Thiết kế tổng hợp các môn học lớp 5 - Tuần học 35

TIẾNG VIỆT

ÔN TẬP CUỐI HỌC KÌ II (Tiết 1)

I. MUÏC TIEÂU

- Đọc trôi chảy, lưu loát bài tập đọc đã học; tốc độ khoảng 120 tiếng/ phút; đọc diễn cảm được đoạn thơ, đoạn văn đã học; thuộc 5-7 bài thơ, đoạn văn dễ nhớ; hiểu nội dung, ý nghĩa cơ bản của bài thơ, bài văn.

- Biết lập bảng tổng kết về chủ ngữ, vị ngữ theo yêu cầu của BT2.

- Đọc trôi chảy, lưu loát bài tập đọc đã học; tốc độ khoảng 120 tiếng/ phút; đọc diễn cảm được đoạn thơ, đoạn văn đã học; thuộc 5-7 bài thơ, đoạn văn dễ nhớ; hiểu nội dung, ý nghĩa cơ bản của bài thơ, bài văn.

 

doc42 trang | Chia sẻ: trangnhung19 | Lượt xem: 348 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Thiết kế tổng hợp các môn học lớp 5 - Tuần học 35, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ật có hại cho sức khỏe con người. - Nêu được một số nguồn năng lượng sạch. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC - Phiếu học tập cá nhân. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1. Ổn định tổ chức: 2. Bài mới: v Hoạt động 1: Ôn tập kiến thức cơ bản - GV chuẩn bị phiếu học tập cá nhân và phát cho từng HS theo nội dung các câu hỏi trong SGK. - GV yêu cầu HS hoàn thành trong 15 phút. - GV gọi HS chữa bài, yêu cầu HS đổi phiếu cho nhau để chữa bài. - GV kết luận từng bài làm đúng. v Hoạt động 2: Hoạt động kết thúc - Nêu một số câu hỏi củng cố kiến thức: + Tại sao lũ lụt hay xảy ra khi rừng đầu nguồn bị phá hủy? + Thế nào là năng lượng sạch? + Hiện nay nước ta đang sử dụng nguồn năng lượng sạch nào? 3. Dặn dò: - Nhận xét tiết học - Dặn HS về nhà ôn lại kiên thúc đã học, chuẩn bị tốt cho bài kiểm tra. - HS làm bài tập vào phiếu học tập. - Vì khi rừng đầu nguồn bị phá hủy, không còn không khí giữ nước, nước thoát nhanh, gây lũ lụt. - Năng lượng sạch là khi sử dụng năng lượng đó không tạo ra khí thải gây ô nhiễm môi trường. - Hiện nay nước ta đang sử dụng các nguồn năng lượng sạch: Năng lượng Mặt trời, năng lượng gió, năng lượng nước chảy. ******************************************* Thứ năm ngày tháng 5 năm 2013 Người soạn : Phan Thị Hiền Ngày soạn : 5/5/2013 Ngày dạy : Lớp : 5C TOÁN Tiết 174: LUYỆN TẬP CHUNG I. MỤC TIÊU 1. Kiến thức: - Giúp học sinh ôn tập, củng cố về giải bài toán liên quan đến chuyển động cùng chiều, tỉ số phần trăm, tính thể tích hình hộp chữ nhật. - Bài tập cần làm: Phần 1. * HSKG làm thêm Phần 2. 2. Kĩ năng: - Rèn trí tưởng tượng không gian của HS 3. Thái độ: - Giáo dục học sinh tính chinh xác, khoa học, cẩn thận. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC - Bảng phụ có nội dung như SGK trang 179, 180. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1. Kiểm tra bài cũ: - GV nhận xét bài làm luyện tập của HS trong tiết 173. 