Thiết kế bài giảng Mĩ thuật 4 Tuần 25 Trường Tiểu học Phú Túc

Mục tiêu :

 HS biết tìm, chọn nội dung và hình ảnh đẹp về trường học để vẽ tranh

 HS biết cách và vẽ được bức tranh về trường của mình, vẽ màu theo ý thích

 HS thêm yêu mến trường của mình.

 II/ Chuẩn bị :

GV :

 SGK,SGV

 Một số tranh, ảnh về trường học.

 Hình gợi ý cách vẽ ( vẽ hình, vẽ màu )

 Bài vẽ HS các lớp trước về đề tài nhà trường ( nhiều cách thể hiện khác nhau )

 Hình gợi ý cách vẽ tranh.

HS :

 SGK , SGV.

 Giấy vẽ hoặc vở thực hành.

 Bút chì, tẩy, màu vẽ

 

doc4 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1249 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Thiết kế bài giảng Mĩ thuật 4 Tuần 25 Trường Tiểu học Phú Túc, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần : 25 Ngày dạy : Tiết : 25 Bài 25: Vẽ tranh / Mục tiêu : HS biết tìm, chọn nội dung và hình ảnh đẹp về trường học để vẽ tranh HS biết cách và vẽ được bức tranh về trường của mình, vẽ màu theo ý thích HS thêm yêu mến trường của mình. II/ Chuẩn bị : GV : SGK,SGV Một số tranh, ảnh về trường học. Hình gợi ý cách vẽ ( vẽ hình, vẽ màu ) Bài vẽ HS các lớp trước về đề tài nhà trường ( nhiều cách thể hiện khác nhau ) Hình gợi ý cách vẽ tranh. HS : SGK , SGV. Giấy vẽ hoặc vở thực hành. Bút chì, tẩy, màu vẽ III/Các hoạt động dạy học chủ yếu : TG Hoạt động thầy Hoạt động trò 1’ 5 5 18 5’ Kiểm tra : Giới thiệu bài mới : trực tiếp Hoạt động 1 : Tìm chọn nội dung đề tài GV giới thiệu tranh, để chuẩn bị và gợi ý HS cách thể hiện đề tài nhà trường . Ví dụ : Phong cảnh trường có nhà, sàn, cột cờ, bồn hoa, cây cối….; Cổng trường và HS đến lớp ; Sân trường giờ chơi có nhiều hoạt động khác nhau; Giờ học trên lớp, hoạt động tự truy bài …. GV yêu cầu HS quan sát thêm tranh ở SGK tr 59 của HS các lớp trước để các em nhận biết thêm cách tìm hình ảnh về đề tài nhà trường: Cảnh vui chơi sau giờ học; Đi học dưới trời mưa ; Trong lớp học; Ngôi trường bản em …. GV tóm tắt : Có nhiều cách thể hiện khi vẽ tranh về đề tài trường em Hoạt động 2: Cách vẽ tranh. GVgợi ý HS : GV yêu cầu HS chọn nội dung để vẽ tranh về trường của mình (Vẽ cảnh nào? Có những gì?). GV gợi ý HS cách vẽ tranh; Trước khi HS về, GV cho các em xem thêm một số tranh đã chuẩn bị hoặc tranh ở SGK tr 50, 60 để các em tự tin hơn. Hoạt động 3: Thực hành Đây là bài vẽ nhằm rèn luyện khả năng quan sát thiên nhiên và các hoạt động trong nhà trường. Do vậy, GV cần: Gợi ý HS tìm ra những cách thể hiện khác nhau để mỗi em vẽ được một bức tranh đơn giản, song có nét riêng và đúng với đề tài. Chú ý đến cách ve õcác hình ảnh chính và gợi ý các em vẽ các hình ảnh phụ cho tranh phong phú, sinh động. Khi HS vẽ hình xong. GV gợi ý các em vẽ màu; tìm màu tươi sáng và vẽ có đậm nhạt Hoạt động 4: Nhận xét, đánh giá. GV tổ chức cho HS nhận xét một số bài vẽ tiêu biểu , đánh giá về: chủ đề, bố cục , hình vẽ, màu sắc và xếp loại theo ý thích. GV bổà sung, cùng HS xếp loại và khen ngợi những HS có bài vẽ đẹp Quan sát các đồ vật có ứng dụng trang trí hình tròn *Rút kinh nghiệm …………………………………………………………………………………………………………….. …………………………………………………………………………………………………………….. …………………………………………………………………………………………………………….. …………………………………………………………………………………………………………….. …………………………………………………………………………………………………………….. …………………………………………………………………………………………………………….. …………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………….. …………………………………………………………………………………………………………….. …………………………………………………………………………………………………………….. …………………………………………………………………………………………………………….. …………………………………………………………………………………………………………….. . Nhóm trưởng báo cáo HS lắng nghe Yêu cầu HS Vẽ phác hình ảnh chính trước, hình ảnh phụ sau. Vẽ màu theo ý thích. Màu sắc cần tươi vui, rực rỡ và có đậm, có nhạt. HS tự nhận xét bài mình bài bạn Tìm bài vẽ đẹp

File đính kèm:

  • doc425oc.doc
Giáo án liên quan