Thiết kế tổng hợp các môn học lớp 5 - Tuần 29 - Trường Tiểu học Kim Thành

MỘT VỤ ĐẮM TÀU.

I. Mục tiêu: - Biết đọc diễn cảm bài văn.

- Hiểu ý nghĩa : Tình bạn đẹp của Ma-ri-ô và Giu-li-ét-ta ; đức hi sinh cao thượng của Ma-ri-ô. (Trả lời được câu hỏi trong SGK).

GDKNS;Kĩ năng tự nhận thức . –Giao tiếp ứng xử phù hợp. Kiểm soát cảm xúc. Ra quyết định.

II. Chuẩn bị:Tranh minh hoạ bài đọc trong SGK. Bảng phụ ghi sẵn câu văn cần luyện đọc.

III. Các hoạt động dạy học chủ yếu:

 

doc19 trang | Chia sẻ: trangnhung19 | Lượt xem: 547 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Thiết kế tổng hợp các môn học lớp 5 - Tuần 29 - Trường Tiểu học Kim Thành, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
-1 Hs đọc lớp lắng nghe. -Từng cặp kể chuyện và thống nhất ý nghĩa của câu chuyện. -Đại diện các nhóm lên thi kể. Có thể kể theo lời nhân vật Quốc, Lâm, Vân. -Lớp nhận xét. -HS phát biểu tự do -Dặn HS về nhà chuẩn bị, cho tiết kể chuyên tuần 30. THỂ DỤC Bài:58 MÔN THỂ THAO TỰ CHỌN. TRÒ CHƠI "NHẢY Ô TIẾP SỨC" I.Mục tiêu; -Ôn tâng và phát cầu bằng mu bàn chân hoặc đứng ném bóng vào rổ bằng hai tay trước ngực. Yêu câù thưc hiện tương đối đúng độngtác và nâng cao thành tích hơn giờ trước. -Chơi trò chơi "Nhảy ô tiếp sức". Yêu cầu tham gia vào trò chơi tương đối chủ động. II. Địa điểm và phương tiện.-Vệ sinh an toàn sân trường. -Phương tiện: GV và cán sự mỗi người 1 còi, mỗi HS 1 quả cầu, mỗi tổ tối thiểu 3-5 quả bóng rổ số 5, chuẩn bị bảng rổ hoặc sân đá cầu có căng lướt và kẻ sân để tổ chức trò chơi. III. Nội dung và Phương pháp lên lớp. Nội dung Thời lượng Cách tổ chức A.Phần mở đầu: -Tập hợp lớp phổ biến nội dung bài học. -Chạy nhẹ nhàng trên địa hình tự nhiên theo một hàng dọc -Xoay các khớp cổ chân, khớp gối, hông, vai, cổ tay. -Ôn các động t¸c cđa bài thể dục phát triển 6-10' 1' 1' ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ x x x x chung . B.Phần cơ bản. a. Môn thể thao tự chọn.+Đá cầu. -Ôn tâng cầu bằng mu bàn chân. -Ôn phát cầu bằng mu bàn chân +Ném bóng. b) Trò chơi "Nhảy ô tiếp sức" -Đội hình chơi theo sân đã chuẩn bị, phương pháp dạy do GV sáng tạo. C.Phần kết thúc. -GV cùng HS hệ thống bài. -Đứng vỗ tay, hát do GV chọn. -Trò chơi hồi tĩnh do GV chọn. -GV nhận xét và đánh giá kết quả bài học, giao bài về nhà. Tập đá cầu hoặc ném bóng trúng đích. 1-2' 18-22' 14-16' 14-16' 2-3' 8-9' ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ Thứ năm, ngày 4tháng 4năm 2013 TOÁN: (Tiết 14)ÔN TẬP VỀ ĐO ĐỘ DÀI VÀ ĐO KHỐI LƯỢNG. I. Mục tiêu: Biết : Biết quan hệ giữa các đơn vị đo độ dài, các đơn vị đo khối lượng. Viết đơn vị đo độ dài, số đo