TẬP ĐỌC : (Tiết 57) CÔNG VIỆC ĐẦU TIÊN.
I/ Mục đích yêu cầu :
1. Kiến thức:-Biết đọc diễn cảm bài văn phù hợp với nội dung và tính cách của nhân vật
2. Kĩ năng: - Hiểu nội dung bài : Nguyện vọng và lòng nhiệt thành của một phụ nữ dũng cảm muốn làm việc lớn, đóng góp công sức cho Cách mạng.( Trả lời được các câu hỏi trong SGK ).
3. Thái độ: - Giáo dục học sinh đức tính kiên nhẫn, dịu dàng và lòng yêu nước.
* Mục tiêu riêng: TCTV: Giúp HSY đọc đầu bài , đoạn 1 và nhắc lại câu trả lời của bạn.
II/ Đồ dùng dạy - học :Tranh minh hoạ trang 126 SGK; bảng phụ ghi sẵn đoạn 1.
III/ KTBC: 4T o di VN. 3 HS đọc bài trả lời câu hỏi. lớp nhận xét, GV nhận xét GĐ
26 trang |
Chia sẻ: ngocnga34 | Lượt xem: 694 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Thiết kế bài dạy Tuần 31 - Lớp 5, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
V cho HS thực hành vào vở tập vẽ
- GV quan sát theo dõi nhắc nhở những HS còn lúng túng khi chọn nội dung để vẽ.
- HS tự vẽ bài vào vở
- RKN vẽ cho HSY.
5’
Hoạt động 5: Nhận xét, đánh giá.
- GV gợi ý cho HS nhận xét và xếp loại một số bài vẽ đẹp và chưa đẹp.
GV nhận xét đánh giá.
- HS tự nhận xét xếp loại theo cảm nhận riêng
gọi HS nhút nhát nêu nhận xét.
2’
Hoạt động 6: Củng cố.
- Giáo dục HS cảm nhận được vẻ đẹp của bài vẽ.
- HS lắng nghe.
V. Hoạt động nối tiếp: (1’)- Dặn HS chuẩn bị tiếp bài ở tiết học sau - Nhận xét tiết học.
Thứ ba ngày 17 tháng 4 năm 2012
THỂ DỤC:TÂNG CẦU VÀ PHÁT CẦU BẰNG MU BÀN CHÂN - TRỊ CHƠI: NHẢY Ơ TIẾP SỨC
I - MỤC TIÊU :
- Thực hiện được động tác tâng cầu và phát cầu bằng mu bàn chân
- Biết cách chơi và tham gia chơi được trị chơi “ Nhảy ơ tiếp sức “.
- Nghiêm túc trong học tập và biết rèn luyện thân thể.
* Mục tiêu riêng: TCTV: Giúp HSY đọc đầu bài và nhắc lại nội dung bài học, tên trị chơi
II - ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN:
- Địa điểm: Trên sân trường. Vệ sinh nơi tập, đảm bảo an tồn tập luyện.
- Phương tiện: GV và cán sự mỗi người một cịi, mỗi HS một quả cầu.
III - CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC:
TG
HOẠT ĐỘNG DẠY
HOẠT ĐỘNG HỌC
HTĐB
7’
Hoạt động 1: Phần mở đầu:
- GV tập hợp lớp, phổ biến nhiệm vụ, yêu cầu bài học.
- Tổ chức cho HS khởi động chân tay.
KTBC
- HS tập hợp và lắng nghe nội dung. Khởi động các khớp
Ơn các động tác của bài thể dục.
- RKN vận động cho HS.
14’
8’
Hoạt động 2: Phần cơ bản.
* Ơn tâng cầu bằng mu bàn chân Cho HS tập theo đội hình vịng trịn
GV quan sát giúp đỡ, sửa sai.
* Ơn phát cầu bằng mu bàn chân: GV nêu tên đt , cho một nhĩm làm mẫu
GV chia tổ cho HS tự tập.- GV quan sát sửa chữa.
b/ Chơi trị chơi : Nhảy ơ tiếp sức
GV nêu tên trị chơi, Hướng dẫn cách chơi, chọn và chia đội chơi . Khi các em chơi, GV nhắc nhở các em đảm bảo an tồn trong khi chơi.
