I.Mục tiêu
Giúp HS
Củng cố kiến thức vẽ tranh .
Tạo mảng, tìm hình và vẽ màu sinh động, thể hiện được tư duy độc lập của HS .
Thể hiện tình cảm với ngôi trường của mình .
II.Chuẩn bị:
Giáo viên
Ảnh chụp về ngôi trường, các hoạt động quen thuộc diễn ra ở trường.
Tranh vẽ về đề tài nhà trường (của HS )
Học sinh
SGK- vở thực hành
Bút màu
3 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1212 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Thiết kế bài giảng Mĩ thuật 5 Tuần 3 Trường Tiểu học Phú Túc, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần : 3 Ngày dạy :
Tiết : 3
Bài 3: Vẽ tranh
I.Mục tiêu
Giúp HS
Củng cố kiến thức vẽ tranh .
Tạo mảng, tìm hình và vẽ màu sinh động, thể hiện được tư duy độc lập của HS .
Thể hiện tình cảm với ngôi trường của mình .
II.Chuẩn bị:
Giáo viên
Ảnh chụp về ngôi trường, các hoạt động quen thuộc diễn ra ở trường.
Tranh vẽ về đề tài nhà trường (của HS )
Học sinh
SGK- vở thực hành
Bút màu
III. Các hoạt động dạy học chủ ỵếu
Phút
Hoạt động thầy
Hoạt động trò
1
1
2
8
18
5
Ổ n định
Kiểm tra dụng cụ học vẽ
Nhận xét
Giảng bài mới :
Giới thiệu bài
_Cho HS hát một bài hát về ngôi trường thân ỵêu và hỏi HS về nội dung bài hát đó ?
_ Giới thiệu một bức tranh của HS về đề tài nhà trường
Hoạt động 1:Hướng dẫn HS tìm và chọn nội dung đề tài
GV chia nhóm và giao nhiệm vụ cho các nhóm nhớ lại và nêu các bước tiến hành một bài vẽ tranh :
_Nhóm 1:Thảo luận và nhắc lại bước 1. Suy nghĩ và lựa chọn hình ảnh để vẽ vào tranh .
+ Nhóm em định vẽ hình ảnh nào của ngôi trường vào tranh ?
_ Nhóm 2: Sau khi lựa chọn hình ảnh để vẽ, chúng ta phải sắp xếp các hình đó trên tờ giấy vẽ như thế nào ?
_ Nhóm 3: Nhắc lại cách thức vẽ màu cho bài vẽ tranh :
GV nhắc lại khái quát các bước tiến hành bài vẽ tranh ,và giới thiệu một bước tranh đẹp về đề tài nhà trường của các bạn năm trước, nhận xét ưu điểm và rút kinh nghiệm một số hạn chế.
Hoạt động 2:HS thực hành vẽ
GV quan sát gợi ý hướng dẫn và hổ trợ các em tìm hình ảnh diễn ra trong trường học để HS nhớ lại và ve.õ
Hoạt động 3: Nhận xét đánh giá bài tập
_GV cùng HS nhận xét về
+ Hình ảnh cho đề tài .
+ Sắp xếp các hình trên tranh .
+ Màu sắc trên tranh .
_Khen ngợi HS có bài vẽ tốt .
*Rút kinh nghiệm :
…………………………………………………………………………………………………………………………………………..
…………………………………………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………………………………………….
………………………………………………………………………………………………………………………………………….
………………………………………………………………………………………………………………………................
…………………………………………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………………………………….....
………………………………………………………………………………………………………………………………………….
………………………………………………………………………………………………………………………………………….
………………………………………………………………………………………………………………………………………….
…………………………………………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………………………………………….
…………………………………………………………………………………………………………………………………………
.
………………………………………………………………………………………………………………………………………….
…………………………………………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………………………………………
Hát đầu giờ
Nhóm trưởng báo cáo
Hát tập thể bài trường em .
+Hàng cây, v ườn hoa, sân trường , lớp học , bàn ghế, cô giáo, các bạn đang chơi ở sân trường, các bạn đang tập văn nghệ …
+ Hình ảnh chính làm nổi rõ trọng tâm đề tài đặt ở vị trí giữa tranh, lớn nhất .
+ Những hình ảnh hỗ trợ cho hình ảnh chính nên sắp xếp xung quanh, ở đằng sau, xa xa
_HS trả lời :
+ Màu sắc phải hài hòa không có màu chói gắt nổi bật quá .
+ Trên tranh phải có màu đậm màu sáng.
_ HS thực hành bài tập theo nhóm
._ HS tự đánh giá xếp loại bài vẽ mình.
_Tìm bài vẽ đẹp
File đính kèm:
- 53.doc