TẬP ĐỌC
Một chuyên gia máy xúc
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
- Đọc diễn cảm bài văn thể hiện được cảm xúc về tình bạn, tình hữu nghị của người kể chuyện với chuyên gia nước bạn.
- Hiểu nội dung: Tình hữu nghị của chuyên gia nước bạn với công nhân Việt nam.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
 Sử dụng tranh minh hoạ trong SGK.
 
              
            
                
                
                
                
            
 
                                            
                                
            
                       
            
                 3 trang
3 trang | 
Chia sẻ: trangnhung19 | Lượt xem: 593 | Lượt tải: 0 
              
           
            Bạn đang xem nội dung tài liệu Thiết kế tổng hợp môn học khối 5 - Tuần 5 năm 2009, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tập đọc
Một chuyên gia máy xúc
I. Yêu cầu cần đạt:
- Đọc diễn cảm bài văn thể hiện được cảm xúc về tình bạn, tình hữu nghị của người kể chuyện với chuyên gia nước bạn.
- Hiểu nội dung: Tình hữu nghị của chuyên gia nước bạn với công nhân Việt nam.
II. Đồ dùng dạy học:
	Sử dụng tranh minh hoạ trong SGK.
III. Hoạt động dạy học:
KTBC: Đọc thuộc lòng và nêu nội dung bài thơ “ Bài ca về trái đất” ?
DBM: 
GTB: như STK,trang 136.
LĐ: như STK, trang 136.
THB: HS thảo luận TLCH 1,2,3. cuối bài đọc:
 	GVKL như STK,trang 137; Câu hỏi 4 : Bỏ .
Đọc diễn cảm : như STK,trang 138.
CC- DD:
- Nội dung bài đọc ?
- Về nhà đọc lại bài và chuẩn bị bài sau “ Ê-mi-li, con ”.
Toán
Ôn tập : Bảng đơn vị do độ dài
I. Yêu cầu cần đạt:
- Biết tên gọi, kí hiệu và quan hệ của các đơn vị đo độ dài thông dụng.
- Biết chuyển các đơn vị đo độ dài và giải các bài toán với các số đo độ dài.
II. Đồ dùng dạy học:
	Kẻ bảng ở SGK lên bảng.
III. Hoạt động dạy học:
	A. KTBC: Đọc thuộc bảng đơn vị đo độ dài từ lớn đến bé và ngược lại?
	B. DBM: 
	1. GTB: như STK, trang 84.
	2. HD ôn tập:
	* BT 1;2a,c; 3 : cả lớp làm -– GVKL như STK,trang 84,85.
	* BT 2b; 4: HS khá giỏi làm thêm- GVKL như STK, trang 85,86.
	C. CC-DD:
	- Đọc thuộc bảng đơn vị đo độ dài theo thứ tự từ lớn đến bé và ngược lại?
	- Nêu mối quan hệ giữa hai đơn vị đo liền kề trong bảng đơn vị đo độ dài ?
đạo đức
Có chí thì nên ( tiết 1 )
I. Yêu cầu cần đạt:
- Biết được một số biểu hiện cơ bản của người sống có ý chí.
- Biết được: Người có ý chí có thể vượt qua được khó khăn trong cuộc sống.
- Cảm phục và noi theo những gương có ý chí vượt lên những khó khăn trong cuộc sống để trở thành người có ích cho gia đình, xã hội.
II. Đồ dùng dạy học:
	Sử dụng tranh minh hoạ trong SGK.
III. Hoạt động dạy học:
	A. KTBC: 
- Người sống có trách nhiệm là người như thế nào ? ( suy nghĩ trước khi hành động và chịu trách nhiệm về việc làm của mình)
 - Người sống có trách nhiệm sẽ được mọi người khác đánh giá như thế nào ?( quý mến và tin tưởng)
B. DBM:
* Hoạt động 1: Tìm hiểu thông tin: như STK,trang 21.
* Hoạt động 2: Tìm hiểu biểu hiện của người sống có ý chí:
- HS làm BT 1 ở SGK, trang 10.
- GVKL: trường hợp a,b,d : là biểu hiện của người sống có ý chí.
* Hoạt động 3: Tìm hiểu người sống có ý chí có thể vượt qua được khó khăn trong cuộc sống:
- HS làm BT 3 ở SGK,trang 11.
- GVKL: ý kiến b,d: là đúng.
	* Hoạt động 4: như STK,trang 24.
            File đính kèm:
 Giao an lop 5(12).doc Giao an lop 5(12).doc