I. Mục tiêu
- Giới thiệu chương trình thể dục lớp 5
- Một số quy định về nội quy, yêu cầu tập luyện .Biên chế tổ, chọn cán sự bộ môn
- Ôn đội hình độ ngũ : chào, báo cáo, xin phép ra vào lớp . Yêu cầu thực hiện đúng động tác
-Trò chơi kết bạn, HS nắm được cách chơi, hứng thú trong khi chơi
II. Địa điểm – phương tiện - Sân tập - còi
70 trang |
Chia sẻ: trangnhung19 | Lượt xem: 449 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Thiết kế bài dạy môn học Thể dục khối 5 (cả năm), để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
chơi “dẫn bóng”
I. Mục tiêu:
- Học mới phát cầu bằng mu bàn chân. Yêu cầu biết thực hiện động tác cơ bản đúng.
- Chơi trò chơi “Dẫn bóng”.Yêu cầu biết cách chơi và bước đầu tham gia chơi tương đối chủ động.
- Giáo dục HS ham tập luyện TDTT.
II.Địa điểm và phương tiện :Sân trường, còi, bóng cao su, mỗi HS 1 quả cầu
III. Nội dung và phương pháp lên lớp:
Nội dung
TG
Phương pháp tổ chức
A. Phần mở đầu:
- GV nhận lớp, phổ biến nội dung, nhiệm vụ, yêu cầu bài học.
- KĐ: Xoay các khớp cổ chân, cổ tay, khớp gối.
- Chạy nhẹ nhàng theo đội hình vòng tròn.
- Ôn các động tác tay, vặn mình vặn toàn thân của bài TDPTC
B. Phần cơ bản:
1.Hướng dẫn học sinh môn thể thao tự chọn. (Đá cầu)
2. Cho học sinh chơi trò chơi “Dẫn bóng”
C. Phần kết thúc:
- Thả lỏng: Hít thở sâu.
- GV cùng HS hệ thống bài.
- Nhận xét, đánh giá kết quả học tập.
- Giao bài tập về nhà.
- Giải tán.
6-10
18-22
5-6
- 4 hàng dọc.
- 4 hàng ngang.
- 4 hàng dọc, lớp trưởng điều khiển các bạn khởi động.
- GV điều khiển HS ôn bài.
- Các tổ tập theo khu vực đã quy định. Tổ ttrưởng chỉ huy.
- HS tập theo đội hình vòng tròn theo 2 nội dung : Ôn tâng cầu bằng đùi, phát cầu bằng mu bàn chân, chuyền cầu bằng mu bàn chân.
- GV chia tổ cho HS tự quản.
- GV kiểm tra từng nhóm.
- GV nêu tên trò chơi, hướng dẫn cách chơi và nội quy chơi.
- Cho HS chơi thử 1-2 lần.
- HS chơi, GV lưu ý HS đảm bảo an toàn khi chơi.
- Đứng tại chỗ, hát và vỗ tay theo nhịp 1bài hát.
- HS hô : Khỏe.
Thứ ba ngày tháng năm 2007
Thể dục
môn thể thao tự chọn
trò chơi “dẫn bóng”
I. Mục tiêu:
- Học mới phát cầu bằng mu bàn chân. Yêu cầu biết thực hiện động tác cơ bản đúng.
- Chơi trò chơi “Dẫn bóng”.Yêu cầu biết cách chơi và bước đầu tham gia chơi tương đối chủ động.
- Giáo dục HS ham tập luyện TDTT.
II.Địa điểm và phương tiện :Sân trường, còi, bóng cao su, mỗi HS 1 quả cầu
III. Nội dung và phương pháp lên lớp:
Nội dung
TG
Phương pháp tổ chức
A. Phần mở đầu:
- GV nhận lớp, phổ biến nội dung, nhiệm vụ, yêu cầu bài học.
- KĐ: Xoay các khớp cổ chân, cổ tay, khớp gối.
- Chạy nhẹ nhàng theo đội hình vòng tròn.
