TẬP ĐỌC : PHONG CẢNH ĐỀN HÙNG
I/ Mục tiêu :
1. Kiến thức: - Biết đọc diễn cảm bài văn với thái độ tự hào, ca ngợi.
2. Kĩ năng: - Hiểu ý chính : Ca ngợi vẻ đẹp tráng lệ của đền Hùng và vùng đấtTổ, đồng thời bày tỏ niềm thành kính thiêng liêng của mỗi con người đối với tổ tiên.( Trả lời được các câu hỏi trong SGK).
3. Thái độ: - Giáo dục học sinh lòng hướng về cội nguồn.
* Mục tiu ring: TCTV: Gip HSY đọc đầu bi , đoạn 1 v nhắc lại cu trả lời của bạn.
II/ Đồ dùng dạy - học : Tranh minh hoạ trang 67, 68 SGK; bảng phụ ghi sẵn đoạn 2.
III/ KTBài cũ4’: “Luật tục xưa của người Ê-đê.”3 HS đọc bài . GV nhận xét ghi điểm.
23 trang |
Chia sẻ: ngocnga34 | Lượt xem: 462 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Thiết kế bài dạy Tuần 25 - Lớp 5, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ét, kết luận.
3/ Hoạt động 3: Trị chơi“ Thi kể nhanh các dụng cụ máy mĩc dụng điện”.
-GV tổ chức HS chơi dưới hình thức thi tiếp sức.
* GV nhận xét- kết luận.
-HS quan sát và trả lời câu hỏi.
Tổ chức cho HS thi đua theo 4 nhĩm.
GV giúp HS yếu quan sát và trả lời
2’
4/ Hoạt động 4. Củng cố: GV tiểu kết lại nội dung chính của tồn bài.
GD qua bài học.
Chú ý theo dõi
V/Hoạt động nối tiếp :2’
-GV nhận xét tiết học
-Dặn HS chuẩn bị bài “Cơ quan sinh sản của thực vật cĩ hoa”.
KĨ THUẬT: LẮP XE BEN (Tiết 2)
I- Mục tiêu:
HS cần phải:
- Chọn đúng và đủ các chi tiết để lắp xe ben.
- Biết cách lắp và lắp được xe ben đúng mẫu. Xe lắp tương đối chính xác, xe cĩ thể chuyển động được.( HS khéo tay lắp được xe cần cẩu theo mẫu , Xe lắp chắc chắn và chuyển động tương đối dễ dàng, dây tời quấn vào và nhả ra được.)
- Rèn tính cẩn thận khi thực hành.
* Mục tiêu riêng: TCTV: Giúp HSY đọc đầu bài , nhắc lại câu trả lời của bạn
II- Đồ dùng dạy học:
- Mẫu xe ben đã lắp sẵn.
- Bộ lắp ghép mơ hình kĩ thuật.
III- Kiểm tra bài cũ: 2’- Gọi HS đọc lại ghi nhớ. - GV nhận xét.
IV- Bài mới:
TL
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
HTĐB
1
8’
20’
2’
Giới thiệu bài: Hơm nay chúng ta sẽ tiếp tục thực hành tiếp lắp xe ben (tiết 2).
Hoạt động 1: Hướng dẫn lại thao tác kĩ thuật lắp ráp.
- Yêu cầu HS chọn các chi tiết, sau đĩ kiểm tra từng loại và xếp vào nắp hộp.
- GV theo dõi nhắc nhở.
Hoạt động 2: Thực hành
- Gọi HS lên thực hành mẫu:
+ Mời 1 HS đọc phần ghi nhớ.
+ Mời HS tiến hành lắp từng bộ phận và sau đĩ lắp ráp xe ben.
- GV cùng HS nhận xét, đánh giá sản phẩm của bạn.
- GV cùng HS nhận xét, đánh giá sản phẩm của bạn, rút ra ưu khuyết để cả lớp thực hành ở tiết sau.
Hoạt động 3: Củng cố :GV gáo dục qua bài học.
HS nêu lại đầu bài
- HS thực hành nhĩm 4.
