Thiết kế bài dạy Tuần 35 - Lớp 5

Tiết 1 : TẬP ĐỌC (Tiết 69)

ÔN TẬP CUỐI HỌC KÌ 2 (Tiết 1)

I/ Mục đích yêu cầu :

1. Kiến thức:Đọc trôi chảy , lưu loát bài tập đọc đã học ; tốc độ khoảng 120 tiếng /phút ; đọc diễn cảm được đoạn thơ , đoạn văn đã học ; thuộc 5-7 bài thơ , đoạn văn dễ nhớ ; hiểu nội dung , ý ngĩa cơ bản của bài văn , bài thơ .

2. Kĩ năng: - Biết lập bảng tổng kết về chủ ngữ, vị ngữ theo yêu cầu BT 2

3. Thái độ: - GD y thức đọc, viết đúng văn bản.

TCTV : Giúp HS hiểu yêu cầu của bài văn

II/ Đồ dùng dạy - học :

+ GV: 11 Phiếu ghi tên các bài tập đọc từ tuần 19 – 34 , giấy khổ to, bút dạ

 

doc22 trang | Chia sẻ: ngocnga34 | Lượt xem: 612 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Thiết kế bài dạy Tuần 35 - Lớp 5, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
n là gì ? ’ Nội dung của biên bản là gì ? * GV treo bảng phụ yêu cầu HS đọc nội dung. * GV nhận xét, kết luận . nhanh. 5/ Củng cố : * HS nhắc lại nội dung bài vừa học. Hoạt động lớp, cá nhân . 1 học sinh đọc yêu cầu, cả lớp đọc thầm bài Cuộc họp của chữ viết giúp đỡ bạn Hoàng vì không biết dùng dấu câu anh Dấu chấm yêu cầu Hopàng đọc lại câu văn mỗi khi Hoàng định chấm câu. Viết biên bản cuộc họp của chữ viết là văn bản ghi lại nội dung 1 cuộc họp hoặc sự việc để làm bằng chứng . Gồm có 3 phần Học sinh đọc HS làm bài cá nhân. * 3 HS đọc biên bản của mình. * Cả lớp nhận xét. - GV hướng dẫn cụ thể HS yếu IV/ Hoạt động nối tiếp :1’ - Về nhà làm lại BT - Chuẩn bị: “Oân tập G HKì 2 ”. - Nhận xét tiết học. Tiết 5 : KỂ CHUYỆN (Tiết 35) ÔN TẬP CUỐI HỌC KÌ 2 (TIẾT 5). I/ Mục đích yêu cầu : 1. Kiến thức: - Tiếp tục kiểm tra lấy điểm tập đọc và HTL ( yêu cầu như tiết 1), 2. Kĩ năng: - Đọc bài thơ Trẻ con ở Sơn Mỹ , tìm được những hình ảnh sống ddoobngj trong bài thơ . 3. Thái độ: Giáo dục học sinh ý thức rèn chữ, giữ vở. TCTV : giúp HS đọc và hiểu các từ khó có trong bài II/ Đồ dùng dạy - học : + GV: 11 Phiếu ghi tên các bài tập đọc từ tuần 19 – 34 , giấy khổ to, bút dạ III/ Bài mới : - Gv giới thiệu bài Tg Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh HTĐB 16’ * Hoạt động 1: Oân luyện TĐ, HTL - Hoạt động lớp, cá nhân . GV yêu cầu học sinh đọc bài. GV nhắc học sinh chú ý liệt kê các bài tập đọc là truyện kể. GV phát phiếu cho HS trao đổi viết nhanh tên bài vào bảng liệt kê. GV nhận xét, kết luận . - 1 HS đọc yêu cầu cả lớp đọc thầm. HS trao đổi theo cặp viết tên bài vào bảng liệt kê. Học sinh phát biểu ý kiến * HS bốc thăm đọc bài,trả lời câu hỏi * Cả lớp nhận xét. 16’ * Hoạt động2: Rèn kn c. thụ bài thơ * GV hướng dẫn HS thực hiện: * GV nhận xét, kết luận và khen những bài viết tốt . * 1 HS đọc yêu cầu bài tập. * HS đọc mẫu bài Trẻ con ở Sơn Mỹ * HS đọc các câu tìm hiểu bài * HS tự làm bải trên phiếu học tập * Hết thời gian, đại diện HS trình bày. ( Đáp án như SGV trang 294) * Cả lớp nhận xét. - GV giúp HS yếu làm 3’ 5/ Củng cố : - Nhấn mạnh lại nội dung bài học IV/ Hoạt động nối tiếp :1’ - Về nhà làm lại BT - Chuẩn bị: “Oân tập giữa HKì 2 ” - Nhận xét tiết học Thứ năm ngày 17 tháng 5 năm 2012 Tiết 1 : Aâm Nhạc(Tiết 35) TẬP BIỂU