- Ôn các động tác tay, vặn mình vặn toàn thân của bài TDPTC
B. Phần cơ bản:
1.Hướng dẫn học sinh môn thể thao tự chọn. (Đá cầu)
2. Cho học sinh chơi trò chơi “Dẫn bóng”
C. Phần kết thúc:
- Thả lỏng: Hít thở sâu.
- GV cùng HS hệ thống bài.
- Nhận xét, đánh giá kết quả học tập.
- Giao bài tập về nhà.
- Giải tán.
6-10
18-22
5-6
- 4 hàng dọc.
- 4 hàng ngang.
- 4 hàng dọc, lớp trưởng điều khiển các bạn khởi động.
- GV điều khiển HS ôn bài.
- Các tổ tập theo khu vực đã quy định. Tổ ttrưởng chỉ huy.
- HS tập theo đội hình vòng tròn theo 2 nội dung : Ôn tâng cầu bằng đùi, phát cầu bằng mu bàn chân, chuyền cầu bằng mu bàn chân.
- GV chia tổ cho HS tự quản.
- GV kiểm tra từng nhóm.
- GV nêu tên trò chơi, hướng dẫn cách chơi và nội quy chơi.
- Cho HS chơi thử 1-2 lần.
- HS chơi, GV lưu ý HS đảm bảo an toàn khi chơi.
- Đứng tại chỗ, hát và vỗ tay theo nhịp 1bài hát.
- HS hô : Khỏe.
Thể dục
môn thể thao tự chọn
trò chơi “dẫn bóng”
I. Mục tiêu:
- Học mới phát cầu bằng mu bàn chân. Yêu cầu biết thực hiện động tác cơ bản đúng.
- Chơi trò chơi “Dẫn bóng”.Yêu cầu biết cách chơi và bước đầu tham gia chơi tương đối chủ động.
- Giáo dục HS ham tập luyện TDTT.
II.Địa điểm và phương tiện :Sân trường, còi, bóng cao su, mỗi HS 1 quả cầu
III. Nội dung và phương pháp lên lớp:
Nội dung
TG
Phương pháp tổ chức
A. Phần mở đầu:
- GV nhận lớp, phổ biến nội dung, nhiệm vụ, yêu cầu bài học.
- KĐ: Xoay các khớp cổ chân, cổ tay, khớp gối.
- Chạy nhẹ nhàng theo đội hình vòng tròn.
- Ôn các động tác tay, vặn mình vặn toàn thân của bài TDPTC
B. Phần cơ bản:
1.Hướng dẫn học sinh môn thể thao tự chọn. (Đá cầu)
2. Cho học sinh chơi trò chơi “Dẫn bóng”
C. Phần kết thúc:
- Thả lỏng: Hít thở sâu.
- GV cùng HS hệ thống bài.
- Nhận xét, đánh giá kết quả học tập.
- Giao bài tập về nhà.
- Giải tán.
6-10
18-22
5-6
- 4 hàng dọc.
- 4 hàng ngang.
- 4 hàng dọc, lớp trưởng điều khiển các bạn khởi động.
- GV điều khiển HS ôn bài.
- Các tổ tập theo khu vực đã quy định. Tổ ttrưởng chỉ huy.
- HS tập theo đội hình vòng tròn theo 2 nội dung : Ôn tâng cầu bằng đùi, phát cầu bằng mu bàn chân, chuyền cầu bằng mu bàn chân.
- GV chia tổ cho HS tự quản.
- GV kiểm tra từng nhóm.
- GV nêu tên trò chơi, hướng dẫn cách chơi và nội quy chơi.
- Cho HS chơi thử 1-2 lần.
- HS chơi, GV lưu ý HS đảm bảo an toàn khi chơi.
- Đứng tại chỗ, hát và vỗ tay theo nhịp 1bài hát.
- HS hô : Khỏe.
Thứ ba ngày tháng năm 2007
Thể dục
trò chơi “nhảy ô tiếp sức” và “dẫn bóng”
I. Mục tiêu:
- Học sinh biết chơi trò chơi “Nhảy ô tiếp sức” và “Dẫn bóng”.Yêu cầu biết cách chơi và bước đầu tham gia chơi tương đối chủ động.
