- Bước đầu biết đọc phân biệt lời người dẫn chuyện với lời các nhân vật ( người chỉ huy, các chiến sĩ nhỏ tuổi ).
- Hiểu ND: Ca ngợi tinh thần yêu nước, không quản ngại khó khăn, gian khổ của các chiến sĩ nhỏ tuổi trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp trước đây ( trả lời được các CH trong SGK ).
HS khá, giỏi bước đầu biết đọc với giọng biểu cảm 1 đoạn trong bài.
* - Đảm nhận trách nhiệm
- Tư duy sáng tạo: bình kuận, nhận xét
- Lắng nghe tích cực
16 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1094 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Thiết kế bài dạy lớp 4A Tuần 20 Trường tiểu học Phú Sơn, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
trò chơi.
B- Chuaån bò: - Saân tröôøng veä sinh saïch seõ
- Coøi
C- Hoaït ñoäng daïy vaø hoïc:
NOÄI DUNG
ÑLVÑ
BIEÄN PHAÙP TOÅ CHÖÙC
1. Phaàn môû ñaàu:
- Nhaän lôùp phoå bieán giôø hoïc
- Giaäm chaân taïi choã
- Voã tay vaø haùt
2. Phaàn cô baûn:
* OÂn ñi ñeàu 1- 4 haøng doïc, taäp hôïp haøng ngang, doùng haøng
- Chia toå taäp luyeän. GV theo doõi nhaéc nhôû
* Laøm quen troø chôi: Loø coø tieáp söùc
- Cho hs khôûi ñoäng
- GV höôùng daãn troø chôi
- HS chôi thöû, chôi chính thöùc
3. Phaàn keát thuùc:
- Ñöùng taïi choã voã tay haùt
- GV vaø hs heä thoáng laïi baøi
- Nhaän xeùt tieát hoïc
5 phuùt
25 phuùt
Vaøi laàn
5 phuùt
- haøng doïc
- voøng troøn
- taäp theo khu vöïc toå
- voøng troøn
- 4 haøng doïc
D- Phaàn boå sung:
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Môn: TẬP VIẾT - Tiết 20 – SGK trang: 5
Bài dạy: ÔN CHỮ HOA N ( tt )
Thời gian dự kiến: 35 phút
A-Mục tiêu:
Viết đúng và tương đối nhanh chữ hoa N (1 dòng Ng), V, T (1 dòng); viết đúng tên riêng Nguyễn Văn Trỗi (1 dòng) và câu ứng dụng: Nhiễu điều … thương nhau cùng (1 lần) bằng cỡ chữ nhỏ.
B-Phương tiện dạy học:
GV: - Mẫu chữ viết hoa N (Ng)
- Các chữ Nguyễn Văn Trỗi và câu tục ngữ viết trên bảng kẻ ô li
HS: - Vở tập viết, bảng con, phấn
C-Tiến trình dạy học:
1-Hoạt động 1: Kiểm tra bài
- Nhắc lại từ và câu ứng dụng đã học ở tuần trước
- 3 hs viết bảng lớp, cả lớp viết bảng con các từ: Nhà rồng, Nhơ
2-Hoạt động 2: GT bài - GV nêu mục tiêu bài học
3-Hoạt động 3: Hướng dẫn hs viết trên bảng con
a) Luyện viết chữ viết hoa: - Tìm các chữ viết hoa có trong bài?