2. Dạy – học bài mới 2.1. Giới thiệu bài - GV: Trong tiết học toán này chúng ta tiếp tục làm các bài toán luyện tập về tỉ số phần trăm, tính chu vi và diện tích của hình tròn. 2.2. Hướng dẫn làm bài tập - GV yêu cầu HS tự làm bài vào vở bài tập, thời gian làm bài 30 phút. Sau đó GV chữa bài, rút kinh nghiệm cho HS làm bài để chuẩn bị cho bài kiểm tra cuối năm học Bài làm đúng Phần 1 Bài 1: Khoanh tròn vào C Bài 2: Khoanh tròn vào A Bài 3: Khoanh tròn vào B 3. Củng cố, dặn dò: - Nhận xét bài làm của học sinh. - Dặn HS về nhà ôn tập, chuẩn bị cho bài kiểm tra cuối năm học. - HS sửa bài - HS lắng nghe. Phần 2 Bài 1 : Tổng số tuổi của con trai và tuổi của con gái là: (tuổi mẹ) Coi tổng số tuổi của hai con là 9 phần bằng nhau thì tuổi của mẹ là 20 phần như thế. Vậy tuổi mẹ là: (tuổi) Đáp số: 40 tuổi. Bài 2: a) Số dân ở Hà Nội năm đó là: 627 x 921 = 2419 467 (người) Số dân ở Sơn La năm đó là: 61 x 14 210 = 866 810 (người) Tỉ số phần trăm của số dân ở Sơn La và số dân ở Hà Nội là: 866 810 : 2419 467 = 0,3582 hay 35,82% b) Nếu mật độ dân số của Sơn La là 100 người/km2 thhì trung bình mỗi ki-lô-mét vuông sẽ có thêm 100-61 = 39 người; khi đó, số dân tỉnh Sơn La tăng thêm là: 39 x 14 210 = 554 190 (người) Đáp số: a) Khoảng 35, 82% ; b) 554 190 người. TIẾNG VIỆT ÔN TẬP CUỐI HỌC KÌ II (Tiết 6) I. MỤC TIÊU - Nghe - viết đúng chính tả 11 đòng thơ đầu của bài thơ Trẻ con ở Sơn Mỹ, tốc độ viết khoảng 100 chữ/15 phút, trình bày đúng thể thơ tự do. - Thực hành viết đoạn văn khoảng 5 câu tả người theo đề bài cho sẵn (dựa vào nội dung và những hình ảnh gợi ra từ bài thơ Trẻ con ở Sơn Mỹ. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC - Bảng lớp viết sẵn 2 đề bài. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1. Giới thiệu bài: - Nêu mục tiêu của tiết học. 2. Viết chính tả: a) Tìm hiểu nội dung đoạn thơ - Gọi HS đọc đoạn thơ. - Hỏi: Nội dung của đoạn thơ là gì? b) Hướng dẫn viết từ khó - Yêu cầu HS tìm các từ khó, dễ lẫn khi viết chính tả. - Yêu cầu HS luyện đọc và viết các từ vừa tìm được. c) Viết chính tả. - GV đọc bài cho HS viết chính tả. d) Thu, chấm bài. 3. Hướng dẫn làm bài tập: Bài 2 - Gọi HS đọc yêu cầu của bài tập và đề bài. GV phân tích đề, dùng phấn màu gạch chân dưới các từ: a) đám trẻ, chơi đùa, chăn trâu, chăn bò, b) buổi chiều tối, một đêm yên tĩnh, làng quê. - Yêu cầu HS tự làm bài. Gợi ý HS: Em viết đoạn văn ngắn không chỉ dựa vào hiểu biết riêng của mình mà cần dựa vào những hình ảnh gợi ra từ bài thơ Trẻ con ở Sơn Mỹ, đưa những hình ảnh thơ đó vào đoạn văn của mình. - Gọi HS đọc đoạn văn của mình. - Nhận xét, cho điểm HS viết đạt yêu cầu. 4. Củng cố, dặn dò: - Nhận xét tiết