Thiết kế bài học khối lớp 5 - Tuần 29 - Trường TH Quảng Minh A

Tập đọc: Tiết 57

 MỘT VỤ ĐẮM TÀU

I. MỤC TIÊU - Biết đọc diễn cảm bài văn.

- Hiểu ý nghĩa: Tình bạn đẹp của Ma-ri-ô và Giu-li-ét-ta; đức hy sinh cao thượng của Ma-ri-ô. ( Trả lời được các câu hỏi trong SGK ).

- GD HS lối sống cao thượng, biết hy sinh vì người khác

II. ĐỒ DÙNG DẠY -HỌC .- Tranh minh hoạ trong SGK.- Bảng phụ ghi đoạn 5.

 III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC.

 

doc25 trang | Chia sẻ: trangnhung19 | Lượt xem: 516 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Thiết kế bài học khối lớp 5 - Tuần 29 - Trường TH Quảng Minh A, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Quốc hội khóa VI, năm 1976. III. Hoạt động dạy - học Hoạt động GV Hoạt động HS A. Kiểm tra bài cũ.(3') - Vì sao nội các Dương Văn Minh lại đầu hàng không điều kiện? GV nhận xét, cho điểm HS. B. Bài mới (33') 1) Giới thiệu bài 2) Hướng dẫn tìm hiểu bài. HĐ1: Cuộc tổng tuyển cử ngày 25/4/1976 ? Em tả lại không khí của ngày tổng tuyển cử Quốc hội khóa VI . ? Kết quả của cuộc tổng tuyển cử bầu Quốc hội chung trên cả nước ngày 25 - 4 - 1976. GV kết luận Hoạt động 2 : Những quyết định của kì họp thứ nhất, Quốc hội khóa VI ? Những quyết định của kì họp thứ nhất, Quốc hội khóa VI về tên nước, quy định Quốc kì, Quốc ca, Quốc huy, chọn thủ đô, đổi tên thành phố Sài Gòn - Gia Định, bầu Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội, Chính phủ. Hoạt động 3 : ý nghĩa của cuộc bầu cử Quốc hội thống nhát năm 1976 Nêu ý nghĩa của cuộc bầu cử Quốc họi thống nhất năm 1976. 3) Củng cố, dặn dò : - GV nxét tiết học, dặn HS: ôn bài, CB bài - Thiện lên bảng trả lời . - Lớp lắng nghe nhận xét và bổ sung. - HS lắng nghe, xác định nvụ . - HS đọc SGK trả lời - HS trình bày lần lượt từng câu hỏi . - Lớp nhận xét và bổ sung . - HS thảo luận nhóm 4 các câu hỏi sau. - HS trao đổi nhóm 2, nêu ý kiến trao đổi về ý nghĩa cuộc tổng tuyển cử QHội-1976. . _______________________________________ địa lí Tiết 29 châu đại dương và châu nam cực i . mục tiêu: Sau bài học HS biết : - Xác định vị trí địa lí, giới hạn và một số đặc điểm nổi bật của châu Đại Dương, châu Nam Cực: + Châu Đại Dương nằm ở Nam bán cầu gồm lục địa Ô-xtrây-li-a và các đảo, quần đảo ở trung tâm và Tây Nam Thái Bình Dương. +Châu Nam Cực nằm ở vùng địa cực. +Đặc điểm của Ô-xtrây-li-a : khí hậu khô hạn, thực vật, động vật độc đáo. - Châu Nam Cực là châu lục lạnh nhất thế giới. - Sử dụng quả Địa cầu để nhận biết vị trí địa lí, giới hạn lãnh thổ châu Đại Dương, châu Nam Cực. - Nêu được một số đặc điểm về dan cư, hoạt động sản xuất của châu Đại Dương: + Châu lục có số dân ít nhất trong các châu lục. + Nổi tiếng thế giới về xuất khẩu lông cừu, len, thịt bò và sữa; phát triển công nghiệp năng lượng, khai khoáng, luỵện kim, II. đồ dùng dạy học - Quả Địa cầu. - Tranh ảnh về thiên nhiên, dân cư của châu Đại Dương và châu Nam Cực III. Hoạt động dạy - học Hoạt động GV Hoạt động HS A.Kiểm tra bài cũ.