- Biết đọc bài văn với giọng kể chậm rãi; Bước đầu biết đọc diễn cảm
- Hiểu các từ ngữ trong bài.: Trạng, kinh ngạc
- Hiểu được ý nghĩa chuyện : Ca ngợi cậu bé Nguyễn Hiền thông minh , có ý chí vượt khó nên đỗTrạng Nguyên khi mới 13 tuổi.
31 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 962 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Thiết kế bài dạy lớp 4A Tuần 11 Trường tiểu học Phú Sơn, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
laứm baứi: GV phaựt cho 3 HS 3 tụứ giaỏy ủeồ HS laứm baứi.
Cho HS trỡnh baứy.
GV nhaọn xeựt + choỏt laùi lụứi giaỷi ủuựng: Trong cuùm tửứ ủi laùi vaón nhanh nheùn,tửứ nhanh nheùn boồ sung yự nghúa cho tửứ ủi laùi.
: Ghi nhụự -Cho HS ủoùc laùi noọi dung caàn ghi nhụự.
Hẹ 4: Laứm BT1 Phaàn luyeọn taọp
Cho HS ủoùc yeõu caàu cuỷa BT.
GV giao vieọc: BT cho hai ủoaùn vaờn,caực em tỡm tớnh tửứ coự trong 2 ủoaùn vaờn
Cho HS laứm baứi.GV daựn leõn baỷng ủoaùn vaờn ủaừ ủửụùc vieỏt saỹn.
GV nhaọn xeựt + choỏt laùi lụứi giaỷi ủuựng.
a/Caực tớnh tửứ laứ: gaày goứ,cao,saựng,thửa,cuừ,cao,traộng, nhanh nheùn,ủieàm ủaùm,ủaàm aỏm,khuực chieỏt,roừ raứng.
b/Caực tớnh tửứ laứ: quang,saùch boựng,xaựm,traộng,xanh, daứi,hoàng,to tửụựng,ớt,daứi,
Laứm BT2: -Cho HS ủoùc yeõu caàu BT.
Cho HS laứm baứi . Cho HS trỡnh baứy keỏt quaỷ.
GV nhaọn xeựt + khaỳng ủũnh nhửừng caõu HS ủaởt ủuựng,hay.
Hẹ 5 : Cuỷng coỏ, daởn doứ: -GV nhaọn xeựt tieỏt hoùc.
Yeõu caàu HS ủoùc thuoọc loứng noọi dung caàn ghi nhụự cuỷa baứi.
-----------------------------------------------------------------------------------------
Toán : MEÙT VUOÂNG
I.MUẽC TIEÂU: Giuựp HS:
- Bieỏt 1m² laứ dieọn tớch cuỷa hỡnh vg coự caùnh daứi 1m.
- Bieỏt ủoùc, vieỏt soỏ ủo dieọn tớch theo meựt vg.
- Bieỏt mqheọ giửừa xaờng-ti-meựt vg, ủeà-xi-meựt vg & meựt vg.
- Vaọn duùng caực ủvũ ủo xaờng-ti-meựt vg, ủeà-xi-meựt vg, meựt vg ủeồ giaỷi caực baứi toaựn coự lquan.
II.ẹOÀ DUỉNG DAẽY HOẽC: GV veừ saỹn treõn baỷng hỡnh vg coự dieọn tớch 1m² ủc chia thaứnh 100 oõ vg nhoỷ, moói oõ vg coự dieọn tớch laứ 1dm².
III .CAÙC HOAẽT ẹOÄNG DAẽY-HOẽC CHUÛ YEÁU:
KTBC:
- GV: Goùi 3HS leõn sửỷa BT ltaọp theõm ụỷ tieỏt trc, ủoàng thụứi ktra VBT cuỷa HS.
- GV: Sửỷa baứi, nxeựt & cho ủieồm.
Daùy-hoùc baứi mụựi:
*Gthieọu: Giụứ toaựn hoõm nay caực em seừ ủc laứm quen vụựi 1 ủvũ ủo d/tớch khaực, lụựn hụn caực ủvũ ủo d/tớch ủaừ hoùc, ủoự laứ meựt vg.
*Gthieọu meựt vuoõng (m²):
a/ Gthieọu meựt vuoõng (m²):
- GV: Treo baỷng hvg coự S=1m² ủc chia thaứnh 100 hvg nhoỷ, moói hỡnh coự S=1dm².
