I.Mục tiêu
Giúp HS
Nhận biết được đặc điểm một số con vật.
Biết cách nặn con vật .
Nặn được con vật theo ý thích .
II.Chuẩn bị:
Giáo viên
Sưu tầm một số tranh ảnh về một số con vat quen thuộc.
Hình minh họa hướng dẫn nặn.
Một số bài làm của HS năm trước .
Học sinh
SGK- vở thực hành. Giấy màu
Bút màu
4 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1092 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Thiết kế bài giảng Mĩ thuật 2 Tuần 16 Trường Tiểu học Phú Túc, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần : 16 Ngày dạy :
Tiết : 16 Bài 16: Tập nặn tạo dáng tự do
I.Mục tiêu
Giúp HS
Nhận biết được đặc điểm một số con vật..
Biết cách nặn con vật .
Nặn được con vật theo ý thích .
II.Chuẩn bị:
Giáo viên
Sưu tầm một số tranh ảnh về một số con vatä quen thuộc.
Hình minh họa hướng dẫn nặn.
Một số bài làm của HS năm trước .
Học sinh
SGK- vở thực hành. Giấy màu…
Bút màu
III. Các hoạt động dạy_ học chủ ỵếu
TG
Hoạt động thầy
Hoạt động trò
1
1
3
5
20
5
1.Ôån định
2.Kiểm tra dụng cụ học vẽ
Nhận xét
3.Giảng bài mới :
Giới thiệu bài
Hoạt động 1:Hướng dẫn HS quan sát , nhận xét
Giúp học sinh nhận biết được hình dáng đặc điểm của con vật.
- GV cho HS xem hình ảnh chụp các bài tập của HS và gợi ý cho HS biết:
+ Đây là con vật gì?
+ Con vật đó có đặc điểm gì nổi bật?
+ Con vật đó lông của nó thường có màu nào?
+ Hình dáng tư thế của con vật đó khi hoạt động ra sao?
+ Ngoài những con vật này em còn biêt những con vật nào nữa?
- Giáo viên gợi ý thêm cho học sinh tìm hiểu. Em hãy miêu tả con vật mà mình thích nhất?
+ Em sẽ nặn con vật đó trong tư thế như thế nào?
- Giáo viên dựa trên học sinh miêu tả con vật, củng cố thêm cho học sinh hình dung được con vật.
GV tóm tắt :Mỗi con vật sẽ có đặc điểm riêng , tên gọi riêng: như gà trống có đuôi dài và cong; con mèo có mình dài và tròn, thỏ có tai ngắn đuôi dài, trâu có mình tròn to có hai sừng nhọn, voi có vòi ,….
H oạt động 2:Hướng dẫn HS cách nặn:
Giúp học sinh tìm hiểu các cacùh nặn khác nhau và tìm ra được cách nặn nhanh và phù hợp.
-GV cho HS chọn con vật mà các em định nặn Yêu cầu HS nhớ lại đặc điểm, hình dáng và các phần chính của con vật .
*Cách nặn :
Giáo viên hướng dẫn cách nặn trên bảng cho học sinh quan sát.
- Có hai cách nặn căn bản.
+ Nặn từng bộ phận rồi ghép dính lại.
- Nặn bộ phận lớn, chính trước của con vật.
- Nặn các bộ phận nhỏ như: Chân, đuôi, tai,...
- Ghép , dính các bộ phận với nhau.
- Tạo dáng và sửa chửa hoàn chỉnh con vật.
+ Nặn con vật từ một thỏi đất để nặn các bộ phận chính, sau đó thêm một số chi tiết nhỏ cho con vật thêm phần sinh động.
- Nặn một số con vật vừa với khả năng của mình.
- Giáo viên gợi ý học sinh nặn một số con vật quen thuộc.
Hoạt động 3:HS thực hành
Giúp học sinh biết cách nặn và nặn được con vật quen thuộc.
- GV cho HS xem bài vẽ của HS năm trước
- Giáo viên cho học hinh quan sát hình và nặn bài.
- Nên chọn con vật gần gủi mà mình yêu thích để nặn.
- Cho học sinh làm bài và trình bày theo nhóm.
- Nhớ lại thật kỷ con vật mà mình định nặn.
- Khi nặn cần cố gắng giữ vệ sinh lớp học, nặn xong rửa tay, lau tay sạch sẽ.
- Giáo viên quan sát lớp hướng cho học sinh tìm được hình,
- Cho học sinh khi làm xong trình bày theo nhóm.
Hoạt động 4: Nhận xét đánh giá
_ Treo bài theo nhóm : Giúp học sinh quan sát và tìm ra được bài đẹp qua đó thêm yêu mến các con vật.
- Giáo viên cho học sinh chọn bài, học sinh nhận xét.
+ Bạn nặn đã giống con vật chưa?
+ Em có nhận xét gì về hình của bạn?
+ Trong các bài này em thích bài nào nhất?
- Giáo viên dựa vào bài của học sinh nhận xét thêm và xếp loại bài cho học sinh
_ GV nhận xét chung và chi tiết cho từng bài ,phân loại bài tập theo các mức độ .
_ Nhắc HS chuẩn bị bài sau .
*Rút kinh nghiệm :
…………………………………………………………………………………………………………………..
…………………………………………………………………………......................................
…………………………………………………………………………………………………………………………
.
………………………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………………….
……………………………………………………………………………. …………………………………..
……………………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………....................................
…………………………………………………………………………………………………………………….
……………………………………………………………………………………………………………………….
……………………………………………………………………………………………………………………..
……………………………………………………………………………………………………. …………….
………………………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………….......................................
……………………………………………………………………………………………………………………..
…………………………………………………………………………………………………………………….
………………………………………………………………………………………………………………….
……………………………………………………………………………. ………………………………….
………………………………………………………………………………………………………….
…………………………………………………………………………...........................
………………………………………………………………………………………………………….
……………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………. …………………………..
Hát đầu giờ
Nhóm trưởng báo cáo
.
HS trao đổi nhóm .
- Con chó, con mèo, con gà,...
- Có râu nép dài , tai nhỏ, đuôi dài,...
- Màu vàng, màu xám, màu nâu, màu đen,...
- Hình cầu, hình bầu dục.
- Con trâu, con khỉ,...
-Đầu hình dạng khối tròn, thân hình dạng khối trụ.
- Chạy, nhảy, bò,...
2-3 HS kể
HS làm bài theo nhóm
- Nhận xét bài mình ,bài bạn theo gợi ý GV .
_ Tìm bài vẽ mà em thích .
File đính kèm:
- 216doc.doc