học. Dặn HS về nhà học bài và làm tiết 7, tiết 8. - Lắng nghe và xác định nhiệm vụ tiết học. - 2 HS nối tiếp nhau đọc thành tiếng. - Trả lời: Đoạn thơ là những hình ảnh sống động về các em nhỏ đang chơi đùa bên bãi biển - HS tìm và nêu các từ khó: Sơn Mỹ, chân trời, bết, - 2 HS nối tiếp nhau đọc thành tiếng trước lớp. - HS viết chính tả. - HS đọc đề. - Viết đoạn văn vào vở. - 3 – 5 HS đọc đoạn văn của mình. ******************************************* ĐỊA LÍ KIỂM TRA ĐỊNH KÌ HỌC KÌ II (Kiểm tra theo đề chung của nhà trường) *************************************** THỂ DỤC ( GV bộ môn Thể dục soạn) *************************************** ÂM NHẠC ( GV bộ môn Âm nhạc soạn) Thứ sáu ngày tháng 5 năm 2013 Người soạn : Phan Thị Hiền Ngày soạn : 6/5/2013 Ngày dạy : Lớp : 5C TOÁN Tiết 175: KIỂM TRA ĐỊNH KÌ HỌC KÌ II (Kiểm tra theo đề chung của nhà trường) *************************************** TIẾNG VIỆT KIỂM TRA CUỐI HỌC KÌ II (Tiết 7) (Kiểm tra theo đề chung của nhà trường) *************************************** MĨ THUẬT ( GV bộ môn Mĩ thuật soạn) *************************************** TIẾNG VIỆT KIỂM TRA CUỐI HỌC KÌ II (Tiết 8) (Kiểm tra theo đề chung của nhà trường) *************************************** KĨ THUẬT Tiết 35: LẮP GHÉP MÔ HÌNH TỰ CHỌN I. MUÏC TIEÂU - Chọn được các chi tiết để lắp ghép mô hình tự chọn. - Lắp được một mô hình tự chọn II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC - Mẫu xe ben đã lắp sẵn. - Bộ lắp ghép mô hình kĩ thuật. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY-HỌC HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1. Kiểm tra bài cũ: GV hỏi HS: Để lắp được xe ben, theo em cần phải lắp mấy bộ phận ? Hãy kể tên các bộ phận đó. 2. Dạy bài mới: 2.1. Giới thiệu bài: Trong tiết học trước, các em đã được hướng dẫn các thao tác kĩ thuật lắp xe ben. Hôm nay, các em sẽ thực hành. 2.2. Hoạt động 1: HS thực hành lắp xe ben a) Chọn chi tiết - GV yêu cầu HS chọn đúng và đủ các chi tiết theo SGK và xếp từng loại vào nắp hộp. - GV kiểm tra HS chọn các chi tiết. b) Lắp từng bộ phận - GV gọi 1 HS đọc phần ghi nhớ trong SGK để toàn lớp nắm vững quy trình lắp xe ben. - GV yêu cầu HS phải quan sát kĩ các hình và đọc nội dung từng bước lắp trong SGK. - Trong quá trình HS thực hành lắp từng bộ phận, GV lưu ý HS một số điểm sau: + Khi lắp khung sàn xe và các giá đỡ (H.2 – SGK), cần phải chú ý đến vị trí trên, dưới của các thanh thẳng 3 lỗ, thanh thẳng 11 lỗ và thanh chữ U dài. + Khi lắp hình 3 (SGK), cần chú ý thứ tự lắp các chi tiết. + Khi lắp hệ thống trục bánh xe sau, cần lắp đủ số vòng hãm cho mỗi trục. - GV theo dõi và giúp đỡ các nhóm HS lắp sai và còn lúng túng. c) Lắp ráp xe ben (H.1 – SGK) - GV cho