- Y/c HS nxeựt hvg treõn baỷng:
+ Hvg lụựn coự caùnh daứi bn? Hvg nhoỷ coự ủoọ daứi bn?
+ Caùnh cuỷa hvg lụựn gaỏp maỏy laàn caùnh hvg nhoỷ?
+ Moói hvg nhoỷ coự dieọn tớch laứ bn?
+ Hvg lụựn baống bn hvg nhoỷ gheựp laùi?
+ Vaọy dieọn tớch hvg lụựn baống bn?
- Neõu: Vaọy hvg caùnh daứi 1m coự dieọn tớch baống toồng dieọn tớch cuỷa 100 hvg nhoỷ coự caùnh daứi 1dm.
- Ngoaứi ủvũ ủo dieọn tớch laứ cm² & dm² ngửụứi ta coứn duứng ủvũ ủo dieọn tớch laứ meựt vg. Meựt vg laứ dieọn tớch cuỷa hvg coự caùnh daứi 1m. Meựt vg vieỏt taột laứ m².
- Hoỷi: 1m² baống bn ủeà-xi-meựt vg?
- Ghi: 1m² = 100 dm².
- Hoỷi: + 1dm² baống bn xaờng-ti-meựt vg?
+ Vaọy 1m² baống bn xaờng-ti-meựt vg?
- Ghi: 1m² = 10 000 cm².
- GV: Y/c HS neõu laùi mqheọ giửừa meựt vg vụựi ủeà-xi-meựt vg & vụựi xaờng-ti-meựt vg.-
*Luyeọn taọp, thửùc haứnh:
Baứi 1: - GV: BT y/c ủoùc & vieỏt caực soỏ ủo dieọn tớch theo meựt vg, khi vieỏt kớ hieọu meựt vg (m²) chuự yự vieỏt soỏ 2 ụỷ phớa treõn, beõn phaỷi cuỷa kớ hieọu meựt (m).
- Y/c HS tửù laứm baứi.
- GV: Goùi 5HS leõn baỷng nghe GV ủoùc caực soỏ ủo dieọn tớch theo meựt vg & vieỏt.
- GV: Chổ baỷng, y/c HS ủoùc laùi caực soỏ ủo vửứa vieỏt.
Baứi 2: - GV: Y/c HS tửù laứm.
- GV Y/c HS giải thích caựch ủieàn soỏ ụỷ coọt beõn phaỷi cuỷa baứi: Vỡ sao em ủieàn được 400 dm² = 4 m².
- GV: Nhaộc laùi caựch ủoồi naứy.
- Hoỷi tg tửù vụựi caực tr/h coứn laùi.
- Y/c HS gthớch caựch ủieàn: 10dm² 2cm² = 1002cm².
Baứi 3: - GV: Y/c HS ủoùc ủeà.
- GV: Hdaón HS yeỏu laứm BT:
+ Ngửụứi ta duứng heỏt bn vieõn gaùch ủeồ laựt neàn phoứng
+ Vaọy d/tớch phoứng chớnh laứ d/tớch of bn vieõn gaùch
+ Moói vieõn gaùch coự dieọn tớch laứ bn?
+ Vaọy dieọn tớch cuỷa caờn phoứng laứ bn meựt vg?
- GV: Y/c HS tr/b baứi giaỷi.
- GV: Nxeựt & cho ủieồm HS.
Baứi 4: - GV: Veừ hỡnh baứi toaựn & y/c HS suy nghú neõu caựch tớnh dieọn tớch cuỷa hỡnh.
- Hdaón: ẹeồ tớnh ủc d/tớch cuỷa hỡnh ủaừ cho, ta chia hỡnh thaứnh caực hỡnh chửừ nhaọt
nhoỷ, tớnh d/tớch cuỷa tửứng hỡnh nhoỷ, sau ủoự tớnh toồng d/tớch caực hỡnh nhoỷ.
- Y/c HS suy nghú chia hỡnh ủaừ cho thaứnh 3 hỡnh chửừ nhaọt nhoỷ.
VI.Cuỷng coỏ-daởn doứ: GV:Toồng keỏt giụứ hoùc, daởn HS laứm BT & CBB
.........................................................................
TAÄP LAỉM VAấN
mở bài trong bài văn kể chuyện
I. MUẽC ẹÍCH,YEÂU CAÀU
1- HS bieỏt ủửụùc theỏ naứo laứ mụỷ baứi trửùc tieỏp vaứ mụỷ baứi giaựn tieỏp trong baứi vaờn keồ chuyeọn.
