Thiết kế bài giảng Mĩ thuật 3 Tuần 4 Trường tiểu học Phú Túc

 I.Mục tiêu

 Giúp HS

 HS biết tìm chọn nội dung phù hợp.

 Vẽ được tranh đề tài trường em.

 HS thêm yêu mến trường lớp.

 II.Chuẩn bị:

 Giáo viên

 Sưu tầm một số tranh vẽ của HS về nhà trường.

 Hình gợi ý cách vẽ .

 Một số bài vẽ của HS năm trước về đề tài nhà trường.

 Học sinh

 SGK- vở thực hành

 Bút màu

 

doc2 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 861 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Thiết kế bài giảng Mĩ thuật 3 Tuần 4 Trường tiểu học Phú Túc, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần : 4 Ngày dạy : Tiết : 4 Bài 4: Vẽtranh I.Mục tiêu Giúp HS HS biết tìm chọn nội dung phù hợp. Vẽ được tranh đề tài trường em. HS thêm yêu mến trường lớp. II.Chuẩn bị: Giáo viên Sưu tầm một số tranh vẽ của HS về nhà trường. Hình gợi ý cách vẽ . Một số bài vẽ của HS năm trước về đề tài nhà trường. Học sinh SGK- vở thực hành Bút màu III. Các hoạt động dạy học chủ ỵếu TG Hoạt động thầy Hoạt động trò 1 1 4 5 18 5 1.Ôån định 2.Kiểm tra dụng cụ học vẽ Nhận xét 3.Giảng bài mới : Giới thiệu bài _ GV cho HS xem 3 bức tranh về đề tài nhà trường và 2 tranh về đề tài khác, cho HS nhận xét tranh nào liên quan đến đề tài nhà trường. - GV giới thiệu tranh vẽ về đề tài nhà trường. Hoạt động 1:Hướng dẫn HS tìm chọn nội dung đề tài GV cho HS xem H 1-SGK ; hỏi HS; + Đề tài nhà trường có thể vẽ những gì? + Các hình ảnh nào thể hiện được nội dung chính trong tranh? + Cách sắp xếp hình, cách vẽ màu như thế nào để làm rõ nội dung? Hoạt động 2: Hướng dẫn HS cách vẽ _ GV gợi ý cho HS nội dung phù hợp với khả năng của mình như vui chơi ở sân trươnøg, đi học, giờ học tập trên lớp, học nhóm, cảnh sân trường trong ngày lễ hội,… + Chọn hình ảnh chính vẽ to rõ giữa tranh + Vẽ cảnh phụ cho tranh sinh động. + Vẽ màu tùy thích phù hợp với nội dung. Hoạt động 3: Thực hành _ GV đến từng bàn để quan sát giúp đỡ HS về hình ảnh , _ Chọn màu thích hợp . Hoạt động 4 : Nhận xét đánh giá GV gợi ý HS nhận xét về: + Nội dung + Hình + Màu Nhận xét chung học, khen ngợi, động viên khích lệ HS có bài vẽ đẹp _Nhắc HS chuẩn bị bài sau . *Rút kinh nghiệm : ……………………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………..…………………………………… ………………………………………………………………………………….……………………………………… ………………………………………………………………………………….……………………………………… …………………………………………………………………………………..……………………………………… …………………………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………..…………………………………… ………………………………………………………………………………….……………………………………… ………………………………………………………………………………….……………………………………… …………………………………………………………………………………..……………………………………… …………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………..…………………………………… ………………………………………………………………………………….……………………………………… Hát đầu giờ Nhóm trưởng báo cáo HS thảo luận nhóm đôi. Giờ học trên lớp, chơi trên sân trường, buổi lao động, Các bạn nhỏ đang học, đang chơi, đang lao động, cột cờ, ngôi trường, cây xanh… HS làm bài cá nhân. HS tự nhận xét bài mình, bài bạn. Tìm bài vẽ đẹp.Bài yêu thích nhất? Vì sao?

File đính kèm:

  • doc34oc.doc
Giáo án liên quan