I. Mục tiêu:
1. Kiến thức: Đọc đúng các từ phiên âm tiếng nước ngoài. Từ ngữ: Li- vơ- pun; bao lơn.
- Ý nghĩa: Ca ngợi tình bạn giữa Ma-ri-ô và Giu-li-ét-ta, sự ân cần, dịu dàng của Giu-li-ét-ta; đức hi sinh cao thượng của cậu bé Ma-ri-ô.
- HSHN: Đọc được bài và hiểu nội dung bài.
2. Kĩ năng: Học sinh đọc trôi chảy, diễn cảm toàn bài
3. Thái độ: GDHS có một tình bạn tốt.
II. Đồ dùng dạy học:
- Bảng phụ chép đoạn 5.
III. Các hoạt động dạy học:
1. Ổn định tổ chức:(1p)
2. Kiểm tra bài cũ. Không KT
3. Bài mới:
26 trang |
Chia sẻ: trangnhung19 | Lượt xem: 410 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Thiết kế tổng hợp môn học khối 5 - Tuần 29, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Củng cố: (2p) HS đọc ghi nhớ trong SGK . GV nhận xét bài học.
5. Dặn dò : (1p) Dặn HS về nhà học bài và chuẩn bị bài : Châu Đại Dươngvà châu Nam Cực.
Kĩ thuật Tiết 29
Lắp máy bay trực thăng (trang 83) - (tiếp)
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức: Học sinh chọn đúng đủ các chi tiết để lắp máy bay trực thăng.
- Lắp từng bộ phận và lắp ráp máy bay trực thăng đúng kĩ thuật, đúng quy trình.
2. Kĩ năng: Lắp đúng kĩ thuật
3. Thái độ: Rèn tính cẩn thận.
II. Đồ dùng dạy học:
GV: Mẫu máy bay trực thăng đã lắp sẵn.
HS: Bộ lắp ghép mô hình kĩ thuật
III. Các hoạt động dạy học:
1. ổn định tổ chức:(1p)
2. Kiểm tra bài cũ:(2p)
GV kiểm tra sự chuẩn bị của HS
3. Bài mới:
Hoạt động của thầy và trò
TG
Nội dung
Hoạt động 1: Giới thiệu bài
Hoạt động 2: Quan sát, nhận xét mẫu.
- GV hướng dẫn học sinh cách quan sát.
+CH: Để lắp được máy bay trực thăng theo em cần phải lắp mấy bộ phận?
Hoạt động 3: Hướng dẫn học sinh thao tác kĩ thuật.
- HS chon các chi tiết
- GV bao quát, giúp đỡ.
- GV: Hướng dẫn học sinh
- GV bao quát, giúp đỡ.
Hoạt động 5: Lắp ráp máy bay trực thăng.
- GV hướng dẫn học sinh cách lắp.
- HS thực hành lắp theo đúng quy trình.
- HS Giữ trật tự, đảm bảo an toàn khi thực hành.
- GV theo dõi, giúp đỡ.
- Giáo viên nhận xét, đánh giá.
Hoạt động 6: Tháo rời các chi tiết
- HS tháo các chi tiết
- Xếp gọn gàng vào hộp.
(1p)
(5p)
(6p)
(15p)
(3p)
- Cần lắp 5 bộ phận: thân và đuôi máy bay, sàn ca bin và giá đỡ, ca bin, cánh quạt, càng máy bay.
Chọn chi tiết- lắp.
- 4 tấm tam giác, 2 thanh thẳng 11 lỗ, 2 thanh thẳng 5 lỗ, 1 thanh thẳng 3 lỗ, 1 thanh chữ U ngắn.
- Lắp thân và đuôi máy bay.
- Lắp sàn ca bin, lắp ca bin, lắp cánh quạt.
- Lắp càng máy bay.
4. Củng cố:(1p) GV: Hệ thống nội dung bài
5. Dặn dò:(1p) Về nhà học bài
Ngày soạn : 09 /4 /2013
Ngày giảng:
Thứ sáu, ngày 12 tháng 4 năm 2013
Toán Tiết 144
ôn tập về đo độ dài và đo khối lượng
(trang 152)
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức: Củng cố quan hệ giữa các đơn vị đo độ dài, các đơn vị đo khối lượng.
- Cách viết các số đo độ dài và các số đo khối lượng dưới dạng số thập phân.
- HSHN: Biết cách viết các số đo độ dài và các số đo khối lượng dưới dạng số thập phân
2. Kĩ năng: Giải thành thạo các bài tập
3. Thái độ: GDHS yêu thích môn học
II. Đồ dùng dạy học:
GV: Phiếu học tập bài 1
III. Các hoạt động dạy học:
1. ổn định tổ chức:(1p)
2. Kiểm tra bài cũ:(3p)
- 2 HS nhắc lại các đơn vị đo độ dài và đo khối lượng và mối quan hệ của chúng.
- GV nhận xét, cho điểm
3. Bài mới
Hoạt động của thầy và trò
TG
Nội dung
Hoạt động 1: Giới thiệu bài:
Hoạt động 2: Hướng dẫn HS ôn
tập.