HS tập
HS theo dõi, chia tổ tập luyện.
HS chú ý lắng nghe, làm mẫu, nhắc lại những đđ cơ bản của đt. HS tự tập theo tổ. HS tốt lên trình diễn.
- HS tập hợp theo đội hình chơi, lắng nghe cách chơi, sau đĩ chơi .
- Giúp HS Y thực hiện đúng các nội dung của bài học
HDHSY nhắc lại tên trị chơi
5’
Hoạt động 3: Phần kết thúc.
- Chạy chậm, thả lỏng tích cực thở sâu.
- GV cùng HS hệ thống bài và nhận xét đánh giá kểt quả bài học .
- HS đi thường vừa đi vừa hát hoặc thả lỏng.
- HS lắng nghe để thực hiện.
- Giúp HSYghi nhớ kiến thức.
V. Hoạt động nối tiếp: (1’)- GV giao bài tập về nhà. - Nhận xét tiết học .
Thứ sáu ngày 20 tháng 4 năm 2012
THỂ DỤC:TÂNG CẦU VÀ PHÁT CẦU BẰNG MU BÀN CHÂN - TRỊ CHƠI: CHUYỂN ĐỒ VẬT
I - MỤC TIÊU :
- Thực hiện được động tác tâng cầu và phát cầu bằng mu bàn chân
- Biết cách chơi và tham gia chơi được trị chơi “ Chuyển đồ vật “.
- Nghiêm túc trong học tập và biết rèn luyện thân thể.
* Mục tiêu riêng: TCTV: Giúp HSY đọc đầu bài và nhắc lại nội dung bài học, tên trị chơi
II - ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN:
- Địa điểm: Trên sân trường. Vệ sinh nơi tập, đảm bảo an tồn tập luyện.
- Phương tiện: GV và cán sự mỗi người một cịi, mỗi HS một quả cầu.
III - CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC:
TG
HOẠT ĐỘNG DẠY
HOẠT ĐỘNG HỌC
HTĐB
7’
Hoạt động 1: Phần mở đầu:
- GV tập hợp lớp, phổ biến nhiệm vụ, yêu cầu bài học.
- Tổ chức cho HS khởi động chân tay.
KTBC
- HS tập hợp và lắng nghe nội dung. Khởi động các khớp
Ơn các động tác của bài thể dục.
- RKN vận động cho HS.
14’
8’
Hoạt động 2: Phần cơ bản.
* Ơn tâng cầu bằng mu bàn chân Cho HS tập theo đội hình vịng trịn
GV quan sát giúp đỡ, sửa sai.
* Ơn phát cầu bằng mu bàn chân: GV nêu tên đt , cho một nhĩm làm mẫu
GV chia tổ cho HS tự tập.- GV quan sát sửa chữa.
b/ Chơi trị chơi : Chuyển đồ vật
GV nêu tên trị chơi, Hướng dẫn cách chơi, chọn và chia đội chơi . Khi các em chơi, GV nhắc nhở các em đảm bảo an tồn trong khi chơi.
HS tập
HS theo dõi, chia tổ tập luyện.
HS chú ý lắng nghe, làm mẫu, nhắc lại những đđ cơ bản của đt. HS tự tập theo tổ. HS tốt lên trình diễn.
- HS tập hợp theo đội hình chơi, lắng nghe cách chơi, sau đĩ chơi .
- Giúp HS Y thực hiện đúng các nội dung của bài học
HDHSY nhắc lại tên trị chơi
5’
Hoạt động 3: Phần kết thúc.
- Chạy chậm, thả lỏng tích cực thở sâu.
- GV cùng HS hệ thống bài và nhận xét đánh giá kểt quả bài học .
- HS đi thường vừa đi vừa hát hoặc thả lỏng.
- HS lắng nghe để thực hiện.
- Giúp HSYghi nhớ kiến thức.
