- Thành phần các chất dinh dưỡng có trong thức ăn và vai trò của không khí, nước trong đời sống.
- Vai trò của thực vật đối với sự sống trên Trái Đất.
- Kĩ năng phán đoán, giải thích qua một số bài tập về nước, không khí, ánh sáng, nhiệt.
23 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1338 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Thiết kế bài dạy lớp 4C Tuần 35 Trường TH Nguyễn Bá Ngọc, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
¸n ( Seqap)
I. Mơc tiªu:
HS biÕt đọc và viết số, nêu được giá trị của chữ số, điền dấu thích hợp vào chỗ chấm, biết đổi đơn vị đo,ơn tập vầ phân số.
II. §å dïng d¹y häc.
III. C¸c ho¹t ®éng d¹y häc
A. Bµi cị
A Bµi míi
1. Giíi thiƯu bµi: Nªu MT bµi häc
2. HD HS lµm bµi
a) ViÕt (theo mÉu) :
§äc sè
ViÕt sè
Sè gåm cã
Bèn tr¨m t¸m m¬i hai ngh×n ba tr¨m n¨m m¬i b¶y
482 357
4 tr¨m ngh×n, 8 chơc ngh×n, 2 ngh×n, 3 tr¨m, 5 chơc, 7 ®¬n vÞ
N¨m triƯu ba tr¨m s¸u m¬i b¶y ngh×n chÝn tr¨m linh chÝn
Mêi hai triƯu kh«ng tr¨m chÝn m¬i ngh×n kh«ng tr¨m linh hai
b) ViÕt sè thÝch hỵp vµo « trèng :
Sè
975 868
6 020 975
97 651 408
Gi¸ trÞ cđa ch÷ sè 6
60
§iỊn dÊu (, =) thÝch hỵp vµo chç chÊm:
a) ; b) ; c) ;
ViÕt sè thÝch hỵp vµo chç chÊm:
a) 6 t¹ = ……..kg b) 9 t¹ 5 kg = ….kg
c) 7 tÊn = ……..kg d) 8 tÊn 5 kg = ….kg
e) t¹ = ……..kg g) tÊn = ….kg
TÝnh :
a) ……………………………………………………………….…
b) …………………………………………………………………
c) …………………….…………………………………………….…
- GV lÇn lỵt HD häc sinh lµm bµi.
- Hs lµm bµi, ch÷a bµi, nhËn xÐt kÕt qu¶.
- GV chèt lêi gi¶i ®ĩng.
C. Cđng cè- dỈn dß.
NhËn xÐt tiÕt häc
DỈn chuÈn bÞ bµi sau
---------------&---------------
Kế hoạch dạy học
Tiết 5: Môn : Kĩ thuật
Lắp ghép mơ hình tự chọn ( Tiết 3)
I.Mục tiêu:
- Lăp được từng bộ phận và lắp ghép mô hình tự chọn theo đúng kĩ thuật, đúng quy trình.
- Rèn tính cẩn thận cho HS khi lắp ghép.
II.Bài mới: - GV giới thiệu bài – ghi đề.
Hoạt động 4: Đánh giá kết quả học tập.
- GV tổ chức cho HS trưng bày sản phẩm của mình.
- GV nêu những tiêu chuẩn đánh giá sản phẩm thực hành :
+ Lắp được mô hình tự chọn .
+ Lắp đúng kĩ thuật , đúng quy trình .
+ Lắp mô hình chắc chắn , không bị xộc xệch .
- HS dựa vào tiêu chuẩn trên để tự đánh giá sản phẩm của mình và của bạn .
- GV nhận xét đành giá kết quả học tập qua sản phẩm của HS .
- GV nhắc HS tháo cá chi tiết và xếp gọn vào hộp .
---------------&---------------
Thứ sáu ngày 16 tháng 05 năm 2014
Sáng
Kế hoạch dạy học
Tiết 1: Môn : Địa lí
KIỂM TRA CUỐI KÌ 2
---------------&---------------
Kế hoạch dạy học
Tiết 2: Môn : TV(TC)
LuyƯn viÕt
I. Mơc tiªu:
HS biết ®iỊn c¸c tõ ng÷ thÝch hỵp vµo nh÷ng chç trèng díi ®©y ®Ĩ lµm râ ba ho¹t ®éng chđ yÕu cđa con hỉ. G¹ch díi nh÷ng tõ ng÷ t¶ ®Ỉc ®iĨm nỉi bËt vỊ h×nh d¸ng, thãi quen sinh ho¹t vµ ho¹t ®éng chÝnh cđa con chã T«-ni trong ®o¹n v¨n trªn. ViÕt thªm ®o¹n më bµi (trùc tiÕp hoỈc gi¸n tiÕp) ®Ĩ hoµn chØnh bµi v¨n t¶ con chã T«-ni ViÕt ®o¹n v¨n (kho¶ng 5 c©u) miªu t¶ mét vµi nÐt ngé nghÜnh cđa con vËt mµ em yªu thÝch.
