Thiết kế bài học lớp 5 - Tuần học 29

 ĐẠO ĐỨC

EM TÌM HIỂU VỀ LIÊN HỢP QUỐC (T2)

I. MỤC TIÊU:

- Có hiểu biết ban đầu, đơn giản về tổ chức LHQ và quan hệ của nước ta với tổ chức quốc tế này.

- Có thái độ tôn trọng các cơ qua LHQ đang làm việc tại nước ta.

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC. - Tranh ảnh nếu có.

III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC.

 

doc18 trang | Chia sẻ: trangnhung19 | Lượt xem: 509 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Thiết kế bài học lớp 5 - Tuần học 29, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
a các em là chọn viết tiếp các lời đối thoại cho màn 1 hoặc 2 để hoàn chỉnh từng màn kịch.Khi viết, chú ý thể hiện tính cách nhân vật. - GV nhận xét. Bài 3 - Gọi một HS đọc yêu cầu bài tập. - GV nhắc các nhóm có thể chọn hình thức phân vai hoặc diễn thử màn kịch. - Gọi các nhóm lên đọc phân vai hoặc diễn thử màn kịch. - GV nhận xét . 4.Củng cố, dặn dò - HS đọc yêu cầu. - HS tiếp nối nhau đọc. - Giu-li-ét-ta, Ma-ri-ô, một số phụ nữ và trẻ em, người thuỷ thủ. HS nêu: Giu-li-ét-ta thì vui vẻ sau hoảng hốt, Ma-ri-ô thì hơi buồn. - HS đọc - HS thảo luận nhóm. - 2 nhóm báo cáo kết quả làm việc. - HS cả lớp theo dõi và nhận xét bổ sung. - HS đọc yêu cầu. - HS làm việc theo nhóm. - 3 nhóm dọc phân vai hoặc diễn thử màn kịch. - HS các nhóm khác nhận xét. luyện từ và câu ôn tập về dấu câu ( dấu chấm, dấu hỏi, chấm than ) I. Muùc tieõu Tìm được dấu câu thích hợp để điền vào đoạn văn (BT1), chữa được các dấu câu dùng sai và lý giải được tại sao lại chữa như vậy (BT2), đặt câu và dùng dấu câu thích hợp (BT3) II. đồ dùng dạy học Vở bài tập tiếng việt. III. Các hoạt động dạy học GV HS 1. Oồn ủũnh 2. kiểm tra bài cũ 3. Bài mới a) Giới thiệu bài b) Hướng dẫn học sinh làm bài tập Bài tập 1 - Một học sinh đọc to yêu cầu, cả lớp theo dõi. - GV hướng dẫn HS làm bài. - HS làm bài cá nhân- điền dấu thích hợp vào ô trống. - Một số học sinh trình bày bài làm của mình. GV- HS nhận xét bài của bạn. Bài tập 2 - Gọi HS đọc nội dung bài. - GV hướng dẫn HS cách làm. - GV nhận xét chốt lại lời giải đúng. - Vì sao Nam bất ngờ trước câu trả lời của Hùng ? Bài tập 3. - Gọi HS đọc yêu cầu. - Theo nội dung bài tập thì em cần đặt kiểu câu với những đấu nào ? - Gọi HS trình bày kết quả . - GV nhận xét . Củng cố, dặn dò - HS đọc yêu cầu. - HS làm vào vở bài tập. - HS lên bảng trình bày bài làm. - HS nhận xét bài bạn. - HS đọc yêu cầu bài tập. - HS làm bài cá nhân sau đó trình bày bài của mình. - HS trả lời câu hỏi. - Các HS khác nhận xét. - HS đọc bài tập. - HS trả