1 HS lên bảng.
- hs đọc ghi nhớ
-Hs thực hành
-Hs đánh giá sản phẩm
Chú ý.
Giúp HSY đọc đầu bài
GV giúp hSY nhắc lại các chi tiết và lắp ghép
IV- Hoạt động nối tiếp:2’- GV nhận xét tiết học.- Dặn HS về xem lại các thao tác lắp xe ben.
- Chuẩn bị tiết sau: Lắp xe ben (tiết 3)
Thứ ba, ngày 6/3/2012
THỂ DỤC: PHỐI HỢP CHẠY ĐÀ,BẬT CAO–TC:CHUYỂN NHANH NHẢY NHANH
I - MỤC TIÊU : - Thực hiện được động tác bật nhảy lên cao , Biết cách phối hợp chạy và bật nhảy ( Chạy chậm phối hợp bật nhảy lên cao).
- Biết cách chơi và tham gia chơi được TC Chuyền nhanh nhảy nhanh.
- Nghiêm túc trong học tập và biết rèn luyện thân thể.
* Mục tiêu riêng: TCTV: Giúp HSY đọc đầu bài và nhắc lại nội dung bài học, tên trị chơi .
II - ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN:
- Địa điểm: Trên sân trường. Vệ sinh nơi tập, đảm bảo an tồn tập luyện.
- Phương tiện: Chuẩn bị dụng cụ để tổ chức trị chơi và 2 quả bĩng.
III - CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC:
TG
HOẠT ĐỘNG DẠY
HOẠT ĐỘNG HỌC
HTĐB
7’
Hoạt động 1: Phần mở đầu:
- GV tập hợp lớp, phổ biến nhiệm vụ, yêu cầu bài học.
- HS Chạy chậm thành vịng trịn xung quanh sân tập. Đứng quay mặt vào tâm vịng trịn khởi động: Xoay các khớp cổ chân, tay khớp gối, hơng, vai .
KTBC
- HS tập hợp và lắng nghe nội dung.
- HS Chạy chậm thành 1 hàng dọc trên địa hình tự nhiên xung quanh sân tập sau đĩ khởi động.
HSY đọc đầu bài và nhắc lại nội dung bài học
- RKN vận động cho HS.
22’
Hoạt động 2: Phần cơ bản.
Ơn tập chạy và bật nhảy phối hợp mang vác
GV phổ biến nhiệm vụ y/cầu, chia tổ tập luyện ( GV nhận xét cĩ thưởng , phạt):
Bật cao- phối hợp chạy đà – bật cao.
Từ đội hình GV cho các em bật cao từ 2,3 lần: GV treo vật chuẩn.
b/ Chơi trị chơi Chuyền nhanh nhảy nhanh.
GV nêu tên trị chơi, Hướng dẫn cách chơi, chọn đội hình chơi thử chia đội chơi . Khi các em chơi, GV nhắc nhở các em đảm bảo an tồn trong khi chơi.
HS nắm lại nội dung bài tập.
HS chơi theo hướng dẫn của GV. Cử 1 thư kí.
HS thực hiện 3-5 bước đà bật cao.
- HS tập hợp theo đội hình chơi, lắng nghe cách chơi, sau đĩ chơi .
Giúp HS Y thực hiện đúng các nội dung của bài học.
HSY đọc nhắc lại tên trị chơi.
5’
Hoạt động 3: Phần kết thúc.
- Chạy chậm, thả lỏng tích cực thở sâu.
- GV cùng HS hệ thống bài và nhận xét đánh giá kểt quả bài học .
- HS đi thường vừa đi vừa hát hoặc thả lỏng.
- HS lắng nghe để thực hiện.
- Giúp HSYghi nhớ kiến thức.
V. Hoạt động nối tiếp: (1’)- GV giao bài tập về nhà. - Nhận xét tiết học .
Thứ sáu ngày 9/3/2012
THỂ DỤC: BẬT CAO –TC:CHUYỂN NHANH , NHẢY NHANH
I - MỤC TIÊU : - Thực hiện được động tác bật nhảy lên cao ., Biết cách phối hợp chạy và bật nhảy ( Chạy chậm phối hợp bật nhảy lên cao).
