I.Mục tiêu
Giúp HS
Có kiến thức về an toàn giao thông và vẽ được đề tài an toàn giao thông.
Kĩ năng sử dụng các yếu tố tạo hình trong khi thể hiện một đề tài.
Bước đầu nhận biết những giá trị của màu sắc, hình mảng, trên tranh và tầm quan trong của việc chấp hành an toàn giao thông đối với HS.
II.Chuẩn bị:
Giáo viên
Ảnh chụp về các hoạt động giao thông ở đô thị lớn, ở nông thôn,đường thuỷ
Tranh vẽ về đề tài an toàn giao thông của HS )
Học sinh
SGK- vở thực hành
Bút màu
3 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1062 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Thiết kế bài giảng Mĩ thuật 5 Tuần 7 Trường Tiểu học Phú Túc, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần : 7 Ngày dạy :
Tiết : 7
Bài7: Vẽ tranh
I.Mục tiêu
Giúp HS
Có kiến thức về an toàn giao thông và vẽ được đề tài an toàn giao thông.
Kĩ năng sử dụng các yếu tố tạo hình trong khi thể hiện một đề tài.
Bước đầu nhận biết những giá trị của màu sắc, hình mảng,…trên tranh và tầm quan trong của việc chấp hành an toàn giao thông đối với HS.
II.Chuẩn bị:
Giáo viên
Ảnh chụp về các hoạt động giao thông ở đô thị lớn, ở nông thôn,đường thuỷ
Tranh vẽ về đề tài an toàn giao thông của HS )
Học sinh
SGK- vở thực hành
Bút màu
III. Các hoạt động dạy học chủ ỵếu
Phút
Hoạt động thầy
Hoạt động trò
1
1
5
5
18
5
Ổ n định
Kiểm tra dụng cụ học vẽ
Nhận xét
Giảng bài mới :
Giới thiệu bài
_Cho HS kể những qui định về an toàn giao thông mà em thường gặp? Tại sao mọi người phải thực hiện như vậy?
Hãy kể những trường hợp vi phạm an toàn giao thông mà em đã gặp?
Hoạt động 1:Hướng dẫn HS tìm và chọn nội dung đề tài
GV sử dụng những hình ảnh về hoạt động giao thông cho HS quan sát, nhận xét hình ảnh có trong đề tài An toàn giao thông.
GV gợi ý để HS phát hiện các hình ảnh:
+ Đường đi
+ Hè phố
+ Cây hai bên đường
+ Nhà hai bên đường
+ Các phương tiện tham gia giao thông
+ Người tham gia giao thông
+Trang phục người tham gia giao thông
Sau đó phỏng vấn HS
+ Em thích vẽ cảnh ở đâu?
+ Mọi người tham gia giao thông như thế nào?
Hoạt động 2: Hướng dẫn HS cách vẽ
GV vẽ mẫu
+ Vẽ hình ảnh chính trước cở vị trí lớn nhất trog tranh.Ví dụ :các bạn đang đi hàng dọc trên đường, phần đường dành cho người đi bộ
+ Chọn hình ảnh khác phù hợp bên cạnh hình ảnh chính.Ví dụ : Ô tô, nhà cửa, cây cối hai bên đường, đèn xanh, đỏ,…
+ Ở nông thôn các em sẽ vẽ cánh đồng, rặng tre bên đường.
+ Màu sắctrong tranh phải hài hoà, có đậm nhạt. Những hình ảnh chínhvẽ màu cho nổi rõ hơn những hình ảnh hổ trợ.
Hoạt động 3:HS thực hành vẽ
Gợi ý cho HS tự bộc lộ suy nghĩ, những cảm xúc cá nhân trong quá trình suy nghĩ và vẽ đề tài.
GV hướng dẫn cho những HS còn lúng túngtrong quá trình lựa chọn các hình ảnh.
Hoạt động4 :Nhận xét- dánh giá
_GV cùng HS nhận xét về
+ Hình ảnh cho đề tài .
+ Sắp xếp các hình trên tranh .
+ Màu sắc trên tranh .
_Khen ngợi HS có bài vẽ tốt .
*Rút kinh nghiệm :
…………………………………………………………………………………………………………………………………………..
…………………………………………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………………………………………….
………………………………………………………………………………………………………………………………………….
………………………………………………………………………………………………………………………................
…………………………………………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………………………………………….
………………………………………………………………………………………………………………………………………….
………………………………………………………………………………………………………………………................
Hát đầu giờ
Nhóm trưởng báo cáo
Đèn xanh, đỏ, đi bộ , sang đường.
Đi ngược chiều,đi dàn hàng ngang,đùa giỡn trên đường.
HS thực hành bài tập cá nhân.
_ HS tự đánh giá xếp loại bài vẽ mình.
_Tìm bài vẽ đẹp
File đính kèm:
- 57doc.doc