I. Mục tiêu:
- Nhận ra sự cần thiết phải thay đổi một số quan niệm của xã hội về vai trò của nam, nữ.
- Tôn trọng các bạn cùng giới và khác giới, không cần phân biệt nam nữ.
GDKNS : Biết đối chiếu các đặc điểm đặc trưng của nam và nữ . Tự nhận thức và xác định giá trị của bản thân .
II. Đồ dùng dạy – học:
-Giáo viên: Phiếu học tập, câu hỏi thảo luận.
-Học sinh: xem bài trước. Nội dung thuyết trình về tầm quan trọng của nam và nữ trong xã hội.
III. Các hoạt động dạy – học chủ yếu:
2 trang |
Chia sẻ: trangnhung19 | Lượt xem: 568 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Thiết kế bài dạy môn học Khoa học khối 5 - Tiết 2: Nam hay nữ, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH BÀI DẠY GIÁO VIÊN: LÊ THỊ NGỌC XINH
MÔN: KHOA HỌC
TUẦN: 1 TIẾT: 2
NAM HAY NỮ (tt)
I. Mục tiêu:
- Nhận ra sự cần thiết phải thay đổi một số quan niệm của xã hội về vai trò của nam, nữ.
- Tôn trọng các bạn cùng giới và khác giới, không cần phân biệt nam nữ.
GDKNS : Biết đối chiếu các đặc điểm đặc trưng của nam và nữ . Tự nhận thức và xác định giá trị của bản thân .
II. Đồ dùng dạy – học:
-Giáo viên: Phiếu học tập, câu hỏi thảo luận.
-Học sinh: xem bài trước. Nội dung thuyết trình về tầm quan trọng của nam và nữ trong xã hội.
III. Các hoạt động dạy – học chủ yếu:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
1. Bài cũ:? Nêu một số đặc điểm khác biệt của nam và nữ?
2. Bài mới:
Giới thiệu bài:
H§1:Tìm hiểu về vai trò của nữ:
-Yêu cầu HS quan sát hình 4,
H: Em hãy nêu một số VD về vai trò của nữ trong lớp, trường và địa phương hay ở nơi kh¸c mà em biết.
H: Em có nhận xét gì về vai trò của nữ?
-Yêu cầu HS trả lời - GV nhận xét và kết luận:
?Kể tên một số người phụ nữ, thành công trong công việc xã hội mà em biết?
H§2:Hướng dẫn HS bày tỏ thái độ về một số quan niệm xã hội về nam và nữ
- HD HS thảo luận,ND: Bạn có đồng ý với những câu dưới đây không? Vì sao?
a)Công việc nội trợ, chăm sóc con cái là của PN.
b)Đàn ông là người kiếm tiền nuôi cả gia đình, là người trụ cột.
c)Con gái nên học nữ công gia chánh, con trai nên học kĩ thuật.
d)Trong gia đình nhất định phải có con trai.
d)Con gái ko nên học nhiều, chỉ cần nội trợ giỏi.
– GV nhận xét chốt lại và khen ngợi.
- Yêu cầu HS liên hệ thực tế lấy ví dụ về sự phân biệt đối xử nam và nữ. (, GV nhận xét).
H§3: Thi hùng biện nam và nữ.
-Yêu cầu 2 dãy cử 2 em thi hùng biện với ND:
? Nam và nữ có những điểm khác biệt nào về mặt sinh học? Tại sao phải đối xử bình đẳng giữa nam và nữ?
-Tổ chức cho HS hùng biện – GV theo dõi nhận xét và khen gợi nhóm trình bày tốt, lưu loát.
2. Củng cố, dặn dò::
- GV nhận xét giờ học
2 HS.
HS theo nhóm 2 em thảo luận trả lời nội dung GV yêu cầu.
- Đại diện nhóm trình bày, nhóm khác bổ sung.
(Phó chủ tịch nước Nguyễn Thị Bình, Tổng thống Philippin, nhà báo Tạ Bích Loan,)
-HS thảo luận và trình bày ý kiến của nhóm mình.
HS nêu cảm nhận.
- 2 em tự trình bày
CL nhận xét.
-Hs nêu
File đính kèm:
- NAM HAY NU tt.doc