Thiết kế bài dạy Lớp 2 Tuần 6 - Trần Thị Thanh Thu

I. Mục tiờu:

 - Biết cách thực hiện phép cộng dạng 7 + 5 , lập được bảng 7 cộng với một số.

- Nhận biết trực giỏc về tớnh chất giao hoỏn của phộp cộng.

- Biết giải và trỡnh bày bài giải bài toỏn về nhiều hơn.

II. Đồ dùng dạy học:

- Que tớnh, bảng gài

 

doc18 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 973 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Thiết kế bài dạy Lớp 2 Tuần 6 - Trần Thị Thanh Thu, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ưng cỏc em cú thấy mẩu giấy đang nằm giữa lối đi khụng ? - Cả lớp xem giấy vụn núi gỡ? - Thưa cụ! Mẩu giấy vụn núi gỡ ạ ? - Giỏo viờn và học sinh kể chuyện theo vai B TOÁN (T29) LUYỆN TẬP I. Mục tiờu: - Thuộc bảng 7 cộng với một số. - Biết thực hiện phộp cộng cú nhớ trong phạm vi 100, dạng 47 + 5; 47 + 25. - Biết giải bài toỏn theo túm tắt với một phộp cộng. II. Đồ dựng dạy học: - Nội dung bài tập 4, 5 viết trờn bảng phụ - Đồ dựng phục vụ trũ chơi III. Hoạt động dạy học: HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY HOẠT ĐỘNG CỦA TRề 1. Kiểm tra bài cũ: - Bài 1 cột 4,5 - Bài 4 - KT vở - Nhận xột, ghi điểm 2. Bài mới: H Đ1: Giới thiệu bài: GT trực tiếp H Đ2: Luyện tập - Thực hành.Bài 1, bài 2 cột 1,3; 4; bài 3, bài 4 dũng 2 Bài 1: -YC HS nờu miệng * Trong một phộp cộng 2 số cú tổng lớn hơn số hạng thứ nhất 15 đơn vị. Hỏi số hạng thứ hai bằng bao nhiờu? Bài 2 cột 1,3,4 - Gọi 4 học sinh lờn bảng làm bài - Cả lớp làm vào vở - Gọi học sinh nờu cỏch đặt tớnh và cỏch tớnh Bài 3: Yờu cầu học sinh dựa vào túm tắt để đặt bài toỏn trước khi giải. Bài 4 (dũng 2) Hỏi: Bài tập yờu cầu chỳng ta làm gỡ? - Để điền dấu đỳng trước tiờn ta phải làm gỡ H Đ4: Củng cố - dặn dũ: - Số hạng thứ nhất là 47. Số hạng thứ hai là 15. Tổng là bao nhiờu? a. 52 b.62 c. 63 d. 65 - Bài tập 2 cột 2; bài 4 dũng 1 * HSG thờm bài tập 5 - 2 em - Tõm - 3 em - Nghe - HS nờu miệng hỡnh thức truyền điện * Vỡ tổng lớn hơn số hạng thứ nhất 15 đơn vị nờn số hạng thứ hai bằng 15 - 4 học sinh lờn bảng làm bài - Học sinh nờu - Thỳng cam cú 28 quả - Thỳng quýt cú 37 quả Cả 2 thỳng cú bao nhiờu quả ? Bài giải Cả 2 thỳng cú là: 28 + 37 = 65 (quả) ĐS: 65 quả - Điền dấu > < = vào chỗ thớch hợp. - Thực hiện phộp tớnh sau đú so sỏnh kết quả. B Thứ sỏu ngày 1 thỏng 10 năm 2010 TẬP LÀM VĂN: (T6) KHẲNG ĐỊNH, PHỦ ĐỊNH NS: 25/9/2010 LUYỆN TẬP VỀ MỤC LỤC SÁCH I. Mục tiờu: - Biết trả lời và đặt cõu theo mẫu khẳng định, phủ định (BT1, BT2). - Biết đọc và ghi lại được thụng tin từ mục lục sỏch (BT3). - HS khỏ, giỏi: Thực hiện BT3 như ở SGK, II. Đồ dựng dạy học: - Bảng phụ viết cỏc cõu