II. §å dïng d¹y häc.
III. C¸c ho¹t ®éng d¹y häc
A. Bµi cị
A Bµi míi
1. Giíi thiƯu bµi:Nªu MT bµi häc.
2. HD HS lµm bµi
1. Quan s¸t con hỉ trong ch¬ng tr×nh ThÕ giíi ®éng vËt cđa §µi truyỊn h×nh ViƯt Nam, mét b¹n ®· ghi chÐp ®ỵc nhiỊu chi tiÕt sinh ®éng tõ khi hỉ s¨n måi, ¨n thÞt con måi ®Õn khi ¨n xong vµ nghØ ng¬i. Em h·y ®iỊn c¸c tõ ng÷ thÝch hỵp vµo nh÷ng chç trèng díi ®©y ®Ĩ lµm râ ba ho¹t ®éng chđ yÕu cđa con hỉ.
– Hỉ ........................................ : l÷ng th÷ng ®i trªn ®ång cá, d¸ng oai vƯ ; ph¸t hiƯn con h¬u non tõ xa, ®i rãn rÐn, r¹p m×nh s¸t ®Êt, nÊp trong b·i cá ; rỵt ®uỉi con måi, phãng nh bay, bèn ch©n lít nhĐ nhµng, mỊm m¹i, lao vỊ phÝa tríc nh viªn ®¹n b¾n ra khái nßng sĩng,...
– Hỉ ......................................... : tha måi vỊ gèc c©y, c¾n xÐ con måi thµnh tõng m¶ng ®Ĩ c¸c chĩ hỉ con l¨n x¶ vµo ¨n mét c¸ch ngon lµnh ; mÊy chĩ hỉ con h¸u ¨n, mÐp dÝnh ®Çy m¸u, thØnh tho¶ng l¹i gÇm gõ nh muèn ®¸nh nhau,...
– Hỉ ......................................... : n»m kỊnh ra b·i cá, mỈc cho c¸c con ®ïa nghÞch, trÌo c¶ lªn ngêi, gỈm c¶ vµo tai,... ; liÕm bé l«ng v»n vƯn, liÕm c¶ ®Çu, m×nh cđa mÊy chĩ hỉ con ; ch©n thØnh tho¶ng duçi dµi, tá vỴ s¶ng kho¸i, dƠ chÞu,...
2. §äc phÇn th©n bµi vµ kÕt bµi cho bµi v¨n miªu t¶ con chã vµ thùc hiƯn c¸c yªu cÇu ë díi :
T«-ni lín nhanh nh thỉi. Giê ®©y, nã ®· lµ mét chĩ chã trëng thµnh víi h×nh d¸ng c©n ®èi vµ ®Đp ®Ï. Toµn th©n nã phđ mét líp l«ng dµy mµu vµng n©u, ®iĨm nh÷ng khoang ®en, tr¾ng. §«i tai nhän lu«n dáng lªn nghe ngãng ®éng tÜnh. §«i m¾t to, s¸ng. Hai lç mịi ®en ít, ®¸nh h¬i rÊt thÝnh. C¸i lìi mµu hång thÌ dµi vµ hµm r¨ng tr¾ng bãng víi bèn c¸i r¨ng nanh h¬i cong vµ nhän.
T«-ni cã d¸ng nh chã s¨n. C¸i øc në ®Çy ®Ỉn, bơng thon, bèn ch©n cao, g©n guèc vµ v÷ng ch·i. C¸i ®u«i xï cuèn trßn thµnh h×nh ch÷ O trªn lng. Nã ®i ®øng nhĐ nhµng vµ ch¹y rÊt nhanh. S¸ng s¸ng, T«-ni n« giìn trªn s©n víi chĩ mÌo tam thĨ. Chĩng ®uỉi nhau, vên nhau kh«ng biÕt ch¸n. ThÊm mƯt, T«-ni trÌo lªn thỊm, n»m sÊp, g¸c mâm lªn hai ch©n tríc, lim dim ngđ. Nhng chí lÇm lµ nã ngđ say. Tuy l¬ m¬ thÕ nhng hai c¸i tai ĩp xuèng kh«ng bá qua mét tiÕng ®éng nµo. ChØ cÇn cã tiÕng bíc ch©n nhÌ nhĐ ngoµi rµo lµ nã ®øng ph¾t dËy, linh ho¹t h¼n lªn. NÕu lµ ngêi l¹, nã lËp tøc cÊt tiÕng sđa vang. Cßn ngêi quen ®i ®©u vỊ lµ nã ch¹y xå ra, vÉy ®u«i mõng tÝu tÝt. Ngµy nµo em ®i häc vỊ, T«-ni cịng ra tËn cỉng ®ãn. Nã chåm hai ch©n tríc, «m chÇm lÊy em vµ quÊn quýt kh«ng rêi.
