I.Mục tiêu
Giúp HS
HS nhận biết hình dạng, bộ phận cái ấm pha trà.
Vẽ được hình dạng cái ấm pha trà gần giống mẫu.
HS thấy được vẻ đẹp của cái ấm pha trà.
II.Chuẩn bị:
Giáo viên
Sưu tầm một số tranh ảnh khác nhau về hình dáng , màu sắc một số loại ấm.
Hình gợi ý cách vẽ .
Một số bài vẽ của HS năm trước.
Học sinh
SGK- vở thực hành
Bút màu
2 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1060 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Thiết kế bài giảng Mĩ thuật 3 Tuần 30 Trường tiểu học Phú Túc, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần : 30 Ngày dạy :
Tiết : 30 Bài 30 Vẽ theo mẫu
I.Mục tiêu
Giúp HS
HS nhận biết hình dạng, bộ phận cái ấm pha trà.
Vẽ được hình dạng cái ấm pha trà gần giống mẫu.
HS thấy được vẻ đẹp của cái ấm pha trà.
II.Chuẩn bị:
Giáo viên
Sưu tầm một số tranh ảnh khác nhau về hình dáng , màu sắc một số loại ấm.
Hình gợi ý cách vẽ .
Một số bài vẽ của HS năm trước.
Học sinh
SGK- vở thực hành
Bút màu
III. Các hoạt động dạy học chủ ỵếu
TG
Hoạt động thầy
Hoạt động trò
1
1
4
5
18
5
1.Ôån định
2.Kiểm tra dụng cụ học vẽ
Nhận xét
3.Giảng bài mới :
Giới thiệu bài
_ Trực tiếp
Hoạt động 1:Hướng dẫn HS quan sát – nhận xét
GV bày vài mẫu một số ấm hướng dẫn HS quan sát nhận xét theo câu hỏi gợi ý:
Kiểu dáng của 3 cái ấm ?
Chúng đều có các bộ phận nào ?
Miệng ấm có cấu tạo ?
Vai ấm ? Tay cầm ?
Vòi ấm ?
Thân ấm ?
Trang trí ?
GV tóm tắt: Mỗi ấm có hình dáng, màu sắc khác nhau, cách trang trí cũng khác nhau.
Hoạt động 2: Hướng dẫn HS cách vẽ
Cho HS xem tranh gợi ý các bước vẽ và nêu :
Quan sát thật kĩ mẫu.
So sánh tỉ lệ chiều cao, chiều ngang và độ lớn của các bộ phận +Phác khung hình trên giấy vẽ +Vẽ hình vật mẫu bằng nét thẳng
+ Vẽ nét cong phù hợp với hình dáng của vật mẫu
+ Chỉnh sửa cho gần giống mẫu
+ Vẽ màu có đậm có nhạt , trang trí theo ý thích.
Hoạt động 3: Thực hành
_ Yêu cầu HS vẽ theo mẫu .Có thể vẽ thêm một số hình khác cho bài vẽ đẹp.
_ GV lưu ý HS vẽ vừa với phần giấy.
_ Chọn màu tùy thích.
Hoạt động 4 : Nhận xét đánh giá
GV gợi ý HS nhận xét về:
+ Hình dáng mẫu?
+ Bố cục
Nhận xét chung học, khen ngợi, động viên khích lệ HS có bài vẽ đẹp
_Nhắc HS chuẩn bị bài sau .
*Rút kinh nghiệm :
…………………………………………………………………………………………………………..
…………………………………………………………………………………………………………….
……………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………….
…………………………………………………………………………………………………………….
……………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………..
…………………………………………………………………………………………………………….
……………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………….
…………………………………………………………………………………………………………….
……………………………………………………………………………………………………………..
Hát đầu giờ
Nhóm trưởng báo cáo
HS thảo luận nhóm đôi.
HS tìm
Khác nhau.
Nắp, quay, miệng, vòi, thân, đáy.
Tròn nằm phía trên.
Phần rộng nhất của thân ấm Ngang thân ấm, dáng cong.
Ngang tay cầm. Đầu vòi ngang với miệng ấm.
Nhỏ dần về phần đáy.
Hoạ tiết hoa, lá, …
HS làm bài cá nhân
Nhận xét bài mình bài bạn
Tìm bài vẽ đẹp
File đính kèm:
- 330theo maãudoc.doc