(3') Nêu đặc điểm kinh tế của Hoa Kì. - GV nhận xét, cho điểm HS. B. Bài mới (33') 1) Giới thiệu bài 2) Hướng dẫn tìm hiểu bài. Hoạt động 1:Vị trí địa lí, giới hạn của châu Đại Dương. ? Chỉ và nêu vị trí của lục địa Ô-xtrây-li-a. ? Chỉ và nêu tên các quần đảo, các đảo của châu Đại Dương. + KL: Châu Đại Dương nằm ở Nam bán cầu gồm các đảo và quần đảo. Hoạt động 2: Đặc điểm tự nhiên của châu Đại Dương Địa hình Khí hậu Thực, động vật lục địa Ô-xtrây-li-a Các đảo và quần đảo -> GV nhận xét, kết luận ý đúng. KL : Lục địa Ô-xtrây-li-a có khí hậu khô hạn, thực vật và động vật độc đáo. Hoạt động 3: Người dân và hoạt động kinh tế của châu Đại Dương. Về số dân , châu Đại Dương có gì khác với châu lục đã học ? ? Dân cư ở lục địa Ô-xtrây-li-a và các đảo có gì khác nhau ? ? Trình bày đặc điểm kinh tế của Ô-xtrây-li-a. Hoạt động 4 : Châu Nam Cực ? Nêu đặc điểm tiêu biểu về tự nhiên của châu Nam Cực. ? Vì sao châu Nam Cực không có dân cư sinh sống thường xuyên ? - Gọi HS chỉ trên bản đồ tự nhiên vị trí của châu Nam Cực, trình bày kết quả thảo luận. 3) Củng cố, dặn dò - GV nhận xét chung tiết học, dặn dò HS về nhà CB bài sau. - Việt trả lời - Lớp theo dõi nhận xét và bổ sung - HS quan sát bản đồ thế giới lên bảng, dựa vào SGK thảo luận và trả lời cau hỏi HS làm việc nhóm đôi. - 2 HS lên bảng trình bày, kết hợp chỉ trên bản đồ. - HS HS dựa vào SGK làm việc cá nhân để hoàn thành bài theo yêu cầu. - Mỗi HS trình bày về 1 ý trong bảng so sánh. - Lớp nghe, nhận xét, bổ sung ý kiến. - - HS dựa vào SGK trả lời câu hỏi: - HS dựa vào SGK, tranh ảnh, thảo luận nhóm 4 để trả lời . _________________________________________ Bdhsg: Viết số đo độ dài, khối lượng dưới dạng số thập phân I. mục tiêu : Giúp HS : - Nắm vững cách viết số đo độ dài, khối lượng dưới dạng số thập phân. - Luyện kĩ năng viết số đo độ dài, khối lượng dưới dạng số thập phân. II. các hoạt động dạy học : Hoạt động dạy : A. Bài luyện tập : * Giới thiệu bài : - GV nêu mục tiêu của bài. Luyện tập: Bài 1: Viết số thập phân thích hợp vào chỗ chấm + Nêu cách viết số đo độ dài dưới dạng số thập phân? a, 71 m 3 cm = ... m b. 24 dm 8 cm = ... dm c. 45 m 37 mm = ... m d. 7 m 5 mm = ...m Bài 2: Viết số thập phân thích hợp vào chỗ chấm: a. 21,43 m = ... cm b. 8,2 dm =...dm ... cm c. 7,62 km = ... m d. 39,5 km = ... m Bài 3: a. 3 tấn 218 kg = ... tấn b. 4 tấn 6 kg = ... tấn c. 17 tấn 605 kg = ... tấn d. 10 tấn 15 kg = ... tấn Bài 4 : Viết số thích hợp vào chỗ chấm a. 2,539 m = ... m ... dm ... cm ... mm = ... m ... cm ... mm = ... m ... mm = ... mm b. 8,2 kg = ... kg ... g = ... g Bài 5 : Điền dấu ( ) thích hợp vào chỗ chấm: a. 5,8 m ... 