I.Mục tiêu
Giúp HS
_ Nắm được đặc điểm khác nhau của các con vật mà các em yêu thích. Từ đó biết cách nặn của con vật và lắp ráp thành các động tác, hình dáng khác nhau.
- Thực hành nặn các bộ phận của con vật bằng cách tạo hình từ các khối.
II.Chuẩn bị :
Giáo viên
- SGK-SGV mĩ thuật 5 .
- Đất nặn.
- Một vàicon vật bằng nhựa.
Học sinh
_ Đất nặn
3 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1024 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Thiết kế bài giảng Mĩ thuật 5 Tuần 5 Trường Tiểu học Phú Túc, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần: 5 Ngày dạy
Tiết : 5 Bài 5:Tập nặn tạo dáng
I.Mục tiêu
Giúp HS
_ Nắm được đặc điểm khác nhau của các con vật mà các em yêu thích. Từ đó biết cách nặn của con vật và lắp ráp thành các động tác, hình dáng khác nhau.
- Thực hành nặn các bộ phận của con vật bằng cách tạo hình từ các khối.
II.Chuẩn bị :
Giáo viên
- SGK-SGV mĩ thuật 5 .
- Đất nặn.
- Một vàicon vật bằng nhựa.
Học sinh
_ Đất nặn
III. Các hoạt động dạy học chủ ỵếu
Phút
Hoạt động thầy
Hoạt động trò
1
1
2
3
5
20
5
Ổn định
Kiểm tra dụng cụ học vẽ
Nhận xét
Giảng bài mới :
Giới thiệu bài :
-Cho HS chơi trò chơi :
+ GV có một chịếc hộp kín trong đó đựng ba thỏi đất màu và hình nặn ba con vật từ ba thỏi đất đó .
+ GV lấy từ trong hộp lần lược ba thỏi đất cho HS xem sau đó đặt ba thỏi đất đó trở lại hộp .
+ GV đọc một câu thần chú cho vui và đề nghị HS nhắm mắt lại đoán xem ba thỏi đất đó đã biến thành ba con vật gì ?
+ GV từ từ lấy ra ba con vật và ngạc nhiên thốt lên :
_ Ô,thật kì diệu, ba thỏi đất biến thành ba con vật kì diệu, cả lớp chúng mình cùnh đóng vai cô tiên hóa biến các thỏi đất trong hộp thành những con vật mà em yêu thích nhé !
Hoạt động 1:Hướng dẫn HS quan sát- nhận xét :
Cho HS hoạt động theo nhóm :
+ Nhóm HS thích tạo dáng con vật sống dưới nước : cá, rùa, tôm …
+ Nhóm HS thích nặn các vật nuôi trong gia đình : chó, mèo, bo,ø …
+ Nhóm HS thích nặn các con vật sống trên rừng :voi, ngựa, …
Hoạt động 2:Hướng dẫn HS thực hành vẽ màu :
_GV yêu cầu HS nhớ lại cách nặn
+ Nhớ lại hình dáng, đặc điểm con vật sẽ nặn.
+ Chọn màu đất cho con vật phù hợp với chi tiết.
_Có ba cách nặn
+ Nặn các khối hình bộ phận rồi lắp ghép lại.
+Nặn từ một thỏi đất bằng cách vuốt tạo hình.
+ Kết hợp cả hai cách nặn trên
_ GV gợi ý :
Con vật mình định nặn có hình dáng chi tiết nào đặc trưng nhất
Ví dụ : Con thỏ tai dài , con vật đó có cánh , …
+ Các con vật thường đi, đứng, chạy, nhảy, bay hay ngồi.
+ Con vật thường tìm thấy ở đâu ? Ở đó em thấy những gì nữa ?
Hoạt động 3: HS thực hành nặn
GV vừa quan sát vừa gợi ý, hợp tác tham gia cùng những em còn lúng túng.
Hoạt động 4: nhận xét ,đánh giá
_ Mỗi nhóm hát một bài hát cho con vật nhóm mình.
Ví dụ : một con vịt, voi ở bản đôn, em đi du thuyền …
_ Thu dọn sản phẩm
_ Vệ sinh cá nhân .
_ Chuẩn bị bài sau .
*Rút kinh nghiệm :
…………………………………………………………………………………………………………………………………………..
…………………………………………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………………………………………….
………………………………………………………………………………………………………………………………………….
………………………………………………………………………………………………………………………................
…………………………………………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………………………………….....
………………………………………………………………………………………………………………………………………….
………………………………………………………………………………………………………………………………………….
………………………………………………………………………………………………………………………………………….
…………………………………………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………………………………………….
…………………………………………………………………………………………………………………………………………
.
………………………………………………………………………………………………………………………………………….
…………………………………………………………………………………………………………………………………………
Hát đầu giờ
Nhóm trưởng báo cáo
HS ngồi theo nhóm
HS nhắc lại
_Có thể có hoa sen, rong, rêu bướm , đống rơm,…
HS thực hành theo nhóm .
- Tìm bài đẹp
-Nhận xét bài lẫn nhau .
-
File đính kèm:
- 55.doc