I.Mục tiêu
Giúp HS
HS biết cách sắp xếp họa tiết và sử dụng màu sắc khác nhau trong hình vuông.
HS biết cách trang trí hình vuông
Trang trí được hính vuông và vẽ màu theo ý thích .
II.Chuẩn bị:
Giáo viên
Sưu tầm một số bài trang trí hình vuông .
Một số bài vẽ của HS năm trước.
Đồ vật có trang trí hình vuông
Học sinh
SGK- vở thực hành
Bút màu
4 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1059 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Thiết kế bài giảng Mĩ thuật 3 Tuần 19 Trường tiểu học Phú Túc, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần : 19 Ngày dạy :
Tiết : 19 Bài 19: Vẽ trang trí
I.Mục tiêu
Giúp HS
HS biết cách sắp xếp họa tiết và sử dụng màu sắc khác nhau trong hình vuông.
HS biết cách trang trí hình vuông
Trang trí được hính vuông và vẽ màu theo ý thích .
II.Chuẩn bị:
Giáo viên
Sưu tầm một số bài trang trí hình vuông .
Một số bài vẽ của HS năm trước.
Đồ vật có trang trí hình vuông
Học sinh
SGK- vở thực hành
Bút màu
III. Các hoạt động dạy học chủ ỵếu
TG
Hoạt động thầy
Hoạt động trò
1
1
4
5
18
5
1.Ôån định
2.Kiểm tra dụng cụ học vẽ
Nhận xét
3.Giảng bài mới :
Giới thiệu bài trực tiếp
Hoạt động 1:Hướng dẫn HS quan sát – nhận xét
GV cho HS xem 3-4 bài vẽ trang trí hình vuông hỏi HS;
+ Những hình vuông này được trang trí bằng những họa tiết gì?
+ Họa tiết chính to nhất được đặt ở vị trí nào trong bài?
+ Họa tiết phụ được đặt vị trí nào?
+ Mảng của các họa tiết chính có giống nhau không?
+ Mảng hình gì?
GV tóm tắt:Cũng là bài trang trí hình vuông nhưng có nhiều cách trang trí khác nhau nhiều kiểu dáng họa tiết. Họa tiết chính đặt ở giữa các họa tiết phụ đặt ở 4 góc hoặc ở 4 cạnh. Những hình vuông này có đẹp không?nó đẹp nhờ có màu sắc
+ Màu ở đâu trong bài được vẽ đẹp nhất?
+ Những họa tiết giông nhau được vẽ màu như thế nào?
+ Màu nền và màu họa tiết như thế nào ?
Qua quan sát các em thấy được cách sắp xếp và cách vẽ màu khi màu nền đậm thì màu họa tiết nhạt và ngược lại.những họa tiết giông nhau thì vẽ màu giống nhau.
Hoạt động 2: Hướng dẫn HS cách vẽ
_ GV vẽ mẫu HS quan sát
+ Vẽ hình vuông .
+ Vẽ đường trục
+ Vẽ mảng
+ Vẽ họa tiết cho phù hợp với mảng.
+ Vẽ màu có đậm nhạt họa tiết chính cần vẽ đậm các hình ảnh giống nhau vẽ màu giống nhau cần sử dụng từ 3-4 màu .
_ GV cho xem bài của HS các năm trước , hỏi HS;Bai nào đẹp?bài nào chưa đẹp?Tại sao?
Hoạt động 3: Thực hành
_ Yêu cầu HS làm bài cá nhân vẽ vào vở.
_ Chọn màu thích hợp và vẽ màu theo cảm nhận riêng
Hoạt động 4 : Nhận xét đánh giá
GV gợi ý HS nhận xét về:
+ Họa tiết vẽ đều chưa?
+ Màu đẹp chưa?
Nhận xét chung học, khen ngợi, động viên khích lệ HS có bài vẽ đẹp
_Nhắc HS chuẩn bị bài sau .
*Rút kinh nghiệm :
…………………………………………………………………………………………………………..
…………………………………………………………………………………………………………….
…………………………………………………………………………………………………………….
…………………………………………………………………………………………………………….
………………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………….
…………………………………………………………………………………………………………..
…………………………………………………………………………………………………………….
…………………………………………………………………………………………………………….
…………………………………………………………………………………………………………….
………………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………….
……………………………………………………………………………………………………………
Hát đầu giờ
Nhóm trưởng báo cáo
Hình bông hoa chiếc lá,…
Ơû giữa bài vẽ
Đặt ở 4 góc hoặc ở 4 cạnh
Không giống nhau
Mảng hình tròn,hình vuông hình thoi,…
Họa tiết chính
Vẽ màu giống nhau
Khác nhau
HS làm bài cá nhân.
HS tự nhận xét bài mình, bài bạn.
Tìm bài vẽ đẹp.
Đặng thị thanh phượng
File đính kèm:
- 319trang trídoc.doc