lời câu hỏi và làm bài tập vào vở. - HS lên bảng trình bày kết quả. - HS khác nhận xét bài của bạn. - HS nghe. Toán ôn tập về đo độ dài và đo khối lượng I.Mục tiêu: Biết: - Quan hệ giữa các đơn vị đo độ dài, các đơn vị đo khối lượng. - Viết các số đo độ dài và các số đo khối lượng dưới dạng số thập phân. - Baứi 1,2a,3a,b,cmoói caõu 1 doứng II.CHuẩn Bị: ND bài III.Các hoạt động dạy học GV HS 1.Oồn ủũnh 2. Bài cũ 3 Bài mới a) Giới thiệu bài b)Hướng dẫn ôn tập Bài 1 - Gọi HS đọc yêu cầu. - GV kẻ bảng các đơn vị đo độ dài, khối lượng lên bảng. - Cho HS kể tên các đơn vị đo độ dài theo thứ tự từ bé đến lớn và mối quan hệ giữa các đơn vị đo liền kề. - Đơn vị đo khối lượng làm tương tự. Bài 2a - Gọi hS đọc yêu cầu. - Gọi 2 HS đọc bài làm của mình. - GV nhận xét. Bài 3a,b,c - Yêu cầu HS đọc đề bài. - GV làm mẫu và giảng giải. - Gọi HS lên bảng chữa bài. - GV nhận xét. 4.Củng cố, dặn dò - HS đọc. mm, cm, dm, m, dam, hm, km. Hai đơn vị đo liền kề nhau thì đơn vị lớn gấp 10 lần đơn vị bé và đơn vị bé bằng đơn vị lớn. - HS đọc yêu cầu. - 2 HS đọc kết quả bài làm của mình. -HS nhận xét. Khoa học Sự sinh sản và nuôi con của chim I.Mục tiêu : Biết chim là động vật đẻ trứng. II.Đồ dùng dạy học Hình trang 118, 119 SGK III.Các hoạt động dạy học GV HS 1.Oồn ủũnh 2. Bài cũ 3.Bài mới Mở bài: Giới thiệu bài: - Từ một quả trứng sau khi được ấp đã nở thành con. Quá trình đó diễn ra như thế nào chúng ta cùng tìm hiểu trong bài hôm nay. Hoạt động 1: Quan sát - Yêu cầu HS quan sát hình minh hoạ 2 và trả lời 2 câu hỏi trang 118, SGK. - GV đi HD HS gặp khó khăn. - Gọi HS lên báo cáo kết quả. - GV kết luận: Trứng gà, chứng chim đã được thụ tinh tạo thành hợp tử. Nếu được ấp, hợp tử sẽ phát triển thành phôi. Phần lòng đỏ cung cấp dinh dưỡng cho phôi thai phát triển thành gà con, chim con. Trứn gà cần được ấp trong khoảng 21 ngày. Hoạt động 2: Thảo luận sự nuôi con của chim - Yêu cầu HS quan sát các hình trong sách trang 119 và trả lời câu hỏi: - Bạn có nhận xét gì về những con chim non, gà con mới nở. Chúng tự kiếm ăn được chưa ? Tại sao ? - Gọi HS báo cáo kết quả. - GV kết luận : Hầu hết chim non mới nở đều yếu ớt, chưa thể tự kiếm mồi ngay. Chim bố và chim mẹ thay nhau đi kiếm mồi về nuôi chúng cho đến khi chúng có thể tự kím ăn. 4.Củng cố, dặn dò: GV nhận xét giờ. - HS làm việc theo nhóm 4. - Hình 2a: Quả trứng chưa ấp, có lòng trắng lòng đỏ riêng biệt. - Hình 2b Quả trứng ấp được 10 ngày có thể nhìn thấymắt gà. - Hình 2c :Quả trứng ấp được 15 ngày có thể nhìn thấy phần đầu , mỏ, chân, lông gà. - Hình 2d: Quả trứng ấp được 20 ngày, có thể nhìn thấy đầy đủ các bộ phận của con gà, mắt đang mở. - Chim non, gà con mối nở rất yếu. Chúng chưa thể kiếm ăn được vì còn yếu. Thứ sáu ngày 26 tháng 03 năm 2010 Tập làm văn Trả bài văn : tả cây cối I.Mục đích, yêu cầu .Biết rút kinh nghiệm về cách viết bài văn tả cây cối; nhận biết và sửa được lỗi trong bài; viết lại được một đoạn văn cho đúng hoặc hay hơn. II.