mẫu 1, 2 - Mỗi học sinh chuẩn bị 1 tập truyện thiếu nhi III. Cỏc hoạt động dạy học. HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY HOẠT ĐỘNG CỦA TRề 1. Bài cũ: - Gọi 2 HS lờn bảng - Nhận xột, ghi điểm 2. Dạy học bài mới: H Đ1 Giới thiệu bài:GT trực tiếp H Đ2 Hướng dẫn làm bài tập: Bài 1: ( Làm miệng) - Gọi học sinh đọc yờu cầu của bài. - Một học sinh đọc mẫu Hỏi: Cõu trả lời nào thể hiện sự đồng ý? - Cõu trả lời nào thể hiện sự khụng đồng ý? - Gọi 3 học sinh thực hành cõu hỏi a. - Em cú đi xem phim khụng? - YC TL nhúm về cỏc cõu hỏi cũn lại - Thi hỏi đỏp giữa cỏc nhúm Bài 2: - Gọi 1 học sinh đọc đề - Gọi học sinh đọc mẫu - Học sinh đọc 3 cõu theo mẫu - Cả lớp nghe và nhận xột. * Bài 3: - Gọi học sinh đọc đề bài - Yờu cầu học sinh để truyện lờn bàn. - Yờu cầu một em đọc mục lục sỏch của mỡnh - Cho học sinh cả lớp tự làm vào vở bài tập - Gọi 5 đến 5 nối tiếp đọc bài viết của mỡnh. Nhận xột cho điểm .Tuyờn dương H Đ3 : Củng cố ,dặn dũ HS1: Lờn kể lại nội dung của 4 bức tranh ở bài 1 HS2: Đọc mục lục tuần 6 - 2 em - Đọc mẫu. - Cú em rất thớch đọc thơ - Khụng, em khụng thớch. - Bạn cú đi xem phim khụng? - Cú tớ rất thớch đi xem phim . - Khụng tớ khụng thớch đi xem phim. - thực hành trong nhúm - Cỏc nhúm thi hỏi đỏp - Đọc đề bài - Ba học sinh mỗi em đọc 1 cõu - 3 học sinh đặt 3 cõu theo mẫu - Quyển truyện này khụng hay đõu / - Chiếc vũng của em cú mới đõu / - Em đõu cú đi chơi / - Thực hành đặt cõu. - HS G- Đọc đề - Tỡm mục lục cuốn truyện của mỡnh. - Trả lới 2 – 3 em Thể dục ( Tiết 12) ễN 5 ĐỘNG TÁC ĐÃ HỌC – TC: KẫO CƯA LỪA XẺ I/ MỤC TIấU: Biết cỏch thực hiện 5 động tỏc vươn thở, tay , chõn, lườn và bụng của bài thể dục phỏt triển chung Biết cỏch chơi và thực hiện đỳng theo yờu cầu của trũ chơi. II/ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN: - Địa điểm : Trờn sõn trường, dọn vệ sinh nơi tập - Phương tiện : Cũi, kẻ sẵn sõn cho trũ chơi “Nhanh lờn bạn ơi”. III/ HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Nội dung ĐLVĐ Phương phỏp lờn lớp I/ Phần mở đầu : 5’ - Giỏo viờn nhận lớp: - Phổ bớờn nội dung yờu cầu giờ học: - Kiểm tra 5 Động tỏc bài thể dục phỏt triển chung - Trũ chơi : Nhanh lờn bạn ơi 2 – 3’ x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x GV - Tập hợp, điểm số bỏo cỏo - HS khởi động và hớt thở sõu - Đứng vỗ tay hỏt . - Bài cũ: Vươn thở, tay, chõn, lườn, bụng - GV nhận xột 1 – 2’ - Lớp trưởng cho HS tập hợp 4 hàng dọc, rồi điểm số bỏo cỏo - HS khởi động: Xoay cỏc khớp cổ tay, xoay vai, đầu gối , hụng - Lớp trưởng điều khiển ụn bài cũ II/ Phần cơ bản 25’ * Hoạt động 1 - Kiểm tra 5 động tỏc vươn thở, tay, chõn , lườn và bụng . Mỗi HS thực hiện 5 động tỏc - GV tổ chức kiểm tra theo nhiều đợt, mỗi đọt 5 HS. Cỏch đỏnh giỏ: Theo mức độ thực hiện động tỏc của từng học sinh. Hoàn Thành: Thực hiện tương đối chớnh xỏc 4 – 5 động tỏc Chưa hoàn thành: Quờn 2 - 3 động tỏc * Hoạt động 2 - Trũ chơi: “Kộo cưa lừa xẻ” GV nờu tờn trũ chơi, nhắc lại cỏch chơi, cho HS chơi thử 1-2 lần sau đú HS tự chơi dưới sự điều khiển của lớp trưởng III/ Phần kết thỳc: Đứng vỗ tay hỏt Cỳi người thả lỏng GV cựng HS hệ thống lại bài GV nhận xột đỏnh giỏ phần kiểm tra sau đú cụng bố kết quả và tuyờn dương GV kết thỳc bài học 5’ x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x GV - Tập hợp, hồi tỉnh, thư giản CHÍNH TẢ(NV) TIẾT: 12 NGễI TRƯỜNG MỚI I. Mục tiờu: - Chộp chớnh xỏc bài chớnh tả, trỡnh bày đỳng cỏc dấu cõu trong bài. - Làm được BT2, BT3 phần b. II. Đồ dựng dạy học: Bảng ghi sẵn nội dung bài tập chớnh tả III. Cỏc hoạt động dạy học: Hoạt động của thầy- hoạt động của trò I.Kiểm tra bài cũ: Đàm thoại - Ngó ba đường, ba ngả đường, chải túc, nước chảy. - Nhận xét. II.Dạy-học bài mới H Đ1: Giới thiệu bài: TT và ghi bảng HĐ2: Hướng dẫn viết chớnh tả * Trao đổi về nội dung - Đọc đoạn: Dưới……..đến thế - Gọi HS đọc -Dưới mỏi trường mới học sinh thấy cú gỡ mới? * Hướng dẫn trỡnh bày - Tỡm cỏc dấu cõu trong bài chớnh tả. - Viết chữ cỏi đầu cõu, đầu đoạn như thế nào ? * Hướng dẫn viết chữ khú: bảng con: mỏi trường, rung động, trang nghiờm, thõn thương - Những chữ nào viết liền mạch ? - HD viết liền mạch HĐ3 : Hướng dẫn làm bài tập chính tả - Yêu cầu HS quan sát bảng phụ, Trũ chơi: Thi tỡm cỏc vần ai / ay 4 đội: Đội nào ghi được nhiều điểm đội đú thắng - Bài 3b Thi tỡm nhanh cỏc tiếng Cỏch thực hiện như bài 2 H Đ4 - Yêu cầu viết bảng con chữ khó H Đ5 : HS viết bài - Đọc từng dòng, gõ thước - Đọc cho HS soát lỗi - Chấm bài : 7 em HĐ6 : Củng cố, dặn dò: - Nhận xét tiết học - Dặn dò học sinh về nhà tập viết chữ sai -2 học sinh lên bảng, lớp viết vào bảng con. - Nghe - Đọc thầm theo giáo viên - 2 học sinh đọc bài - Trả lời theo nội dung bài. - Dấu phẩy, dấu chấm, dấu chấm than. - Viết hoa - Đỏnh vần - ấm, em, ai, - Theo dõi Bài tập, bài vở, ngai vàng, cai ngục, hai, phải, trải chiếu, tải gạo, mải miết. Ngay thẳng, ngỏy, ngày, vỏy, vảy cỏ, mỏy múc, may ỏo, suối chảy, xay bột. - Theo dõi - Viết bài - Soát lỗi - Làm bài tập ở VBT TOÁN(T30) BÀI TOÁN VỀ ÍT HƠN I. Mục tiờu: - Biết giải và trỡnh bày bài giải bài toỏn về ớt hơn. II. Đồ dựng dạy học: - 12 quả cam đớnh băng cú thể gắn lờn bảng III. Cỏc hoạt động dạy học: HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY HOẠT ĐỘNG CỦA TRề 1. Kiểm tra