5,799 m b. 0,2 m ... 20 cm c. 0,64 m ... 6,5 dm d. 9,3m ... 9 m 3 cm + Nêu các bước thực hiện ? GV nhận xét * Củng cố dặn dò : - GV hệ thống bài. Hoạt động học : - HS nghe - HS đọc yêu cầu của bài - HS nêu - HS làm bài, 1 HS lên bảng làm Chữa bài ở bảng HS làm bài vào vở 1 HS đọc bài làm, HS khác nhận xét. - HS tự làm bài - HS nêu - HS làm bài, 1HS lên bảng làm - HS khác nhận xét bài làm của bạn - HS tự làm Chữa bài : 1 HS đọc bài làm, HS khác nhận xét. - HS tự làm - ____________________________________ Hdthtv: ôn tập về dấu câu I-Mục tiêu: Củng cố các kiến thức đã học về dấu chấm, dấu hỏi, dấu chấm than. -Thực hành sử dụng 3 loại dấu câu. II-Hoạt động dạy học: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1-Bài cũ: -Em hãy nêu tác dụng của dấu chấm, chấm hỏi, chấm than? 2-Bài mới: Bài 1: Hãy đặt một câu kể, một câu hỏi, một câu cảm, một câu khiến: -Gọi HS nhận xét Bài 2: Đặt dấu câu thích hợp vào chỗ chấm trong đoạn văn sau: Trống dục thùng thùng... từ hai bên ...đất đổ sập xuống từng mảng...đất cao dần đã nổi lên mặt lòng sông thành một vệt dỏ...sọt đất dựa vào cọc tre...cọc tre giữ chặt sọt đất...dòng nước bị chặn đứng lại...tiếng reo hò hai bên nôie lên ầm ĩ...chúng ta thắng biển...cố lên anh em ơi... -Gọi HS nhận xét Bài 3: Đoạn văn dưới đây có một số dấu chấm hỏi. Có một bạn lúc chép đã bỏ quên mất. Em đọc lại và điền dấu chấm hỏi cho đúng. Trước tiên chúng ta hãy đặt mấy câu hỏi: Tiết kiệm là gì Vì sao chúng ta phải tiết kiệm Tiết kiệm những gì Ai cần phải tiết kiệm Tiết kiệm không phải là bủn xỉn, không phải xem đồng tiền bằng cái trống -Gọi HS đọc bài 3- Củng cố, dặn dò: -Nhận xét giờ học -Dặn dò HS Mai, Hằng trả lời 1 HS đọc yêu cầu HS làm bài, 4 HS lên bảng 1 HS đọc yêu cầu HS làm vào vở 1 HS lên bảng HS làm bài 2 HS đọc bài ________________________________________ Kỹ thuật: lắp máy bay trực thăng ( tiếp) I.Muùc tieõu: -Choùn ủuựng vaứ ủuỷ caực chi tieỏt ủeồ laộp maựy bay trửùc thaờng. -Laộp ủửụùc maựy bay trửùc thaờng ủuựng kú thuaọt, ủuựng quy trỡnh. -Reứn tớnh caồn thaọn vaứ ủaỷm baỷo an toaứn trong khi thửùc haứnh. II. Chuaồn bũ: -Maóu, boọ laộp gheựp. - Boọ laộp gheựp. III. Hoaùt ủoọng daùy hoùc: Hoaùt ủoọng cuỷa GV Hoaùt ủoọng cuỷa HS 1.Bài cũ: Kieồm tra sản phẩm của tiết trước và dụng cụ cần thiết. 