khối lượng dưới dạng số thập phân. Làm các BT : 1, 2a, 3(a,b,c mỗi câu 1 dòng). HS khá, giỏi làm các BT còn lại. II. Chuẩn bị: Bảng đơn vị đo độ dài, thẻ từ, bảng đơn vị đo khối lượng. III. Các hoạt động dạy học chủ yếu: HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1. Khởi động: 2. Bài cũ: Ôn tập về số thập phân.Nhận xét. 3. Bài mới: Bài 1: YC HS: nêu tên các đơn vị đo: + Độ dài. + Khối lượng. Treo bảng đơn vị đo độ dài, khối lượng. Hai đơn vị liền nhau hơn kém nhau bao nhiêu lần? Yêu cầu học sinh đọc xuôi đọc ngược thứ tự bảng đơn vị đo độ dài, khối lượng. Bài 2a: Nhắc lại mối quan hệ giữa các đơn vị đo độ dài, + Hát. - 2 học sinh sửa bài 4 tiết 143. Đọc đề bài. Học sinh nêu. Nhận xét. 10 lần. Đọc đề bài. Làm bài theo nhóm vào bảng phụ. Các nhóm trình bày k.quả. khối lượng. - GV nhận xét sửa bài. Bài 3(a,b,c mỗi câu 1 dòng): Cho HS làm vào vở, GV chấm và chữa bài: b/ 34dm = 3m 4dm = 3,4m . c 786cm = 7m 86cm = 7,86m . d/ 408cm = 4m 8cm = 4,08m. 4. Củng cố. 5. Dặn dò: - Xem lại nội dung ôn tập. C. bị: Ôn tập về đo độ dài và đo k.lượng (TT). Cả lớp nhận xét sửa bài. HS tự làm bài vào vở. Chẳng hạn: a/ 1827m = 1km 827m = 1,827km. 2063m = 2km 63m = 2,063km 702m = 0km 702m = 0,702km. HS đọc lại bảng đ.vị đo độ dài và bảng đ.vị đo k.lượng. Nhận xét tiết học. LUYỆN TỪ VÀ CÂU: (Tiết 58)ÔN TẬP VỀ DẤU CÂU. I. Mục tiêu: - Tìm được dấu câu thích hợp để điền vào đoạn văn (BT1) ; chữa được các dấu câu dùng sai và lí giải được tại sao lại chữa như vậy (BT2) ; đặt câu và dùng dấu câu thích hợp (BT3). II. Chuẩn bị: Bảng phụ, giấy khổ to. III. Các hoạt động dạy học chủ yếu: HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1. Khởi động: 2. Bài cũ: Ôn tập về dấu câu. Giáo viên nhận xét. 3. Bài mới: Bài 1: Yêu cầu học sinh đọc đề bài. Giáo viên hướng dẫn cách làm bài: + Là câu kể ® dấu chấm + Là câu hỏi ® dấu chấm hỏi + là câu cảm ® dấu chấm than. Giáo viên nhận xét, chốt lời giải đúng. Bài 2:Giáo viên hướng dẫn học sinh làm bài: Đọc chậm câu chuyện, phát hiện lỗi sai, sửa lại , giải thích lí do. - Giáo viên nhận xét, chốt lời giải đúng. Bài 3: Giáo viên gợi ý: để đặt câu, dùng dấu câu đúng theo yêu cầu của bài tập, cần đọc kĩ từng nội dung , xác định kiểu câu, Hát 1 học sinh làm bài tập 3. 1 học sinh đọc đề bài. Học sinh lắng nghe. Học sinh làm việc cá nhân, dùng bút chì điền dấu câu thích hợp vào ô trống. 