- Biết cách chơi và tham gia chơi được TC Chuyền nhanh nhảy nhanh.
- Nghiêm túc trong học tập và biết rèn luyện thân thể.
* Mục tiêu riêng: TCTV: Giúp HSY đọc đầu bài và nhắc lại nội dung bài học, tên trị chơi .
II - ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN:
- Địa điểm: Trên sân trường. Vệ sinh nơi tập, đảm bảo an tồn tập luyện.
- Phương tiện: Chuẩn bị dụng cụ để tổ chức trị chơi và 2 quả bĩngchuyền, 2 khăn tay.
III - CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC:
TG
HOẠT ĐỘNG DẠY
HOẠT ĐỘNG HỌC
HTĐB
7’
Hoạt động 1: Phần mở đầu:
- GV tập hợp lớp, phổ biến nhiệm vụ, yêu cầu bài học.
- HS Chạy chậm thành vịng trịn xung quanh sân tập. Đứng quay mặt vào tâm vịng trịn khởi động: Xoay các khớp cổ chân, tay khớp gối, hơng, vai .
KTBC
- HS tập hợp và lắng nghe nội dung.
- HS Chạy chậm thành 1 hàng dọc trên địa hình tự nhiên xung quanh sân tập sau đĩ khởi động.
HSY đọc đầu bài và nhắc lại nội dung bài học
- RKN vận động cho HS.
22’
Hoạt động 2: Phần cơ bản.
Ơn tập và KT bật cao theo 2 nhĩm
GV nhận xét sửa chửa
KT bật cao: KT làm nhiều đợt
GV phổ biến luật, cho HS khỏe đứng làm bảo hiểm. GV gọi tên lần lượt
Những HS chưa hồn thành GV cho KT lại ngay.
b/ Chơi trị chơi Chuyền nhanh nhảy nhanh.
GV nêu tên trị chơi, Hướng dẫn cách chơi, chọn đội hình chơi thử chia đội chơi . Khi các em chơi, GV nhắc nhở các em đảm bảo an tồn trong khi chơi.
HS tập hợp theo2 nhĩm
Mỗi HS bật cao một lần- HS đứng vào vị trí qui định, thực hiện tư thế chuẩn bị,khi cĩ lệnh của GV. HS thực hiện đt bật cao với 2 tay
- HS tập hợp theo đội hình chơi, lắng nghe cách chơi, sau đĩ chơi .
Giúp HS Y thực hiện đúng các nội dung của bài KT
HSY đọc nhắc lại tên trị chơi.
5’
Hoạt động 3: Phần kết thúc.
- Chạy chậm, thả lỏng tích cực thở sâu.
- GV cùng HS hệ thống bài và nhận xét đánh giá kểt quả bài học .
- HS đi thường vừa đi vừa hát hoặc thả lỏng.
- HS lắng nghe để thực hiện.
- Giúp HSYghi nhớ kiến thức.
V. Hoạt động nối tiếp: (1’)- GV giao bài tập về nhà. - Nhận xét tiết học .
Thứ năm : 8/3/2012
ÂM NHẠC: ƠN TẬP BÀI HÁT MÙA HOA PHƯỢNG ĐỎ – TĐNSỐ 7
I .Mục tiêu:
- Biết hát theo giai điệu và lời ca .
- Biết hát kết hợp vận động phụ họa. HSKG biết đọc bài TĐN số 7.
- Nghiêm túc trong học tập và thêm yêu Âm nhạc.
* Mục tiêu riêng: TCTV: Giúp HSY đọc đầu bài , Lời bài hát và hát .
II.Đồ dùng dạy học:Nhạc cụ quen dùng , máy nghe, băng đĩa nhạc bài Mùa hoa phượng đỏ. Chuẩn bị hướng dẫn HS vận động theo nhạc bài Mùa hoa phượng đỏ. Bài TĐN số 7.
III.Kiểm tra bài cũ 4’õ: KT hai HS hát bài Hát mừng – GV NXghi điểm.
