I.Mục tiêu
Giúp HS
Tìm hiểu đặc điểm, hình dáng, màu sắc và vẻ đẹp của một số con vật quen thuộc .
Cách vẽ con vật.
Vẽ được một vài con vật
II.Chuẩn bị:
Giáo viên
Các bước tiến hành bài vẽ .
Một số bài vẽ của HS năm trước .
Học sinh
SGK- vở thực hành
Bút màu
3 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1011 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Thiết kế bài giảng Mĩ thuật 4 Tuần 3 Trường tiểu học Phú Túc, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần : 3 Ngày dạy :
Tiết : 3 Bài 3: Vẽ tranh
I.Mục tiêu
Giúp HS
Tìm hiểu đặc điểm, hình dáng, màu sắc và vẻ đẹp của một số con vật quen thuộc .
Cách vẽ con vật.
Vẽ được một vài con vật
II.Chuẩn bị:
Giáo viên
Các bước tiến hành bài vẽ .
Một số bài vẽ của HS năm trước .
Học sinh
SGK- vở thực hành
Bút màu
III. Các hoạt động dạy học chủ ỵếu
TG
Hoạt động thầy
Hoạt động trò
1
1
3
5
20)
5
1.Ôån định
2.Kiểm tra dụng cụ học vẽ
Nhận xét
3.Giảng bài mới :
Giới thiệu bài
_Trực tiếp
Hoạt động 1:Hướng dẫn HS tìm chọn nội dung đề tài
GV yêu cầu HS quan sát tranh ảnh các con vật quen thuộc và gợi ý để HS tìm hiểu :
+ Tên con vật
+ Hình dáng ,đặc điểm nổi bật của con vật
+ Các bộ phận chính của con vật
+ Màu sắc của con vật
+ Tư thế khi hoạt động
_ GV nhấn mạnh :Để vẽ được con vật đẹp các em cần quan sát kỉ và nhớ lại cấu tạo các bộ phận, hình dáng, đặc điểm, màu sắc và tư thế hoạt động của con vật đó trước khi vẽ .
Hoạt động 2:Hướng dẫn HS cách vẽ:
GV giới thiệu hình minh họa hướng dẫn HS cách vẽ để HS quan sát .
_ Yêu cầu HS nhắc lại cách vẽ tranh qua các bước .
_ GV vẽ minh họa
+ Chọn con vật là hình ảnh chính cho bức tranh ;
+Vẽ con vật đang ở tư thế hoạt động .
+ Vẽ thêm các con vật khác.
+ Có thể vẽ màu theo ý thích .vẽ màu kín mặt tranh và có màu đậm màu nhạt .
+ Không chọn con vật xa lạ để vẽ ,
+ Chú ý cách sắp xếp hình vẽ cho cân đối tránh to quá hoặc nhỏ .
+ Không vẽ nhiều con vật sẽ không đảm bảo thời gian .
Hoạt động 3 .HS thực hành
_ GV cho HS xem thêm một số con vật đẹp .
_ Yêu cầu HS chọn và vẽ con vật như hướng dẫn .
Lưu ý HS:
+ Chú ý tạo các tư thế hoạt động khác nhau .
+ Có thể vẽ hai hoặc ba con vật cho bức tranh của mình ;
+Vẽ màu theo ý thích không nên gò bó .
Trong quá trình HS thực hành GV theo dõi và nhắc nhở tiến hành các bước như đã hướng dẫn .
Hoạt động 4: Nhận xét đánh giá
_Treo bài theo nhóm
_ GV nhận xét chung và chi tiết cho từng bài, phân loại bài tập theo các mức độ .
_Nhắc HS chuẩn bị bài sau .
*Rút kinh nghiệm :
……………………………………………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………………………………………..
…………………………………………………………………………………………………………………………………………..
…………………………………………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………………………………………….
………………………………………………………………………………………………………………………………………….
………………………………………………………………………………………………………………………................
…………………………………………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………………………………….....
…………………………………………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………………………………………….
………………………………………………………………………………………………………………………………………….
………………………………………………………………………………………………………………………................
………
Hát đầu giờ
Nhóm trưởng báo cáo
.
HS trao đổi nhóm, đại diện nhóm trả lời .
_ Thỏ,mèo, hươu, bò, voi, gà…
_ Thỏ tai dài, voi có vòi ,…
_ Đầu, mình, chân, đuôi,…
_ Đi, bò, nhảy,..
_ HS thực hành bài tập cá nhân.
_ HS tự đánh giá xếp loại bài vẽ mình
_HS nhận xét bài lẫn nhau về ;
+ Sắp xếp hình .
+ Tạo dáng con vật .
+ Màu sắc (có đậm ,nhạt )
File đính kèm:
- 43.doc