- Rèn cho học sinh tính nhanh nhẹn, tháo vát.
- Giáo dục HS ham tập luyện TDTT.
II.Địa điểm và phương tiện :Sân trường, còi, bóng rổ, kẻ sân.
III. Nội dung và phương pháp lên lớp:
Nội dung
TG
Phương pháp tổ chức
A. Phần mở đầu:
- GV nhận lớp, phổ biến nội dung, nhiệm vụ, yêu cầu bài học.
- KĐ: Xoay các khớp cổ chân, cổ tay, khớp gối.
- Chạy nhẹ nhàng theo đội hình vòng tròn.
- Ôn các động tác tay, vặn mình vặn toàn thân của bài TDPTC
B. Phần cơ bản:
* Cho học sinh chơi trò chơi “Nhảy ô tiếp sức” và “Dẫn bóng”
C. Phần kết thúc:
- Thả lỏng: Hít thở sâu.
- GV cùng HS hệ thống bài.
- Nhận xét, đánh giá kết quả học tập.
- Giao bài tập về nhà.
- Giải tán.
6-10
18-22
5-6
- 4 hàng dọc.
- 4 hàng ngang.
- 4 hàng dọc, lớp trưởng điều khiển các bạn khởi động.
- GV điều khiển HS ôn bài.
- GV nêu tên trò chơi, hướng dẫn cách chơi và nội quy chơi.
GV cho học sinh chơi theo đội hình 2 – 4 hàng dọc sau vạch chuẩn bị.
- Cho HS chơi thử 1-2 lần.
- HS chơi, GV lưu ý HS đảm bảo an toàn khi chơi.
- Đứng tại chỗ, hát và vỗ tay theo nhịp 1bài hát.
- HS hô : Khỏe.
Thể dục
trò chơi “nhảy đúng nhảy nhanh” và “ai kéo khỏe”
I. Mục tiêu:
- Học sinh biết chơi trò chơi “Nhảy đúng nhảy nhanh” và “Ai kéo khỏe”.Yêu cầu biết cách chơi và bước đầu tham gia chơi tương đối chủ động, tích cực.
- Rèn cho học sinh tính nhanh nhẹn, tháo vát.
- Giáo dục HS ham tập luyện TDTT.
II.Địa điểm và phương tiện :Sân trường, còi, kẻ sân để tổ chức trò chơi.
III. Nội dung và phương pháp lên lớp:
Nội dung
TG
Phương pháp tổ chức
A. Phần mở đầu:
- GV nhận lớp, phổ biến nội dung, nhiệm vụ, yêu cầu bài học.
- KĐ: Xoay các khớp cổ chân, cổ tay, khớp gối.
- Chạy nhẹ nhàng theo đội hình vòng tròn.
- Ôn các động tác tay, vặn mình vặn toàn thân của bài TDPTC
B. Phần cơ bản:
* Cho học sinh chơi trò chơi “Nhảy đúng nhảy nhanh” và “Ai kéo khỏe”
C. Phần kết thúc:
- Thả lỏng: Hít thở sâu.
- GV cùng HS hệ thống bài.
- Nhận xét, đánh giá kết quả học tập.
- Giao bài tập về nhà.
- Giải tán.
6-10
18-22
5-6
- 4 hàng dọc.
- 4 hàng ngang.
- 4 hàng dọc, lớp trưởng điều khiển các bạn khởi động.
- GV điều khiển HS ôn bài.
- GV nêu tên trò chơi, hướng dẫn cách chơi và nội quy chơi.
- GV cho học sinh chơi theo đội hình 2 – 4 hàng dọc sau vạch chuẩn bị.
- Cho HS chơi thử 1-2 lần.
- HS chơi, GV lưu ý HS đảm bảo an toàn khi chơi.
Giáo viên quan sát và hướng dẫn học sinh.
- Đứng tại chỗ, hát và vỗ tay theo nhịp 1bài hát.
- HS hô : Khỏe.