2- Bửụực ủaàu bieỏt vieỏt ủoaùn mụỷ ủaàu moọt baứi vaờn keồ chuyeọn theo hai caựch: giaựn tieỏp vaứ trửùc tieỏp.
II. ẹOÀ DUỉNG DAẽY HOẽC
- Giaỏy khoồ to hoaởc baỷng phuù.
III. CAÙC HOAẽT ẹOÄNG DAẽY HOẽC
Hẹ 1 : KTBC
Hẹ 2: Giụựi thieọu baứi
Hẹ 3:Laứm BT1 + 2 Phaàn nhaọn xeựt
- Cho HS ủoùc yeõu caàu BT1 + 2.
- Cho HS laứm baứi.
- Cho HS trỡnh baứy.
- GV nhaọn xeựt + choỏt laùi lụứi giaỷi ủuựng: ẹoaùn mụỷ baứi trong truyeọn laứ: Trụứi muứa maựt meỷ.Treõn bụứ soõng, moọt con ruứa ủang taọp chaùy.-
Laứm bai 3 :
-Cho HS ủoùc yeõu caàu cuỷa BT3.
- Cho HS laứm baứi
- Cho HS trỡnh baứy.
- GV nhaọn xeựt + choỏt laùi: caựch mụỷ baứi ụỷ BT3 khoõng keồ ngay vaứo sửù vieọc baột
ủaàu caõu chuyeọn maứ noựi chuợen khaực roài mụựi daón vaứo caõu chuyeọn ủũnh keồ. ẹoự laứ
2 caựch mụỷ baứi cho baứi vaờn keồ chuyeọn: mụỷ baứi trửùc tieỏp vaứ mụỷ baứi giaựn tieỏp.
Ghi nhụ -Cho HS ủoùc noọi dung caàn ghi nhụự.
Hẹ 4 : Laứm BT1 -Phaàn luyeọn taọp
- Cho HS ủoùc yeõu caàu cuỷa BT1.
- Cho HS laứm baứi.
- Cho HS trỡnh baứy.
- GV nhaọn xeựt + choỏt laùi lụứi giaỷi ủuựng:
Caựch a: Mụỷ baứi trửùc tieỏp.
Caựch b,c,d: Mụỷ baứi giaựn tieỏp.
- GV cho HS keồ phaàn mụỷ ủaàu theo 2 caựch. GV nhaọn xeựt.
Laứm BT 2-Cho HS ủoùc yeõu caàu BT2.
- Cho HS laứm baứi.
- Cho HS trỡnh baứy.
GV nhaọn xeựt + choỏt laùi lụứi giaỷi ủuựng: Truyeọn mụỷ baứi theo caựch trửùc tieỏp – keồ ngay vaứo sửù vieọc cuỷa caõu chuyeọn.
Laứm BT3 : Cho HS ủoùc yeõu caàu cuỷa BT3.
- GV giao vieọc: Caực em mụỷ baứi theo caựch giaựn tieỏp baống lụứi noựi cuỷa ngửụứi keồ chuyeọn hoaởc lụứi cuỷa baực Leõ.
- Cho HS laứm baứi.
- Cho HS trỡnh baứy keỏt quaỷ baứi laứm.
- GV nhaọn xeựt + khen nhửừng HS bieỏt mụỷ baứi giaựn tieỏp vaứ mụỷ baứi hay.
VI . Cuỷng coỏ, daởn doứ:’-GV nhaọn xeựt tieỏt hoùc.
- Daởn HS veà nhaứ hoaứn chổnh mụỷ baứi,vieỏt laùi vaứo vụỷ.
Kiểm tra viết
-----------------------------------------------------------------------------------
Thể dục:, Bài 22: KIEÅM TRA 5 Động tác btdPTC
trò chơI “KEÁT BAẽN ”
I: Mục tiêu:
- HS ôn tập được 5 động tác BTD
Trò chơi“ném bóng trúng đích.”. Y/c h/s biết cách chơi đúng luật.
II:Địa điểm phương tiện - Địa điểm trên sân trường
Chuẩn bị 1 còi, 2 đến 4 khăn
III: Nội dung và phương pháp lên lớp
1.Phần mở đầu : 6 - 10 phút
Tập hợp lớp phổ biến nhiệm vụ yêu cầu bài học
Đứng vỗ tay và hát
2.Phần cơ bản : 18 - 22 phút
GV HD HS ôn 5 động tác BTD PT
Lần 1- 2 G/v điều khiển lớp tập có nhận xét sửa sai nhận xét động tác sai .