IV/Bài mới :
TL
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
HTĐB
1’
18’
8’
2’
GVGT ghi đầu bài
Hoạt động 1: Ôn tập hát Mùa hoa phượng đỏ,. Hướng dẫn HS ôn tập bài hát chú ý giữ đúng nhịp và đều .
GV hướng dẫn HS hát kết hợp vỗ hoặc gõ đệm theo nhịp.
GV nhận xét và sửa đổi với những em chưa vỗ, hát đúng nhịp.
Tập biểu diễn bài hát
GV chỉ định từng tổ nhóm đứng tại chỗ trình bày bài hát .
Hướng dẫn HS vài động tác phụ hoạ.
Ôn kỹ năng hát đối đáp .
GV kiểm tra HS trình bày bài hát trước lớp với các hình thức :đơn ca, song ca , tốp ca, trình bày bài hát kết hợp gõ đệm theo hai âm sắc.
Hoạt động 2: Tập đọc nhạc : TĐN số 7
HS tập nói tên nốt
GV gõ tiết tấu , HS thực hiện lại
GV đàn giai điệu, HS đọc nhạc, hát lời kết hợp gõ đệm theo phách.
Yêu cầu HS đọc TĐN diễn cảm, thể hiện tính chất mềm mại của giai điệu
Hoạt động 3.Củng cố :
Củng cố bằng cách hỏi tên bài hát vừa học, tên tác giả. Cả lớp đứng hát và vỗ tay theo nhịp, phách
GD qua bài học.
HS nhắc đầu bài
Hát kết hợp vỗ gõ đệm theo nhịp
Từng tốp đứng hát theo hướng dẫn của GV
HS hát với tốc độ vừa phải, hát nhẹ nhàng, thể tình cảm vui tươi.
HS thực hiện theo .
HS hát gõ đệm
HS nói tên nốt
HS đọc nhạc , hát lời gõ phách
HS trình bày
HS nghe và ghi nhớ.
HSY đọc đầu bài
GV HD học sinh yếu hát
IV/ HĐNT2’: GV nhận xét tiết học _Dặn dò về nhà Chuẩn bị bài hát Em vẫn nhớ trường xưa.
SINH HOẠT: CUỐI TUẦN 25
I/ MỤC TIÊU:
- Nắm lại tình hình học tập và chuyên cần của lớp trong tuần qua.
- Nắm được chương trình hoạt động tuần 26.
- Nghiêm túc trong sinh hoạt và biết liên hệ thực tế.
* Mục tiêu riêng: TCTV: Giúp HSY nhắc lại điều cơ giáo dặn dị.
II/ TIẾN HÀNH:
TL
Hoạt động dạy
Hoạt động học
HTĐB
1’
13’
5’
HĐ1: Gv giới thiệu ghi bảng
GV quan sát
GV tham gia tuyên dương những HS thực hiện tốt các mặt trong tuần qua; nhắc nhở những HS thực hiện chưa tốt cần khắc phục ... nhắc nhở về sách vở, nền nếp học tập, các hoạt động của lớp cũng như của trường.
* Hoạt động 2 : Đề ra kế hoạch thực hiện tuần tớùi:
Học tập tốt chương trình 26
- Sinh hoạt Đội tập nghi thức và các bài hát múa .
-Tiếp tục Lao động trồng bồn hoa, chăm sóc cây, trồng cây xanh, vệ sinh trường lớp.
Tham gia các phong trào khác do nhà trường phát động
Lớp trưởng điều khiển các tổ trưởng báo cáo tình hình hoạt động của tổ trong tuần qua và trong học kì 1( nề nếp, học tập, chuyên cần, đồ dùng học tập ).
Lớp trưởng theo dõi ghi vào sổ - Thơng qua cả lớp.
Nhận xét bình chọn tổ thực hiện tốt và xếp loại
Chú ý
Chú ý ghi nhớ và thực hiện
HSY nhắc lại điều cơ giáo dặn dị
III/ HĐNT1’: GV nhận xét tiết sinh hoạt . – Dặn dò HS về nhà thực hiện theo kế hoạch.
File đính kèm:
- Tuần 25 NĂM 2012.doc