Thiết kế tổng hợp môn học khối 5 - Tuần 27 - Thứ 6

Thể dục

MÔN THỂ THAO TỰ CHỌN

 TRÒ CHƠI “CHẠY ĐỔI CHỖ, VỖ TAY NHAU”

I – MỤC TIÊU

- Học mới phát cầu bằng mu bàn chân hoặc ôn ném bóng 150g trúng đích (đích cố định hoặc di chuyển). Yêu cầu thực hiện cơ bản đúng động tác và nâng cao thành tích.

- Chơi trò chơi “Chạy đổi chỗ, vỗ tay nhau”. Yêu cầu biết cách chơi và tham gia vào trò chơi tương đối chủ động.

II - ĐỊA ĐIỂM , PHƯƠNG TIỆN

- Địa điểm: trên sân trường hoặc trong nhà tập. Vệ sinh nơi tập, bảo đảm an toàn tập luyện.

- phương tiện: GV và cán sự mỗi người một còi, 10-15 quả bóng 150g hoặc 2 HS cho một quả cầu, kẻ sân để tổ chức trò chơi và sân ném bóng hoặc sân đá cầu (có că

doc4 trang | Chia sẻ: trangnhung19 | Lượt xem: 481 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Thiết kế tổng hợp môn học khối 5 - Tuần 27 - Thứ 6, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ 6 ngày 23 tháng 03 năm 2007 Thể dục môn thể thao tự chọn trò chơi “chạy đổi chỗ, vỗ tay nhau” i – mục tiêu - Học mới phát cầu bằng mu bàn chân hoặc ôn ném bóng 150g trúng đích (đích cố định hoặc di chuyển). Yêu cầu thực hiện cơ bản đúng động tác và nâng cao thành tích. - Chơi trò chơi “Chạy đổi chỗ, vỗ tay nhau”. Yêu cầu biết cách chơi và tham gia vào trò chơi tương đối chủ động. II - địa điểm , phương tiện - Địa điểm: trên sân trường hoặc trong nhà tập. Vệ sinh nơi tập, bảo đảm an toàn tập luyện. - phương tiện: GV và cán sự mỗi người một còi, 10-15 quả bóng 150g hoặc 2 HS cho một quả cầu, kẻ sân để tổ chức trò chơi và sân ném bóng hoặc sân đá cầu (có căng lưới). III – nội dung và phương pháp lên lớp Hoạt động dạy Hoạt động học 1.phần mở đầu: 6-10 phút GV nhậ lớp, phổ biến nhiệm vụ, Yêu cầu bài học :1 phút. * Kiểm tra bài cũ (nội dung do GV chọn): 1 phút. 2. phần cơ bản: 18-22 phút a) Môn thể thao tự chon: 14-16 phút. Ôn tâng cầu bằng đùi: 2-3 phút. Học phát cầu bằng mu bàn chân: 12-13 phút. # Nêu tên , làm mẫu và giải thích động tác ; - ném bóng: 9-11 phút Ôn hai trong bốn động tác bổ trợ (do GV chọn):3-4 phút. b) Trò chơi “Chạy đổi chỗ, vỗ tay nhau”:5-6 phút + Nêu tên trò chơi, cùng HS nhắc tóm tắt lại cách chơi, cho HS chơi thử một lần. 3. phần kết thúc : 4-6 phút - Gv nhận xét và đánh giá kết quả bài học, giao bài về nhà: Tập đá cầu hoặc ném bóng trúng đích. * Xoay các khớp cổ chân, tay, khớp gối:1 phút. - Chạy nhẹ nhàng trên địa hình tự nhiên theo một hàng dọc hoặc chạy theo vòng tròn trong sân:120-150m. - Ôn các động tác tay, chân, vặn mình, toàn thân, thăng bằng và nhảy của bài thể dục phát triển chung: mỗi động tác 2*8 nhịp (do cán sự điều khiển). + Đội hình tập theo hàng ngang từng tổ do tổ trưởng điều khiển. + Đội hình tập theo sân đã chuẩn bị hoặc có thể tập theo hàng ngang phát cầu cho nhau. + HS tập theo sân tậpđã chuẩn bị và khẩu lệnh thống nhất (hoặc phát lệnh bằng còi). xen kẽ có nhận xét, sửa ssai cho HS, có thể cho một số HS thực hiện tốt động tác lên thực hiện cho các bạn xem. + Tập theo đội hình như tập tâng cầu theo hình thức thi đua. - Gv cùng HS hện thống bài: 1-2 phút. - Đi thường theo 2-4 hàng dọc và hát - Một số động tác hồi tĩnh (do GV chon):1-2 phút. Toán Luyện tập I. Mục tiêu - Củng cố cách tính thời gian của chuyển động. - Củng cố mối quan hệ giữa thời gian với vận tốc và quãng đường. II. Hoạt động dạy học Hoạt động dạy Hoạt động học A. Kiểm tra