- GV viết mẫu, kết hợp nhắc lại cách viết từng chữ
- Tập viết chữ Ng,V, T ( Tr ) trên bảng con
b) Luyện viết từ ứng dụng: - Đọc từ ứng dụng
- Gv nói về anh hùng Nguyễn Văn Trỗi
- Tập viết trên bảng con, nhận xét
c) Luyện viết câu ứng dụng: - Đọc câu ứng dụng
- Giúp hs hiểu nội dung câu tục ngữ
- Viết tên riêng Nguyễn Văn Trỗi trên bảng con, nhận xét sửa sai cho hs
4-Hoạt động 4: Hướng dẫn hs viết vào vở tập viết
- Viết chữ Ng: 01 dòng - Viết chữ V, T: 01 dòng
- Viết tên riêng Nguyễn Văn Trỗi: 02 dòng - Viết câu tục ngữ: 02 lần
- Chấm, chữa bài - Chấm nhanh khoảng 5, 7 bài
- Nêu nhận xét để cả lớp rút kinh nghiệm
5-Hoạt động 5: Củng cố- dặn dò
- Gv nhận xét tiết học
- Nhắc những hs chưa viết xong về nhà viết tiếp. Luyện viết thêm phần bài ở nhà. Học thuộc lòng câu tục ngữ
D-Phần bổ sung :
Môn: TOÁN - Tiết 99 – SGK trang: 101
Bài dạy: LUYỆN TẬP
Thời gian dự kiến: 35 phút
A-Mục tiêu:
- Biết so sánh các số trong phạm vi 10000; viết bốn số theo thứ tự từ bé đến lớn và ngược lại.- Nhận biết được thứ tự các số tròn trăm (nghìn) trên tia số và cách xác định trung điểm của đoạn thẳng.
- Bài tập cần làm: Bài 1, bài 2, bài 3, bài 4 (a)
B-Phương tiện dạy học:
GV: - SGK, Giấy khổ to vẽ sẵn các tia số của bài 4/ 101
HS: - SGK, vơ,û đồ dùng học tập
C-Tiến trình dạy học:
1-Hoạt động 1: Kiểm tra bài
- Gọi hs làm bài 1b, bài 3/ 100
- Nhận xét, chữa bài và cho điểm
2-Hoạt động 2: GT bài - GV nêu mục tiêu bài học
3-Hoạt động 3: Thực hành
Bài 1: * Biết so sánh các số trong phạm vi 10000. Biết so sánh các đại lượng cùng loại.
- Cho hs tự làm bài - Chữa bài và yêu cầu hs giải thích vì sao điền các dấu đó
Bài 2: * Biết viết bốn số theo thứ tự từ bé đến lớn và ngược lại.- Cho hs tự làm bài - Chữa bài và cho điểm hs
- Đổi vở chéo chấm bài
Bài 3: * Biết viết số có ba, bốn chữ số
- Nêu yêu cầu bài tập - Yêu cầu hs tự làm bài
- Gọi hs trả lời miệng - Chữa bài và cho điểm hs
Bài 4a: * Nhận biết được thứ tự các số tròn trăm (nghìn) trên tia số và cách xác định trung điểm của đoạn thẳng.
- Nêu yêu cầu của bài tập a
- Đoạn thẳng AB được chia thành mấy phần - Với mấy vạch chia?
- Mỗi vạch ứng với mỗi số nào?
- Hs tự làm bài, gọi hs xác định trung điểm của đoạn thẳng đó ứng với số nào. Nhận xét, tuyên dương
4-Hoạt động 4: Củng cố- dặn dò
- Nhấn mạnh cho học sinh nắm vững cách xác định điểm ở giữa và trung điểm của đoạn thẳng
- Nhận xét tiết học
D-Phần bổ sung :
______________________
Môn: ÂM NHẠC - Tiết 20 – SGK trang: 18
Bài dạy: HỌC HÁT: EM YÊU TRƯỜNG EM ( lời 2 ). ÔN TẬP TÊN NỐT NHẠC
Thời gian dự kiến: 35 phút
A-Mục tiêu:
- Biết hát theo giai điệu và đúng lời 2.- Biết hát kết hợp vận động phụ hoạ.- Tập biểu diễn bài hát.
-Biết hát đúng giai điệu.- Nhớ tên và vị trí các nốt nhạc qua trò chơi.
Giới thiệu về trường minh
B-Phương tiện dạy học:
GV: - Nhạc cu,ï băng nhạc, máy nghe, nhạc cụ gõ
HS: - Sách hát, một số nhạc cụ
C-Tiến trình dạy học
1-Hoạt động 1: Giới thiệu bài và Ôn lại lời 1
2-Hoạt động 2: Dạy bài hát: Em yêu trường em ( lời 2 )
- Gv hát mẫu. Cả lớp đọc lời ca,chú ý tiếng hát luyến 2 âm hát kết hợp gõ đệm
3-Hoạt động 3: Ôn tập tên nốt nhạc và vị trí các nốt nhạc trên khuông nhạc bàn tay
- Dùng bàn tay làm khuông nhạc
- Luyện tập ghi nhớ tên gọi và vị trí nốt nhạc trên khuông nhạc bàn tay
NGLL ; Giới thiệu về trường minh
- Giới thiệu hình ảnh ngôi trường mình
- HS biết được những việc cần làm để trường lớp sạch đẹp.