Đồ dùng dạy học: Bảng phụ ghi sẵn 1số lỗi điển hình cần chữa chung trước lớp. III.Các hoạt động dạy học GV HS 1.Oồn ủũnh 2. Bài cũ - Chấm vở viết màn kịch Giu-li-ét-ta hoặc Ma-ri-ô. - GV nhận xét và cho điểm. 2.Bài mới: a) Nhận xét chung - Gọi HS đọc lại đề bài trong SGK. - Nhận xét chung về bài * Ưu điểm: HS hiểu bài và viết đúng yêu cầu. Bài văn có đủ 3 phần. - Diễn đạt câu, ý - Đã biết dùng những từ ngữ, hình ảnh sinh động làm nổi bật lên vẻ đẹp và lợi ích của cây mình tả. - GV tuyên dương một số HS viết hay. * Khuyết điểm: GV nêu những lỗi điển hình về ý, dùng từ đặt câu, cách trình bày, lỗi chính tả. b) Thông báo kết quả. 3.Hướng dẫn HS chữa bài: GV trả bài cho HS. * Hướng dẫn chữa lỗi chung. - GV chỉ các lỗi cần chữa trên bảng phụ - Gọi HS lần lượt chữa. - GV chữa lại cho đúng. * Hướng dẫn HS sửa lỗi trong bài. - Yêu cầu HS đọc lời NX,đổi bài cho bạn để soát lại. * Hướng dẫn HS học tập những đoạn văn hay. - GV đọc những đoạn văn hay, những câu hay. *HS chọn và viết lại một đoạn văn cho hay hơn. - Yêu cầu HS chọn một đoạn để viết lại cho hay. - GV chấm điểm những đoạn văn hay. 4.Củng cố, dặn dò - 3 HS mang vở lên chấm. - HS đọc đề bài . - HS đọc lại bài . - HS thảo luận và tìm cách sửa. - HS lần lượt sửa từng lỗi. *Lỗi chính tả:................. Lỗi diễn đạt:................ - HS đổi vở soát lỗi và chữa. - HS thảo luận tìm ra cái hay, cái đáng học tập của đoạn văn. Toán ôn tập về đo độ dài và đo khối lượng (tiếp theo) I. Mục tiêu : Biết: - Viết số đo độ dài và số đo khối lượng dưới dạng số thập phân. - Mối quan hệ giữa một số đơn vị đo độ dài và đo khối lượng thông dụng. - Baứi 1a,2,3. II. CHuẩn Bị: ND bài III.Các hoạt động dạy học GV HS 1. Oồn ủũnh 2. Bài cũ 3.Bài mới a) Giới thiệu bài b) Hướng dẫn ôn tập Bài 1 - Yêu cầu HS đọc đề bài. - GV làm mẫu: 4km 382m = 4km km = 4 km = 4,382 km - GV nhận xét và cho điểm. Bài 2 : Cách làm tương tự - Yêu cầu HS tự làm và lên bảng chữa. - GV nhận xét. ? Nêu mối quan hệ giữa 2 đơn vị đo khối lượng liền kề? Bài 3 - Gọi HS đọc đề bài. - Gọi HS lên bảng chữa bài và giải thích cách làm. 4.Củng cố, dăn dò HS đọcyêu cầu. 1HS lên bảng làm; cả lớp làm vào vở 2km 79m = 2,079 km 700m = 0,700 km = 0,7 km 7m 4 dm = 7,4 