2 học sinh làm bảng phụ. Sửa bài. 1 học sinh đọc lại văn bản truyện đã điền đúng dấu câu. Cả lớp sửa bài. 1 học sinh đọc yêu cầu bài tập. Cả lớp đọc thầm theo. Học sinh làm việc nhóm đôi. Chữa lại chỗ dùng sai. Hai học sinh làm bảng phụ. Học sinh sửa bài. 1 học sinh đọc yêu cầu bài. Lớp đọc thầm theo. Học sinh đọc, suy nghĩ cách làm. - Phát biểu ý kiến. dấu câu. - Giáo viên nhận xét, chốt lời giải đúng. 4. Củng cố. 5. Dặn dò: - Chuẩn bị: Mở rộng vốn từ: “Nam và Nữ”. Cả lớp sửa bài. Nêu tác dụng của các dấu câu trong phần ôn tập hôm nay Nhận xét tiết học. KHOA HỌC: SỰ SINH SẢN VÀ NUÔI CON CỦA CHIM GDBVMT: Liên hệ I. Mục tiêu: - Biết chim l động vật đẻ trứng. - Giáo dục học sinh ham thích tìm hiểu khoa học GDBVMT: có ý thức bảo vệ động vật. II. Chuẩn bị: - Hình vẽ trong SGK trang 118 , 119 . III. Các hoạt động dạy hoc chủ yếu: HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1. Khởi động: 2. Bài cũ: Sự sinh sản của ếch. Giáo viên nhận xét. 3. Bài mới: Hoạt động 1: Quan sát. * Hình thnh cho HS biểu tượng về sự pht triển phơi thai của chim trong quả trứng. + So sánh quả trứng hình 2a và hình 2c, quả nào có thời gian ấp lâu hơn? Gọi đại diện đặt câu hỏi. Chỉ định các bạn cặp khác trả lời. Học sinh khác có thể bổ sung. ® Giáo viên kết luận: Trứng gà đã được thụ tinh tạo thành hợp tử. Được ấp, hợp tử sẽ phát triển thành phôi và bào thai. Hát Học sinh tự đặt câu hỏi, mời bạn khác trả lời. Hai bạn dựa vào câu hỏi trang 118 và 119 SGK . + So sánh tìm ra sự khác nhau giữa các quả trứng ở hình 2. + Bạn nhìn thấy bộ phận nào của con gà trong hình 2b và 2c. Hình 2a: Quả trứng chưa ấp có lòng trắng, lòng đỏ riêng biệt. Hình 2b: Quả trứng đã được ấp 10 ngày, có thể nhìn thấy mắt và chân. Hình 2 c: Quả trứng đã được 15 ngày, Trứng gà cần ấp trong khoảng 21 ngày sẽ nở thành gà con. Hoạt động 2: Thảo luận. * HS nói được về sự nuơi con của chim. Giáo viên kết luận: Chim non mới nở đều yếu ớt, chưa thể tự có thể nhín thấy phần đầu, mỏ, chân, lông gà. Nhóm trưởng điều khiển quan sát hình trang 119. kiếm mồi được ngay. Chim bố và chim mẹ thay nhau đi kiếm mồi, cho đến khi mọc đủ lông, cánh mới có thể tự đi kiếm ăn. Bạn có nhận xét gì về những con chim non mới nở, chúng đã tự kiếm mồi được chưa? Ai nuôi chúng? Đại diện trình bày, các nhóm khác bổ 4. Dặn dò: -Ôn lại bài. Chuẩn bị: “Sự sinh sản của thú”. Nhận xét tiết học. sung. Thứ sáu, ngày 5tháng 4 năm 2013 TOÁN:ÔN TẬP VỀ ĐỘ DÀI VÀ ĐO KHỐI LƯỢNG (TT). I. Mục tiêu: - Biết : + Viết số đo độ dài và số đo khối lượng dưới dạng số thập phân. đBiết mối đđ hệ giữa một số đơn vị đo độ dài và đơn vị đo khối lượng thông dụng. + Làm các BT :1a, 2, 3. HS khá, giỏi làm thêm các BT còn lại. - Giáo dục học sinh yêu thích môn học. II. Chuẩn bị: Bảng phụ, bảng học nhóm. III. Các hoạt động dạy học chủ yếu.: HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1. Khởi động: 2. Bài cũ: Nhận