- GDHS tình cảm gắn bó với mái trường, giữ vệ sinh môi trường xanh, sạch, đẹp.
4-Hoạt động 4: Củng cố- dặn dò
- Hs biểu diễn lại bài hát và và về học thuộc toàn bộ bài hát
- Nhận xét tiết học
D-Phần bổ sung :
Thứ sáu ngày 17 tháng 01 năm 2014
Môn: CHÍNH TẢ ( NV ) - Tiết 40 – SGK trang: 19
Bài dạy: TRÊN ĐƯỜNG MÒN HỒ CHÍ MINH
Thời gian dự kiến: 35 phút
A-Mục tiêu:
- Nghe - viết đúng bài CT; trình bày đúng hình thức bài văn xuôi.- Làm đúng BT (2) a/b (chọn 3 trong 4 từ) hoặc bài tập CT phương ngữ do GV soạn.
B-Phương tiện dạy học:
GV: - SGK, Bảng cài với các thẻ chữ viết âm hoặc vần
- Bút dạ + 4 tờ giấy khổ to cho 4 nhóm học sinh thi làm bài tập
HS: - SGK, vở bài tập
C-Tiến trình dạy học:
1-Hoạt động 1: Kiểm tra bài
- GV đọc các từ: Thuốc men, ruột thịt, ruốc cá, trắng muốt. Hs viết bảng con
- Nhận xét, chữa bài và cho điểm
2-Hoạt động 2: GT bài - GV nêu mục tiêu bài học
3-Hoạt động 3: Hướng dẫn học sinh nghe-viết
- Gv đọc đoạn văn viết chính tả
- Nội dung đoạn văn: Đoạn văn nói lên điều gì?
- Đọc thầm đoạn văn, tìm từ khó viết bảng con. Nhận xét, sửa sai hs
- Giáo viên đọc bài cho hs viết vào vở
- Chấm, chữa bài: Thu 5- 7 bài chấm, nhận xét
4-Hoạt động 4: Hướng dẫn hs làm bài tập
Bài 2b: - Nêu yêu cầu bài tập
- Đọc thầm nội dung bài, làm bài cá nhân
- Mời hs lên bảng thi làm bài đúng, nhanh. Từng em đọc kết quả
- Cả lớp và gv nhận xét, chốt lại lời giải đúng. Gọi học sinh đọc kết quả
- Cả lớp làm bài vào vở bài tập
4-Hoạt động 4: Củng cố- dặn dò
- Tổ chức cho hs chơi trò chơi: Tiếp sức. Gv nêu yêu cầu bài tập: Đặt câu với mỗi từ vừa làm ở vbt
- Dán lên bảng 4 tờ phiếu, mời 4 nhóm lên bảng thi tiếp sức
- Cả lớp và gv nhận xét về chính tả, phát âm, số câu mỗi nhóm đặt được, kết luận nhóm thắng cuộc
- Nhận xét tiết học
D-Phần bổ sung :
Môn: TOÁN - Tiết 100 – SGK trang: 102
Bài dạy: PHÉP CỘNG CÁC SỐ TRONG PHẠM VI 10.000
Thời gian dự kiến: 35 phút
A-Mục tiêu:
- Biết cộng các số trong phạm vi 10000 (bao gồm đặt tính và tính đúng).- Biết giải toán có lời văn (có phép cộng các số trong phạm vi 10000).