Thứ ba ngày tháng năm 2007
Thể dục
trò chơi “lò cò tiếp sức” và “lăn bóng bằng tay”
I. Mục tiêu:
- Học sinh biết chơi trò chơi “Lò cò tiếp sức” và “Lăn bóng bằng tay”.Yêu cầu biết cách chơi và bước đầu tham gia chơi tương đối chủ động.
- Rèn cho học sinh tính nhanh nhẹn, tháo vát.
- Giáo dục HS ham tập luyện TDTT.
II.Địa điểm và phương tiện :Sân trường, còi, bóng rổ,kẻ sân để tổ chức trò chơi.
III. Nội dung và phương pháp lên lớp:
Nội dung
TG
Phương pháp tổ chức
A. Phần mở đầu:
- GV nhận lớp, phổ biến nội dung, nhiệm vụ, yêu cầu bài học.
- KĐ: Xoay các khớp cổ chân, cổ tay, khớp gối.
- Chạy nhẹ nhàng theo đội hình vòng tròn.
- Ôn các động tác tay, vặn mình vặn toàn thân của bài TDPTC
B. Phần cơ bản:
* Cho học sinh chơi trò chơi “Lò cò tiếp sức” và “Lăn bóng bằng tay”
C. Phần kết thúc:
- Thả lỏng: Hít thở sâu.
- GV cùng HS hệ thống bài.
- Nhận xét, đánh giá kết quả học tập.
- Giao bài tập về nhà.
- Giải tán.
6-10
18-22
5-6
- 4 hàng dọc.
- 4 hàng ngang.
- 4 hàng dọc, lớp trưởng điều khiển các bạn khởi động.
- GV điều khiển HS ôn bài.
- GV nêu tên trò chơi, hướng dẫn cách chơi và nội quy chơi.
- GV cho học sinh chơi theo đội hình 2 – 4 hàng dọc sau vạch chuẩn bị.
- Cho HS chơi thử 1-2 lần.
- HS chơi, GV lưu ý HS đảm bảo an toàn khi chơi.
Giáo viên quan sát chung và hướng dẫn các em chơi.
- Đứng tại chỗ, hát và vỗ tay theo nhịp 1bài hát.
- HS hô : Khỏe.
Thể dục
Tổng kết năm học
I. Mục tiêu:
- Giáo viên hệ thống được những kiến thức, kĩ năng cơ bản đã học trong năm, đánh giá dược sự cố gắng và những điểm còn hạn chế, kết hợp có tuyên dương, khen thưởng kịp thời những học sinh xuất sắc.
- Rèn luyện cho học sinh tính nhanh nhẹn, tháo vát.
- Giáo dục học sinh ý thức ham học bộ môn.
II. Địa điểm, phương tiện:
- Trong lớp học.
- Kẻ bảng hệ thống kiến thức, kĩ năng.
III. Nội dung và phương pháp lên lớp:
1. Phần mở đầu: 4-6 phút.
- Giáo viên nhận lớp, phổ biến nhiệm vụ, yêu cầu bài học.
- Học sinh vỗ tay và hát.
- Học sinh làm một số động tác khởi động.
- Cho học sinh chơi trò chơi do giáo vien tự chọn.
2. Phần cơ bản: 22-24 phút
- Giáo viên cùng học sinh nhớ lại các nội dung đã học trong năm học và giáo viên ghi lên bảng theo mẫu đã kẻ sẵn.
- Cho một số học sinh thực hành các động tác xen kẽ các nội dung đã hocj.
- Giáo viên đánh giá kết quả học tập và tinh thần thái độ của học sinh trong năm học đối với môn Thể dục.
- Giáo viên tuyên dương những học sinh đã có thành tích trong năm học.
- Tuyên dương cá nhân và tổ có thành tích. (Tổ 1, tổ 3, tổ 4).
3. Phần kết thúc: 4-6 phút
- Giáo viên cho học sinh vỗ tay và hát.
- Học sinh chơi trò chơi “Chim bay cò bay”
- Giáo viên dặn học sinh về ôn tập trong dịp hè, giữ vệ sinh cá nhân và đảm bảo an toàn trong luyện tập.
File đính kèm:
- Giao an The duc lop 5 ca nam.doc