- HS nêu yêu cầu.
- GV treo bảng phụ kẻ sẵn BT.
- HS lên bảng điền, lớp làm vở.
- GV chữa bài.
- HS nêu yêu cầu.
- HS làm bảng con.
- GV nhận xét.
- HS nêu yêu cầu.
- GV hướng dẫn.
- HS làm vào vở.
- GV chấm, chữa bài.
(1p)
(27p)
Bài 1(152)
- Trong bảng đơn vị đo độ dài
( Hoặc bảng đơn vị đo khối lượng )
- Đơn vị lớn gấp 10 lần đơn vị nhỏ
liền kề nó.
- Đơn vị bé bằng đơn vị lớn hơn
liền kề.
Bài 2(152)
a) 1 m = 10 dm = 100 cm = 1000 mm
1 km = 1000 m
1 kg = 1000 g
1 tấn = 1000kg
b) 1 m = dam = 0,1 dam
1 m = km = 0,01 km
1 g = kg = 0,001 kg
1 kg = tấn = 0,001 tấn
Bài 3(153)
5285 m = 5 km 285 m = 5,285 km
1827 m = 1 km 827 m = 1,827 km
2063 m = 2km 063 m = 2,063 km
702 m = 0 km 702 m = 0, 720 km
4. Củng cố: (2p) Nhận xét tiết học.
5. Dặn dò: (1p) Dặn HS về nhà ôn lại bài và chuẩn bị bài: Ôn tập đo độ dài và đo khối lượng( Tiếp).
Tập làm văn Tiết 58
Trả bài văn tả cây cối (trang 116)
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức: Biết rút kinh nghiệm về cách bố cục, trình tự miêu tả, quan sát và chọn lọc chi tiết, cách diễn đạt, trình bày trong bài văn tả cây cối.
- Biết tham gia sửa lỗi chung, biết tự sửa lỗi thầy (cô) yêu cầu; phải hiểu và sửa lỗi đã mắc phải trong bài làm của mình; biết viết lại một đoạn văn trong bài của mình cho hay hơn.
- HSHN: Biết nghe cô giáo nhận xét và biết sửa lội trong bài của mình.
2. Kĩ năng: Biết tự sửa lỗi thầy (cô) yêu cầu
3. Thái độ: GDHS yêu thích môn học
II. Đồ dùng dạy học:
GV: Bảng phụ ghi một số lỗi điển hình của HS .
III. Các hoạt động dạy học:
1. ổn định tổ chức:(1p)
2. Kiểm tra bài cũ:(3p)
- 2 HS : Đọc phân vai màn kịch: Ma- ri - ô
- GV nhận xét
3. Bài mới
Hoạt động của thầy và trò
TG
Nội dung
Hoạt động 1: Giới thiệu bài
Hoạt động 2: Nhận xét kết quả bài viết của học sinh.
- HS đọc 5 đề kiểm tra viết bài: Tả cây cối.
- GV hướng dẫn học sinh xác định rõ yêu cầu đề bài.
1. Nhận xét chung: ưu điểm, nhược điểm chính
- GV treo bảng phụ ghi một số lỗi điển hình cho học sinh quan sát và giáo viên phân tích.
2. Thông báo điểm cụ thể.
- GV nêu những lỗi cần chữa trong bài viết của HS.
- GV chữa lại cho đúng.
- GV đọc những bài văn, đoạn văn hay có ý riêng sáng tạo của học sinh.
- HS lắng nghe
- Giáo viên nhận xét và cho điểm những đoạn hay.
(1p)
(28p)
Đề bài:
1. Tả một loài hoa mà em thích.
2. Tả một loại trái cây mà em thích.
3. Tả một giàn cây leo.
4. Tả một cây non mới trồng.
5. Tả một cây cổ thụ.
4. Củng cố:(1p) GV hệ thống nội dung bài
5. Dặn dò:(1p) Về nhà học bài , chuẩn bị bài sau.
Chính tả(Nhớ- viết) Tiết 29
đất nước (trang 109)
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức: Nhớ viết đúng chính tả 3 khổ thơ cuối của bài Đất nước.
- HSHN: Viết được 2 khổ thơ cuối bài đất nước.
2. Kĩ năng: Nắm được cách viết hoa tên các huân chương, danh hiệu, giải thưởng qua bài tập thực hành.
3. Thái độ:GDHS có tính kiên trì cẩn thận khi viết bài
II. Đồ dùng dạy học:
GV: Bảng nhóm bài 3.
III. Các hoạt động dạy học:
1. ổn định tổ chức:(1p)
2. Kiểm tra bài cũ:(3p) 2 HS lên bảng viết các từ: uyển chuyển, chuyển chỗ
- GV: Nhận xét, cho điểm.
3. Bài mới
Hoạt động của thầy và trò
TG
Nội dung
Hoạt động 1: Giới thiệu bài
Hoạt động 2: Hướng dẫn học sinh nhớ viết chính tả:
- HS đọc yêu cầu bài.
- HS: đọc thuộc lòng 3 khổ thơ.
