I.Mục tiêu
Giúp HS HS nhận biết thêm về tranh tĩnh vật.
Vẽ được tranh tĩnh vật và vẽ màu theo ý thích.
HS thấy được vẻ đẹp của tranh tĩnh vật.
II.Chuẩn bị:
Giáo viên :
Tranh phóng to trong vở vẽ, sưu tầm tranh phong cảnh, sinh hoạt, vẽ con vật, tranh tĩnh vật
Hình gợi ý cách vẽ .
Một số bài vẽ của HS năm trước.
Học sinh
SGK- vở thực hành
Bút màu
4 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1164 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Thiết kế bài giảng Mĩ thuật 3 Tuần 29 Trường tiểu học Phú Túc, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần : 29 Ngày dạy :
Tiết : 29 Bài 29: Vẽ tranh
I.Mục tiêu
Giúp HS HS nhận biết thêm về tranh tĩnh vật.
Vẽ được tranh tĩnh vật và vẽ màu theo ý thích.
HS thấy được vẻ đẹp của tranh tĩnh vật.
II.Chuẩn bị:
Giáo viên :
Tranh phóng to trong vở vẽ, sưu tầm tranh phong cảnh, sinh hoạt, vẽ con vật, tranh tĩnh vật
Hình gợi ý cách vẽ .
Một số bài vẽ của HS năm trước.
Học sinh
SGK- vở thực hành
Bút màu
III. Các hoạt động dạy học chủ ỵếu
TG
Hoạt động thầy
Hoạt động trò
1
1
4
5
18
5
1.Ôån định
2.Kiểm tra dụng cụ học vẽ
Nhận xét
3.Giảng bài mới :
Giới thiệu bài
_ GV cho HS xem các bài vẽ của HS
Hoạt động 1:Hướng dẫn HS tìm chọn nội dung đề tài
GV cho HS xem một số tranh ảnh nội dung các đề tài Cho HS xem một số loại tranh :
Tranh 1 vẽ con mèo đang đùa trước sân. Tranh 2 vẽ chân dung. Tranh 3 vẽ phong cảnh, tranh 4 vẽ sân trường giờ ra chơi. Tranh 5 vẽ lọ hoa và hoa.
Trong các tranh trên tranh nào là tranh tĩnh vật ?
Vì sao các tranh đó gọi là tranh tĩnh vật ?
Chỉ để lại tranh tĩnh vật (lọ hoa và quả).
Tranh vẽ những gì ?
Màu sắc ?
Hỏi HS:
+ Tranh nào vẽ gì?
+ Tranh vẽ có những hình ảnh gì?
+Hình ảnh chính trong tranh là hình ảnh nào? Hình ảnh nào phụ?
+ Trong tranh có những màu nào?
GV kết luận:
Hoạt động 2: Hướng dẫn HS cách vẽ
Cho HS tập vẽ phác nét trong nháp à khẳng định loại tranh tĩnh vật (là tranh vẽ các đồ vật : lọ hoa, quả ở cạnh nhau).
Cho HS xem tranh gợi ý và nêu :
Phác khung hình trên giấy vẽ.
Chọn kiểu lọ hoa, chọn loại hoa, chọn loại quả.
Sắp xếp vị trí lọ hoa và quả.
Chỉnh sửa cho cân đối giữa các vật.
Vẽ màu có đậm có nhạt theo ý thích.
Vẽ nền cho tranh sinh động
GV cho HS xem một số tranh về đề tài:
_ GV vẽ minh hoạ
Hoạt động 3: Thực hành
_ GV quan sát lớp giúp HS gợi ý HS. Tìm hình ,tìm màu,…
_ GV đến từng bàn để quan sát giúp đỡ HS
Hoạt động 4 : Nhận xét đánh giá
GV gợi ý HS nhận xét về:
+ Bố cục
+ Hình
+ Màu
Nhận xét chung học, khen ngợi, động viên khích lệ HS có bài vẽ đẹp
_Nhắc HS chuẩn bị bài sau .
*Rút kinh nghiệm :
…………………………………………………………………………………………………………….
……………………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………..
…………………………………………………………………………………………………………..
…………………………………………………………………………………………………………..
Hát đầu giờ
Nhóm trưởng báo cáo
HS thảo luận nhóm đôi.
Xem và phân biệt tranh các loại và nhận ra tranh tĩnh vật :
Tranh vẽ lọ hoa và quả.
Vì tranh vẽ đồ vật lọ hoa quả ở dạng tĩnh.
Lọ hoa có hoa, cạnh lọ hoa là quả.
Có đậm có nhạt và vẽ nền.
Tập phác nét tranh tĩnh vật à trao đổi với bạn bên cạnh.
HS làm bài cá nhân.
HS tự nhận xét bài mình, bài bạn.
Tìm bài vẽ đẹp. Bài yêu thích nhất? Vì sao?
Đặng thị thanh phượng
File đính kèm:
- 329eõ tranhoc.doc