Thiết kế bài giảng Mĩ thuật 3 Tuần 16 Trường tiểu học Phú Túc

 I.Mục tiêu

 Giúp HS

 HS biết thêm về tranh dân gian Việt Nam và vẻ đẹp của nó.

 Vẽ màu theo ý thích có độ đậm nhạt.

 HS thấy được vẻ đẹp và yêu thích nghệ thuật dân tộc .

 II.Chuẩn bị:

 Giáo viên

 Sưu tầm một số tranh dân gian .

 Một số bài vẽ của HS năm trước.

 Học sinh

 SGK- vở thực hành

 Bút màu

 

doc3 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 876 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Thiết kế bài giảng Mĩ thuật 3 Tuần 16 Trường tiểu học Phú Túc, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần : 16 Ngày dạy : Tiết 16 Bài 16 Vẽ trang trí (Đấu vật -phỏng theo tranh dân gian) I.Mục tiêu Giúp HS HS biết thêm về tranh dân gian Việt Nam và vẻ đẹp của nó. Vẽ màu theo ý thích có độ đậm nhạt. HS thấy được vẻ đẹp và yêu thích nghệ thuật dân tộc . II.Chuẩn bị: Giáo viên Sưu tầm một số tranh dân gian . Một số bài vẽ của HS năm trước. Học sinh SGK- vở thực hành Bút màu III. Các hoạt động dạy học chủ ỵếu TG Hoạt động thầy Hoạt động trò 1 1 4 5 18 5 1.Ôån định 2.Kiểm tra dụng cụ học vẽ Nhận xét 3.Giảng bài mới : Giới thiệu bài _ GV cho HS xem tranh dân gian, hỏi HS tranh vẽ có đẹp không. GV giới thiệu và ghi tựa Hoạt động 1:Giới thiệu tranh dân gian; GV cho HS quan sát xem một số tranh dân gian sau đó tóm tắt + Tranh dân gian là các dòng tranh cổ truyền của Việt Nam. Có tính nghệ thuật độc đáo , đậm đà bản sắc dân tộc, thường được in , bán vào dịp Tết hường được gọi là tranh Tết + Tranh dân gian do nhiều nghệ nhân sáng tác và sản xuất mang tính truyền nghề từ đời này qua đời khác , nổi bật nhất là dòng tranh Đông Hồ ở Bắc Ninh Tranh dân gian có nhiều đề tài khác nhau như: Tranh sinh hoạt xã hội, lao động sản xuất,ca ngợi các anh hùng dân tộc, châm biếm các thói hư tật xấu trong đời sống cộng đồng. Yêu cầu HS kể một số tranh dân gian mà em biết Hoạt động 2: Hướng dẫn HS cách vẽ màu _ GV cho HS quan sát tranh đấu vật hỏi HS + Tranh này vẽ cảnh gì? + Các dáng người trong tranh giống hay khác nhau? + Cách sắp xếp hình ảnh như thế nào? Hoạt động 3: Thực hành _ Yêu cầu HS vẽ màu dều không chờm ra ngoài _ Chọn màu tùy thích. Hoạt động 4 : Nhận xét đánh giá GV gợi ý HS nhận xét về: + Cách vẽ màu ? + Màu nền có hài hoà với màu hình ảnh người không? Nhận xét chung học, khen ngợi, động viên khích lệ HS có bài vẽ đẹp _Nhắc HS chuẩn bị bài sau . *Rút kinh nghiệm : ………………………………………………………………………………….……………………………………………………………………. ………………………………………………………………………………….……………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………..…………………………………………………………………….. …………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….. ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….. …………………………………………………………………………………..……………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………….……………………………………………………………………….. ………………………………………………………………………………….………………………………………………………………………. …………………………………………………………………………………..……………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………….. …………………………………………………………………………………..………………………………………………………………….. ………………………………………………………………………………….……………………………………………………………………. ………………………………………………………………………………….……………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………..…………………………………………………………………….. …………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….. ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….. …………………………………………………………………………………..……………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………….……………………………………………………………………….. ………………………………………………………………………………….………………………………………………………………………. Hát đầu giờ Nhóm trưởng báo cáo Đẹp Người đang đấu vật Khác nhau Đẹp cân đối HS làm bài cá nhân. HS tự nhận xét bài mình, bài bạn. Tìm bài vẽ đẹp.

File đính kèm:

  • doc316.doc
Giáo án liên quan