- GV: Nhắc học sinh chú ý những từ dễ sai và cách trình bày bài thơ thể tự do
- HS nhớ lại, tự viết bài.
- GV chấm, chữa bài.
- GV: Nhận xét chung.
Hoạt động 3: Làm bài tập
- HS:Đọc yêu cầu bài.
- GV:Cho cả lớp đọc thầm lại bài “Gắn bó với miền Nam”
+CH: Các cụm từ chỉ huân chương?
+Chỉ danh hiệu?
+ Chỉ giải thưởng?
+CH: Nhận xét về cách viết hoa các cụm từ chỉ huân chương, danh hiệu.
- HS:Đọc yêu cầu bài.
- HS làm bài vào bảng nhóm - Đại diện trình bày
- GV: Nhận xét chốt lại ý đúng
(1p)
(20p)
(8p)
VD: Rừng tre, bát ngát, phù sa, rì rầm, tiếng đất.
- Đầu mỗi dòng thơ thẳng theo hàng dọc.
Bài tập 2
- Huân chương Kháng chiến. Huân chương Lao động.
- Anh hùng Lao động.
- Giải thưởng Hồ Chí Minh
- Gồm 2 bộ phận viết hoa chữ cái đầu mỗi bộ phận.
Huân chương/ Kháng chiến
Huân chương/ Lao động
Anh hùng/ Lao động.
Giải thưởng/ Hồ Chí Minh.
Bài tập 3
- Anh hùng/ Lực lượng vũ trang nhân dân.
- Bà mẹ/ Việt Nam/ Anh hùng.
4. Củng cố:(1p)GV hệ thống lại nội dung bài
5. Dặn dò:(1p) Về nhà học bài , chuẩn bị bài sau.
Khoa học Tiết 57
Sự sinh sản của ếch (trang 116)
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức: Vẽ sơ đồ và nói về chu trình sinh sản của ếch.
- HSHN: Biết được sự sinh sản của ếch.
2. Kĩ năng: Rèn kĩ năng vẽ sơ đồ về chu trình sinh sản của ếch.
3. Thái độ: GDHS yêu thích môn học
II. Đồ dùng dạy học:
GV: Hình trang 116, 117 sgk.
III. Các hoạt động dạy học:
1. ổn định tổ chức: (1p)
2. Kiểm tra bài cũ: (3p) 2 HS nêu đặc điểm chung về sự sinh sản của côn trùng?GV: Nhận xét, cho điểm.
3. Bài mới
Hoạt động của thầy và trò
TG
Nội dung
Hoạt động 1: Giới thiệu bài
Hoạt động 2: Tìm hiểu sự sinh sản của ếch.
- HS thảo luận cặp, trả lời câu hỏi
+CH: ếch thường đẻ trứng vào mùa nào?
+CH: ếch đẻ trứng ở đâu?
+CH: Trứng ếch nở thành gì?
+CH: Nòng nọc sống ở đâu? ếch sống ở đâu.
Hoạt động 3: Vẽ chu trình sinh sản của ếch.
- GV hướng dẫn
- HS vẽ vào giấy, trưng bày
- GV nhận xét
(1p)
(13p)
(15p)
- Vào mùa hạ.
- ếch thường đẻ trứng xuống nước tạo thành chùm nổi lềnh bềnh trên mặt nước.
- Trứng ếch nở ra nòng nọc.
- Nòng nọc và ếch sống ở cả dưới nước và trên cạn.
H1: ếch đực gọi ếch cái
H2: trứng ếch
H3: trứng ếch nở
H4: Trứng ếch nở thành nòng nọc con H5: Nòng nọc lớn dần lên, mọc hai chân ra phía sau.
H6: Nòng nọc mọc tiếp hai chân trước.
H7: ếch con đã hình thành đủ 4 chân, đuôI ngắn dần và bắt đầu nhảy lên bờ. H8: ếch trưởng thành:
4. Củng cố:(1p) GV: Hệ thống lại nội dung bài.
5. Dặn dò:(1p) Về nhà học bài , chuẩn bị bài sau.
Hoạt động tập thể
Sinh hoạt lớp
I. Chuyên cần
- Nhìn chung các em đều có ý thức đi học đầy đủ, trong tuần không có HS nào nghỉ học tự do hay đi học muộn.
II. Học tập:
- Đã có ý thức học bài và làm đầy đủ trước khi đến lớp, trong lớp đã chú ý nghe giảng, hăng hái phát biểu ý kiến xây dựng bài . Song bên cạnh đó vẫn còn một số HS cha có ý thức tự giác trong học tập, chữ viết còn xấu, cẩu thả. còn hay mất trật tự trong giờ học .
III. Đạo đức:
- Ngoan ngoãn, đoàn kết với bạn bè, kính trọng thầy cô giáo , trong tuần không có hiện tượng mất đoàn kết.
IV. Thể dục- Vệ sinh:
- Thực hiện nghiêm túc và đầy đủ.
- Vệ sinh sạch sẽ, gọn gàng.
V. Các hoạt động khác:
- Tham gia đầy đủ, nhiệt tình.
......................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
File đính kèm:
- Tuan 29.doc