Thiết kế bài giảng Mĩ thuật 2 Tuần 28 Trường Tiểu học Phú Túc

 I. Mục tiêu

 Giúp HS

 Biết tìm hình và vẽ thêm các hình thích hợp vào hình có sẵn.

 Vẽ màu theo ý thích.

 Yêu mến các con vật nuôi trong nhà.

 II.Chuẩn bị:

 Giáo viên

 Hình phóng to ở vở vẽ 2 trang 33

 Tranh vẽ có hình vẽ phong phú màu sắc đẹp của GV và của HS,

 Tranh vẽ gà ,cây , nhà, cỏ.con vật .

 Một số bài vẽ của HS năm trước .

 Học sinh

 SGK- vở thực hành HS - Bút màu

 

doc4 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1021 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Thiết kế bài giảng Mĩ thuật 2 Tuần 28 Trường Tiểu học Phú Túc, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần : 28 Ngày dạy : Tiết :28 Bài 28: Vẽ trang trí I. Mục tiêu Giúp HS Biết tìm hình và vẽ thêm các hình thích hợp vào hình có sẵn. Vẽ màu theo ý thích. Yêu mến các con vật nuôi trong nhà. II.Chuẩn bị: Giáo viên Hình phóng to ở vở vẽ 2 trang 33 Tranh vẽ có hình vẽ phong phú màu sắc đẹp của GV và của HS, Tranh vẽ gà ,cây , nhà, cỏ.con vật .... Một số bài vẽ của HS năm trước . Học sinh SGK- vở thực hành HS - Bút màu III. Các hoạt động dạy_ học chủ ỵếu TG Hoạt động thầy Hoạt động trò 1 3 4 5 18 4 1.Ôån định 2.Kiểm tra dụng cụ học vẽ Nhận xét 3.Giảng bài mới : GV cho HS chơi trò chơi: Trò chơi có tên là>. Có 4 tờ giấy có sẵn khung tranh. Trong tranh vẽ sẵn con gà trống và 2 con gà con. Mổi nhóm chơi chọn những hình ảnh có sẵn và đính vào các mảng trống trong tranh phù hợp và đẹp thời gian trong vòng 1 phút nhóm nào đính tranh nhanh và đẹp xem như nhóm đó chiến thắng và đại diện các nhóm dán lên bảng -Ban giám khảo chính là các em GV và HS cùng nhận xét. * Nhóm nào chọn hình ảnh và sắp xếp vào tranh đẹp nhất ? * Nhóm nào hoàn thành vừa đẹp lại vừa nhanh? - GV nhận xét trò chơi GV giới thiệu bài: Các em vừa tham gia trò chơi đó cũng là cách vẽ thêm hình vào hình có sẵn chính là bài tập của chúng ta hôm nay_ GV ghi tựa Hoạt động 1:Hướng dẫn HS quan sát- nhận xét : GV đưa tranh vẽ hình con gà trống hỏi HS: * Trong bài đã vẽ những hình gì? * Hình con gà trống và gà con được xếp vào vị trí nào trong khung tranh? * Bức tranh này có cách sắp xếp như vậy đẹp chưa?Vì sao? * Để cho bức tranh không trống chúng ta cần làm gì? _ GV cho HS quan sát và nhận xét tranh theo gợi ý GV. * Ngoài hình ảnh con gà trống trong tranh còn có những hình ảnh nào? * Những hình ảnh âùy được sắp xếp vào vị trí nào trong tranh? Ở vị trí nào của con gà? *Em đã thấy những hình ảnh này chưa?