Thiết kế tổng hợp các môn học lớp 4 - Học kì II - Tuần 28

I/ MỤC TIÊU: Học xong bài này, HS có khả năng :

1.Hiểu: Cần phải tôn trọng Luật Giao thông. Dó là cách bảo vệ cuộc sống của mình và mọi người.

2.HS có thái độ tôn trọng Luật Giao thông, đồng tình với những hành vi thực hiện đúng Luật Giao thông.

3.HS biết tham gia giao thông an toàn.

II/ CHUẨN BỊ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :

-Một số biển báo giao thông.

 

doc23 trang | Chia sẻ: trangnhung19 | Lượt xem: 390 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Thiết kế tổng hợp các môn học lớp 4 - Học kì II - Tuần 28, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
từ. Ai làm gì?: Cuối cùng, bác sĩ Ly đã khuất phục được tên cướp biển hung hãn. Ai thế nào? Bác sĩ Ly hiền từ, nhân hậu nhưng rất cứng rắn, cương quyết -Yêu cầu HS tự làm bài. -Vài HS đọc bài làm. -Nhận xét, kết luận. Lắng nghe. HS đọc yêu cầu bài. HS hoạt động theo nhóm. + Câu kể : Ai thế nào? CN trả lời câu hỏi : Ai ( cái gì,con gì)?.VN trả lời câu hỏi : thế nào?.VN là ĐT, TT cụm ĐT, cụm TT. -Ví dụ : Bên đường, cây cối xanh um. + Câu kể : Ai là gì? CN trả lời câu hỏi : Ai (cái gì, con gì)?.VN trả lời câu hỏi : Là gì?.VN là DT, cụm DT. -Ví dụ : Hồng Vân là học sinh giỏ của lớp. HS đọc yêu cầu bài. -HS tìm câu kể. Tự làm bài theo hướng dẫn. + Buổi chiều ở làng ven sông yean tĩnh một cách lạ lùng (Ai thế nào?) : Kể về đặc điểm, trạmg thái của buổi chiều ở làng ven sông. HS đọc yêu cầu bài. HS tự làm bài vào vở. -4-5 HS đọc bài làm +Bác sĩ Ly là người nổi tiếng nhân từ và hiền hậu. Nhưng ông cũng rất dũng cảm. Trước thái độ côn đồ của tên cướp biển, ông rất điềm tĩnh và cương quyết. Vì vậy, ông đã khuất phục được tên cướp biển . 6 Củng cố – dặn dò: -Tự làm phần bài tập tiết 7,8. -Chuẩn bị làm bài kiểm tra. -Nhận xét tiết học. Lắng nghe. ************************************** Toán Tiết 139 : Luyện tập I/ MỤC TIÊU : -Giúp HS rèn kĩ năng giải bài toán: Tìm hai số khi biết tổng và tỉ số của hai số đó. -HS tính toán tương đối thành thạo. II/ CHUẨN BỊ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC : III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC : HĐ GIÁO VIÊN HỌC SINH 1 2 3 1.Kiểm tra bài cũ : Yêu cầu HS chũa bài tập 3 . -Nhận xét, ghi điểm. 2.Bài mới: -Giới thiệu bài , ghi bảng. *Hướng dẫn HS làm bài tập: Bài 1: Nêu yêu cầu bài tập. -Phân tích, hướng dẫn giải bài tập. -Yêu cầu HS làm bài. -Nhận xét, sửa chữa. Bài 2: Tương tự bài 1 Nêu yêu cầu bài tập. -Phân tích, hướng dẫn giải bài tập. -Yêu cầu HS làm bài. -Nhận xét, sửa chữa, ghi điểm. Bài 3: Nêu yêu cầu bài tập. -Phân tích, hướng dẫn giải bài tập. -Yêu cầu HS làm bài. -Nhận xét, sửa chữa. Bài 4: Nêu yêu cầu bài tập. -Phân tích, hướng dẫn giải bài tập. -Yêu cầu HS làm bài. -Nhận xét, sửa chữa, ghi điểm. 2 HS chữa bài tập. Lắng nghe. Tổng số phần bằng nhau: 3 + 8 = 11 ( phần ) Số bé là : 198 : 11 x 3 = 54 Số lớn là : 198 – 54 = 144 Đáp số : Số bé : 54 Số lớn : 144 Tổng số phần bằng nhau : 2 + 5 = 7 (phần) Số quả cam đã bán : 280 : 7 x2 = 80 (quả) Só quả quýt đã bán : 280 –80 = 200 (quả ) Đáp số : cam : 80 quả, quýt : 200 quả. Tổûng số HS cả hai lớp : 