2.Bài mới: *Hoạt động 4: Bước 1: -GV tổ chức cho HS tiếp tục hoàn thành phần cũn lại của sản phẩm cỏ nhõn. Bước 2: -HDHS cỏch trưng bày sản phẩm của nhúm. -HS trưng bày sản phẩm của nhúm mỡnh và cử đại diện -GV gọi HS nờu lại cỏc yờu cầu của sản phẩm. -GV ghi yờu cầu của sản phẩm lờn bảng để HS tiện đỏnh giỏ bài của nhúm bạn. -HS đỏnh giỏ bài của bạn. theo yờu cầu đó nờu. Bước 3: -GV đỏnh giỏ thực hành của cỏc nhúm. -GV đỏnh giỏ sản phẩm của cỏ nhõn theo hai mức: +Hoàn thành (A). +Chưa hoàn thành (B). +Những HS hoàn thành sớm, đỳng kĩ thuật, chắc chắn và vượt mức quy định được đỏnh giỏ ở mức hoàn thành tốt (A+). GV nhận xột sự chuẩn bị, tinh thần thỏi độ học tập và kết quả thực hành của HS. Chuẩn bị bài: Lắp rụ bốt 3.Dặn dũ HS kiểm tra. HS mở sỏch. HS thực hành tiếp. HS trưng bày. HS lắng nghe. ________________________________________ Sinh hoạt: SINH HOAẽT LễÙP I. Muùc tieõu: - ẹaựnh giaự caực hoaùt ủoọng trong tuaàn 29, ủeà ra keỏ hoaùch tuaàn 30, sinh hoaùt taọp theồ. - HS bieỏt nhaọn ra maởt maùnh vaứ maởt chửa maùnh trong tuaàn ủeồ coự hửụựng phaỏn ủaỏu trong tuaàn tụựi; coự yự thửực nhaọn xeựt, pheõ bỡnh giuựp ủụừ nhau cuứng tieỏn boọ. - Giaựo duùc hoùc sinh yự thửực toồ chửực kổ luaọt, tinh thaàn laứm chuỷ taọp theồ. II. Chuaồn bũ: Noọi dung sinh hoaùt: Caực toồ trửụỷng coọng ủieồm thi ủua, xeỏp loaùi tửứng toồ vieõn; lụựp tửụỷng toồng keỏt ủieồm thi ủua caực toồ. III. Tieỏn haứnh sinh hoaùt lụựp: 1.Nhaọn xeựt tỡnh hỡnh lụựp tuaàn 29: + Lụựp trửụỷng ủieàu khieồn sinh hoaùt. -Caực toồ trửụỷng baựo caựo toồng keỏt toồ . -YÙ kieỏn phaựt bieồu cuỷa caực thaứnh vieõn. -Lụựp trửụỷng thoỏng ủieồm caực toồ vaứ xeỏp thửự tửứng toồ. +GV nhaọn xeựt chung: a) Haùnh kieồm: ẹa soỏ caực em ngoan, thửùc hieọn khaự toỏt noọi quy trửụứng lụựp nhử ủi hoùc ủuựng giụứ, ủoàng phuùc, baỷng teõn, khaờn quaứng, b) Hoùc taọp: Duy trỡ phong traứo thi ủua giaứnh sao chieỏn coõng soõi noồi, hoùc baứi laứm baứi ụỷ nhaứ khaự toỏt. Toàn taùi: Moọt soỏ em chửa chuự yự trong hoùc taọp, queõn vụỷ ụỷ nhaứ nhử: Duừng, Hieàn Moọt soỏ em coứn noựi chuyeọn rieõng trong giụứ hoùc nhử: Vieọt, Caàm. c) Coõng taực khaực: Tham gia trửùc nghieõm tuực, hoạt động giữa giờ đảm bảo. 2. Phửụng hửụựng tuaàn30: + OÅn ủũnh, duy trỡ toỏt moùi neà neỏp. + Duy trỡ phong traứo reứn chửừ giửừ vụỷ. + Xaõy dửùng ủoõi baùn giuựp nhau trong hoùc taọp. +Thực hiện tốt luật ATGT. 3. HS hoaùt ủoọng taọp theồ: +Cho HS oõn laùi caực ngaứy leó lụựn.. +Ôn lại các bài hát theo chủ điểm tháng. ----------------------------------------------------------- Duyệt ngày 2 tháng 4 năm 2010 Hieọu trửụỷng

File đính kèm:

  • docGiao an lop 5 TUAN 29 CKTKN.doc