-Củng cố về :
+ Cộng , trừ nhẩm trong phạm vi các bảng tính .
+ Cộng, trừ nhẩm có nhớ trong phạm vi 100 ( Viết) .
+ Tính chất giao hoán của phép cộng . Quan hệ giữa cộng và trừ .
+Tìm thành phần chưa biết trong phép cộng ,phép trừ.
+ Giải toán về nhiều hơn. Số 0 trong phép cộng và trừ .
183 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1784 | Lượt tải: 2
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Thiết kế bài giảng lớp 2 Tuần 17, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
biết
+ Nêu tên các bộ phận của cây sống trên cạn
- GV theo dõi các nhóm
- Nhận xét, bổ sung
* Hoạt động 2: Làm việc SGK
Mục tiêu: Nắm được tên và lợi ích cây sống trên cạn
- Yêu cầu quan sát trong sách giáo khoa
-Yêu cầu thảo luận nhóm 2 em
+ Nêu tên , ích lợi cây sống trên cạn từng hình
+ Trong đó cây nào là cây ăn quả? Cây lương thực?
Thực phẩm? Cây bóng mát?
- GV theo dõi các nhóm
- Yêu cầu nhóm trình bày
Có nhiều cây sống trên cạn, chúng có hình dáng ích
lợi khác nhau
* Hoạt động 3 : Thi tìm đúng loại cây
Mục tiêu: Tìm nhanh, đúng tên các loại cây sống trên
cạn
GV nêu luật chơi
GV có thể bỏ nhiều tên cây sống trên cạn, cả dưới
nước. Lần lượt hs nối tiếp lên tìm , tổ nào nhiều hơn và
đúng sẽ thắng
Nhận xét trò chơi .
3/ Củng cố dặn dò:
Nhận xét
Dặn hs về nhà làm bài tập
HOẠT ĐỘNG HỌC:
- 2 hs trả lời
- 2 em 1 nhóm
- Đại diện các nhóm trình bày
- Quan sát tranh
- 2 em 1 nhóm
-Đại diện nhóm trình bày
- Hs thi tìm
Thứ sáu ngày 07 tháng 03 năm 2014.
Tiết 1: CHÍNH TẢ
BÉ NHÌN BIỂN ( nghe, viết)
I/ MỤC TIÊU:
- Nghe viết đúng 3 khổ thơ đầu
- Phân biệt: ch/ tr, hỏi / ngã
II/ ĐỒ DÙNG:
- Bảng phụ
III/ HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
HOẠT ĐỘNG DẠY
1/ Bài cũ:
- Yêu cầu viết lại:số chẵn, số lẻ, lỏng lẻo, buồn bã
- GV theo dõi, sửa sai
2/ Bài mới :
a/ Giới thiệu
b/ Hướng dẫn tập chép:
* Ghi nhớ nội dung :
- Gv đọc 1 lần
- Lần đầu tiên ra biển , bé thấy biển thế nào?
* Hướng dẫn trình bày
- Bài thơ có mấy khổ?
- Mỗi khổ có mấy câu thơ ?
- Mỗi câu có mấy tiếng ?
- Đầu câu viết thế nào?
* Hướng dẫn từ khó
_ Yêu cầu đọc, viết từ khó : bãi giằng, cong,
sóng lừng, khiêng, rung, bễ
- GV theo dõi, sửa sai
* Viết chính tả
- GV đọc
- GV đọc
* Thu chấm, nhận xét
c/ Luyện tập :
* Bài 2:
- Yêu cầu đọc đề : Thi tìm tên các loài cá: Ch
- 4 tổ thi tìm
- Nhận xét, bổ sung
* Bài 3: Hỏi / ngã
- Yêu cầu đọc đề
- Yêu cầu hs nêu kết quả .
+ Dễ
+ Cổ
+ Mũi
Nhận xét
3/ Củng cố dặn dò:
Nhận xét tiết học , về nhà làm bài tập 2b, 3 a
HOẠT ĐỘNG HỌC
- 1 hs lên bảng, lớp làm bảng con
- 1 hs đọc , lớp đọc thầm
- 1 hs trả lời
- 3 khổ
- 4 câu
- 4 tiếng
- Viết hoa, lùi 2 ô
- Hs đọc , hs viết từ khó
- 2 hs lên bảng
- Hs viết vở
- Hs sửa lỗi
- 1 hs đọc đề
- 4 tổ nối tiếp thi tìm
- 1 hs đọc đề
- Hs nêu kết quả
Tiết 2: TOÁN
THỰC HÀNH XEM GIỜ
I/ MỤC TIÊU:
- Tập xem đồng hồ ở các buổi, làm quen với số chỉ giờ, làm quen với số chỉ giờ lớn hơn số 12
- Làm quen với hoạt động, sinh hoạt, học tập, có liên quan đến đúng giờ, muộn giờ, sáng, tối
II/ ĐỒ DÙNG:
- Mô hình đồng hồ
III/ HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC :
HOẠT ĐỘNG DẠY
1/ Bài cũ:
- Yêu cầu quay mô hình: 9 giờ, 9 giờ 15 phút, 9
giờ rưỡi
- Nhận xét, cho điểm
2/ Bài mới:
a/ Giới thiệu:
b/ Luyện tập:P
* Bài 1:
- Yêu cầu đọc đề : Đồng hồ đang chỉ mấy giờ?