xét, sửa sai. 3. Bài mới: Bài 1a, GV nhận xét, sửa bài: a) 4km 382m = 4,382km ; 2km 79m = 2,079km ; 700m = 0,7km. Bài 2: Cho HS làm theo nhóm rồi chữa bài: a) 2kg 350g = 2,35kg ; 1kg 65g = 1,065kg. b) 8tấn 760kg = 8,76tấn ; 2tấn77kg = 2,077tấn. Bài 3: Cho HS làm bài vào vở. GV chấm và chữa bài. Bài 4 .GV hướng dẫn HS làm , 4. a) 3576m = 3,576km ; b) 53cm = 0,53m ; c) 5360kg = 5,36 tấn ; d) 657g = 0,657kg. + Hát. -2 HS làm lại bài 3 tiết 144. -Lần lượt từng HS lên bảng làm, cả lớp làm vào vảng con. đ HS làm bài theo nhóm vào bảng phụ. - Đại diện từng nhóm trình bày kết quả. - Cả lớp nhận xét sửa bài. HS tự làm bài vào vở. Chẳng hạn: 3. a) 0,5m = 50cm ; b) 0,075km = 75m ; c) 0,064kg = 64g ; d) 0,08 tấn = 80kg. HS nhắc lại bảng đ.vị đo đọ dài và bảng đ.vị đo k.lượng. 4. Củng cố. 5. Dặn dò: - Xem lại nội dung ôn tập. Chuẩn bị: Ôn tập về đo diện tích. Nhận xét tiết học. TẬP LÀM VĂN: (Tiết 58) TRẢ BÀI VĂN TẢ CÂY CỐI. I. Mục tiêu: - Biết rút kinh nghiệm về cách viết bài văn tả cây cối ; nhận biết và sửa lỗi trong bài ; viết lại được một đoạn văn cho đúng hoặc hay hơn. II. Chuẩn bị: - Giấy khổ to viết sẵn: 5 đề văn của tiết Viết bài văn tả cây cối III. Các hoạt động dạy học chủ yếu: HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1. Khởi động: 2. Bài cũ: GV nhận xét, ghi điểm. 3.Bài mới: Hoạt động 1: Nhận xét kết quả bài viết của học sinh. Giáoviên nhận xét về kết quả làm bài của học sinh: * Ưu điểm chính về các mặt: + Xác định yêu cầu của đề bài (nội dung + thể loại). + Bố cục bài văn, diễn đạt, chữ viết, cách trình bày ® Giáo viên trích đọc một số đoạn văn, bài văn hay Hát . 2 HS đọc màn kịch đã hoàn chỉnh ở nhà. 1 học sinh đọc yêu cầu 1 trong SGK (Chữa bài). Cả lớp đọc thầm theo. 1 học sinh đọc yêu cầu 2 (Chọn của học sinh. * Thiếu sót, hạn chế về các mặt nói trên – nêu một vài ví dụ trong bài làm của học sinh để rút kinh nghiệm chung. * Thông báo kết quả điểm số cụthể – theo phân loại. Hoạt động 2: Hướng dẫn học sinh chửa bài. Giáo viên dành thời gian thích hợp cho học sinh đọc lại bài làm của mình, tự phát hiện lỗi về các mặt đã nói ở trên. Giáo viên chọn 4, 5 đoạn văn viết lại đạt kết quả tốt, chấm điểm, khen ngợi sự cố gắng của học sinh. 4. Củng cố.Giáo viên đọc bài đạt điểm tốt. Giáo viên nhận xét chung. 5. Dặn dò: Yêu cầu học sinh về nhà hoàn chỉnh đoạn văn đã tập viết ở lớp. viết lại một đoạn văn cho hay hơn). Mỗi em tự xác định đoạn văn sẽ viết lại cho hay hơn là đoạn nào. Học sinh viết lại đoạn văn vào vở. Học sinh phát hiện cái hay. Nhận xét tiết học Chuẩn bị: “Ôn tập về văn tả con vật”.

File đính kèm:

  • docGiao an tuan 29 lop 5 CKTKN.doc