DIỄN CÁC BÀI HÁT *GV có thể tổ chức thành một buổi biểu diễn văn nghệ của lớp. -GV chỉ địng 4-5 nhómchuẩn bị tiết mục tham gia, các em tự chọn các bài hát đx học trong năm. Mỗi tốt trình bày hai bài, khi hát kết hợp động tác phụ hoạ múa. -Tuỳ tình hình lớp, với sáng kiến của GV, tiếthọc này như một buổi biểu diễn báo cáo kết quả học tập môn âm nhạc của các em.Cần huy động tất cả các em cùng tham gia. -Trước khi biểu diễn, GV cho các nhóm chuẩn bị 10- 15 phút, sau đó lập chương trình, cử một em giới thiệu, GV đệm đàn cho các tiết mục. -Cuối cùng, cả lớp cùng đồng ca một bài hát để kết thúc chương trình biểu diễn. Tiết 2 : TẬP LÀM VĂN (Tiết 69) ÔN TẬP CUỐI HỌC KÌ 2 (TIẾT 6). I/ Mục đích yêu cầu : 1. Kiến thức: - Nghe – viết đúng chính tả trong bài thơ Trẻ con ở Sơn Mỹ , tốc độ viết khoảng 100 chữ / 15 phút , trình bày đúng thể thơ tự do . Viết đoạn văn khoảng 5 câu ( dựa vào nội dung và những hình ảnh gợi ra từ bài thơ Trẻ con ở Sơn Mỹ 2. Kĩ năng: - Củng cố kĩ năng viết đoạn văn tả người, tả cảnh dựa vào hiểu biết của em và những hình ảnh được gợi ra từ bài thơ Trẻ con ở Sơn Mỹ 3. Thái độ: Giáo dục học sinh ý thức rèn chữ, giữ vở. TCTV : Giúp HS đọc và hiểu được các từ khó có trong bài II/ Đồ dùng dạy - học : + GV: - Phiếu ghi sẵn tên các bài Tập đọc và HTL từ tuần 19 đến tuần 27. III/ Bài mới : - Gv giới thiệu bài mới Tg Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh HTĐB 25’ 10’ 4’ v Hoạt động 1: Hướng dẫn học sinh nghe – viết . a) Tìm hiểu nôïi dung bài: Giáo viên đọc bài chính tả . ’ Nội dung của đoạn thơ là gì ? b) Hướng dẫn viết từ khó: Yêu câù học sinh nêu một số từ ù khó, dễ lẫn khi viết. - GV yêu cầu HS nêu cách viết các từ vừa nêu. Giáo viên đọc cho học sinh viết. Hướng dẫn học sinh sửa bài. Giáo viên chấm chữa bài. c) Viết chính tả: d)Thu, chấm bài v Hoạt động 2: Củng cố kĩ năng viết đoạn văn tả người, tả cảnh * GV hướng dẫn HS phân tích đề : a) Tả một đám trẻ đang chơi đùa hoặc đang chăn trâu, chăn bò. b) Tả một buổi chiều tối hoặc một đêm yên tĩnh ở vùng biển hoặc ở một làng quê. GV chấm và nhận xét kết quả làm bài của học sinh. 5. Củng cố: - Gv nhấn mạnh lại nội dung bài Hoạt động cá nhân, lớp * Học sinh chú ý lắng nghe. là những hình ảnh sống động về các em nhỏ đang chơi đùa bên bãi biển * HS nêu 1số từ ù khó, dễ lẫn khi viết. Dự kiến :Sơn Mỹ, chân trời, bết * Cả lớp nêu và viết. * Cả lớp nghe – viết. Hoạt động cả lớp. * 2 HS đọc yêu cầu của BT : * Cả lớp đọc thầm theo. * 2 HS làm vào bảng nhóm. * Cả lớp làm vào vở . * Hết thời gian làm bài, đại diện HS trình bày bài làm trên bảng nhóm . * Cả lớp nhận xét. - GV lưu ý quan sát HS yếu viết - GV nhắc lại cách tả người IV/ Hoạt động nối tiếp :1’ Về nhà rèn viết văn. Chuẩn bị: “Kiểm tra CKì 2 ”.Nhận xét tiết học. Tiết 3 : TOÁN (Tiết 174) LUYỆN TẬP CHUNG. I/ Mục đích yêu cầu : 1. Kiến thức: - Củng cố về giải toán có liên quan đến chuyển động cùng chiều, tỉ số phần trăm, tính thể tích hình hộp chữ nhật 2. Kĩ năng: - Rèn kĩ năng tính nhanh, vận dụng vào giải toán hợp. 3. Thái độ: - Giáo dục học sinh tính chính xác, cẩn thận. TCTV : giúp HS hiểu yêu cầu của BT