- Yêu cầu hs quay mô hình đồng hồ dụng cụ học tập
-GV theo dõi, sửa sai
* Bài 2:
- Yêu cầu đọc đề: Mỗi câu dưới đây ứng với đồng
hồ
nào?
- Yêu cầu hs tự nêu kết quả
- Nhận xét
- 19 giờ tức là mấy giờ?
* Bài 3: Thực hành
- Yêu cầu đọc đề : quay mặt đồng hồ chỉ: 2 giờ, 1
giờ 30
phút, 6 giờ 15 phút, 5 giờ rưỡi
- Nhận xét
- 1 giờ 30 còn gọi là mấy giờ?
- 5 giờ rưỡi còn gọi là mấy giờ?
- Nhận xét
3/ Củng cố dặn do:ø
Trò chơi : Thi quay nhanh, đúng,4 đại diện
thi quay.
Nhận xét, thực hành xem đồng hồ
HOẠT ĐỘNG HỌC
- 1 hs đọc đề
- Lớp quay mô hình, 1 hs lên bảng
quay
- 4 giờ 15 phút, 1 giờ rưỡi, 9 giờ 15 phút,
8giờ 30 phút
- 1 hs đọc đề
- Hs nêu kết quả
- 7 giờ tối
- 1 hs đọc đề
- Hs nối tiếp thực hành
- 1 hs trả lời
- 1 hs trả lời
Tiết 3: TẬP LÀM VĂN
ĐÁP LỜI ĐỒNG Ý . QUAN SÁT TRANH TRẢ LỜI CÂU HỎI
I/ MỤC TIÊU:
- Biết đáp lời khẳng định trong giao tiếp hàng ngày
- Biết nhìn tranh và trả lời câu hỏi về biển
II/ ĐỒ DÙNG:
- Bảng phụ, tranh minh hoạ
III/ HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
HOẠT ĐỘNG DẠY:
1/ Bài cũ:
-Yêu cầu thực hành hỏi đáp lời phủ định theo tình huống
cụ thể
Ghi nhầm số điện thoại
Bố hứa mua quà nhưng bố quên
- Nhận xét, cho điểm
2/ Bài mới:
a/ Giới thiệu :
b/ Hướng dẫn bài tập :
* Bài 1:
- Yêu cầu đọc đề : Nhắc lại lời bạn Hà khi được bố của
Dũng đồng ý cho gặp Dũng
- Yêu cầu hs đọc đoạn đối thoại
- Yêu cầu hs đọc lại lời của Hà ( Không cần giống )
- Nhận xét
+ Khi đáp lời đồng ý ta cần nói với thái độ thế nào ?
* Bài 2: Nói đáp đoạn đối thoại
- Yêu cầu đọc đề
- Yêu cầu thảo luận nhóm
- Giáo viên theo dõi nhóm
- Yêu cầu nhóm sắm vai
- Nhận xét các nhóm và bổ sung
* Bài 3: Quan sát tranh và trả lời câu hỏi
- Yêu cầu đọc đề:
- Têu cầu hs quan sát tranh
- Thảo luận nhóm
+ Tranh vẽ cảnh gì?
+ Sóng biển như thế nào?
+ Trên mặt biển có những gì?
+ Trên bầu trời có những gì?
- GV theo dõi các nhóm
- Yêu cầu nhóm trình bày
- Nhận xét, bổ sung
- Yêu cầu hs nói thành đoạn :
- Nhận xét
3/ Củng cố, dặn dò:
Chọn bạn nói đáp hay
Tập nói đáp lời đồng ý với người thân
Nhận xét tiết học
HOẠT ĐỘNG HỌC:
- 2 cặp hs thực hành hỏi đáp
- 1 hs đọc đề
- 2 hs đọc lại
- HS nối tiếp nhắc lại lời của Hà
- Lịch sự, lễ phép và cám ơn
- 1 hs đọc đề
- 2 em thảo luận và sắm vai
- Nhóm sắm vai
- 1 hs đọc đề
- Hs quan sát tranh
- 4 em 1 nhóm
- 1 em hỏi, 1 em trả lời
- 2 hs nói thành đoạn
Tiết 4: ĐẠO ĐỨC
LỊCH SỰ KHI ĐẾN NHÀ NGƯỜI KHÁC( tiết 1)
I/ MỤC TIÊU:
- Nắm 1 số quy tắc ứng xử khi đến nhà người khác và ý nghĩa các quy tắc đó
- Biết cách cư xử lịch sự khi đến nhà bạn, người quen
- Có thái độ đồng tình , quý trọng những người biết cách cư xử lịch sự khi đến nhà người khác
* Giáo dục kỹ năng sống:
- HS biết tôn trong người khác lúc giao tiếp ; cư xử lịch sự với mọi người bất cứ nơi nào.
