như STK,trang 91,92 C. CC- DD: - Nêu quy tắc tính chu vi, diện tích hình chữ nhật, hình vuông? - Về nhà làm BT ở VBT in. Khoa học Thực hành: Nói “Không !” đối với các chất gây nghiện I. Yêu cầu cần đạt: - Nêu được một số tác hại của ma tuý, thuốc lá, rượu bia. - Từ chối sử dụng rượu, bia, thuốc lá, ma tuý. II. Hoạt động dạy học: A. KTBC: Nêu tác hại của ma tuý, rượu, bia, thuốc lá ? B. DBM: Hoạt động 3 : Thực hành kĩ năng từ chối khi bị lôi kéo , rủ rê sử dụng chất gây nghiện: như STK,trang 48,49. HS đọc mục “ Bạn cần biết” ở SGK. Hoạt động 4 :Trò chơi “Chiếc ghế nguy hiểm” Như TK,trang 51,52. C.CC- DD: Nêu tác hại của ma tuý, rượu, bia, thuốc lá đối với bản thân và những người xung quanh ? Nói “ KHÔNG” với rượu, bia, thuốc lá, ma tuý trong cuộc sống hàng ngày và khuyên mọi người cùng thực hiện theo. - Chuẩn bị bài sau “ Dùng thuốc an toàn”.

File đính kèm:

  • docGiao an lop 5(14).doc