34 + 32 = 66 ( HS) Số cây mỗi HS trồng : 330 : 66 = 5 (cây) Số cây lớp 4A trồng : 5 x 34 = 170 (cây) Số cây lớp 4B trồng : 330 – 170 = 160 (cây) Tổng số phần bằng nhau: 3 + 4 =7 ( phần) Chiều rộng hình chữ nhật :175 :7 x 3 =75(m) Chiều dài hình chữ nhật: 175 – 75 = 100(m) 4 Củng cố – dặn dò : -Chốt nội dung bài học. Yêu cầu HS xem lại nội dung các bài tập. -Nhận xét tiết học. Lắng nghe. **************************************** Khoa học Bài 56 : Ôn tập : Vật chất – Năng lượng I/ MỤC TIÊU : -Củng cố các kiến thức về phận Vật chất và năng lượng; các kỹ năng quan sát, thí nghiệm. -Củng cố những kỹ năng về bảo vệ môi trường, giữ gìn sức khoẻ liên quan tới nội dung phần Vật chất và năng lượng. -HS biết yêu thiên nhiên và có thái độ trân trọng với các thành tựu khoa học kỹ thuật. II/ CHUẨN BỊ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC : -Một số đồ dùng phục vụ cho thí nghiệm về nước, không khí, âm thanh, ánh sáng, nhiệt như: cốc, túi ni lông, miếng xốp, neon, nhiệt kế -Tranh ảnh sưu tầm về việc sử dụng nước, âm thanh, ánh sáng, bóng tối, các nguồn nhiệt trong sinh hoạt hằng ngày, lao động sản xuất và vui chơi giải trí. III/ HOẠT ĐỘNG TRÊN LỚP: HĐ GIÁO VIÊN HOC SINH 1 2 1.Trả lời các câu hỏi ôn tập : -Yêu cầu HS trả lời các câu hỏi trong SGK. -Yêu cầu vài HS trình bày, nhận xét, kết luận : Câu 5: Ánh sáng từ đèn đã chiếu sáng quyển sách. Aùnh sáng phản chiếu từ quyển sách đi tới mắt và mắt nhìn thấy được quyển sách. Câu 6: Không khí nóng hơn ở xung quanh sẽ truyền nhiệt cho các cốc nước lạnh làm chúng ấm lên. Vì khăn bông cách nhiệt nên sẽ giữ cho cốc được khăn bọc còn lạnh hơn so với cốc kia. 2.Triển lãm : -Yêu cầu HS trưng bày các tranh ảnh về việc sử dụng nước, âm thanh, ánh sáng, các nguồn nhiệt trong sinh hoạt hằng ngày, lao động sản xuất và vui chơi giải trí sao cho đẹp, khoa học. -Yêu cầu HS thuyết trình, giải thích về tranh ảnh của nhóm. -GV nhận xét, đánh giá. HS trả lời các câu hỏi. Trưng bày tranh ảnh theo nhóm. Lắng nghe, cùng bạn trong nhóm thuyết trình. Lắng nghe. 3 Củng cố –dặn dò: -Chốt nội dung bài học. -Yêu cầu HS sưu tầm tranh ảnh về việc sử dụng nước, âm thanh, ánh sáng, bóng tối, các nguồn nhiệt trong sinh hoạt hằng ngày, -Nhận xét tiết học. Lắng nghe. ************************************************ Ôn luyện toán Khảo sát môn toán tháng 3 Thứ sáu ngày 30 tháng 3 năm 2007 Luyện từ và câu Kiểm tra định kỳ giữa học kỳ II *********************************************** Toán Tiết 140 : Luyện tập I/ MỤC TIÊU : -Giúp HS rèn kĩ năng giải bài toán: Tìm hai số khi biết tổng và tỉ số của hai số đó. -HS tính toán tương đối thành thạo. II/ CHUẨN BỊ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC : III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC : HĐ GIÁO VIÊN HỌC SINH 1 2 3 1.Kiểm tra bài cũ : Yêu cầu HS chũa bài tập 4 . -Nhận xét, ghi điểm. 2.Bài mới: -Giới thiệu bài , ghi bảng. *Hướng dẫn HS làm bài tập: Bài 1: Nêu yêu cầu bài tập. -Phân tích, hướng dẫn giải bài tập. -Yêu cầu HS làm bài. -Nhận xét, sửa chữa. Bài 2: Tương tự bài 1 Nêu yêu cầu bài tập. -Phân tích, hướng dẫn giải bài tập. -Yêu cầu HS làm bài. -Nhận xét, sửa chữa, ghi điểm. Bài 