MỤC TIÊU: Giúp học sinh củng cố về:
 - Nhận biết góc tù, góc nhọn, góc bẹt, góc vuông, đường cao của hình tam giác, . .
 - Cách vẽ hình vuông, hình chữ nhật.
II. CHUẨN BỊ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
 - Thước thẳng có chia vạch xăng-ti-mét, ê ke, com pa.
              
            
                
                
                
                
            
 
                                            
                                
            
                       
            
                
25 trang | 
Chia sẻ: trangnhung19 | Lượt xem: 581 | Lượt tải: 0
              
           
            Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Thiết kế tổng hợp các môn học lớp 4 - Học kì I - Tuần 10, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
 làm thí nghiệm.
Trả lời.
+ HS làm thí nghiệm.
Trả lời.
Lắng nghe.
Thực hiện theo yêu cầu của GV.
TUẦN 10 Thứ sáu ngày 24 tháng 10 năm 2008
Kĩ thuật
Bài 6:Khâu đột mau (t2)
I/ MỤC TIÊU:
-HS biết cách khâu đột mau và ứng dụng của khâu đột mau.
-khâu dược các múi khâu đột mau theo đường vạch dấu .
-Rèn luyện tính kiên trì cẩn thận.
II/ CHUẨNBI ĐỒ DÙNG:
Tranh qi trình khâu đột mau.
Vật liệuvà dụng cụ cần thiết.
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Nội dung , Hình Thức 
Thời gian 
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1.Kiểm tra 
2.Bài mới:
Giới thiệu :
HĐ1 : HS thực hành khâu đột mau 
HĐ2: Thực hành.
HĐ3: Trưng bày sản phẩm.
Cả lớp 
3.Củng cố, dặn dò:
5’
2’
5’
20’
5’
3’
Kiểm tra sự chuẩn bị của học sinh 
-Giới thiệu, ghi tên bài.
+Yêu cầu học sinh nhắc lại ghi nhớ và thực hiện thao tác khâu .
-Nhận xét và hệ thống lại các bước 
+Vạch dấu đường khâu.
+khâu các múi khâu theo đường vạch dấu 
-Yêu cầu HS thực hành làm sản phẩm.
-Đánh giá kết quả học tập của học sinh 
tổ chức cho học sinh trưng bày sản phẩm của mình.
GV nêu các tiêu chuẩn đánh giá 
+ khâu được các múi khâu theo đường vạch dấu 
+các mũi khâu tương đối bằng nhau và khít nhau 
+ Đường khâu thẳng theo đường vạch dấu và không bị dúm 
+Hoàn thành sản phẩm đúng thời gian qui định 
- GV nhận xét đánh giá kết quả học tập của học sinh 
-Nhận xét sự chuẩn bị tinh thần thái độ học tập và kết quả thực hành 
-Nhận xét tiết học 
-Chuẩn bị bài khâu viền đường gấpmép vải bằng múi khâu đột 
Chuẩn bị đồ dùng theo yêu cầu của GV 
Nhắc lại ghi nhớ và thực hiện thao tác khâu 
Quan sát lắng nghe 
Thực hành khâu 
Trưng bày sản phẩm của mình 
Nhận xét bài làm của bạn 
Lắng nghe nhận xét của giáo viên 
Quan sát lắng nghe 
Lắng nghe.
TUẦN 10 Thứ sáu ngày 24 tháng 10 năm 2008
Tập làm văn
Tiết 20:Kiểm tra định kì
Mĩ thuật
Bài 10:Vẽ theo mẫu. Vẽ đồ vật có dạng hình trụ
I/ MỤC TIÊU: 
-Học sinh nhận biết được hình dáng đặc điểm và cảm nhận được vẻ đẹp của một số loại quảdạng hình trụ 
Học sinh biết cách vẽ và vẽ được một vài đồ vật dạng hình trụ ,vẽ màu theo mẫu hoặc tuỳ thích.
Học sinh yêu thiên nhiên,biết chăm sóc và bảo vệ cây trồng.
II/ CHUẨN BỊ:
tranh ảnh về một số loại đồ vật dạng hìnhtrụ.
giấy A4 cho học sinh vẽ.
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Nội dung
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1 Kiểm tra bài cũ:
2. Bài mới 