m 5m 9 cm = 5,09 m 1HS lên bảng làm; cả lớp làm vào vở- Đổi vở để kiểm tra. 2kg 350g = 2,350 kg = 2,35 kg 8 tấn 760 kg = 8,760 = 8,76 tấn 2 tấn 77 kg = 2,077 tấn ( Tiến hành tương tự bài 2) THEÅ DUẽC MOÂN THEÅ THAO Tệẽ CHOẽN TROỉ CHễI “NHAÛY OÂ TIEÁP SệÙC ” I./ Muùc tieõu : Tửụng tửù tieỏt 1. II./ ẹũa ủieồm phửụng tieọn : ẹũa ủieồm : Saõn trửụứng veọ sinh an toaứn taọp luyeọn . Phửụng tieọn : Chuaồn bũ coứi, caàu, keỷ saõn chụi. III./ Noọi dung vaứ phửụng phaựp leõn lụựp : NOÄI DUNG ẹ-LệễẽNG PHệễNG PHAÙP TOÅ CHệÙC 1) Phaàn mụỷ ủaàu : GV nhaọn lụựp phoồ bieỏn noọi dung yeõu caàu giụứ hoùc Chaùy quanh taọp . Khụỷi ủoọng theo ủoọi hỡnh voứng troứn. OÂn ủoọng taực tay, chaõn, vaởn mỡnh, toaứn thaõn,. Thaờng baống vaứ nhaỷy cuỷa baứi TDPTC. * KTBC : Phaựt caàu baống mu baứn chaõn. 2) Phaàn cụ baỷn : a./ Moõn theồ thao tửù choùn: ẹaự caàu OÂn taõng caàu baống ủuứi vaứ , taõng caàu baống mu baứn chaõn : Giaựo vieõn nhaộc nhụỷ yeỏu lúnh kyừ thuaọt ủoọng taực. ẹieàu khieồn cho lụựp taọp theo ủoọi hỡnh 3 haứng ngang. Caực toồ taọp dửụựi sửù ủieàu khieồn cuỷa toồ trửụỷng . Thi taõng caàu baống mu baứn chaõn : Cho ủaùi dieọn caực toồ thi taõng caàu. Nhaọn xeựt tuyeõn dửụng. Thi phaựt caàu baống mu baứn chaõn : Giaựo vieõn nhaộc nhụỷ kyừ thuaọt ủoọng taực . ẹieàu khieồn cho lụựp taọp theo ủoọi hỡnh 4 haứng ngang. Caực toồ taọp dửụựi sửù ủieàu khieồn cuỷa toồ trửụỷng . Caực toồ thi ủua taọp . Nhaọn xeựt tuyeõn dửụng. b./ Troứ chụi “Nhaỷy oõ tieỏp sửực” Giaựo vieõn neõu teõn troứ chụi nhaộc laùi caựch chụi vaứ luaọt chụi. Cho hoùc sinh chụi thửỷ sau ủoự tieỏn haứnh chụi. Nhaọn xeựt tuyeõn dửụng. 3) Phaàn keỏt thuực: Hoùc sinh thaỷ loỷng . GV heọ thoỏng baứi . Nhaọn xeựt tieỏt hoùc . Veà nhaứ taọp ủaự caàu. 6 - 10 phuựt (1 laàn 2 x 8 nhũp) 18 - 22 phuựt 2 -3 laàn 4 - 6 phuựt x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x Hoùc sinh taọp dửụựi sửù ủieàu khieồn cuỷa caựn giaựo vieõn . Hoùc sinh taọp dửụựi sửù ủieàu khieồn cuỷa toồ trửụỷng. Lụựp chụi troứ chụi x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x SINH HOAẽT LễÙP I. Kieồm ủieồm : II. Coõng taực tụựi : 1/ Thửụứng xuyeõn: - Thi ủua DTSS * Neàn neỏp hoùc taọp : - Tieỏp tuùc thửùc hieọn haứnh vi leó pheựp - Xeỏp haứng ra vaứo lụựp - Neà neỏp hoùc taọp - Duy trỡ sú soỏ, veọ sinh - Coự yự thửực veọ sinh caự nhaõn, veọ sinh chung - Thửùc hieọn phong traứo : ủieồm 10 taởng meù vaứ coõ 2/ Troùng taõm : - Neà neỏp hoùc taọp - Thửùc hieọn maóu haứnh vi leó pheựp - Xaõy dửùng yự thửực giửừ veọ sinh caự nhaõn, veọ sinh chung

File đính kèm:

  • docgiao an(21).doc