I.Mục tiêu
Giúp HS
T ìm hiểu đặc điểm ,hình dáng ,màu sắc củacon vật .
Biết cách nặn con vật .
Nặn được con vật theo ý thích .
II.Chuẩn bị:
Giáo viên
Tranh ảnh một số con vật quen thuộc .
Hình gợi ý cách nặn . .
Một số bài nặn của HS năm trước .
Đất nặn
Học sinh
SGK-
Đất nặn.
3 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1042 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Thiết kế bài giảng Mĩ thuật 4 Tuần 8 Trường Tiểu học Phú Túc, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần :8 Ngày dạy :
Tiết :8 Bài 8:Tập nặn tạo dáng
I.Mục tiêu
Giúp HS
T ìm hiểu đặc điểm ,hình dáng ,màu sắc củacon vật .
Biết cách nặn con vật .
Nặn được con vật theo ý thích .
II.Chuẩn bị:
Giáo viên
Tranh ảnh một số con vật quen thuộc .
Hình gợi ý cách nặn . .
Một số bài nặn của HS năm trước .
Đất nặn
Học sinh
SGK-
Đất nặn.
III. Các hoạt động dạy học chủ ỵếu
TG
Hoạt động thầy
Hoạt động trò
1
1
1
4
5
(20)
5
1.Ôån định
2.Kiểm tra dụng cụ học vẽ
Nhận xét
3.Giảng bài mới :
Giới thiệu bài
_GV cho HS xem hình nặn và giới thiệu.
Hoạt động 1:Hướng dẫn HS quan sát nhận xét :
- GV cho HS xem tranh ,ảnh các con vật ,đặt câu hỏi để HS tìm hiểu những yếu tố liên quan đến bài học:
+Tên con vật ;
+Hình dáng ,các bộ phận của con vật ?
+ Đặc điểm nổi bật của con vật ;
+ Màu sắc con vật.
+ Tư thế của con vật khi hoạt động ( đi ,chạy , nhảy,..) thay đổi như thế nào ?
_ Yêu cầu HS kể thêm những con vật mà các em thích ,miêu tả đặc điểm ,hình dáng và màu sắc của chúng .
_GV có thể hỏi thêm một số câu hỏi;
+ Em thích nặn con vật nào ?
+ Em sẽ nặn con vật đó như thế nào? + Em có định nặn thêm vài gì khác không?
_ Sau khi HS trả lời ,nếu chưa đầy đủ ,GV gợi thêm những hình ảnh về đặc điểm nổi bật và tư thế đẹp của con vật mà các em sẽ chọn để nặn .
Ví dụ :Nặn con voi cần chú ý hình to lớn của thân ,chân và đặc biệt là vòi ,tai to; nặn con trâu chú ý hình dáng cái đầu với hai sừng nhọn ,…
ï H oạt động 2:Hhướng dẫn HS cách nặn con vật õ:
GV giới thiệu hai cách nặn ,sau đó dùng cách nặn mẫu từng cách cách và yêu cầu HS quan sát .
Cách 1:Nặn rời từng bộ phận rồi ghép dính lại :
+ Nặn bộ phận chính của con vật (thân ,đâu)
+Nặn các bộ phận khác (chân tai, đuôi )
+ Ghép dính các bộ phận và tạo dáng .
Cách 2: Từ thỏi đất tạo thành hình con vật gồm đầu ,thân ,chân,…sau đó nặn thêm các chi tiết và tạo dáng hoạt động cho con vật.
_Yêu cầu HS nhắc lại các bước nặn như hướng dẫn.
_ Hoạt động 3 :HS thực hành
Yêu cầu HS nặn theo nhóm mỗi em nặn một con to, nhỏ khác nhau, nặn thêm các hình ảnh khác như cây ,nhà ,người …
Trong quá trình HS thực hành ,GV theo dõi và nhắc nhở tiến hành các bước theo đúng quy định .
Nhắc HS giữ vệ sinh chung
Nặn xong rửa tay sạch sẽ .
Hoạt động 4: Nhận xét đánh giá
_HS trưng bày sản phẩm lên bàn theo nhóm .
GV nhận xét chung và chi tiết cho từng bài ,rút kinh nghiệm cho cả lớp .
_Nhắc HS chuẩn bị bài sau :về nhà sưu tầm hoa lá có hình dáng đẹp .
*Rút kinh nghiệm :
.
…………………………………………………………………………………………………………………………………………..
…………………………………………………………………………………………………………………………………………..
…………………………………………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………………………………………….
………………………………………………………………………………………………………………………………………….
………………………………………………………………………………………………………………………................
…………………………………………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………………………………….....
…………………………………………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………………………………………
Hát đầu giờ
Nhóm trưởng báo cáo
.
HS trao đổi nhóm (con voi ,con mèo,con chó,…)
Đầu mình ,chân,…
Voi có vòi dài ,gà có đuôinhư chổi , hỏ tai dài ,mèo đuôi dài tai ngắn,…
..
2-3hs trả lời
HS thực hành bài tập
- HStự đánh giá xếp loại bài nặn của nhóm mình và nhận xét bài nhóm bạn bạn về:
+ hình dáng
Đặc điểm
cách sắp xếp
_Tìm bài nặn đẹp
File đính kèm:
- 48.doc