II/ ĐỒ DÙNG :
- Đồ dùng sắm vai
III/ HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
HOẠT ĐỘNG DẠY:
1/ Bài cũ:
- Khi nhận, gọi điện thoại ta cần nói, cư xử thế nào?
- Em có thể kể 1 trường hợp em nói, cư xử khi nhận và
gọi điện thoại
- Nhận xét, đánh giá
2/ Bài mới:
a/ Giới thiệu :
b Các hoạt động
* Hoạt động 1: Thảo luận
Mục tiêu : Biết lịch sự khi đến nhà bạn
- GV kể “ Đến chơi nhà bạn”
- Yêu cầu thảo luận lớp
+ Mẹ Toàn nhắc nhở Dũng điều gì?
+ Sau đó, Dũng có thái độ, cư xử thế nào?
- Qua đó, em rút ra bài học gì?
* Hoạt động 2: Làm việc nhóm
Mục tiêu:Biết 1 số cách cư xử khi đến nhà người khác
- Yêu cầu thảo luận nhóm
- Phát phiếu – HS ghi vào những việc cần làm khi đến
nhà người khác
- Trong những việc trên em đã làm được việc nào? chưa
làm được việc nào? Vì sao?
- Nhận xét
- Khi đến nhà người khác ta cần lịch sự
* Hoạt động 3: Bày tỏ thái độ
Mục tiêu: Biết bày tỏ ý kiến về cách cư xử khi đến
nhà người khác
- GV nêu từng ý kiến , ai tán thành thì giơ tay
- Khi đến nhà người khác ta cần lịch sự .
3/ Củng cố dặn dò:
- Thi viết nhanh những việc làm lịch sự khi đến nhà người khác : gõ cửa, chào hỏi….
- Nhận xét tiết học
- Dặn hs cần lịch sự khi đến nhà bạn
HOẠT ĐỘNG HỌC:
- 1 hs trả lời
- 1 hs kể lại
- Hs theo dõi
- Hs tự suy nghĩ
- Bấm chuông, gõ cửa, chào
- Làm theo lời của Mẹ Toàn
- Gõ cửa, lễ phép, chào hỏi… khi vào
nhà ngư
- 1 nhóm 4 em
- Đại diện nhóm trình baỳ
- 2 – 3 hs trình bày ý kiến
- Hs theo dõi và giơ tay câu a, d
SINH HOẠT TẬP THỂ
I/ Nhận xét công việc tuần 25 :
* Lớp trưởng điều khiển: Mời các tổ trưởng của 1 tổ lần lượt lên báo cáo về tình hình của tổ mình.
* Lớp trưởng báo cáo chung về ưu khuyết điểm của lớp.
*Ưu:
Nề nếp lớp tương đối ổn định .Chuẩn bị đầy đủ dụng cụ ,sách vở trước khi đến lớp.
- Có ý thức giữ gìn vệ sinh tốt. - Đi học đúng giờ,nghỉ học có xin phép .
Trong lớp chú ý nghe giảng bài.Số HS yếu giảm. Tham gia phát biểu ý kiến xây dựng sôi nỗi.
- HS đã có tiến bộ trong việc rèn chữ giữ vở . Thực hiện vở luân chuyển tuần đầy đủ.
* Khuyết :
- HS còn nói chuyện:
II/ Kế hoạch tuần 26 :
- Thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy. - Tiếp tục ổn định nề nếp lớp.
- Giáo dục HS luôn có ý thức giữ gìn vệ sinh chung. Trực nhật lớp đều đặn.
- Tích cực trong học tập,hăng hái tham gia phát biểu ý kiến xây dựng bài.
- Tiếp tục phụ đạo cho các HS yếu. - Thực hiện vở luân chuyển tuần .
- Tiếp tục rèn chữ giữ vở. Kiểm tra vở TLV + LTVC. - Giúp đỡ các HS chữ viết và cách trình bày vở chưa đẹp . - Thực hiện tốt về an toàn giao thông.
* Biện pháp:
- GV bám sát từng đối tượng HS để có hướng giúp đỡ.
- Đôi bạn học tập tiếp tục giúp đỡ nhau. - Liên hệ PH . Rèn thêm ở buổi học 2.
- GV thường xuyên kiểm tra, uốn nắn. Rèn viết thêm cho HS viết chưa đúng nét, gãy nét.
- Tuyên dương cá nhân, tổ ,nhóm thực hiện tốt về mọi mặt.
*******************************************************************************
File đính kèm:
- G.A TUAN 17- 25 LOP 2 kKN VA BIEN DAO.doc