Thiết kế bài giảng Mĩ thuật 3 Tuần 8 Trường tiểu học Phú Túc

 I.Mục tiêu

 Giúp HS

 HS tập quan sát nhận xét đặc điểm khuôn mặt người.

 Biết cách vẽ và vẽ được hùnh chân dung.

 HS thêm yêu mến con người.

 II.Chuẩn bị:

 Giáo viên

 Sưu tầm một số tranh chân dung bài vẽ của thiếu nhi, của hoạ sĩ.

 Hình gợi ý cách vẽ .

 Một số bài vẽ của HS năm trước.

 Học sinh

 SGK- vở thực hành

 Bút màu

 

doc2 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 924 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Thiết kế bài giảng Mĩ thuật 3 Tuần 8 Trường tiểu học Phú Túc, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần : 8 Ngày dạy : Tiết : 8 Bài 8: Vẽ tranh I.Mục tiêu Giúp HS HS tập quan sát nhận xét đặc điểm khuôn mặt người. Biết cách vẽ và vẽ được hùnh chân dung. HS thêm yêu mến con người. II.Chuẩn bị: Giáo viên Sưu tầm một số tranh chân dung bài vẽ của thiếu nhi, của hoạ sĩ. Hình gợi ý cách vẽ . Một số bài vẽ của HS năm trước. Học sinh SGK- vở thực hành Bút màu III. Các hoạt động dạy học chủ ỵếu TG Hoạt động thầy Hoạt động trò 1 1 4 18 5 1.Ôån định 2.Kiểm tra dụng cụ học vẽ Nhận xét 3.Giảng bài mới : Giới thiệu bài _ GV cho HS xem 3 bức tranh về chân và giới thiệu đây là tranh chân dung. Hôm nay, các em sẽ có dịpthể hiện tình cảm của mình với mọi người xung quanh bằng cách vẽ lại chân dung họ. GV ghi tựa. Hoạt động 1:Hướng dẫn HS tìm chọn nội dung đề tài GV cho HS xem một số tranh chân dung của hoạ sĩ và của thiếu nhi; hỏi HS; + Các bức tranh vẽ khuôn mặt người với nữa người hay toàn thân? + Tranh chân dung vẽ người với các bộ phận nào? + Khuôn mặt người được vẽ với các chi tiết gì? + Màu sắc của toàn bức tranh như thế nào? + Nét mặt người trong tranh như thế nào? + Vậy tranh chân dung là tranh vẽ gì? GV tóm tắt: Tranh chân dung là tranh vẽ khuôn mặt người là chủ yếu, cũng có khi vẽ toàn thân. Tranh chân dung thể hiện đặc điểm của người được vẽ. Hoạt động 2: Hướng dẫn HS cách vẽ _ GV vẽ minh hoạ + Dự định vẽ khuôn mặt người hay toàn + Vẽ hình dáng khuôn mặt chính diện hoặc nghiêng cho phù hợp với phần giấy quy dịnh + Ve õhình dáng khuôn mặt trước sau đó vẽ cổ, vai, thân,… + Vẽ các chi tiết mắt, mũi, miệng,… + Vẽ màu tùy thích Hoạt động 3: Thực hành _ GV gợi ý HS chọn người thân trong gia đình _ GV đến từng bàn để quan sát giúp đỡ HS về hình ảnh , _ Chọn màu thích hợp . Hoạt động 4 : Nhận xét đánh giá GV gợi ý HS nhận xét về: + Đặc điểm + Bố cục + Màu Nhận xét chung học, khen ngợi, động viên khích lệ HS có bài vẽ đẹp _Nhắc HS chuẩn bị bài sau . *Rút kinh nghiệm : ………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………….. ………………………………………………………………………………………………………………………. …………………………………………………………………………………..…………………………………… ………………………………………………………………………………….……………………………………… ………………………………………………………………………………….……………………………………… …………………………………………………………………………………..…………………………………… ………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………….. ………………………………………………………………………………………………………………………. …………………………………………………………………………………..…………………………………… Hát đầu giờ Nhóm trưởng báo cáo HS thảo luận nhóm đôi. Nửa người Vẽ khuôn mặt, cổ, vai, Vẽ mắt,mũi,miệng,tóc,tai,… Trẻ đẹp, già,… Tranh chân dung là tranh vẽ khuôn mặt người là chủ yếu. HS làm bài cá nhân. HS tự nhận xét bài mình, bài bạn. Tìm bài vẽ đẹp. Bài yêu thích nhất? Vì sao?

File đính kèm:

  • doc38veõ tranhoc.doc