I. MỤC TIÊU
- Giúp HS ôn và nhớ lại các bài hát đã học trong năm học.
- HS hát đều giọng, đúng cao độ, trường độ; thể hiện được tình cảm, sắc thái từng bài hát.
- HS biết phân biệt và thực hiện đúng từng kiểu gõ đệm.
- HS nhận biết tên nốt, hình nốt và viết đúng các nốt trên khuông nhạc khóa Son
- HS có thái độ tích cực trong các hoạt động của tiết học.
II. CHUẨN BỊ
* Giáo viên :
- Máy nghe, băng nhạc .
- Bảng phụ kẻ sẵn khuông nhạc.
- Nhạc cụ quen dùng, nhạc cụ gõ đệm ( song loan, thanh phách, trống nhỏ, .) .
- Tranh ảnh minh họa các bài hát đã học trong năm.
* Học sinh :
- Thuộc các bài hát đã học trong năm.
- Nhạc cụ gõ đệm.
- Nhớ tên và vị trí các nốt nhạc đã học.
III. TIẾN TÌNH KIỂM TRA
1. Ổn định lớp – Nhắc HS tư thế ngồi học ngay ngắn.
2. Kiểm tra
2 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1367 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Thiết kế bài học Âm nhạc 3 tuần 34, 35: Kiểm tra cuối năm, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
THIẾT KẾ BÀI DẠY
Môn : Âm nhạc 3
Tên bài : Kiểm tra cuối năm Tuần : 34, 35
Ngày dạy :
Người soạn : Hồ Thi Bảo Loan
I. MỤC TIÊU
Giúp HS ôn và nhớ lại các bài hát đã học trong năm học.
HS hát đều giọng, đúng cao độ, trường độ; thể hiện được tình cảm, sắc thái từng bài hát.
HS biết phân biệt và thực hiện đúng từng kiểu gõ đệm.
HS nhận biết tên nốt, hình nốt và viết đúng các nốt trên khuông nhạc khóa Son
HS có thái độ tích cực trong các hoạt động của tiết học.
II. CHUẨN BỊ
* Giáo viên :
Máy nghe, băng nhạc .
Bảng phụ kẻ sẵn khuông nhạc.
Nhạc cụ quen dùng, nhạc cụ gõ đệm ( song loan, thanh phách, trống nhỏ, ..) .
Tranh ảnh minh họa các bài hát đã học trong năm.
* Học sinh :
Thuộc các bài hát đã học trong năm.
Nhạc cụ gõ đệm.
Nhớ tên và vị trí các nốt nhạc đã học.
III. TIẾN TÌNH KIỂM TRA
1. Ổn định lớp – Nhắc HS tư thế ngồi học ngay ngắn.
2. Kiểm tra
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
Hoạt động 1 : Ôn tập các bài hát đã học
GV có thể dung tranh ảnh minh họa, kết hợp cho HS nghe giai điệu để nhận biết tên các bài hát đã học trong năm học.
Mời từng nhóm hoặc cá nhân lên kiểm tra hát kết hợp sử dụng các nhạc cụ gõ đệm hoặc vận động phụ họa theo bài hát. GV có thể mở băng hoặc đệm đàn cho HS trong quá trình các em biểu diễn.
Hoạt động 2: Ôn tập các nốt nhạc
Giúp HS ôn lại tên nốt, hình nốt và vị trí các nốt nhạc đã học trên khuông nhạc khóa Son thông qua hoạt động trò chơi, đố vui bằng khuông nhạc bàn tay hoặc nhận biết trên bảng phụ, ..
Động viên HS mạnh dạn và tự tin khi lên biểu diễn và tích cực trong các hoạt động của tiết học.
HS ngồi ngay ngắn, lắng nghe và cố gắng trả lời đúng tên các bài hát đã học (Nêu tên bài hát, tác giả, xuất xứ bài hát néu là dân ca).
Từng nhóm hay cá nhân lên kiểm tra hát các bài hát đã học theo hướng dẫn của GV.
- Ôn lại các nốt nhạc đã học trên khuông nhạc khóa Son theo hướng dẫn của GV.
HS lên biểu diễn trước lớp (từng nhóm, cá nhân).
Nhận xét – Dặn dò :
GV nhận xét và đánh giá năng lực và kết quả học tập của từng em. Đối với những trường hợp chưa hoàn thành hết các yêu cầu của bộ môn, GV nên kiểm tra thêm để biết những tiến bộ hay chưa tiến bộ của HS và động viên các em tiếp tục hoàn thành bài học.
Khen ngợi những HS đã hoàn thành tốt yêu cầu của môn học, nhắc nhở những HS chưa hoàn thành cần cố gắng để đạt kết quả tốt hơn ở năm học tới.
IV. RÚT KINH NGHIỆM TIẾT DẠY :
File đính kèm:
- Tiet 34, 35.doc