bài cũ # Yêu cầu HS làm bài tập 2 VBT ? nêu côn thức tính thời gian? Giáo viên nhận xét B. Dạy học bài mới Bài 1: Yêu cầu HS lam bài vào vở Giáo viên nhận xét Bài 2: Yêu cầu HS đọc bài Hãy tóm tắt bài toán? ? Nhận xét đơn vị đo v và đơn vị đo s? ? Để tính được thời gian thì ta phải làm ntn? Yêu cầu HS lam bài Giáo viên nhận xét Bài 3 Yêu cầu HS lam bài Bài 4 Yêu cầu HS đọc bài Để tính được thời gian ta làm ntn? # Có thể đổi 420 m/phút = 0,42km/phút Sau đó tính thời gian một cách bình thường. Yêu cầu HS lam bài C. Củng cố, dặn dò. 1HS làm bài 1HS nêu công thức 1HS làm bài ở bảng, lớp làm vào vở 1HS đọc bài, lớp theo dõi SGK 1HS làm bài ở bảng, lớp làm vào vở HS trả lời. Đổi 1,08m = 108cm 1HS làm bài ở bảng, lớp làm vào vở 1HS làm bài ở bảng, lớp làm vào vở 1HS đọc bài, lớp theo dõi SGK HS trả lời ... 1HS làm bài ở bảng, lớp làm vào vở Tập làm văn Tả cây cối (kiểm tra viết) I –Mục đích, yêu cầu HS viết được một bài văn tả cây cối có bố cục rã ràng, đủ ý, thể hiện được những quan sát riêng; dùng từ, đặt câu đúng; câu văn có hình ảnh, cảm xúc. II -Đồ dùng dạy-học Giấy kiểm tra hoặc vở. tranh vẽ hoặc ảnh chụp một số loài cây, trái theo đề văn. III –Các hoạt động dạy-học 1. Giới thiệu bài 2. Hướng dẫn HS làm bài - Hai HS tiếp nối nhau đọc đề bài và gợi ý của tiết Viết bài văn tả cây cối: HS1 đọc 5 đề bài, HS2 đọc gợi ý. - Cả lớp đọc thầm lại các đề văn. - GV hỏi HS đã chuẩn bị cho tiết viết bài (chọn đề, quan sát cây, trái theo đề đã chọn) như thế nào. 3. HS làm bài 4. Củng cố, dặn dò Khoa học cây con có thể mọc lên từ một số bộ phận của cây mẹ mục tiêu - Quan sát, tìm vị trí chồi ở một số cây khác nhau. - Kể tên một số cây được mọc ra từ bộ phận của cây mẹ. - Thực hành trồng cây bằng một bộ phận của cây mẹ. đồ dùng dạy-học - Hình trang 110, 111 SGK. - Chuẩn bị theo nhóm: + Vài ngọn mía, vìa ngọn khoai tây, lá bỏng (sống đời), củ gừng, riềng, hành ,tỏi. + Một thùng giấy (hoặc gỗ) to đựng đất (nếu nhà trường không có vườn trường hoặc chậu để trồng cây). hoạt động dạy-học Hoạt động dạy Hoạt động học A. Kiểm tra bài cũ ? Mô tả quá trình hạt mọc thành cây? ? Nêu điều kiện để hạt nẩy thành mầm? Giáo viên nhận xét B. Dạy học bài mới 1. Giới thiệu bài 2. Nơi cây concos thể mọc lên từ một số bộ phận của cây mẹ. # thảo luận theo nhóm 4 để quan sát xem chòi mọc lên từ vị trí nào của thân cây, củ? # Yêu cầu các nhóm trình bày. Giáo viên nhận xét ? Người ta trồng cây mía bằng cách nào? ? Người ta trồng hành bằng cách nào? # Thảo luận theo cặp để nêu vị trí của chồi của cây hoặc củ được minh hoạ KL: ở thực vật, cây con có thể mọc lên từ hạt hoặc mọc lên từ một số bộ phận của cây mẹ. 3. Cuộc thi: Người làm vườn giỏi. Thảo luận theo cặp để nói về cách trồng một số cây có cây con mọc lên từ một số bộ phận của cây mẹ. GV lắng nghe rồi nhận xét 4.Củng cố, dặn dò. 2HS trả lời HS đem thân củ, lá như đã phân công rồi quan sát hoàn thành nhiệm vụ học tập. + Khoai tây: chồi mọc ở chỗ lõm + Mía : chồi mọc từ nách lá + Ra ngót: chồi mọc từ nách lá ..... HS khác tiếp tục bổ sung hoàn thành. + Chặt lấy ngon mía khi thu hoạch lên luống đất, dặt ngon mía nằm dọc ... + Tách củ hành thành các nhánh, đặt xuống đất tơi xốp ... HS nhận xét H1: Cây mía, chồi mọc ra từ nách lá. H2: Củ khoai tây, chồi mọc ra từ chỗ lóm H3 ... HS thảo luận theo cặp 5HS trả lời Lớp nhận xét

File đính kèm:

  • docthu 6.doc