HĐ1: Quan sát nhận xét .
HĐ2: Cách vẽ 
HĐ3 : Thực hành .
HĐ4: Nhận xét đánh giá 
3.Củng cố dặn dò
Kiểm tra sự chuẩn bị của học sinh 
Nhận xét đánh giá.
Giới thiệu bài ghi bảng 
Giáo viên giới thiệu một số tranh ảnh về đồ vật û có dạng hình cầu.
+Đây làû gì?hình dáng màu sắc của từng loại như thế nào?
+Tìm thêm dạng hình tru mà em biết?
Giáo viên vẽ lên bảng để giới thiệu cách vẽ.
Hướng dẫn cách sắp xếp bố cục.
Nhắc học sinh có thể vẽ bằng chì đen hoặc màu.
Cho học sinh vẽ theo nhóm 
Nhắc nhở học sinh quan sát kĩ để nhận ra đặc điểm vật mẫu.
Hướng dẫn học sinh xác định khung hình và sắp xếp hình vẽ cân đối .
Quan sát và hướng dẫn học sinh .
Chọn một số bài có ưu điểm để nhận xét 
+bố cục.
+cách vẽ hình.
+ưu điểm,nhược điểm.
-Nhận xét tiết học.
Quan sát tranh và trả lời câu hỏi
Học sinh tìm và trả lời.
Quan sát lắng nghe 
Thực hành vẽ theo nhóm 
Nhớ lại các bước đã hướng dẫn .
Tô màu theo ý thích hoặc bằng chì đen.
Cùng giáo viên nhận xét
Lắng nghe.
********************************************************************************* 
Thứ ba ngày 14 tháng 10 năm 2008
******************************************* 
************************************************
********************************************* 
******************************************* 
Thể dục 
Bài 19:Động tác phối hợp TC “con cóc là cậu ông trời”
I/ MỤC TIÊU :
học động tác phối hợp. Yêu cầu học sinh thuộc động tác và . Biết nhận ra được chỗ sai của động tác khi tập luyện .
Ôn 4 động tác :Vươn thở ,tay,chân và lưng bụng .yêu cầu học sinh nhắc lại được tên thứ tự động tác và thực hiện cơ bản đúng động tác .
Trò chơi con cóc là cậu ông trời :yêu cầu học sinh biết cách chơi và tham gia chơi nhiệt tình 
II/ ĐỊA ĐIỂM PHƯƠNG TIỆN:
Vệ sinh nơi tập đảm bảo an toàn tập luyện 
Chuẩn bị còi 
III/ NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP 
Nội dung
Định lượng
Phương pháp tổ chức
1. PHẦN MỞ ĐẦU 
Gv nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu giờ học 
Khởi động 
Trò chơi tại chỗ
2.PHẦN CƠ BẢN 
a. bài thể dục phát triển chung 
-Cho học sinh lần lượt ôn động tác :vươn thở, tay, chân,lưng bụng 2- 3 lần mỗi động tác 2x8 
quan sát sửa sai cho học sinh 
thi đua tập theo tổ .
b-học động tác phối hợp 
giáo viên làm mẫu 
hướng dẫn học sinh tập theo hướng dẫn 
GV hô cho cả lớp tập 
Tập phối hợp với các động tác khác 
- cán sự lớp điều khiển GV quan sát uốn nắn 
- Trò chơi “con cóc là cậu ông trời” 
3. PHẦN KẾT THÚC 
-Đứng tại chỗ làm động tác gập thân thả lỏng 
yêu cầu học sinh hệ thống lại bài 
-nhận xét đánh giá kết quả 
6-10 phút 
1-2 phút 
2-3 phút 
18-22 phút 
12-14 phút 
4-6 phút 
*
x x x
x x x
x x x
x x x
*
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x x
x x
x * x
x x
x x x x x x x x
Aâm nhạc
Học hát: bài khăn quàng thắm mãi vai em
(nhạc và lời: ngô ngọc báu)
I. MỤC TIÊU:
	- HS nắm được giai điệu, tính chất nhịp nhàng, vui tươi của bài hát
 	- Hát đúng giai điệu và lời ca, tập thể hiện tình cảm của bài hát
- Qua bài hát giáo dục các em vươn lên trong học tập, xứng đáng là thế hệ tương lai của đất nước.
II. CHUẨN BỊ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
	- Nhạc cụ quen dùng, máy nghe, băng nhạc. 
III. HOẠT ĐỘNG TRÊN LỚP:
