Mục tiêu :
HS biết tìm, chọn nội dung và hình ảnh đẹp về trường học để vẽ tranh
HS biết cách và vẽ được bức tranh về trường của mình, vẽ màu theo ý thích
HS thêm yêu mến trường của mình.
II/ Chuẩn bị :
GV :
SGK,SGV
Một số tranh, ảnh về trường học.
Hình gợi ý cách vẽ ( vẽ hình, vẽ màu )
Bài vẽ HS các lớp trước về đề tài nhà trường ( nhiều cách thể hiện khác nhau )
Hình gợi ý cách vẽ tranh.
HS :
SGK , SGV.
Giấy vẽ hoặc vở thực hành.
Bút chì, tẩy, màu vẽ
4 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1260 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Thiết kế bài giảng Mĩ thuật 4 Tuần 25 Trường Tiểu học Phú Túc, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần : 25 Ngày dạy :
Tiết : 25 Bài 25: Vẽ tranh
/ Mục tiêu :
HS biết tìm, chọn nội dung và hình ảnh đẹp về trường học để vẽ tranh
HS biết cách và vẽ được bức tranh về trường của mình, vẽ màu theo ý thích
HS thêm yêu mến trường của mình.
II/ Chuẩn bị :
GV :
SGK,SGV
Một số tranh, ảnh về trường học.
Hình gợi ý cách vẽ ( vẽ hình, vẽ màu )
Bài vẽ HS các lớp trước về đề tài nhà trường ( nhiều cách thể hiện khác nhau )
Hình gợi ý cách vẽ tranh.
HS :
SGK , SGV.
Giấy vẽ hoặc vở thực hành.
Bút chì, tẩy, màu vẽ
III/Các hoạt động dạy học chủ yếu :
TG
Hoạt động thầy
Hoạt động trò
1’
5
5
18
5’
Kiểm tra :
Giới thiệu bài mới : trực tiếp
Hoạt động 1 : Tìm chọn nội dung đề tài
GV giới thiệu tranh, để chuẩn bị và gợi ý HS cách thể hiện đề tài nhà trường .
Ví dụ :
Phong cảnh trường có nhà, sàn, cột cờ, bồn hoa, cây cối….;
Cổng trường và HS đến lớp ;
Sân trường giờ chơi có nhiều hoạt động khác nhau;
Giờ học trên lớp, hoạt động tự truy bài ….
GV yêu cầu HS quan sát thêm tranh ở SGK tr 59 của HS các lớp trước để các em nhận biết thêm cách tìm hình ảnh về đề tài nhà trường:
Cảnh vui chơi sau giờ học;
Đi học dưới trời mưa ;
Trong lớp học;
Ngôi trường bản em ….
GV tóm tắt : Có nhiều cách thể hiện khi vẽ tranh về đề tài trường em
Hoạt động 2: Cách vẽ tranh.
GVgợi ý HS : GV yêu cầu HS chọn nội dung để vẽ tranh về trường của mình (Vẽ cảnh nào? Có những gì?).
GV gợi ý HS cách vẽ tranh;
Trước khi HS về, GV cho các em xem thêm một số tranh đã chuẩn bị hoặc tranh ở SGK tr 50, 60 để các em tự tin hơn.
Hoạt động 3: Thực hành
Đây là bài vẽ nhằm rèn luyện khả năng quan sát thiên nhiên và các hoạt động trong nhà trường. Do vậy, GV cần:
Gợi ý HS tìm ra những cách thể hiện khác nhau để mỗi em vẽ được một bức tranh đơn giản, song có nét riêng và đúng với đề tài.
Chú ý đến cách ve õcác hình ảnh chính và gợi ý các em vẽ các hình ảnh phụ cho tranh phong phú, sinh động.
Khi HS vẽ hình xong. GV gợi ý các em vẽ màu; tìm màu tươi sáng và vẽ có đậm nhạt
Hoạt động 4: Nhận xét, đánh giá.
GV tổ chức cho HS nhận xét một số bài vẽ tiêu biểu , đánh giá về: chủ đề, bố cục , hình vẽ, màu sắc và xếp loại theo ý thích.
GV bổà sung, cùng HS xếp loại và khen ngợi những HS có bài vẽ đẹp
Quan sát các đồ vật có ứng dụng trang trí hình tròn
*Rút kinh nghiệm
……………………………………………………………………………………………………………..
……………………………………………………………………………………………………………..
……………………………………………………………………………………………………………..
……………………………………………………………………………………………………………..
……………………………………………………………………………………………………………..
……………………………………………………………………………………………………………..
……………………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………………..
……………………………………………………………………………………………………………..
……………………………………………………………………………………………………………..
……………………………………………………………………………………………………………..
……………………………………………………………………………………………………………..
.
Nhóm trưởng báo cáo
HS lắng nghe
Yêu cầu HS
Vẽ phác hình ảnh chính trước, hình ảnh phụ sau.
Vẽ màu theo ý thích. Màu sắc cần tươi vui, rực rỡ và có đậm, có nhạt.
HS tự nhận xét bài mình bài bạn
Tìm bài vẽ đẹp
File đính kèm:
- 425oc.doc