3: Nêu yêu cầu bài tập. -Phân tích, hướng dẫn giải bài tập. -Hướng dẫn HS xác định tỉ số : vì số lớn giảm 5 lần thì được số bé nên số lớn gấp 5 lần số bé -Yêu cầu HS làm bài. -Nhận xét, sửa chữa. Bài 4: Nêu yêu cầu bài tập. -Hướng dẫn HS đặt đề toán rồi giải bài toán đó. -Yêu cầu HS làm bài. -Nhận xét, sửa chữa, ghi điểm. 2 HS chữa bài tập. Lắng nghe. Tổng số phần bằng nhau: 3 + 1 = 4 ( phần ) Đoạn thứ nhất dài là :28 : 4 x 3 =21 (m) Đoạn thứ hai dài là : 28 – 21 = 7 (m) Đáp số : Đoạn 1 : 21m Đoạn 2 : 7m Tổng số phần bằng nhau : 1 + 2 = 3(phần) Số bạn trai là : 12 : 3 = 4 (bạn) Só bạn gáià : 12 – 4 = 8 (bạn) Đáp số : bạn trai : 4 bạn Bạn gái : 8 bạn Số bé : Số lớn : Tổng số phần bằng nhau: 5 + 1 = 6 ( phần) Số bé là : 72 : 6 = 12 Số lớn là : 72 – 12 = 60 HS đặt đề toán và giải bài tập. 4 Củng cố – dặn dò : -Chốt nội dung bài học. Yêu cầu HS xem lại nội dung các bài tập. -Nhận xét tiết học. Lắng nghe. ********************************************* Lịch sử Bài 24 : Nghĩa quân Tây Sơn tiến ra Thăng Long ( năm 1786 ) I/ MỤC TIÊU : Học xong bài này, HS biết : -Trình bày sơ lược diễn biến cuộc tiến công ra bắc diệt chính quyền họ Trịnh của nghĩa quân Tây Sơn. -Việc nghĩa quân Tây Sơn làm chủ được Thăng Long có nghĩa là về cơ bản đã thống nhất được đất nước, chấm dứt thời kỳ Trịnh – Nguyễn phân tranh. II/ CHUẨN BỊ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC : -Lược đồ khởi nghĩa tây Sơn . III/ HOẠT ĐỘNG TRÊN LỚP : HĐ GIÁO VIÊN HỌC SINH 1 2 3 4 5 1.Kiểm tra bài cũ : -Yêu cầu HS trả lời các câu hỏi bài cũ. -Nhận xét, ghi điểm. 2.Bài mới : -GV giới thiệu , ghi bảng. *GV dựa vào lược đồ, trình bày sự phát triển của khởi nghĩa Tây Sơn trước khi tiến ra Thăng Long : Mùa xuân năm 1771 , ba anh em Nguyễn Nhạc, Nguyễn Huệ, Nguyễn Lữ xây dựng căn cứ khởi nghĩa tại Tây Sơn đã đánh đổ được chế Độ thống trị của họ Nguyễn ở Đàng Trong ( 1777), đánh đuổi được quân xâm lược Xiêm ( 1785). Nghĩa quân Tây Sơn làm chủ được Đàng Trong và quyết định tiến ra Thăng Long diệt chính quyền họ Trịnh. *yêu cầu HS đọc lại cuộc tiến quân ra Thăng Long của nghĩa quân Tây Sơn: ?Sau khi lật đổ chúa Nguyễn ở Đàng Trong, Nguyễn Huệ có quyết định gì? ? Nhe tin Nguyễn Huệ tiến quân ra Bắc, thái độ của Trịnh Khải và quân tướng như thế nào? ? Cuộc tiến quân ra Bắc của quân Tây Sơn diễn ra thế nào? -Kết luận: *Tổ chức cho HS thảo luận về kết quả và ý nghĩa của sự kiện nghĩa quân Tây Sơn tiến ra Thăng Long. 2 HS trả lời câu hỏi bài cũ. Lắng nghe. Lắng nghe. HS đọc nội dung bài. Dựa vào nội dung bài học trả lời các câu hỏi. Thảo luận nêu kết quả và ý nghĩa. 6 Củng cố- dặn dò: -Chột nội dung bài học Yêu cầu HS học thuộc bài. -Nhận xét tiết học. ******************************************* Tập làm văn Kiểm tra định kỳ giữa Học kỳ II ********************************************************** Hoạt động ngoài giờ Sinh hoạt chủ đề giữ gìn trật tự vệ sinh nơi công cộng Yêu cầu HS thu dọn vệ sinh lớp , quanh phòng học, lau chùi bàn ghế, quét dọn lớp học. Thực hành đi nhẹ, nói khẽ, giữ gìn trật tự, vệ sinh. Có` ý thức giữ gìn trật tự, vệ sinh nơi công cộng.

File đính kèm:

  • docTUAN 28HUONG.doc
Giáo án liên quan