HĐ
Giáo viên
Học sinh
1
2
3
1. Kiểm tra bài cũ: 
+ Gọi 2 HS đọc bài TĐN số 2 Nắng vàng
+ GV đệm đàn- Yêu cầu HS hát lại bài hát: Trên ngựa ta phi nhanh 
2.Bài mới:
* Giới thiệu bài: 
- Em hãy kể tên và hát một vài bài hát viết về khăn quàng đỏ
Dạy bài hát Khăn quàng thắm mãi vai em
- GV mở băng nhạc cho HS nghe
- GV mơ nhạc 
- GV tập cho HS từng câu hát nối tiếp, GV mở nhạc 
Hát kết hợp hoạt động
- Hướng dẫn HS hát kết hợp gõ đệm
- Hướng dẫn HS tập biểu diễn bài hát
- GV mở nhạc 
- 2 HS đọc bài TĐN số 2 Nắng vàng (đọc nhạc và hát lời)
- Một nhóm khoảng 5 em hát lại bài hát: Trên ngựa ta phi nhanh 
- HS kể: 
- HS nghe bài hát Khăn quàng thắm mãi vai em trong băng nhạc 1 lần
- HS đọc từng câu hát
- HS luyện tập cả lớp, sau đó luyện tập bài hát theo dãy bàn, theo nhóm
- Luyện tập cá nhân
- Hát kết hợp gõ đệm theo phách:
Khi trông phương Đông vừa hé ánh dương
 - Cả lớp hát lại bài 2 lần
4
Củng cố, dặn dò- Hãy nói cảm nhận của em về bài hát Khăn quàng thắm mãi vai em
- Về nhà ôn luyện bài hát, tập hát đúng và thuộc lời ca
- Nhận xét tiết học.
*********************************************************************************Thứ năm ngày 9 tháng 11 năm 2006
Bài 20:Nhảy ô tiếp sức .Ôn năm động tác thể dục
I/ MỤC TIÊU:
-Ôn tập năm động tác tay chân lưng bụng và phối hợp .Yêu cầu thực hiện đúng động tác và biết phối hợp giữam các động tác .
-Trò chơi “ nhảy ô tiếp sức” . Yêu cầu chơi nhiệt tình, chủ động.
II/ ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN:
-Sân trường vệ sinh, an toàn.
-Chuẩn bị còi, kẻ sân cho trò chơi. 
III/ NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP :
Nội dung
Định lượng
Phương pháp tổ chức
1.Phần mở đầu :
-Tập trung lớp, phổ biến nội dung yêu cầu tiết học. 
-Điều khiển HS khởi động.
giậm chân tại chỗ 
trò chơi vòng tròn đổi hướng 
2 phần cơbản 
bài thể dục phát triển chung
– ôn 5 động tác của bài hể dục phát triển chung 
+GV vừa hô vừa làm mẫu.
Cán sự hô cho cả lớp tập 
Tập theo nhóm 
trò chơi vận động .
“ nhảy ô tiếp sức “
3. phần kết thúc 
yêu cầu học sinh làm động tác thả lỏng 
trò chơi tại chỗ 
yêu cầu học sinh hệ thốngbài 
nhận xét đánh giá 
6-10 phút 
1-2 phút 
2-3 phút 
18-22 phút 
12-14 phút 
4-6 phút
*
x x x
x x x
x x x
x x x
*
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x x
x x
x * x
x x
 x x x x x x x x
********************************************* 
Sinh hoạt lớp 
Trưng bày sản phẩm học tốt chào mừng ngày 20-11
I/- ĐÁNH GIÁ CÁC HOẠT ĐỘNG TRONG TUẦN 10
- Lớp trưởng báo cáo giáo viên chủ nhiệm.
- Giáo viên chủ nhiệm nhận xét : 
+ Nề nếp : Đi học đúng giờ.
+ Vệ sinh cá nhân tốt, vệ sinh chung tốt.
+ Học tập : Một số học sinh học tập tích cực như : K’ Lọc K’ Diêu .., bên cạnh đó còn có một số em chưa tích cực, tự giác trong học tập như K’ Sơn .
- Các hoạt động khác : 
+ Nhìn chung lớp thực hiện tốt những hoạt động trong tuần của trường, của lớp.
+ trưng bày những bài học điểm 8,9,10 của học sinh 
II/- KẾ HOẠCH TUẦN 11.
1/- Thực hiện tốt những hoạt động như của tuần 10.
Tham gia biểu diễn văn nghệ ngày nhà giáo Việt Nam
*********************************************************************************
Hết tuần 10
            File đính kèm:
TUAN 10 HUONG.doc