HS lắp ráp xe ben theo các bước trong SGK. Chú ý bước lắp ca bin phải thực hiện theo các bước GV đã hướng dẫn. - GV nhắc HS sau khi lắp xong, cần kiểm tra sự nâng lên, hạ xuống của thùng xe. 2.3. Hoạt động 2: Đánh giá sản phẩm - GV tổ chức cho HS trưng bày sản phẩm theo nhóm hoặc chỉ định một số em. - GV nêu lại những tiêu chuẩn đánh giá sản phẩm theo mục III (SGK). - GV cử nhóm 3 – 4 HS dựa vào tiêu chuẩn đã nêu để đánh giá sản phẩm của bạn. - GV nhận xét, đánh giá kết quả học tập của HS. - GV nhắc HS tháo các chi tiết và xếp đúng vào vị trí các ngăn trong hộp. 3. Củng cố, dặn dò: GV nhận xét sự chuẩn bị của HS, tinh thần thái độ học tập và kĩ năng lắp ghép xe ben. - GV nhắc HS về nhà thực hành lắp xe ben cho tốt. HS trả lời: Cần lắp 5 bộ phận: khung sàn xe và các giá đỡ; sàn ca bin và các thanh đỡ; hệ thống giá đỡ trục bánh xe sau; trục bánh xe trước; ca bin. - HS chọn và xếp chi tiết theo yêu cầu. - 1 HS đọc, cả lớp theo dõi trong SGK. - HS quan sát hình và đọc nội dung trong SGK. - HS lắng nghe. - HS tiến hành lắp. - HS lắng nghe. - HS lắng nghe và ghi nhớ cách tháo và xếp các chi tiết. - HS lắng nghe. - HS đánh giá sản phẩm. - HS tháo các chi tiết và xếp vào hộp. ******************************************** HOẠT ĐỘNG TẬP THỂ SINH HOẠT LỚP TUẦN 35 I. MUÏC TIEÂU - Ñaùnh giaù hoaït ñoäng cuûa tuaàn 35 vaø toång keát cuoái naêm. - Giaùo duïc hoïc sinh bieát leã pheùp, vaâng lôøi thaày giaùo coâ giaùo vaø ngöôøi lôùn. II. CHUAÅN BÒ - Soå tay giaùo vieân. - Soå tay hoïc sinh III. CÁC HOAÏT ÑOÄNG DAÏY - HOÏC HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1. OÅn ñònh toå chöùc : Giaùo vieân toå chöùc cho caùc em chôi troø chôi vaø sinh hoaït vaên ngheä. 2. Sinh hoaït: 2.1. Hoạt động 1: Ñaùnh giaù hoaït ñoäng trong tuaàn - Giaùo vieân yeâu caàu laàn löôït caùc toå tröôûng nhaän xeùt, ñaùnh giaù vaø xeáp loaïi thi ñua cho caùc thaønh vieân trong toå. - Yeâu caàu lôùp tröôûng nhaän xeùt vaø xeáp loaïi thi ñua cho caùc toå. - Yeâu caàu hoïc sinh tham gia yù kieán. - GV neâu nhaän xeùt chung veà hoaït ñoäng cuûa lôùp qua tuaàn 35 vaø toång keát cuoái naêm hoïc. 2.2. Hoạt động 2: Neâu keá hoaïch hoaït ñoäng trong heø - Thöïc hieän toát an toaøn giao thoâng. - Tieáp tuïc daïy phuï ñaïo HS yeáu. - Thöïc hieän toát caùc hoaït ñoäng 3.Cuûng coá: -Daën doø veà nhaø – Nhaän xeùt giôø hoïc. - Hoïc sinh chôi troø chôi vaø sinh hoaït vaên ngheä. - Caùc toå tröôûng leân nhaän xeùt vaø xeáp loaïi thi ñua cho toå vieân. - Lôùp tröôûng nhaän xeùt. - Caù nhaân hoïc sinh goùp yù cho lôùp, cho caù nhaân hoïc sinh veà moïi maët. - Hoïc sinh nghe giaùo vieân nhaän xeùt. - Hoïc sinh ghi nhôù.

File đính kèm:

  • docgiao an tuan 35.doc
Giáo án liên quan