Thiết kế bài giảng Mĩ thuật 5 Tuần 7 Trường Tiểu học Phú Túc

 I.Mục tiêu

 Giúp HS

 Có kiến thức về an toàn giao thông và vẽ được đề tài an toàn giao thông.

 Kĩ năng sử dụng các yếu tố tạo hình trong khi thể hiện một đề tài.

 Bước đầu nhận biết những giá trị của màu sắc, hình mảng, trên tranh và tầm quan trong của việc chấp hành an toàn giao thông đối với HS.

 II.Chuẩn bị:

 Giáo viên

 Ảnh chụp về các hoạt động giao thông ở đô thị lớn, ở nông thôn,đường thuỷ

 Tranh vẽ về đề tài an toàn giao thông của HS )

 Học sinh

 SGK- vở thực hành

 Bút màu

 

doc3 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1062 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Thiết kế bài giảng Mĩ thuật 5 Tuần 7 Trường Tiểu học Phú Túc, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần : 7 Ngày dạy : Tiết : 7 Bài7: Vẽ tranh I.Mục tiêu Giúp HS Có kiến thức về an toàn giao thông và vẽ được đề tài an toàn giao thông. Kĩ năng sử dụng các yếu tố tạo hình trong khi thể hiện một đề tài. Bước đầu nhận biết những giá trị của màu sắc, hình mảng,…trên tranh và tầm quan trong của việc chấp hành an toàn giao thông đối với HS. II.Chuẩn bị: Giáo viên Ảnh chụp về các hoạt động giao thông ở đô thị lớn, ở nông thôn,đường thuỷ Tranh vẽ về đề tài an toàn giao thông của HS ) Học sinh SGK- vở thực hành Bút màu III. Các hoạt động dạy học chủ ỵếu Phút Hoạt động thầy Hoạt động trò 1 1 5 5 18 5 Ổ n định Kiểm tra dụng cụ học vẽ Nhận xét Giảng bài mới : Giới thiệu bài _Cho HS kể những qui định về an toàn giao thông mà em thường gặp? Tại sao mọi người phải thực hiện như vậy? Hãy kể những trường hợp vi phạm an toàn giao thông mà em đã gặp? Hoạt động 1:Hướng dẫn HS tìm và chọn nội dung đề tài GV sử dụng những hình ảnh về hoạt động giao thông cho HS quan sát, nhận xét hình ảnh có trong đề tài An toàn giao thông. GV gợi ý để HS phát hiện các hình ảnh: + Đường đi + Hè phố + Cây hai bên đường + Nhà hai bên đường + Các phương tiện tham gia giao thông + Người tham gia giao thông +Trang phục người tham gia giao thông Sau đó phỏng vấn HS + Em thích vẽ cảnh ở đâu? + Mọi người tham gia giao thông như thế nào? Hoạt động 2: Hướng dẫn HS cách vẽ GV vẽ mẫu + Vẽ hình ảnh chính trước cở vị trí lớn nhất trog tranh.Ví dụ :các bạn đang đi hàng dọc trên đường, phần đường dành cho người đi bộ + Chọn hình ảnh khác phù hợp bên cạnh hình ảnh chính.Ví dụ : Ô tô, nhà cửa, cây cối hai bên đường, đèn xanh, đỏ,… + Ở nông thôn các em sẽ vẽ cánh đồng, rặng tre bên đường. + Màu sắctrong tranh phải hài hoà, có đậm nhạt. Những hình ảnh chínhvẽ màu cho nổi rõ hơn những hình ảnh hổ trợ. Hoạt động 3:HS thực hành vẽ Gợi ý cho HS tự bộc lộ suy nghĩ, những cảm xúc cá nhân trong quá trình suy nghĩ và vẽ đề tài. GV hướng dẫn cho những HS còn lúng túngtrong quá trình lựa chọn các hình ảnh. Hoạt động4 :Nhận xét- dánh giá _GV cùng HS nhận xét về + Hình ảnh cho đề tài . + Sắp xếp các hình trên tranh . + Màu sắc trên tranh . _Khen ngợi HS có bài vẽ tốt . *Rút kinh nghiệm : ………………………………………………………………………………………………………………………………………….. ………………………………………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………………………………………. …………………………………………………………………………………………………………………………………………. ………………………………………………………………………………………………………………………................ ………………………………………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………………………………………. …………………………………………………………………………………………………………………………………………. ………………………………………………………………………………………………………………………................ Hát đầu giờ Nhóm trưởng báo cáo Đèn xanh, đỏ, đi bộ , sang đường. Đi ngược chiều,đi dàn hàng ngang,đùa giỡn trên đường. HS thực hành bài tập cá nhân. _ HS tự đánh giá xếp loại bài vẽ mình. _Tìm bài vẽ đẹp

File đính kèm:

  • doc57doc.doc