II/ Đồ dùng dạy - học : + GV: Bảng phụ , SGK III/ kiểm tra bài cũ:5’ Học sinh sửa bài Luyện tập chung. - Giáo viên nhận xét và ghi điểm. IV/ Bài mới : - GV giới thiệu bài Tg Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh HTĐB 30’ 4’ v Hoạt động1: Phần 1: Làm bài tập trắc nghiệm * Mục tiêu : Củng cố về giải toán về chuyển động, về thể tích hiònh hộp chữ nhật * Cách tiến hành: * GV hướng dẫn HS thực hiện: * GV chấm bài, nhận xét, kết luận và khen những bài làm tốt . 5/Củng cố: * HS nhắc lại kiến thức vừa học. Hoạt động cả lớp * 1 HS đọc yêu cầu bài tập. * HS nêu cách tính . * 3 HS nêu kết quả Bài 1 : Khoanh vào C (vì đoạn đường 1 đi hết 1 giờ đoạn đường 2 đi hết 60 : 30 = 2 giờ ) Bài 2: Khoanh vào A (vì thể tích của bể cá 60 x 40 x 40 = 96 000 (cm3) hay 96 dm3 ; thể tích của nửa bể cá là 96 : 2 = 48 (dm3) Vậy cần đổ vào bể 48 lít nước) Bài 3: Khoanh vào B ( Vì cứ mỗi giờ Vừ tiến gần đến Lềnh được 11 – 5 = 6 (km) ; thời gian Vừ đi để đuổi kịp Lềnh là : 8 : 6 = 1giờ hay 80 phút ) * Cả lớp nhận xét. - GV hướng dẫn HS yếu làm - HS làm phần 2 ở nhà IV/ Hoạt động nối tiếp :1’ Chuẩn bị: “Kiểm tra định kì” - Nhận xét tiết học Tiết 4 : Luyện từ và câu (Tiết 70) KIỂM TRA CUỐI HỌC KÌ 2 (Đọc hiểu – Luyện từ và câu) Tiết 5 : Kĩ thuật ( TCT : 35 ) LẮP GHÉP MÔ HÌNH TỰ CHON ( Xem kế hoạch tuần 34) Thứ sáu ngày 18 tháng 5 năm 2012 Tiết 1 : Thể dục (TCT : 70) TỔNG KẾT NĂM HỌC I/Mục tiêu:- Giúp học sinh: -Tổng kết môn học . Yêu cầu hệ thống được Những kiến thức , kĩ năng cơ bản đã học trong năm , đánh giá được sự cố gắngvà những điểm còn hạn chế, kết hợp có tuyên dương, khen thưởng những hs xuất sắc. II/Địa điểm, phương tiện: + Địa điểm : sân trường + Phương tiện : còi III/Các hoạt động dạy – học: Tg Hoạt động dạy Hoạt động học HTĐB 10’ 20’ 10’ Hoạt động1: Phần mở đầu -Gv nhận lớp.Phổ biến nội dung và yêu cầu bài học:2-3 phút -Gv y/c hs đứng tại chỗ vỗ tay hát. -Ôn lại trò chơi Gv nhận xét-tuyên dương Hoạt động2: Phần cơ bản Gv cùng hệ thống lại các nội dung đã học trong năm ( theo từng chương) bằng hình thức cùng nhớvà sau đó gv hoặc hs ghi lên bảng( theo bảng đã chuẩn bị ). -Cho một số hs thực hành động tác (xen kẽ các nội dung trên ). -Gv đánh giá kết quả học tập và tinh thần thái độ của hs trong năm đ/ với môn thể dục . -Tuyên dương 1 số tổ , cá nhân . Hoạt động 3 : Phần kết thúc *Trò chơi hồi tĩnh. *Đứng tại chỗ , vỗ tay và hát . *Gv Nhận xét dặn dò hs ôn tập trong dịp hè , giữ vệ sinh và đảm bảo an toàn trong tập luyện. * Gv cùng hs hệ thống lại bài * Nhận xét-tuyên dương Lớp tập trung 4 hàng. - Lớp tập trung 4 hàng ngang. -Theo đội hình vòng tròn hoặc hàng ngang: 120 – 150m -Theo đội hình vòng tròn hoặc hàng ngang.Khoảng cách giữa em nọ cách em kia 1,5m. Theo đội hình vòng tròn.1 vòng tròn lớn (1 –2 tổ một vòng tròn) Gv hướng dẫn hs yếu: - hệ thống được Những kiến thức , kĩ năng cơ bản đã học trong năm Tiết 2 : TẬP LÀM VĂN (Tiết 70) KIỂM TRA CUỐI HỌC KÌ 2 . (Kiểm tra viết – Tập làm văn) Tiết 3 : TOÁN (Tiết 175) KIỂM TRA ĐỊNH KÌ (CUỐI HỌC KÌ 2). Tiết 4 : KHOA HỌC (Tiết 70 ) KIỂM TRA CUỐI NĂM

File đính kèm:

  • docTuan 35.doc