Thiết kế tổng hợp môn học khối 5 - Tuần 5 năm 2009

TẬP ĐỌC

Một chuyên gia máy xúc

I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:

- Đọc diễn cảm bài văn thể hiện được cảm xúc về tình bạn, tình hữu nghị của người kể chuyện với chuyên gia nước bạn.

- Hiểu nội dung: Tình hữu nghị của chuyên gia nước bạn với công nhân Việt nam.

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:

 Sử dụng tranh minh hoạ trong SGK.

 

doc3 trang | Chia sẻ: trangnhung19 | Lượt xem: 491 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Thiết kế tổng hợp môn học khối 5 - Tuần 5 năm 2009, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tập đọc Một chuyên gia máy xúc I. Yêu cầu cần đạt: - Đọc diễn cảm bài văn thể hiện được cảm xúc về tình bạn, tình hữu nghị của người kể chuyện với chuyên gia nước bạn. - Hiểu nội dung: Tình hữu nghị của chuyên gia nước bạn với công nhân Việt nam. II. Đồ dùng dạy học: Sử dụng tranh minh hoạ trong SGK. III. Hoạt động dạy học: KTBC: Đọc thuộc lòng và nêu nội dung bài thơ “ Bài ca về trái đất” ? DBM: GTB: như STK,trang 136. LĐ: như STK, trang 136. THB: HS thảo luận TLCH 1,2,3. cuối bài đọc: GVKL như STK,trang 137; Câu hỏi 4 : Bỏ . Đọc diễn cảm : như STK,trang 138. CC- DD: - Nội dung bài đọc ? - Về nhà đọc lại bài và chuẩn bị bài sau “ Ê-mi-li, con ”. Toán Ôn tập : Bảng đơn vị do độ dài I. Yêu cầu cần đạt: - Biết tên gọi, kí hiệu và quan hệ của các đơn vị đo độ dài thông dụng. - Biết chuyển các đơn vị đo độ dài và giải các bài toán với các số đo độ dài. II. Đồ dùng dạy học: Kẻ bảng ở SGK lên bảng. III. Hoạt động dạy học: A. KTBC: Đọc thuộc bảng đơn vị đo độ dài từ lớn đến bé và ngược lại? B. DBM: 1. GTB: như STK, trang 84. 2. HD ôn tập: * BT 1;2a,c; 3 : cả lớp làm -– GVKL như STK,trang 84,85. * BT 2b; 4: HS khá giỏi làm thêm- GVKL như STK, trang 85,86. C. CC-DD: - Đọc thuộc bảng đơn vị đo độ dài theo thứ tự từ lớn đến bé và ngược lại? - Nêu mối quan hệ giữa hai đơn vị đo liền kề trong bảng đơn vị đo độ dài ? đạo đức Có chí thì nên ( tiết 1 ) I. Yêu cầu cần đạt: - Biết được một số biểu hiện cơ bản của người sống có ý chí. - Biết được: Người có ý chí có thể vượt qua được khó khăn trong cuộc sống. - Cảm phục và noi theo những gương có ý chí vượt lên những khó khăn trong cuộc sống để trở thành người có ích cho gia đình, xã hội. II. Đồ dùng dạy học: Sử dụng tranh minh hoạ trong SGK. III. Hoạt động dạy học: A. KTBC: - Người sống có trách nhiệm là người như thế nào ? ( suy nghĩ trước khi hành động và chịu trách nhiệm về việc làm của mình) - Người sống có trách nhiệm sẽ được mọi người khác đánh giá như thế nào ?( quý mến và tin tưởng) B. DBM: * Hoạt động 1: Tìm hiểu thông tin: như STK,trang 21. * Hoạt động 2: Tìm hiểu biểu hiện của người sống có ý chí: - HS làm BT 1 ở SGK, trang 10. - GVKL: trường hợp a,b,d : là biểu hiện của người sống có ý chí. * Hoạt động 3: Tìm hiểu người sống có ý chí có thể vượt qua được khó khăn trong cuộc sống: - HS làm BT 3 ở SGK,trang 11. - GVKL: ý kiến b,d: là đúng. * Hoạt động 4: như STK,trang 24.

File đính kèm:

  • docGiao an lop 5(12).doc