V. Hoạt động nối tiếp: (1’)- GV giao bài tập về nhà. - Nhận xét tiết học .
Thứ năm ngày 19 tháng 4 năm 2012
ÂM NHẠC: ƠN TẬP BÀI HÁT DÀN ĐỒNG CA MÙA HẠ- NGHE NHẠC
I .Mục tiêu:
- Biết hát theo giai điệu và đúng lời ca .
- Biết hát kết hợp vỗ tay hoặc gõ đệm theo bài hát. Nghe một ca khúc thiếu nhi
- Nghiêm túc trong học tập và thêm yêu Âm nhạc.
* Mục tiêu riêng: TCTV: Giúp HSY đọc đầu bài và nhắc lại câu trả lời của bạn và hát.
II.Đồ dùng d-học:Nhạc cụ quen dùng,máy nghe, băng đĩa bài Bơng hồng tặng cơ.
III.Kiểm tra bài cũ4’õ: KT hai HS hát bài Dàn đồng ca mùa hạ – GV NXghi điểm.
IV/ Dạy bài mới:
TL
Hoạt động dạy
Hoạt động học
HTĐB
1’
15’
10’
3’
GVGT ghi đầu bài
Hoạt động1: Ôn tập hát Dàn đồng ca mùa hạ Hướng dẫn HS ôn tập bài hát chú ý giữ đúng nhịp và đều .
GV hướng dẫn HS hát kết hợp vỗ hoặc gõ đệm theo nhịp.GV nhận xét và sửa đổi với những em chưa vỗ, hát đúng nhịp.
Tập biểu diễn bài hát
GV chỉ định từng tổ nhóm đứng tại chỗ trình bày bài hát .
Hướng dẫn HS vài động tác phụ hoạ.
Ôn kỹ năng hát đối đáp .
GV kiểm tra HS trình bày bài hát trước lớp với các hình thức :đơn ca, song ca , tốp ca, trình bày bài hát kết hợp gõ đệm theo hai âm sắc.
Hoạt động 2: Nghe nhạc Nghe một bài hát thiếu nhi Bơng hồng tặng cơ.
GV giới thiệu bài hát
GV cho HS nghe bài : Bơng hồng tặng cơ.
GV đặt câu hỏi cho HS trả lời một vài câu hỏi về bài hát.
Hoạt động 3.Củng cố :Củng cố bằng cách hỏi tên bài hát vừa học, tên tác giả. Cả lớp đứng hát và vỗ tay theo nhịp, phách
HS nhắc đầu bài
Hát kết hợp vỗ gõ đệm theo nhịp
Từng tốp đứng hát theo hướng dẫn của GV
HS hát với tốc độ vừa phải, hát nhẹ nhàng.
HS thực hiện theo .
HS nghe nhạc và trả lời câu hỏi
HS trình bày
HS nghe và ghi nhớ.
HSY đọc đầu bài
GV HD học sinh yếu hát
IV/ HĐNT2’: GV nhận xét tiết học _Dặn dò về nhà Chuẩn bị bài sau.
SINH HOẠT: CUỐI TUẦN 31
I/ MỤC TIÊU:
- Nắm lại tình hình học tập và chuyên cần của lớp trong tuần qua.
- Nắm được chương trình hoạt động tuần 32.
- Nghiêm túc trong sinh hoạt và biết liên hệ thực tế.
* Mục tiêu riêng: TCTV: Giúp HSY nhắc lại điều cơ giáo dặn dị.
II/ TIẾN HÀNH:
TL
Hoạt động dạy
Hoạt động học
HTĐB
1’
13’
5’
HĐ1: Gv giới thiệu ghi bảng
GV quan sát
GV tham gia tuyên dương những HS thực hiện tốt các mặt trong tuần qua; nhắc nhở những HS thực hiện chưa tốt cần khắc phục ... nhắc nhở về sách vở, nền nếp học tập, các hoạt động của lớp cũng như của trường.
* Hoạt động 2 : Đề ra kế hoạch thực hiện tuần tớùi:
Học tập tốt chương trình 32 chuẩn bị kiểm tra cuối năm học.