§ªm ®Õn, khi mäi ngêi ®· ®i ngđ, mét m×nh T«-ni vÉn thøc tr«ng nhµ. Cã nã, c¶ nhµ yªn t©m ngđ ngon sau mét ngµy lµm viƯc mƯt nhäc.
(Thùc hµnh TËp lµm v¨n 4, NXB Gi¸o dơc)
* Yªu cÇu :
(1) G¹ch díi nh÷ng tõ ng÷ t¶ ®Ỉc ®iĨm nỉi bËt vỊ h×nh d¸ng, thãi quen sinh ho¹t vµ ho¹t ®éng chÝnh cđa con chã T«-ni trong ®o¹n v¨n trªn.
(2) ViÕt thªm ®o¹n më bµi (trùc tiÕp hoỈc gi¸n tiÕp) ®Ĩ hoµn chØnh bµi v¨n t¶ con chã T«-ni.
..........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
.................................................................................................................
3. ViÕt ®o¹n v¨n (kho¶ng 5 c©u) miªu t¶ mét vµi nÐt ngé nghÜnh cđa con vËt mµ em yªu thÝch.
........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................ ....................................................................................................................................
....................................................................................................................................
- GV lÇn lỵt HD häc sinh lµm bµi.
- HS lµm bµi, ch÷a bµi, nhËn xÐt kÕt qu¶.
- GV chèt lêi gi¶i ®ĩng.
C. Cđng cè- dỈn dß.
NhËn xÐt tiÕt häc
- DỈn chuÈn bÞ bµi sau
---------------&---------------
Kế hoạch dạy học
Tiết 3: Môn : HĐNGLL
Chủ điểm : Bác Hồ kính yêu
Ca hát về bác hồ
I. Mục tiêu:
Giúp học sinh:
- Cĩ thêm hiểu biết về cuộc đời của Bác Hồ kính yêu, nhất là thời niên thiếu của Bác.
- Bồi dưỡng thái độ tơn trọng, kính yêu và lịng tự hào về Bác Hồ vĩ đại.
- Rèn luyện kỹ năng tham gia hoạt động văn nghệ của tập thể.
II. Nội dung và hình thức:
1. Nội dung:
- Cuộc đời và cơng lao to lớn của Bác đối với dân tộc nĩi chung, với thiếu nhi nĩi riêng.
- Tình cảm của Bác với thiếu niên nhi đồng.
2. Hình thức:
- Hát đơn ca, tốp ca.
- Múa, kể chuyện, đọc thơ.
III. Chuẩn bị:
Các tiết mục văn nghệ
IV. Tiến hành hoạt động:
- Nêu lý do hoạt động.
- Học sinh phát biểu suy nghĩ của mình về Bác và hát tặng cả lớp 1 bài.
- Người điều khiển lần lượt giới thiệu các tiết mục biểu diễn, xen kẽ là một vài câu hỏi tìm hiểu về Bác để thay đổi khơng khí.
- Kết thúc hoạt động là tiết mục văn nghệ
“Như cĩ Bác Hồ trong ngày vui đại thắng”
Nhạc và lời: Phạm Tuyên
V. Kết thúc hoạt động:
GVCN nhận xét và động viên học sinh lần sau làm tốt hơn
---------------&---------------
Chiều
Kế hoạch dạy học
Tiết 1: Môn : Tốn
Kiểm tra định kì cuối học kì 2
(Đề của phịng giáo dục)
---------------&---------------
Kế hoạch dạy học
Tiết 2: Môn : Anh văn
(Giáo viên bộ môn )
---------------&---------------
Kế hoạch dạy học
Tiết 3: Môn : Tập làm văn
(Đề của phịng giáo dục)
---------------&---------------
Kế hoạch dạy học
Tiết 4: Môn : Sinh hoạt
I/Đánh giá cơng tác tuần 35:
- Tổ trưởng nhận xét về các mặt như : học tập, nề nếp, tác phong, ..
- Nêu ưu, khuyết diểm của các cá nhân trong phân đội
- Lớp phĩ kỉ luật nhận xét nề nếp lớp, trực nhật
- Lớp phĩ lao động, lớp phĩ văn thể mỹ nhận xét về trực nhật, trật tự lớp, múa hát tập thể
* GV nhận xét, ưu khuyết điểm của lớp:
- Lớp trực nhật sạch sẽ, phát biểu xây dựng bài tốt
- Học bài và làm bài đầy đủ; ghi chép bài cẩn thận
- Lớp truy bài đầu giờ tốt
- Lớp đi học đều đặn, múa tập thể đều, đẹp
- Thực hiện kiểm tra cuối kì đạt chất lượng.
II/ Cơng tác đến:
- Họp cha mẹ học sinh cuối năm.
- Kiểm tra tác phong , vệ sinh cá nhân
-Tổng vệ sinh lớp học.
- Đánh giá, xếp loại HS cuối năm.
- Tập dợt đội hình chuẩn bị bế giảng năm học.
- Triển khai các hoạt động trong hè.
---------------&---------------
File đính kèm:
- Giao an Hung T35 - 2013-2014.doc