Thiết kế bài giảng Mĩ thuật 5 Tuần 24 Trường Tiểu học Phú Túc

I.Mục tiêu

 Giúp HS

 HS biết quan sát, so sánh để tìm ra tỉ lệ, đặc điểm riêng và phân biệt được các độ đậm nhạt chính của mẫu

 HS vẽ được hình gần giống mẫu, có bố cục cân đối với tờ giấy.

 HS cảm nhận được vẽ đẹp của hình và độ đậm nhạt ở mẫu vẽ, ở bài vẽ.

 II.Chuẩn bị :

 Giáo viên

 SGK-SGV mĩ thuật 5 .

 Mẫu vẽ có dạng khối trụ và khối cầu.

 Hình gợi ý cách vẽ.

 Học sinh

 SGK- vở thực hành

 Bút màu

 

doc3 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1109 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Thiết kế bài giảng Mĩ thuật 5 Tuần 24 Trường Tiểu học Phú Túc, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Người soạn Đặng Thị Thanh Phượng Lớp 5 Tuần: 24 Ngày dạy : Tiết: 24 Bài 24:Vẽ theo mẫu I.Mục tiêu Giúp HS HS biết quan sát, so sánh để tìm ra tỉ lệ, đặc điểm riêng và phân biệt được các độ đậm nhạt chính của mẫu HS vẽ được hình gần giống mẫu, có bố cục cân đối với tờ giấy. HS cảm nhận được vẽ đẹp của hình và độ đậm nhạt ở mẫu vẽ, ở bài vẽ. II.Chuẩn bị : Giáo viên SGK-SGV mĩ thuật 5 . Mẫu vẽ có dạng khối trụ và khối cầu. Hình gợi ý cách vẽ. Học sinh SGK- vở thực hành Bút màu III. Các hoạt động dạy- học chủ ỵếu TG Hoạt động thầy Hoạt động trò 1 1 3 5 20 5 Ổn định Kiểm tra dụng cụ học vẽ Nhận xét Giảng bài mới : Giới thiệu bài : -GV giới thiệu bài và HS đặt mẫu theo nhóm. GV có thể hướng dẫn thay đổi vị trí của mẫu để phù hợp với các vị trí trong nhóm. Hoạt động 1:Hướng dẫn HS quan sát- nhận xét : GV đề nghị các nhóm quan sát và nhận xét: + Vị trí sắp xếp hai vật mẫu. + Hình dáng của hai đồ vật + Tỉ lệ cao thấp to nhỏ của hai đồ vật + Màu sắc của hai đồ vật + Độ xa gần của hai đồ vật + Khung hình chung của hai đồ vật có chiều nào lớn hơn chiều nào? + Sắp xếp hình vẽ tập mẫu vào tờ giấy theo chiều ngang hay chiều dọc? Hoạt động 2:Hướng dẫn HS cách vẽ GVđính hình gợi ý cách vẽ đề nghị các nhóm thảo luận trao đổi cách dựng hình theo mẫu nhóm _ GV quan sát và gợi ý có thể nhắc lại nguyên tắc chung và vẽ mẫu. Hoạt động 3:Hướng dẫn HS thực hành Trong quá trình HS làm bài,GV quan sát theo dõi và nhắc nhở luôn luôn quan sát mẫu và tiến hành các bước theo quy trình, không vẽ mà không nhìn thấy mẫu, không dùng thước kẻ ,com pa. Hoạt động 4 :Nhận xét, đánh giá bài tập _ GV trình bày các bài tập theo nhóm và gợi ý HS nhận xét : + Hình gần giống mẫu chưa? + Độ đậm nhạt như thế nào? Bài vẽ tốt bài cần bổ sung GV chỉ rõ cho HS _Y êu cầu HS chuẩn bị bài sau. *Rút kinh nghiệm : _ ……………………………………………………………………………………………….. …………………………………………………………………………………………………….. …………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………….. …………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………. ……………………………………………………………………………………………….. …………………………………………………………………………………………………. Hát đầu giờ Nhóm trưởng báo cáo Chiều ngang, chiều cao Vật mẫu nào ở phía trước ? vậ mẫu nào ở phía sau ? - Miệng, cổ, thân, đáy…. Ở vị trí nào của lọ, quả? So sánh giữa chúng với nhau. HS lần lượt nhắc lại các bước tiến hành bài vẽ theo mẫu. + Bước 1: Dựng khung hình chung của cả hai đồ vật. + Bước 2: Dựng khung hình của từng đồ vật. + Bước 3 : Xác định các định đặc điểm cơ bản của mẫu. + Bước 4:Nối các điểm cơ bản của từng đồ vật, tạo hình kỉ hà cho các đồ vật. + Bước 5:Vẽ hình chi tiết. + Vẽ đậm nhạt theo khối HS làm bài theo nhóm mẫu HS nhận xét bài lẫn nhau Tìm bài vẽ đẹp

File đính kèm:

  • doc524doc.doc