- Sinh hoạt Đội tập nghi thức và các bài hát múa .
-Tiếp tục Lao động trồng bồn hoa, chăm sóc cây, trồng cây xanh, vệ sinh trường lớp.
Tham gia các phong trào khác do nhà trường phát động
Lớp trưởng điều khiển các tổ trưởng báo cáo tình hình hoạt động của tổ trong tuần qua và trong học kì 1( nề nếp, học tập, chuyên cần, đồ dùng học tập ).
Lớp trưởng theo dõi ghi vào sổ - Thơng qua cả lớp.
Nhận xét bình chọn tổ thực hiện tốt và xếp loại
Chú ý
Chú ý ghi nhớ và thực hiện
HSY nhắc lại điều cơ giáo dặn dị
III/ HĐNT1’: GV nhận xét tiết sinh hoạt . – Dặn dò HS về nhà thực hiện theo kế hoạch.
Thứ tư ngày 20/4/2011
Địa lí (Tiết 31) : VỊ TRÍ, GIỚI HẠN CỦA HUYỆN SƠN HOÀ
I.Mục tiêu : Sau bài học, HS biết :
- Vị trí, giới hạn của huyện Sơn Hoà trên lược đồ huyện Sơn Hoà.
- Kể tên một số xã của huyện Sơn Hoà, một số nhà máy công nghiệp của huyện Sơn Hoà.
- Nghiêm túc trong học tập , tự hào về địa phương mình, và biết bảo vệ quê hương ĐN.
* Mục tiêu riêng: TCTV: Giúp HSY đọc đầu bài và nhắc lại câu trả lời của bạn.
II.Đồ dùng dạy – học : Lược đồ huyện Sơn Hoà
IIIKTBài cũ 5’: Các đại dương trên thế giới.HS1 : Nêu tên và tìm 4 đại dương trên quả Địa cầu.HS2 : Nêu và chỉ bản đồ về vị trí, giới hạn của 4 đại dương.HS3 : Mô tả về diện tích và độ sâu trung bình.- HS nhận xét – GV nhận xét, ghi điểm.
IV/Dạy - học bài mới :
tg
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
HTĐB
1’
13’
12’
2’
GTB : GV nêu mục tiêu.
vHoạt động 1: Tìm hiểu vị trí giới hạn của huyện Sơn Hoà.
- GV chia nhóm và yêu cầu HS thảo luận nhóm TL các câu hỏi :
+ Chỉ vị trí, giới hạn của huyện Sơn Hoà trên lược đồ.
+ Cho biết phía Bắc huyện Sơn Hoà giáp với huyện nào, phía Nam giáp với gi ? phía Tây giáp với sông nào? Phía Đông giáp với huyện nào ?
- GV nhận xét, kết luận.
v Hoạt động 2: Thi kể tên một số xã, một số nhà máy công nghiệp ở huyện Sơn Hoà.
- HS thảo luận nhóm bàn.
- GV nhận xét, kết luận : Huyện Sơn Hoà có 13 xã và 1 thị trấn ( nêu tên cụ thể). Có các nhà máy công nghiệp như : nhà máy đường KCP, nhà máy đá Granít, nhà máy rượu cồn Vạn Phát, nhà máy thuỷ điện sông Ba Hạ.
v HĐ 3. Củng cố:- HS nêu lại các phía của huyện giáp với các địa danh,
GD qua bài học.
HS nhắc lại đầu bài.
- HS các nhóm thảo luận và ghi vào PHT.
- Đại diện các nhóm trả lời.
- HS các nhóm nhận xét
HS thảo luận nhóm bàn.
Đại diện các nhóm trả lời.
HS nhận xét, sửa, bổ sung.
HS nêu
HSY đọc đầu bài
Giúp đỡ HSY nhắc lại nội dung
V/Hoạt động NT2’ : - GV nhận xét tiết học – Dặn dò HS chuẩn bài sau.
File đính kèm:
- tuần 31NĂM 2012.doc