I.Mục tiêu 
 Giúp HS 
 Nhận biết được đặc điểm một số con vật.
 Biết cách nặn con vật .
 Nặn được con vật theo ý thích .
 II.Chuẩn bị:
 Giáo viên 
 Sưu tầm một số tranh ảnh về một số con vat quen thuộc. 
 Hình minh họa hướng dẫn nặn. 
 Một số bài làm của HS năm trước .
 Học sinh 
 SGK- vở thực hành. Giấy màu 
 Bút màu 
 
              
            
                
                
                
                
            
 
                                            
                                
            
                       
            
                 4 trang
4 trang | 
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1201 | Lượt tải: 0 
              
           
            Bạn đang xem nội dung tài liệu Thiết kế bài giảng Mĩ thuật 2 Tuần 16 Trường Tiểu học Phú Túc, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
 Tuần : 16 Ngày dạy : 
 Tiết : 16 Bài 16: Tập nặn tạo dáng tự do 
 I.Mục tiêu 
 Giúp HS 
Nhận biết được đặc điểm một số con vật..
 Biết cách nặn con vật .
 Nặn được con vật theo ý thích .
 II.Chuẩn bị:
 Giáo viên 
Sưu tầm một số tranh ảnh về một số con vatä quen thuộc. 
 Hình minh họa hướng dẫn nặn. 
 Một số bài làm của HS năm trước .
 Học sinh 
SGK- vở thực hành. Giấy màu…
 Bút màu 
 III. Các hoạt động dạy_ học chủ ỵếu 
TG
Hoạt động thầy
Hoạt động trò
1
1
3
5
20
5
 1.Ôån định
 2.Kiểm tra dụng cụ học vẽ 
 Nhận xét 
 3.Giảng bài mới :
Giới thiệu bài 
 Hoạt động 1:Hướng dẫn HS quan sát , nhận xét 
 Giúp học sinh nhận biết được hình dáng đặc điểm của con vật.
- GV cho HS xem hình ảnh chụp các bài tập của HS và gợi ý cho HS biết:
+ Đây là con vật gì? 
+ Con vật đó có đặc điểm gì nổi bật?
+ Con vật đó lông của nó thường có màu nào? 
+ Hình dáng tư thế của con vật đó khi hoạt động ra sao?
+ Ngoài những con vật này em còn biêt những con vật nào nữa?
- Giáo viên gợi ý thêm cho học sinh tìm hiểu. Em hãy miêu tả con vật mà mình thích nhất?
+ Em sẽ nặn con vật đó trong tư thế như thế nào?
- Giáo viên dựa trên học sinh miêu tả con vật, củng cố thêm cho học sinh hình dung được con vật. 
GV tóm tắt :Mỗi con vật sẽ có đặc điểm riêng , tên gọi riêng: như gà trống có đuôi dài và cong; con mèo có mình dài và tròn, thỏ có tai ngắn đuôi dài, trâu có mình tròn to có hai sừng nhọn, voi có vòi ,….
 H oạt động 2:Hướng dẫn HS cách nặn: 
Giúp học sinh tìm hiểu các cacùh nặn khác nhau và tìm ra được cách nặn nhanh và phù hợp.
 -GV cho HS chọn con vật mà các em định nặn Yêu cầu HS nhớ lại đặc điểm, hình dáng và các phần chính của con vật .
 *Cách nặn : 
 Giáo viên hướng dẫn cách nặn trên bảng cho học sinh quan sát.
- Có hai cách nặn căn bản.
+ Nặn từng bộ phận rồi ghép dính lại.
- Nặn bộ phận lớn, chính trước của con vật.
- Nặn các bộ phận nhỏ như: Chân, đuôi, tai,...
- Ghép , dính các bộ phận với nhau.
- Tạo dáng và sửa chửa hoàn chỉnh con vật.
+ Nặn con vật từ một thỏi đất để nặn các bộ phận chính, sau đó thêm một số chi tiết nhỏ cho con vật thêm phần sinh động.
- Nặn một số con vật vừa với khả năng của mình.
- Giáo viên gợi ý học sinh nặn một số con vật quen thuộc.
Hoạt động 3:HS thực hành 
Giúp học sinh biết cách nặn và nặn được con vật quen thuộc.
- GV cho HS xem bài vẽ của HS năm trước 
- Giáo viên cho học hinh quan sát hình và nặn bài. 
- Nên chọn con vật gần gủi mà mình yêu thích để nặn.
- Cho học sinh làm bài và trình bày theo nhóm.
- Nhớ lại thật kỷ con vật mà mình định nặn.
- Khi nặn cần cố gắng giữ vệ sinh lớp học, nặn xong rửa tay, lau tay sạch sẽ.
- Giáo viên quan sát lớp hướng cho học sinh tìm được hình,
- Cho học sinh khi làm xong trình bày theo nhóm.
Hoạt động 4: Nhận xét đánh giá 
 _ Treo bài theo nhóm : Giúp học sinh quan sát và tìm ra được bài đẹp qua đó thêm yêu mến các con vật.
- Giáo viên cho học sinh chọn bài, học sinh nhận xét.
+ Bạn nặn đã giống con vật chưa?
+ Em có nhận xét gì về hình của bạn?
+ Trong các bài này em thích bài nào nhất?
- Giáo viên dựa vào bài của học sinh nhận xét thêm và xếp loại bài cho học sinh
 _ GV nhận xét chung và chi tiết cho từng bài ,phân loại bài tập theo các mức độ .
 _ Nhắc HS chuẩn bị bài sau .
 *Rút kinh nghiệm : 
 …………………………………………………………………………………………………………………..
…………………………………………………………………………......................................
…………………………………………………………………………………………………………………………
.
………………………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………………….
……………………………………………………………………………. …………………………………..
……………………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………....................................
…………………………………………………………………………………………………………………….
……………………………………………………………………………………………………………………….
……………………………………………………………………………………………………………………..
……………………………………………………………………………………………………. …………….
………………………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………….......................................
……………………………………………………………………………………………………………………..
…………………………………………………………………………………………………………………….
………………………………………………………………………………………………………………….
……………………………………………………………………………. ………………………………….
………………………………………………………………………………………………………….
…………………………………………………………………………...........................
………………………………………………………………………………………………………….
……………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………. …………………………..
 Hát đầu giờ 
 Nhóm trưởng báo cáo 
 .
 HS trao đổi nhóm .
- Con chó, con mèo, con gà,...
- Có râu nép dài , tai nhỏ, đuôi dài,...
- Màu vàng, màu xám, màu nâu, màu đen,...
- Hình cầu, hình bầu dục.
- Con trâu, con khỉ,...
-Đầu hình dạng khối tròn, thân hình dạng khối trụ.
- Chạy, nhảy, bò,...
 2-3 HS kể
 HS làm bài theo nhóm
 - Nhận xét bài mình ,bài bạn theo gợi ý GV .
_ Tìm bài vẽ mà em thích . 
            File đính kèm:
 216doc.doc 216doc.doc