Thiết kế bài giảng Mĩ thuật 4 Tuần 28 Trường Tiểu học Phú Túc

I.Mục tiêu

 Giúp HS

 Tìm hiểu vẻ đẹp về hình dáng và cách trang trí ở lọ hoa.

 Biết cách vẽ trang trí l ọ hoa.trang trí được lọ hoa theo ý thích.

 HS cảm nhận được vẻ đẹp của lọ hoa được trang trí

II.Chuẩn bị :

 Giáo viên

 SGK-SGV Mĩ Thuật 4

 Sưu tầm một số lọ hoa có hình dáng màu sắc trang trí khác nhau

 Tranh ảnh một số loại hoa đẹp có trang trí

 Hình gợi ý cách trang trí.

 Bài vẽ của HS năm trước .

 Học sinh

 SGK- vở thực hành

 Bút màu

 

doc3 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1097 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Thiết kế bài giảng Mĩ thuật 4 Tuần 28 Trường Tiểu học Phú Túc, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần:28 Ngày dạy : Tiết:28 Bài 28: Vẽ trang trí Trang trí lọ hoa I.Mục tiêu Giúp HS Tìm hiểu vẻ đẹp về hình dáng và cách trang trí ở lọ hoa. Biết cách vẽ trang trí l ọ hoa.trang trí được lọ hoa theo ý thích. HS cảm nhận được vẻ đẹp của lọ hoa được trang trí II.Chuẩn bị : Giáo viên SGK-SGV Mĩ Thuật 4 Sưu tầm một số lọ hoa có hình dáng màu sắc trang trí khác nhau Tranh ảnh một số loại hoa đẹp có trang trí Hình gợi ý cách trang trí. Bài vẽ của HS năm trước . Học sinh SGK- vở thực hành Bút màu III. Các hoạt động dạy học chủ ỵếu Phút Hoạt động thầy Hoạt động trò 1 1 4 5 18 5 Oån định Kiểm tra dụng cụ học vẽ Nhận xét Giảng bài mới : Giới thiệu bài : -GV giới thiệu : Cho các em chơi trò chơi tạo dáng lọ hoa Cô chia lớp làm 4 nhóm ,mổi nhóm nhận 1 tờ giấy vẽ các em thảo luận tìm ra cách tạo dáng 1 lọ hoa đẹp . nhóm nào tạo dáng trước và đẹp xem như nhóm đó thắng nhé! Thời gian sẽ là 3phút GV gợi ý HS nhận xét *Nhóm nào tạo dáng đẹp? * Nhóm nào xong trước nào? Các em quan sát cho biết Lọ hoa có các bộ phận nào? Các lọ hoa này có hình dáng giống nhau không?Không giống nhau ở chổ nào? Hôm nay cô hướng dẫn các em trang trí lọ hoa .GV ghi tựa Hoạt động 1:Hướng dẫn HS quan sát nhận xét : _ GV bày các lọ hoa lên bàn và đặt câu hỏi gợi mở để HS tìm hiểu về: + Lọ hoa được trang trí bằng họa tiết gì? + Lọ cắm hoa được trang trí ở những phần nào? +Có những cách trang trí nào - HS quan sát mẫu , tìm hiểu theo gợi ý nêu trên để tìm ra đặc điểm riêng của mỗi chiếc lọ.GV dẫn dắt gợi mở để HS miêu tả về hình dáng, đặc điểm, màu sắc các họa tiết trang trí trên lọ hoa và cảm nhận vẻ đẹp của chúng GV nhấn mạnh:Để trang trí được lọ hoa đẹp, các em cần chọn họa tiết đơn giản, đẹp, tìm vị trí và sắp xếp họa tiết cho phù hợp với hình dáng của lọ, vẽ má theo ý thích Hoạt động 2:Hướng dẫn HS cách vẽ trang trí lọ hoa : _ Chúng ta vừa quan sát các dáng,hình ảnh trang trí bây giờ cô cùng các em tìm hiểu cách trang trí nhé! Các em đã nhìn thấy nhiền cách trang trí rồi bây giờ nhóm sẽ lên nhận lại các dáng lọ hoa này thảo luận tìm cách trang trí trong thời gian 2 phút GV nhận xét yêu cầu HS nêu lại cách trang trí nhóm 1- nhóm 4 GV nhận xét cô thấy các em đã tìm ra được cách trang trí rồi nhưng nhóm … có cách trang trí cụ thể hơn. Bây giờ cô sẽ chốt lại cách trang trí. GV vẽ minh họa nhấn mạnh cách vẽ qua các bước : + Vẽ khung hình để tạo dáng cho lọ + Chọn vị trí trên lọ để trang trí + Vẽ các họa tiết + Vẽ màu có đậm, có nhạt Vẽ màu theo ý thích, có đậm có nhạt. Có thể vẽ màu theo men của lọ : màu nâu, màu đen, màu xanh....... Trước khi HS làm bài, GV giới thiệu một số bài vẽ của HS các lớp trước hoặc hình 1, trang 67 SGK và hình 2, trang 68 SGK để HS tham khảo cách vẽ. HS chọn cách trang trí theo ý thích Hoạt động 3:HS thực hành vẽ _ GV quan sát và hướng dẫn bổ sung .Gợi ý HS có thể nhớ lại cách vẽ để vẽ . Bài này có thể tiến hành như sau. HS làm bài trang trí vào hình vẽ có sẵn ở vở thực hành: GV gợi ý HS vẽ hình lọ theo ý thích ở giấy, sau đó mới trang trí (nếu không có vở thực hành). Chú ý vẽ hình lọ vừa với tờ giấy: GV gợi ý HS : Cách vẽ hình, cách tạo dáng hình lọ (cân đối tạo dáng đẹp): Cách vẽ mảng, vẽ họa tiết, hoặc cách xé dán họa tiết: Cách vẽ màu hoặc chọn giấy màu cho hình lọ, họa tiết. HS làm bài theo cảm nhận riêng. Hoạt động 4: Nhận xét đánh giá _ Trình bày các bài tập theo nhóm và gợi ý HS nhận xét :Bài vẽ tốt theo tiêu chí sau: + Hình dáng của lọ đẹp , cân đối chưa? +Màu sắc có đậm nhạt, hài hoà chưa? + Họa tiết đẹp chưa? Hình dáng lọ (độc đáo, lạ, hài hòa): Màu sắc ( đẹp, có đậm, có nhạt ). HS xếp loại bài theo ý thích. Sưu tầm và quan sát những hình ảnh về an toàn giao thông có trong sách báo, tranh ảnh _ Nhận xét chung * Rút kinh nghiệm : ……………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………. ……………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………. …………………………………………………………………………………………….. ……………………………………………………………………………………………. ………………………………………………………………… ……………………. Hát đầu giờ Nhóm trưởng báo cáo HS thaỉo luận nhóm tìm cách tạo õ dáng Cổ,thân,đáy,… Khác nhau Hoa, la,ù chim muông… Cổ, thân, gần đáy… Trang trí mảng màu, , trang trí đường dịềm , phủ màu… Lọ hoa cô đẹp vì đã được trang trí HS làm bài cá nhân Nhận xét bài mình, bài bạn HS cùng tham gia nhận xét về: Tìm bài vẽ đẹp.

File đính kèm:

  • doc428doc.doc
Giáo án liên quan