bài cũ: - Bài 2 cột 2 - Bài 4 dũng 1 - KT vở - Nhận xột, ghi điểm 2. Bài mới: H Đ1: Giới thiệu bài: GT trực tiếp H Đ2: Giới thiệu bài toỏn về ớt hơn. *Nờu bài toỏn: Cành trờn cú 7 quả cam( gắn 7 quả cam lờn bảng). - Cành dưới ớt hơn 2 quả cam. Hỏi cành dưới cú bao nhiờu quả cam? - Gọi Học sinh nờu lại bài toỏn. * HD túm tắt - 7 quả cam là số cam của cành nào? - Số cam cành dưới như thế nào so với cành trờn. - Muốn biểu diễn số cam cành dưới em phải vẽ đoạn thẳng như thế nào? - Gọi HS lờn bảng vẽ * HD giải: - Bài toỏn cho biết gỡ? - Bài toỏn hỏi gỡ? - Muốn tớnh số cam cành dưới ta làm như thế nào? Tại sao? - Gọi HS đọc bài giải H Đ3: Luyện tập - Thực hành. Bài 1, bài 2 Bài 1: Gọi 1 học sinh đọc đề. - Bài toỏn cho biết gỡ? - Bài toỏn yờu cầu tỡm gỡ? - Bài toỏn thuộc dạng gỡ? - Yờu cầu túm tắt trỡnh bày bài giải vào vở - Nhận xột, ghi điểm Bài 2: - Gọi 1 học sinh đọc đề bài - Bài toỏn thuục dạng gỡ? - Tại sao? - TL nhúm ghi túm tắt và trỡnh bày bài giải vào bảng nhúm H Đ4: Củng cố, dặn dũ - Can to đựng 18l dầu hỏa. Can bộ đựng ớt hơn can to 4l dầu hỏa. Vậy can bộ đựng số dầu hỏa là: a. 22 b. 22 L c. 14 d. 14L - Bài tập 3 * Đoạn thẳng thứ nhất dài 4dm5cm, đoạn thẳng thứ hai ngắn hơn đoạn thẳng thứ nhất 12cm. Hỏi đoạn thẳng thứ hai dài bao nhiờu cm? - 1 em - 2 em - 3 em - Nghe - Là số cam của cành trờn - Ít hơn cành trờn 2 quả. - Ngắn hơn đoạn thẳng biểu diễn số cam cành trờn một chỳt. - Duyờn lờn vẽ sơ đồ túm tắt - Cành trờn cú 7 quả cam, cành dưới ớt hơn 2 quả - Số cam cành dưới là bao nhiờu quả - Lấy số cam cành trờn trừ 2 - Học sinh đọc đề - Bài toỏn cho biết vườn nhà Mai cú 17 cõy cam. Vườn nhà Hoa cú ớt hơn 7 cõy cam - Tỡm cõy cam nhà hoa? - Bài toỏn về ớt hơn - Bảng lớn: Vĩ , cả lớp nhận xột - Đọc đề bài - Bài toỏn về ớt ộthơn - Vỡ thấp hơn cú ý nghĩa là ớt hơn - Cỏc nhúm giải và trỡnh bày Túm tắt An cao : 95 cm Bỡnh thấp hơn An: 5 cm Hỏi Bỡnh cao………. ? cm Bài giải Bỡnh cao là: 95 – 5 = 90 (cm) ĐS: 90 cm. D SINH HOẠT LỚP 1. Đỏnh giỏ hoạt động thỏng 9 : - Thực hiện cỏc nề nếp đảm bảo, tuy nhiờn vẫ cũn cú lỳc trực nhật trễ ( tổ 4) - Học tập :Đa số cú tiến bộ về việc chuẩn bị dụng cụ học tập, Nhắc nhở : Quang, Minh, Liờm, Tuấn, Định Phỏt biểu xõy dựng bài chưa sụi nổi, đọc quỏ nhỏ, một số em chưa cú thúi quen học bài và làm bài tập như : Định, Liờm, Quang, Tuấn, Vĩ, Huy Cỏc hoạt động khỏc : Tham gia đầy đủ Cỏc giải đó đạt : Nhất húa trang chỳ Cuội, chị Hằng, nhỡ rước đốn, nhỡ nhảy bao bố Hạn chế : chưa đạt giải Cờ Vua 2. Triển khai hoạt động thỏng 10 : ( Nội dung Sổ chủ nhiệm)

File đính kèm:

  • docGiao an tong hop lop 2 tuan 6.doc
Giáo án liên quan