Thiết kế bài giảng Mĩ thuật 2 Tuần 16 Trường Tiểu học Phú Túc

I.Mục tiêu

 Giúp HS

 Nhận biết được đặc điểm một số con vật.

 Biết cách nặn con vật .

 Nặn được con vật theo ý thích .

 II.Chuẩn bị:

 Giáo viên

 Sưu tầm một số tranh ảnh về một số con vat quen thuộc.

 Hình minh họa hướng dẫn nặn.

 Một số bài làm của HS năm trước .

 Học sinh

 SGK- vở thực hành. Giấy màu

 Bút màu

 

doc4 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1082 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Thiết kế bài giảng Mĩ thuật 2 Tuần 16 Trường Tiểu học Phú Túc, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần : 16 Ngày dạy : Tiết : 16 Bài 16: Tập nặn tạo dáng tự do I.Mục tiêu Giúp HS Nhận biết được đặc điểm một số con vật.. Biết cách nặn con vật . Nặn được con vật theo ý thích . II.Chuẩn bị: Giáo viên Sưu tầm một số tranh ảnh về một số con vatä quen thuộc. Hình minh họa hướng dẫn nặn. Một số bài làm của HS năm trước . Học sinh SGK- vở thực hành. Giấy màu… Bút màu III. Các hoạt động dạy_ học chủ ỵếu TG Hoạt động thầy Hoạt động trò 1 1 3 5 20 5 1.Ôån định 2.Kiểm tra dụng cụ học vẽ Nhận xét 3.Giảng bài mới : Giới thiệu bài Hoạt động 1:Hướng dẫn HS quan sát , nhận xét Giúp học sinh nhận biết được hình dáng đặc điểm của con vật. - GV cho HS xem hình ảnh chụp các bài tập của HS và gợi ý cho HS biết: + Đây là con vật gì? + Con vật đó có đặc điểm gì nổi bật? + Con vật đó lông của nó thường có màu nào? + Hình dáng tư thế của con vật đó khi hoạt động ra sao? + Ngoài những con vật này em còn biêt những con vật nào nữa? - Giáo viên gợi ý thêm cho học sinh tìm hiểu. Em hãy miêu tả con vật mà mình thích nhất? + Em sẽ nặn con vật đó trong tư thế như thế nào? - Giáo viên dựa trên học sinh miêu tả con vật, củng cố thêm cho học sinh hình dung được con vật. GV tóm tắt :Mỗi con vật sẽ có đặc điểm riêng , tên gọi riêng: như gà trống có đuôi dài và cong; con mèo có mình dài và tròn, thỏ có tai ngắn đuôi dài, trâu có mình tròn to có hai sừng nhọn, voi có vòi ,…. H oạt động 2:Hướng dẫn HS cách nặn: Giúp học sinh tìm hiểu các cacùh nặn khác nhau và tìm ra được cách nặn nhanh và phù hợp. -GV cho HS chọn con vật mà các em định nặn Yêu cầu HS nhớ lại đặc điểm, hình dáng và các phần chính của con vật . *Cách nặn : Giáo viên hướng dẫn cách nặn trên bảng cho học sinh quan sát. - Có hai cách nặn căn bản. + Nặn từng bộ phận rồi ghép dính lại. - Nặn bộ phận lớn, chính trước của con vật. - Nặn các bộ phận nhỏ như: Chân, đuôi, tai,... - Ghép , dính các bộ phận với nhau. - Tạo dáng và sửa chửa hoàn chỉnh con vật. + Nặn con vật từ một thỏi đất để nặn các bộ phận chính, sau đó thêm một số chi tiết nhỏ cho con vật thêm phần sinh động. - Nặn một số con vật vừa với khả năng của mình. - Giáo viên gợi ý học sinh nặn một số con vật quen thuộc. Hoạt động 3:HS thực hành Giúp học sinh biết cách nặn và nặn được con vật quen thuộc. - GV cho HS xem bài vẽ của HS năm trước - Giáo viên cho học hinh quan sát hình và nặn bài. - Nên chọn con vật gần gủi mà mình yêu thích để nặn. - Cho học sinh làm bài và trình bày theo nhóm. - Nhớ lại thật kỷ con vật mà mình định nặn. - Khi nặn cần cố gắng giữ vệ sinh lớp học, nặn xong rửa tay, lau tay sạch sẽ. - Giáo viên quan sát lớp hướng cho học sinh tìm được hình, - Cho học sinh khi làm xong trình bày theo nhóm. Hoạt động 4: Nhận xét đánh giá _ Treo bài theo nhóm : Giúp học sinh quan sát và tìm ra được bài đẹp qua đó thêm yêu mến các con vật. - Giáo viên cho học sinh chọn bài, học sinh nhận xét. + Bạn nặn đã giống con vật chưa? + Em có nhận xét gì về hình của bạn? + Trong các bài này em thích bài nào nhất? - Giáo viên dựa vào bài của học sinh nhận xét thêm và xếp loại bài cho học sinh _ GV nhận xét chung và chi tiết cho từng bài ,phân loại bài tập theo các mức độ . _ Nhắc HS chuẩn bị bài sau . *Rút kinh nghiệm : ………………………………………………………………………………………………………………….. …………………………………………………………………………...................................... ………………………………………………………………………………………………………………………… . ……………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………. ……………………………………………………………………………. ………………………………….. …………………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………….................................... ……………………………………………………………………………………………………………………. ………………………………………………………………………………………………………………………. …………………………………………………………………………………………………………………….. ……………………………………………………………………………………………………. ……………. ……………………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………....................................... …………………………………………………………………………………………………………………….. ……………………………………………………………………………………………………………………. …………………………………………………………………………………………………………………. ……………………………………………………………………………. …………………………………. …………………………………………………………………………………………………………. …………………………………………………………………………........................... …………………………………………………………………………………………………………. …………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………. ………………………….. Hát đầu giờ Nhóm trưởng báo cáo . HS trao đổi nhóm . - Con chó, con mèo, con gà,... - Có râu nép dài , tai nhỏ, đuôi dài,... - Màu vàng, màu xám, màu nâu, màu đen,... - Hình cầu, hình bầu dục. - Con trâu, con khỉ,... -Đầu hình dạng khối tròn, thân hình dạng khối trụ. - Chạy, nhảy, bò,... 2-3 HS kể HS làm bài theo nhóm - Nhận xét bài mình ,bài bạn theo gợi ý GV . _ Tìm bài vẽ mà em thích .

File đính kèm:

  • doc216doc.doc
Giáo án liên quan