Thiết kế bài giảng Mĩ thuật 5 Tuần 8 Trường Tiểu học Phú Túc

 I.Mục tiêu

 Giúp HS

 Củng cố kiến thức cho HS trong bài vẽ theo mẫu về:Quan sát, bố cục, dựng hình.

 Làm quen với vẽ đậm nhạttrên bài vẽ theo mẫu.

 Kĩ năng quan sát, dựng hình, nhìn đậm nhạtvà kĩ năngvẽ khối

 Có ý thức quan sát, nhận xét các đồ vậtvà quy những đồ vật đó về những khối hình cơ bản.

 II.Chuẩn bị :

 Giáo viên

 SGK-SGV mĩ thuật 5 .

 Mẫu vẽ có dạng khối trụ và khối cầu.

 Hình gợi ý cách vẽ.

 Học sinh

 SGK- vở thực hành

 Bút màu

 

doc3 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1057 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Thiết kế bài giảng Mĩ thuật 5 Tuần 8 Trường Tiểu học Phú Túc, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần: 8 Ngày dạy : Tiết: 8 Bài 8:Vẽ theo mẫu I.Mục tiêu Giúp HS Củng cố kiến thức cho HS trong bài vẽ theo mẫu về:Quan sát, bố cục, dựng hình. Làm quen với vẽ đậm nhạttrên bài vẽ theo mẫu. Kĩ năng quan sát, dựng hình, nhìn đậm nhạtvà kĩ năngvẽ khối Có ý thức quan sát, nhận xét các đồ vậtvà quy những đồ vật đó về những khối hình cơ bản. II.Chuẩn bị : Giáo viên SGK-SGV mĩ thuật 5 . Mẫu vẽ có dạng khối trụ và khối cầu. Hình gợi ý cách vẽ. Học sinh SGK- vở thực hành Bút màu III. Các hoạt động dạy- học chủ ỵếu Phút Hoạt động thầy Hoạt động trò 1 1 2 3 5 20 5 Ổn định Kiểm tra dụng cụ học vẽ Nhận xét Giảng bài mới : Giới thiệu bài : -GV giới thiệu bài và HS đặt mẫu theo nhóm. GV có thể hướng dẫn thay đổi vị trí của mẫu để phù hợp với các vị trí trong nhóm. Hoạt động 1:Hướng dẫn HS quan sát- nhận xét : GV đề nghị các nhóm quan sát và nhận xét: + Hình dáng của hai đồ vật + Tỉ lệ cao thấp to nhỏ của hai đồ vật + Màu sắc của hai đồ vật + Độ xa gần của hai đồ vật + Khung hình chung của hai đồ vật có chiều nào lớn hơn chiều nào? + Sắp xếp hình vẽ tập mẫu vào tờ giấy theo chiều ngang hay chiều dọc? Hoạt động 2:Hướng dẫn HS cách vẽ GV đề nghị các nhóm thảo luận trao đổi cách dựng hình theo mẫu nhóm treo trực quan các bước tiến hành bài vẽ cho HS quan sát và trả lời. _ GV quan sát và gợi ý có thể nhắc lại nguyên tắc chung và vẽ mẫu. Hoạt động 3:Hướng dẫn HS thực hành Trong quá trình HS làm bài,GV quan sát theo dõi và nhắc nhở tiến hành các bước theo quy trình, không vẽ mà không nhìn thấy mẫu, không dùng thước kẻ ,com pa. Hoạt động 4 :Nhận xét, đánh giá bài tập _ GV trình bày các bài tập theo nhóm và gợi ý HS nhận xét :Bài vẽ tốt bài cần bổ sung _Y êu cầu HS chuẩn bị tiết 2 thực hành trang trí đường diềm . *Rút kinh nghiệm : _ ………………………………………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………………………………………. …………………………………………………………………………………………………………………………………………. ………………………………………………………………………………………………………………………................ ………………………………………………………………………………………………………………………………………….. ………………………………………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………………………………………. …………………………………………………………………………………………………………………………………………. ………………………………………………………………………………………………………………………................ ………………………………………………………………………………………………………………………………………….. ………………………………………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………………………………………. …………………………………………………………………………………………………………………………………………. ………………………………………………………………………………………………………………………................ Hát đầu giờ Nhóm trưởng báo cáo Đại diện nhóm trả lời. + Bước 1: Dựng khung hình to của cả hai đồ vật. + Bước 2: Dựng khung hình của từng đồ vật. + Bước3 : Xác định các đỉnh cơ bản. + Bước 4:Nối các điểm cơ bản của từng đồ vật, tạo hình kỉ hà cho các đồ vật. + Bước 5:Vẽ hình chi tiết. HS làm bài theo nhóm mẫu HS nhận xét bài lẫn nhau Tìm bài vẽ đẹp

File đính kèm:

  • doc58.doc