Ở đâu? *Những hình ảnh các em vừa xem trên tranh các em còn biết hình ảnh nào nữa không? * Em sẽ õvẽ những hình ảnh nào vào trong tranh của em? * Màu sắc của tranh như thế nào? * Màu nền đậm hay màu các hình ảnh đậm? * Trên tranh các em thấy con gà trống có những màu gì? * Em có thấy sự khác nhau ở cách vẽ màu ở 2 con gà trống này không? GV giới thiệu: Đây là những bức tranh đẹp ,có cách sắp xếp hình ảnh hợp lí, màu sắc tươi đẹp. Hoạt động 2:Hướng dẫn HS cách vẽ: GV thao tác mẫu Đây là hình có sẵn trong vở vẽ của các em có hình con gà trống và hai gà con . * Cô vẽ thêm hình ảnh đóng rơm vào chổ trống này, đứng xa phía sau con gà không to quá để tạo cho tranh có không gian, nếu cô vẽ nhỏ quá sẽ làm cho tranh rời rạc . Cô chọn thêm hình ảnh bụi chuối , cỏ , xa xa cô vẽ thêm rặng cây cho tranh thêm sinh động. * Các em thấy con gà này nó đang làm gì? * Gà thường gáy vào lúc nào? * Buổi sáng thường có hình ảnh gì? - GV xem lại phần trò chơi của HS đê HS thấy cách đính hình vào tranh hợp lí hơn....GV làm mẫu * Để tranh được đẹp hơn các em còn làm gì? * Để vẽ màu tranh đẹp các em cần chọn màu như thế nào? Vẽ tươi sáng, vừa ngộ nghĩnh, vừa sinh động. Nên vẽ màu có đậm có nhạt. *Để có thể vẽ đậm ta đưa nét như thế nào? Vẽ nhạt ta vẽ nhẹ tay hơn nét đan thưa hơn,cầm bút thoải mái . Nên vẽ màu hình ảnh chính đậm hơn màu nền nhạt hơn để tạo không gian. Nên vẽ kín mặt tranh. Hoạt động 3:HS thực hành GV cho HS xem bài của HS các năm trước. Yêu cầu HS thực vẽ theo nhóm đôi õ vào vở trang 33 người ta đã vẽ sẵn hình con gà trống và hai con gà con các em tìm thêm hình vẽ thêm thời gian làm bài 20 phút. GV theo dõi gợi ý HS tìm hình( đối với HS chậm hiểu). Hoạt động 4: Nhận xét đánh giá GV gợi ý HS nhận xét theo các tiêu chí. + Hình vẽ thêm trong tranh đẹpù chưa? + Cách sắp xếp hợp lí chưa? + Màu sắc trong tranh đẹp chưa? - Yêu cầu HS tìm bài vẽ đẹp nhất. GV nhận xétđánh giá xếp loại bài vẽ _ GV giáo dục tư tưởng:Con gà là vật nuôi trong nhà các em cần phụ giúp cha mẹ cho gà ăn. Cho ăn xong các em nên rửa tay bằng xà bông . Nhưng hiện nay đang có dịch cúm gia cầm các em nên cẩn thận không được tiếp xúc gà khi biết chúng đã bệnh. GV nhận xét chung : Vừa rồi cô thấy các em học rất tốt . Các em khen tất cả chúng ta đi nào! _ Về nhà chuẩn bị bài sau :Bài Nặn hoặc vẽ xé dán hình con vật bạn nào có đất nặn mang đất nặn, bạn nào có giấy màu mang theo giấy màu.và vở vẽ nhé! GV nhận xét chung tiết học *Rút kinh nghiệm : …………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… Hát đầu giờ Nhóm trưởng báo cáo HS chơi theo nhóm . ... Vẽ hình con gà trống và 2 con gà con. … Bên tranh … Chưa đẹp vì trong tranh còn trống và còn lệch một phía. …Vẽ thêm hình 3-4 HS kể HS nêu nhận xét đều trong tranh,ở một bên con gà,phía sau con gà,.. 2-3 HS nêu 1-2 HS nêu 2-3 HS nêu …Tươi sáng ….Màu hình ảnh đậm … Đỏ,cam.xanh. vàng,… 1 HS so sánh … Đang đứng gáy … Lúc buổi sáng … Oâng mặt trời …Vẽ màu …Màu tươi sáng Đưa nét mạnh ,nét đan dày. _ Tự dánh giá bài mình, bài bạn theo gợi ý GV _ Tìm bài vẽ mà em thích .

File đính kèm:

  • doc228bveõ trang trí.doc
Giáo án liên quan