Chia tổ luyện tập, tổ trưởng đ/k.
Tập cả lớp để củng cố kết quả luyện tập.
b.Trò chơi “ ném bóng trúng đích” : 10 - 12 phút
GV nêu tên trò chơi , phổ biến cách chơi và qui định chơi . cho cả lớp thi đua chơi
3.Phần kết thúc : 4 - 6 phút
HS thực hiện động tác thả lỏng
---------------------------------------------------------------------------------------
Kỹ thuật
khâu viền đường gấp mép vải bằng mũi khâu đột
I Mục tiêu:
- HS khâu được viền đường gấp mép vải bằng mũi khâu đột
- Khâu đúng qui trình .
- Yêu thích SP mình làm .
II. ĐỒ DÙNG DẠY - HỌC
- Bài mẫu, các đồ dùng để cắt khâu ...
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
1.Ổn định tổ chức
2.Kiểm tra bài cũ : Kiểm tra ghi nhớ và dụng cụ
3.Bài mới
* Giới thiệu bài và ghi đề bài
Hoạt động 1: làm việc cá nhân
*Cách tiến hành:
- Treo tranh qui trình và hệ thống cách khâu
- Yêu cầu học sinh thực hành khâu theo thời gian đó ấn định.
*Kết luận: Hoàn thành sản phẩm
Hoạt động 2: làm việc theo nhóm.
*Cách tiến hành:
- Tổ chức cho hs trưng bày sản phẩm theo từng nhóm.
- Đánh giá đúng tiêu chuẩn
- Nhận xét chung.
*Kết luận: Chấm điểm sản phẩm
Hs nhắc lại cách khâu - GV KL
IV.Hoạt động nối tiếp
- Củng cố: đọc lại phần ghi nhớ.
- GV nhận xét sự chuẩn bị, tinh thần thái độ học tập và kết quả thực hành của học sinh.
- Chuẩn bị bài sau:đọc bài mới và chuẩn bị vật liệu như sgk
-----------------------------------------------------------------------------
Ôn tiếng việt
I.Mục tiêu:
- Giúp HS rèn kĩ năng đọc với 4 đối tượng trong lớp
- Ôn tập về Danh từ, động từ và cách sửa lỗi chính tả.
II.Hoạt động trên lớp
HĐ1. Ôn luyện đọc
- GV chia lớp 4 nhóm các nhóm thi đọc trong nhóm giúp đỡ các bạn cùng đọc .
- Thi đọc trước lớp có nhận xét tuyên dương
HĐ2.Ôn về danh từ, động từ và cách sửa lỗi chính tả.
Bài 1: Cho các câu sau
- Em sắp ăn cơm.
- Rặng đào đã trút hết lá.
- Lúc ấy, tôi đang đi trên phố.
Các từ in đậm trong những câu trên bổ sung ý nghĩa cho động từ hay danh từ?
A. Động từ B. Danh từ
Bài 2: Viết lại cho đúng những từ viết sai chính tả trong những câu sau
Tốt gỗ hơn tốt nước xơn.
Sấu người, đẹp nết.
Trăng mờ còn tõ hơn xao.
- HS làm bài+ chữa bài- GVKL
IV. Hoạt động nối tiếp: GV củng cố ND bài vàdặn dò
..............................................................................
hoạt động tập thể
Sinh hoạt lớp
I. mục tiêu:
Giúp HS nắm được ưu, khuyết điểm của từng cá nhân, cách sửa chữa.
Tập và hoàn thiện múa hát sân trường bài : Em yêu trường em.
Phương hướng tuần 12.
II.nội dung :
1.GV nhận xét lớp :
Ưu điểm : - Đi học đúng giờ, xếp hàng ra vào lớp thẳng,nhanh.
Học tập ổn định đại đa số HS làm bài, học bài đầy đủ.
Bạn tiến bộ như : Cương,
Vệ sinh chung sạch sẽ, vệ sinh cá nhân đầu tóc gọn gàng, quần áo sạch sẽ.
Khuyết điểm :
Vẫn còn đi muộn 1 bạn :
Nghỉ học như : Đào
2.Phương hướng tuần 12 :
ổn định nề nếp ra vào lớp.
Đẩy mạnh học tập lấy thành tích chào mừng ngày 20 – 11.
Học bài, làm bà đầy đủ trước khi đến lớp.
File đính kèm:
- TUAN 11 L4A.doc