Thiết kế bài giảng Mĩ thuật 4 Tuần 16 Trường Tiểu học Phú Túc

 I.Mục tiêu

 Giúp HS

 T ìm hiểu đặc điểm ,hình dáng ,màu sắc của con vật .

 Biết cách tạo dáng con vật và tạo dáng con vật .

 Toạ được dáng con vật theo ý thích .

 II.Chuẩn bị:

 Giáo viên

 Tranh ảnh một số con vật quen thuộc .

 Hình gợi ý cách tạo dáng. .

 Một số bài làm của HS năm trước .

 Đất nặn Hp giy, bça cỉng, giy maìu, keo dạn.)

 Học sinh

 SGK-

 Đất nặn.

 

doc3 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1239 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Thiết kế bài giảng Mĩ thuật 4 Tuần 16 Trường Tiểu học Phú Túc, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần :16 Ngày dạy : Tiết :16 Bài 16:Tập nặn tạo dáng I.Mục tiêu Giúp HS T ìm hiểu đặc điểm ,hình dáng ,màu sắc của con vật . Biết cách tạo dáng con vật và tạo dáng con vật . Toạ được dáng con vật theo ý thích . II.Chuẩn bị: Giáo viên Tranh ảnh một số con vật quen thuộc . Hình gợi ý cách tạo dáng. . Một số bài làm của HS năm trước . Đất nặn Häüp giáúy, bça cỉïng, giáúy maìu, keo dạn...) Học sinh SGK- Đất nặn. III. Các hoạt động dạy học chủ ỵếu TG Hoạt động thầy Hoạt động trò 1 1 1 4 4 (20) 5 1.Ôån định 2.Kiểm tra dụng cụ học vẽ Nhận xét 3.Giảng bài mới : Giới thiệu bài _GV cho HS xem hình nặn và giới thiệu. Hoạt động 1:Hướng dẫn HS quan sát –nhận xét: Giåïi thiãûu mäüt säú saín pháøm tảo dạng bàịng voí häüp giáúy vaì gåüi yï âãø hoüc sinh nháûn biãút: + Tãn cuía hçnh tảo dạng. + Cạc bäü pháûn cuía chụng. + Nguyãn liãûu âãø laìm. * Cạc loải våí häüp, nụt chai, bça cỉïng... våïi nhiãưu hçnh dạng, kêch cåỵ, maìu sàõc khạc nhau, cọ thãø sỉí dủng âãø tảo thaình nhiãưu âäư chåi âẻp theo yï thêch. * Muäún tảo dạng mäüt con váût hồûc mäüt âäư chåi cáưn nàõm âỉåüc hçnh dạng vaì cạc bäü pháûn cuía chụng âãø tçm cạc nguyãn liãûu phuì håüp. Hoạt động 2:Hướng dẫn HS cách tạo dáng: Gọi HS làm mẫu GV quan sát Gợi ý HS nhận xét +Tên con vật ; +Hình dáng ,các bộ phận của con vật ? + Đặc điểm nổi bật của con vật ; + Màu sắc con vật. + Tư thế của con vật khi hoạt động ( đi ,chạy , nhảy,..) thay đổi như thế nào ? _ Yêu cầu HS kể thêm những con vật mà các em thích ,miêu tả đặc điểm ,hình dáng và màu sắc của chúng . _GV có thể hỏi thêm một số câu hỏi; + Em thích nặn con vật nào ? + Em sẽ tạo dáng con vật đó như thế nào? + Em có định tạo thêm vài gì khác không? _ Sau khi HS trả lời ,nếu chưa đầy đủ ,GV gợi thêm những hình ảnh về đặc điểm nổi bật và tư thế đẹp của con vật mà các em sẽ chọn để nặn . Yêu cầu HS nhắc lại cách vẽ GV tóm tắt và thao tác mẫu và yêu cầu HS quan sát . _ Hoạt động 3 :HS thực hành Yêu cầu HS tạo dáng theo nhóm mỗi em tạo một con to, nhỏ khác nhau, tạo thêm thêm các hình ảnh khác như cây ,nhà ,người … Trong quá trình HS thực hành ,GV theo dõi và nhắc nhở tiến hành các bước theo đúng quy định . Nhắc HS giữ vệ sinh chung Nặn xong rửa tay sạch sẽ . Hoạt động 4: Nhận xét đánh giá _HS trưng bày sản phẩm lên bàn theo nhóm . + Hçnh dạng chung (roỵ âàûc âiãøm, âẻp) + Cạc bäü pháûn, chi tiãút (håüp lyï, sinh âäüng). + Maìu sàõc (haìi hoaì, vui tỉåi) GV nhận xét chung và chi tiết cho từng bài ,rút kinh nghiệm cho cả lớp . _Nhắc HS chuẩn bị bài sau :về nhà sưu tầm hoa lá có hình dáng đẹp . *Rút kinh nghiệm : …………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………. ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… . ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….. ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….. ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….. ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….. ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….. ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….. Hát đầu giờ Nhóm trưởng báo cáo . 3-4 HS nêu 4-5 làm mẫu một lượt HS trao đổi nhóm (con voi ,con mèo,con chó,…) Đầu mình ,chân,… Voi có vòi dài ,gà có đuôi như chổi , hỏ tai dài ,mèo đuôi dài tai ngắn,… 2-3 HS trả lời _ HS thực hành bài tập theo nhóm _ HS tự đánh giá xếp loại bài của nhóm mình và nhận xét bài nhóm bạn bạn về: + Hình dáng + Đặc điểm +Cách sắp xếp _Tìm bài nặn đẹp

File đính kèm:

  • doc416.doc
Giáo án liên quan