- Bài tập cần làm: Bài 1, bài 2 (b), bài 3, bài 4
B-Phương tiện dạy học:
GV: - SGK, Bảng phụ cho các bài tập
HS: - SGK, vở, đồ dùng học tập
C-Tiến trình dạy học:
1-Hoạt động 1: Kiểm tra bài
- Gọi hs làm bài 4b/ 101
- Nhận xét, chữa bài và cho điểm
2-Hoạt động 2: GT bài - Nêu mục tiêu bài học
3-Hoạt động 3: Hướng dẫn hs thực hiện phép cộng
- GV nêu phép cộng : 3526 + 2795 - Nêu yêu cầu phải thực hiện
- Yêu cầu 1 hs tự đặt tính và tính trên bảng, số hs còn lại tính bảng con
- Nêu lại cách đặt tính và tính, nhận xét
4-Hoạt động 4: Thực hành- luyện tập
Bài 1: * Biết cộng các số trong phạm vi 10000 ( tính đúng ).- Cho hs tự làm bài, gọi 4 hs lên bảng
- Nhận xét, chữa bài và cho hs nêu lại cách tính. Nhận xét, đổi vở chấm chéo
Bài 2b: * Biết cộng các số trong phạm vi 10000 ( bao gồm đặt tính và tính đúng).- Nêu yêu cầu bài tập - HS tự làm bài, gọi 2 hs lên bảng tính
- Yêu cầu hs nêu lại cách tính – Nhận xét, chữa bài
Bài 3: * Biết giải toán có lời văn ( có phép cộng các số trong phạm vi 10000 ).
- Yêu cầu hs đọc đề bài toán
- Gạch dưới các dữ kiện bài toán. Tự tóm tắt bài toán rồi giải
- Cả lớp làm bài vào vở ( cá nhân ). Gọi hs lên bảng giải
- Nhận xét, chữa bài và cho điểm hs
Bài 4: * Biết xác định trung điểm của một đoạn thẳng cho trước.
- Yêu cầu hs quan sát hình vẽ và nêu trung điểm
- Nhận xét, tuyên dương
5-Hoạt động 5: Củng cố- dặn dò
- Trò chơi :Điền nhanh kết quả vào ô trống
- Nhận xét tiết học
D-Phần bổ sung :
Môn: TẬP LÀM VĂN - Tiết 20 – SGK trang: 20
Bài dạy: BÁO CÁO HOẠT ĐỘNG
Thời gian dự kiến: 35 phút
A-Mục tiêu:
Bước đầu biết báo cáo về hoạt động của tổ trong tháng vừa qua dựa theo bài tập đọc đã học (BT1).
B-Phương tiện dạy học:
GV: - SGK, Bảng báo cáo mẫu
HS: - SGK, vở bài tập
C-Tiến trình dạy học:
1-Hoạt động 1: Kiểm tra bài
- Hai hs nối tiếp nhau kể lại câu chuyện: Chàng trai Làng Phù Ủng. Sau đó 1 em trả lời câu b, 1 em trả lời câu c
- Một hs đọc lại bài báo cáo kết quả tháng thi đua “Noi gương chú Bộ Đội” và trả lời các câu hỏi trong SGK
- Nhận xét và cho điểm
2-Hoạt động 2: GT bài - Nêu mục tiêu bài học
3-Hoạt động 3: Hướng dẫn hs làm bài tập
Bài tập 1: - Đọc yêu cầu của bài
- Đọc thầm lại bài: Báo cáo kết quả tháng thi đua “Noi gương chú bộ đội”
- Các tổ làm việc theo các bước:
+ Các thành viên trao đổi, thống nhất kết quả học tập và lao động của tổ
+ Lần lượt từng hs đóng vai tổ trưởng báo cáo trước các bạn
- Bình chọn bạn có bản báo cáo tốt nhất, Báo cáo rõ ràng- tự tin
4-Hoạt động 4: Củng cố- dặn dò
- Gv nhận xét tiết học, khen các hs làm tốt bài thực hành
- Dặn dò những hs chưa hoàn chỉnh bài tập 2 về nhà làm tiếp. Cả lớp ghi nhớ mẫu và viết
D-Phần bổ sung :
Sinh hoạt tập thể: (T20)
KIỂM ĐIỂM CUỐI TUẦN
-Đại diện các tổ báo cáo,lớp trưởng nhận xét chung.
-GVnhận xét phê bình và tuyên dương.
-Phổ biến công tác tuần.
File đính kèm:
- TUẦN 20hoa.doc